Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn nghị luận xã hội. Trình bày suy nghĩ khoảng 2/3 trang giấy thi về ý kiến: Thời gian vô cùng cần thiết trong cuộc sống của chúng ta

Viết đv nghị luận xã hội trình bày suy nghĩ khoảng 2/3 trang giấy thi về ý kiến: Thời gian vô cùng cần thiết trong cuộc sống của chúng ta. Giúp tui vs ạ 

4 trả lời
Hỏi chi tiết
3.594
6
2
Thiên sơn tuyết liên
31/05/2021 17:42:18
+5đ tặng

Thời gian là thứ quý giá nhất, nếu lãng phí thời gian chính là ta đang lãng phí chính cuộc đời mình. Đừng vì mải mê kiếm tiền mà chúng ta để thời gian trôi qua một cách vô nghĩa, đánh mất gia đình, bạn bè, niềm vui của bản thân.Mỗi người đều sống có mục tiêu khác nhau, tuy nhiên giá trị nằm ở vấn đề là chúng ta sử dụng quỹ thời gian như thế nào để có thể đem đến lợi ích cho bản thân, cho gia đình và cộng đồng. Muốn vậy, chúng ta phải xây dựng cho mình kế hoạch sử dụng thời gian thật hợp lý, tận dụng từng khoảnh khắc của cuộc đời để sống thật có ích. Xây dựng các mục tiêu cụ thể, rõ ràng, định lượng được thời gian để giải quyết công việc thật tốt, có như vậy chúng ta mới có thể đi đến thành công. Chúng ta không thể có mọi thứ cùng lúc, vì vậy ta cần phải kiểm soát được thời gian của mình. Sắp xếp thời gian nào dành cho công việc, thời gian nào nghỉ ngơi, thư giãn, điều đó sẽ giúp bạn làm việc hiệu quả hơn mỗi ngày. Sử dụng thời gian hiệu quả và khoa học, giúp bạn đảm bảo được sức khỏe và đem đến cho bạn nhiều niềm vui trong cuộc sống. Có những việc chúng ta không thể thay đổi trong thời gian ngắn nhất, nhưng nếu cố gắng kiên trì, biết làm chủ thời gian của bản thân thì chúng ta sẽ đạt được kết quả như mong muốn.Quý trọng thời gian chính là chúng ta biết quý trọng giá trị của cuộc sống. Tận hưởng cuộc sống, chúng ta không nên sống chậm chạp để rồi phải hối tiếc vì những gì mình đã bỏ lỡ ngày hôm qua, cũng không cần gấp gáp để chẳng thể hưởng thụ những điều tốt đẹp ở ngày mai.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
Phuong Thao
31/05/2021 17:43:26
+4đ tặng

Thời gian là một khái niệm để diễn tả trình tự xảy ra của các sự kiện, biến cố và khoảng kéo dài của chúng. Thời gian được xác định bằng số lượng các chuyển động của các đối tượng có tính lặp lại và thường có một thời điểm mốc gắn với một sự kiện nào đó. Ngoài thời gian của thực tại khách quan, con người còn có thời gian chủ quan do sự cảm nhận khác biệt của tâm lí.

Ý nghĩa của thời gian:

Thời gian vô cùng quý giá vì không gì có thể so sánh và đánh đổi được. Thời gian không chờ ai cả và khi đã đi qua là mãi mãi không bao giờ trở lại. Mỗi khoảnh khắc trôi qua là duy nhất của vũ trụ không bao giời lặp lại. Thời gian chính là liều thuốc làm quên đau khổ, dập tắt oán thù, xoa dịu nóng giận, ghen ghét. Thời gian cũng có thể chữa được những vết thương lòng do ái tình gây ra. Tâm hồn, phẩm chất, giá trị con người được thanh lọc và khẳng định qua thời gian.

Trên hết tất cả, thời gian quyết định sự hiện hữu và giá trị con người trên mặt đất này. Tiền bạc có thể mua được một chiếc đồng hồ nhưng không thể mua được thời gian. Suy cho cùng thời gian là thứ quý giá nhất mà con người có thể cảm nhận được. Vươn lên làm chủ thời gian là khát vọng mãnh liệt nhất của loài người.

Thời gian là nguồn lực không thể làm mới lại được. Nó là tên trộm tinh quái đánh cắp nét trẻ trung trên khuôn mặt chúng ta. Thời gian lặng lẽ tước đoạt sức khỏe và những gì cuối cùng còn xót lại của một đời người. Thời gian có thể làm thay đổi tất cả, thay đổi cả tính tình con người. Nó làm xoa nhòa tất cả, làm tất cả rơi vào lãng quên. Kể cả tình yêu cũng không tồn tại mãi mãi với thời gian.

Trái đất vẫn quay. Mặt trời vẫn mọc lên và lặn tắt từng ngày. Nghĩa là thời gian vẫn trôi trong cái thế giới hiện tượng đầy sai biệt này, nơi mà con người vẫn luôn khao khát đến một cõi phi thời gian đầy huyền bí. Từ nghìn năm qua, con người luôn tìm cách làm chủ thời gian. Hàng nghìn ý tưởng đã được thực hiện. Nhưng thời gian, bánh xe tàn nhẫn ấy vẫn cứ quay và nghiền nát biết bao giá trị.

Phải làm gì để làm chủ được thời gian?

Trong cuộc đời mỗi người đều có một thời lượng nhất định, do đó phải làm chủ thời gian của mình, phải sử dụng thật đích đáng và hữu hiệu. Chúng ta chỉ có thể tận dụng thời giờ để gặt hái một kết quả nào đó, chứ không thể “làm sống” lại thời gian đã trôi qua.

Để quản lí tốt thời gian, cần có kế hoạch cụ thể: mục đích cho cả đời; mục tiêu cho từng giai đoạn cụ thể; lập thời gian biểu mỗi ngày, mỗi tuần, mỗi tháng, mỗi năm với các khoản như: thời gian để học tập, làm việc, đọc sách báo, vui chơi giải trí du lịch, làm việc nhà, chăm lo cho người thân, thăm viếng bạn bè, mua sắm, tập thể dục, ngủ để tái tạo sức khỏe…

Kiên quyết thực hiện tốt thời gian biểu của mình, việc làm hôm nay chớ để ngày mai. “Mọi sự trì hoãn đều là kẻ đánh cắp thời gian” (Charles Dicknes).

Để tiết kiệm thời gian hữu ích cần biết sử dụng công nghệ hiện đại và có tính kỉ luật, luôn sắp xếp đồ dùng một cách thuận tiện nhất ở một vị trí cố định. Thu xếp thời gian hợp lí không có nghĩa là việc gì mình cũng làm, phải biết dành ưu tiên cho những hoạt động nào trong cuộc sống, bởi những việc mình không thích và không phải là sở trường thì có thể thuê người khác để đỡ mất thời gian.

Phê phán:

Trong cuộc sống có nhiều người không biết quý trọng thời gian. Họ vùi đầu vào những chốn ăn chơi, ngày đêm game online, phá hoại tuổi trẻ, sức khỏe, làm băng hoại phẩm chất của mình. Không đồng tình với những người chỉ biết vùi đầu vào học hoặc làm việc, không biết gì đến mọi thứ xung quanh. Những con người ấy đáng nể nhưng cũng đáng thương.

Bài học nhận thức:

Phung phí thời gian là sự phung phí gu ngốc và lớn nhất của đời người. Hãy nhận ra ý nghĩa của thời gian và biết tiếp kiệm nó từng phút giây. Đừng lãng phí thời gian vào những việc vô bổ hoặc tai hại mà hãy dành hết thời gian cho công việc học tập, vui chơi, làm việc và hạnh phúc bên gia đình.

rút gọn đi để viết nhé

9
0
Kim Mai
31/05/2021 17:43:32
+3đ tặng

Thời gian là thuật ngữ dùng để chỉ sự giới hạn tồn tại của vật trong vũ trụ này. Thời gian được tính bằng giây, phút, giờ, ngày, tháng năm, thập kỉ, thế kỉ,… Hiểu một cách đơn giản, thời gian là khái niệm để diễn tả trình tự xảy ra của các sự kiện, biến cố và khoảng kéo dài của chúng. Chúng ta không thể nhìn thấy được thời gian mà chỉ nhìn thấy sự biến đổi sử các sự vật, hiện tượng theo thời gian mà thôi. Thời gian rất gần gũi với con người chúng ta. Nó được biểu hiện rất nhiều qua các vật dụng trong gia đình cả trong cuộc sống, một vật dụng được đo đếm và cũng như có thể có rất nhiều tình huống đang diễn ra. Đồng hồ cát, đồng hồ điện tử,… là thứ để biểu thị tượng trưng cho điều đó. Thời gian được đo đếm bằng giờ tiếp đến bằng phút và cuối cùng là bằng giây. Thời gian trôi qua nhanh hay chậm đều phụ thuộc vào cảm xúc cũng như hoàn cảnh của từng con người. Nó sẽ trôi qua một cách lãng phí nếu như ta không tận dụng nó sao cho hợp lý. Thời gian trôi qua rất nhanh nếu như ta cứ nhìn lại quá khứ hoặc không quan tâm đến điều đó, tiếp tục những hành động trong cuộc sống của mình đang diễn ra. Thời gian sẽ trôi qua rất chậm nếu như ta cứ quan tâm đến chúng quá nhiều, khi chúng ta cô đơn, lẻ loi, khi chúng ta buồn chán hay tuyệt vọng, nó sẽ trôi từ từ và đang kéo dài đi sự thống khổ của bản thân ta.

4
3
Hảo Hán
31/05/2021 17:50:08
+2đ tặng
Thời gian là một dòng chảy tuyến tính một đi không trở lại. Nó sẽ chẳng bao giờ dừng lại để đợi chờ bất cứ một ai, cũng chẳng bao giờ nhấn nút “comeback” để quay về quá khứ cho con người sửa chữa những sai lầm. Chính vì thế, thời gian là vô cùng quý giá. Mỗi một giây, một phút của cuộc đời trôi đi là ta đang mất đi những khoảng thời gian vô cùng đáng quý. Thế mới biết vàng có giá còn thời gian là vô giá. Nếu như giá trị của vàng được đo bằng giá tiền của một sản phẩm thì giá trị của thời gian được đo bằng năng suất lao động của con người. Cùng là một ngày với hai mươi tư tiếng đồng hồ như nhau nhưng có người thì biết tận dụng khoảng thời gian ấy để làm những việc có ích, tạo ra của cải phục vụ cho mình và xã hội nhưng cũng có những người lại để lãng phí thời gian vào những việc vô bổ như xem phim, lướt web, chơi game 24/24. Như vậy chẳng phải ta đang quá phí phạm thời giờ của mình hay sao? Xét trong phạm vi một ngày, hai mươi tư tiếng đồng hồ thực chất không quá dài để ta thay đổi một cuộc đời, một số phận. Nhưng nếu xét trong một năm, thậm chí là vài năm thì quãng thời gian ấy thực sự là quá ngắn để tạo nên sự cách biệt về địa vị một con người. Bạn thấy đấy, đôi khi chỉ bỏ phí một khoảng thời gian ngắn ngủi là đã tạo ra sự cách biệt quá lớn giữa người với người. Vì thế hãy trân quý thời gian của chính mình và hãy biết tận dụng nó vào những điều có ích để đến một lúc nào đấy ta không phải hối hận vì đã lãng phí thời gian.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo