Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Em đã từng biết vườn rau, vườn hoa hay vườn cây ăn quả trông thật đẹp mắt. Hãy tả lại

Em đã từng biết vườn rau, vườn hoa hay vườn cây ăn quả trông thật đẹp mắt. Hãy tả lại
hãy giúp mình với,please!

2 trả lời
Hỏi chi tiết
1.445
5
2
Thanh Bình
21/03/2021 08:37:37
+4đ tặng

Nhà bà ngoại cách nhà em không xa. Mỗi lần đến thăm ông bà, em lại say mê ngắm vườn hoa xinh xắn trồng ở sân sau.

Vườn hoa hình tròn, rộng khoảng mấy chục mét. Hoa trồng kiểu vòng cung, mỗi cây cách nhau từ hai mươi đến ba mươi xentimet để có đường đi tưới hoa. Ông em đã lát gạch xung quanh vườn. Vườn hoa tuy nhỏ nhưng trồng rất nhiều hoa như: hoa hồng tươi thắm, hoa huệ trắng mộc mạc, dịu dàng, hoa lay ơn đỏ kiêu hãnh, hoa vi-ô-lét tím biếc yêu kiều và đám hoa cúc vàng tươi. Những bông hoa đua nhau phô sắc, mỗi cây hoa có một vẻ đẹp khác nhau nhưng em thích nhất là hoa cúc vàng vì vẻ đẹp của nó gắn liền với mùa thu trong sáng, dịu êm.

Cúc thân mềm, thanh mảnh cùng màu xanh của lá. Lá cúc to bàng mấy ngón tay, mọc so le. Hoa cúc chỉ cao độ ba mươi xentimet. Đầu mỗi cành là những chùm nụ với những hàng chục chiếc xinh xinh như những cúc áo màu xanh nhạt. Dăm ba chiếc nụ hé nở với những cánh vàng e ấp. Hoa cúc đẹp nhất là lúc vừa nở hết. Cánh hoa mịn, xoè dài, xếp thành nhiều lớp bao quanh nhuỵ. Nắng càng lên sắc hoa càng lộng lẫy và hương thơm càng ngào ngạt. Mấy chú ong mải mê hút mật. Bên trên cánh bướm dập dờn đùa với những bông hoa tươi xinh như những khuôn mặt sáng ngời niềm vui. Lúc rảnh rỗi, em giúp ông bắt sâu, tưới nước.

Quanh năm, lúc nào vườn cũng có hoa. Hương thơm của hoa quyến rũ ong, bướm đến tìm, ai đến chơi nhìn thấy vườn hoa cũng tấm tắc khen. Em thấy vui vui vì đã góp một phần nhỏ bé vào việc chăm sóc vườn hoa.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
4
1
Nguyễn Nguyễn
28/03/2021 17:00:40
+4đ tặng

Có lẽ trên đời này, người phụ nữ nào cũng thích hoa, đặc biệt là hoa đẹp. Mẹ em là tiêu biểu cho điều đó. Chính vì rất yêu thích hoa, nên bố em đã mua riêng một khoảng đất sau nhà để làm thành vườn hoa với đủ các loại hoa thật đẹp

Tuy vườn hoa nhà em không quá rộng, nhưng đây thật sự là thiên đường của các loài hoa. Khu vườn hình chữ nhật, có xây lối đi, lát nền sỏi rất đẹp. Ở chính giữa vườn còn có một bể phun nước khiến khu vườn thêm phần cổ điển mà sang trọng.

Bước chân vào vườn, loài hoa đầu tiên đập vào mắt là những bông hoa hướng dương cao lớn. Những bông hoa lớn vươn cao, hướng về phía mặt trời chói lóa. Ngay bên cạnh những bông hoa hướng dương là những khóm cúc vàng trắng đủ cả. Cúc vàng thì như mặt trời mùa hạ, cúc trắng thì như tuyết mùa đông. Hai sắc màu tương phản làm nên một vẻ đẹp thật hoàn mĩ. Tiếp theo là nữ hoàng các loài hoa - hoa hồng. Những đóa hồng nhung nở rộ đỏ rực như những đốm lửa mọc trên thân cây xanh thẫm. Hương hoa nồng nàn tỏa mát, lan sang cả những bệ hoa bên cạnh. Đi sâu vào trong còn rất nhiều loài hoa khác như thược dược, cẩm chướng, violet,... Đặc biệt là những giỏ phong lan treo trên bệ tường. Mùi lan dịu dàng, những bông hoa vừa trắng vừa tím làm chúng thật đặc biệt. Khu vườn nhà em lúc nào cũng vậy, luôn dập dờn ong bướm không ngừng đến thưởng hoa lấy mật

Để cả một vườn hoa với đủ các loại hoa như thế là một điều khá khó khăn. Mỗi loại cây lại cần phải có cách chăm sóc riêng. Có loại cây háo nước, có loại cần ít nước, có loại phải tỉa tót thường xuyên, có loài lại cần để chúng tự do mọc lên. Hơn nữa phải nắm rõ và nhớ kĩ lượng phân bón, chất dinh dưỡng cho từng loại để cây có thể phát triển tốt. Tuy không phải một việc dễ dàng gì nhưng bố mẹ em vẫn chăm sóc tốt cho chúng, để chúng ngày càng tươi tốt và luôn nở rộ rực rỡ.

Nhìn khu vườn của gia đình mình luôn tươi tốt và đẹp đẽ lòng em thích thú vô cùng. Nó không chỉ là những đóa hoa mà mỗi một bông đều đại diện cho tình yêu thương của bố mẹ dành cho nhau và dành cho em. Chính vì vậy em càng trân trọng và yêu quý nó hơn tất cả các khu vườn khác trên đời này.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 4 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo