Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Niềm mong ước lớn lao nhất trong cuộc đời em là giành giải cao trong các cuộc thi, làm được nhiều việc tốt để bố mẹ vui lòng. Hãy hình dung và tả lại không khí của gia đình em trong một lần em đạt được ước mơ đó

Niềm mong ước lớn lao nhất trong cuộc đời em là giành giải cao trong các cuộc thi, làm được nhiều việc tốt để bố mẹ vui lòng.

Hãy hình dung và tả lại không khí của gia đình em trong một lần em đạt được ước mơ đó.

5 trả lời
Hỏi chi tiết
5.107
17
15
Tú Uyên
08/06/2021 15:59:11
+5đ tặng

Niềm mong ước lớn nhất của em là có thể đạt một giải ở nhiều lĩnh vực cấp quốc gia .Dù đó chỉ là ước mơ nhưng em sẽ có thể đạt được nhờ vào sự cố gáng không ngừng nghỉ:một trong những bản năng của con người. Đây là cảm xúc của cả nhà khi em đạt giải nhất cấp quốc gia. .Ngày hôm đó ,em vui mừng chạy về nhà.Về đến nhà em vội vàng lấy từ cặp ra tờ đề dày 2 trang.Em nói với mẹ:"Con đạt giải nhất đấy mẹ ạ".Lúc đó, gia đình đã rất vui mừng khi nghe tin em đạt giải nhất .Không khí trong nhà lúc đó đã vui hơn gấp chục lần ,lúc đó ba mẹ đã chúc mừng em vì đã đạt được mục tiêu lớn nhất trong thời học sinh.Trong ngày hôm đó,em đã làm cho ba mẹ phấn khởi vì em đã đạt giải cao.Mẹ bảo em:"Đó đều là nhờ sụ cố gắng của con trong thời gian qua .Mẹ rất tự hào về con".Nói rồi một tay mẹ cầm tờ đề,một tay đưa lên má em và nói:"Của mẹ giỏi quá.Mẹ chỉ mong con được cấp trường thôi mà con đã có thể lên tận cấp quốc gia".Ngày hôm đó,em đã làm một việc tốt:làm cho người đã nuôi lớn mình vui.

Dù bây giờ em đã lên lớp 6 rồi nhưng em vẫn không quên những ngày ở nhà trọ, mẹ đã vì trông em ngủ mà thức đêm.Em sẽ mãi không quên công nuôi lớn mà mẹ đã dùng cả tuổi thanh xuân để dành cho em.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
24
12
Thời Phan Diễm Vi
08/06/2021 15:59:21
+4đ tặng

Hôm đó , khi đi học về, tôi chạy ngay đến bên mẹ khoe bài kiểm tra của mình. Nhìn điểm 10 đỏ chóe trên tay tôi , dường như bao vất vả, mẹt nhọc của mj đã biến đi đâu hết rồi. Mẹ ngạc nhiên, vui mừng hỏi lại : 'Con đc 10 điểm toán thật cơ à ? ' Mẹ kéo tôi vào lòng , đôi bàn tay gầy gầy, xương xương vuốt nhẹ len mái tóc của tôi. Rồi mẹ đạt đôi bài tay ấm áp đó lên 2 má rồi bảo tôi : 'CON GÁI MẸ GIỎI LẮM ! Nhưng con đừng tự thỏa mãn mà kiêu ngạo phải cố gắng nữa len nhé !' 

Hôm đó cả nhà tôi đầy ắp niềm vui và rộn rã tiếng cười. Mẹ đi nhanh nhẹn vừa dọn dẹp nhà cửa vừa vui vẻ trò chuỵện với tôi . Chuyện ở lớp , ở trường , thầy cô bạn bè , .......... mẹ tôi đều chăm chú lắng nghe. Vừa ghe mẹ vừa mỉm cưởi, vừa gật đầu trìu mến .Gương mặt mẹ rạng rỡ nụ cười , đôi môi nở nụ cười tươi tắn. Hình như bao lo toan vất vả, mệt nhọc của mẹ đẫ không còn in dấu trên khuôn mặt mẹ . ÁNH MẮT MẸ lấp lánh rạng ngời . Mẹ nhìn tôi bao dung,âu yếm , cái nhìn đó như muốn chia vui vừa như muốn động viên khích lệ tôi coos gắng thật nhiều hơn nữa. Tôi vô cùng hạnh phúc trước niềm vui của mẹ.

Giowf đây tôi đã là một cô học sinh 12 tuổi, nhưng tôi vẫn còn thích chạy nhảy, nô dùa và nghịch ngợm . Nhờ có mẹ mà tôi cũng đã phần nào khôn lớn. Tôi biết rằng hình ảnh mẹ,ánh mắt mẹ trong những lần tôi phạm lỗi như làm đc việc tốt sx luôn theo tôi, nhắc nhở tôi ko mắc sai lầm 

4
15
6
1
Huy Hiếu Võ Trần
07/07/2022 10:26:54

A. Mở bài:

Giới thiệu khái quát về một lần em thực hiện được ước mơ.

B. Thân bài:

Tả lại diễn biến cảnh đó:

Đi học về, em vui vẻ báo tin cho gia đình biết em đạt học sinh giỏi… Bố: vui mừng, tự hào, khen... Mẹ: phấn khởi, xúc động, động viên em... Anh (chị, em): trêu đùa, động viên. Tả thêm cả hình ảnh con vật nuôi trong gia đình cũng chia vui với em.

C. Kết bài

Suy nghĩ, tình cảm của em (vui, tự hào, sung sướng khi thấy gia đình vui vẻ...) Tự hứa sẽ cố gắng thật nhiều để luôn mang lại niềm vui cho gia đình. Ban tham khao nha.

Vote 5* sao há

 

7
3
quynh nhi pham
07/07/2023 08:05:12

               Bài chi tiết:

Niềm ao ước lớn lao nhất của cuộc đời tôi là giành giải cao trong các kì thi, làm được nhiều việc để bố mẹ tôi vui lòng. Còn nhớ, khi tôi đạt giải thi Trạng Nguyên Tiếng Việt_Thi Hội- Cấp Tỉnh, không những tôi vui mà bố mẹ tôi cũng vui nữa.

Lúc đó, bố mẹ chở tôi đến nơi công tác thi. Bản thân tôi và bố mẹ rất lo lắng. Cuộc thi diễn ra với đông đảo các bạn học thi. Các bạn ấy đều là những “chiến binh xuất sắc” trong vòng thi Hương- Cấp Huyện. Các bạn đang ngồi ôn thi rất chăm chú. Và đương nhiên thấy vậy, bố bảo tôi:”Sao con còn ngồi đó? Không ôn giống các bạn à?” Thế là tôi giật mình và lấy sách vở ôn thi. Bố mẹ cứ đi đi lại lại trước mắt tôi với biểu hiện vô cùng lo lắng. Họ toát mồ hôi, tay sờ lên đầu càng làm tôi lo lắng hơn. Tôi nói với bố mẹ: “Bố mẹ đừng lo, con sẽ cố gắng thi thật tốt ạ” 

Hết giờ ôn bài, tôi bắt đầu bước vào phòng thi. Sau khi lắp đặt xong máy tính, tôi còn ngó xuống xem bố mẹ thế nào. Lúc này, tôi thấy bố mẹ đang cắn môi đầy lo lắng. Tôi tự nhủ:” Mình phải thi điểm cao để bố mẹ khỏi lo mới được. Bao nhiêu công sức bố mẹ thức đêm cùng mình để dạy mình học. Cố gắng lên.” Tôi hít thở thật sâu và bắt đầu thi. Khi thi xong, tôi quan sát cả khán phòng thì thấy mọi người chưa xong. Có vẻ rất khó đối với các bạn ấy. Ra phòng thi, tôi đã thấy bố mẹ đứng đó. Bố hỏi tôi:”Con làm được bài không?” Tôi vui vẻ trả lời:”Có, bố ạ” Bố mẹ tôi thở phào nhẹ nhõm. Ngày hôm sau, nhận về giải thi.Thấy tôi được nhất, bố mẹ đã ôm chầm lấy tôi và nói:”Ôi, con tôi, con giỏi quá, bô mẹ chúc mừng con.” Cuối giấy khen, người ta còn ghi: Bạn đã được duyệt thi cấp quốc gia. Lúc này, bầu không khí trong gia đình tôi còn tuyệt vời hơn nữa. Thế là bố mẹ đã quyết định cho cả nhà được đi ăn buffet luôn.

Tôi cảm thấy rất vui khi đạt được ước mơ của mình và làm bố mẹ vui. Mong rằng tôi sẽ làm bố mẹ vui hơn nữa.

(Gửi cậu nhé. Chúc cậu học tốt. Nhớ vote mình là câu trả lời hay nhất nhé)

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Tiếng Việt Lớp 5 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo