Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Đóng vai mẹ bé Hồng kể lại cuộc gặp gỡ giữa 2 mẹ con

Đóng vai mẹ bé Hồng kể lại cuộc gặp gỡ giữa 2 mẹ con (8 - 10 câu)
2 trả lời
Hỏi chi tiết
843
1
1
Lê Vũ
04/09/2021 10:15:54
+5đ tặng

Tôi là mẹ của bé Hồng, vì cuộc sống mưu sinh nên tôi đã phải đi xa làm việc, thời gian thám thoát trôi nhanh, cuối cùng tôi cũng được về gặp lại đứa con mà tôi đã ngày ngày mong nhớ. Tôi rất háo hức và chờ mong, hàng ngàn câu hỏi cứ hiện lên trước mắt của tôi, không biết con đã lớn như nào, có ngoan hay không,.. Đang quẩn quanh suy nghĩ thì tôi bỗng nghe thấy một tiếng gọi :"mợ ơi, mợ ơi". Tôi xúc động nhìn sang cậu bé đang chạy gần đến tôi. Kia đúng là Hồng, đứa con tôi mang nặng đẻ đau đã xa cách bao nhiêu năm nay. Không chỉ tôi mà con tôi cũng nước mắt long tròng sau năm ròng xa cách. Thấy con líu ríu trèo lên xe rồi oà vào lòng tôi, cứ thế khóc nức nở, tôi cũng sụt sùi theo xoa đầu con và nói:

- Con nín đi, mợ đã về với con rồi mà!

 Nghe lời tôi Hồng không khóc nữa và ngẩng mặt lên nhìn tôi. Đứa con của tôi bây giờ đã lớn rồi, đã biết hiểu chuyện và nghe lời rồi. Thằng bé n hìn tôi, nhìn người mẹ đã xa cách lâu. Thằng bé ngắm nhìn tôi như chưa thể được nhìn. Có lẽ nó cũng nhớ và chờ mong tôi rất nhiều. Tôi thấy bản thân mình tệ quá khi đã để con đơn côi nơi này. Thằng bé ngồi trong vòng tay tôi đầu áp vào lòng tôi, tôi thấy được cái cảm giác ấm áp chan chứa tình thương yêu mà bao lâu nay mất đi bỗng lại mơn man khắp da thịt. Tôi ôm chặt lấy bé HỒng, tôi cảm nhận được sự hạnh phúc niềm vui sướng đang tràn trề trong lòng đứa con và chính bản thân mình. Cái cảm giác mà đã lâu rồi tôi mới được có sau những năm thiếu vắng đứa con.

Từ ngã tư đầu trường học về đến nhà tôi đã hỏi bé HỒngrất nhiều điều. Tôi như muốn biết hết cuộc sống của con suốt năm qua. Con đã ngủ thật say, một giấc ngủ ngon lành trong lòng tôi.


Xem thêm (+)

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
1
Hiển
04/09/2021 10:16:29
+4đ tặng

Đã lâu lắm rồi , tôi đã không được gặp bé Hồng . Tôi thực sự rất nhớ bé Hồng , tôi chỉ ước ao được gặp con của mình .

Tôi chuẩn bị thu xếp hành lí , đồ đạc để về gặp con . Tôi thuê xe kéo chở mình , đang đi giữa chừng , tôi nghe thấy tiếng gọi phía sau : '' Mợ ơi! ... Mợ ơi! ... Mợ ơi! '' . Tôi lập tức cho xe dừng lại và nhận ra người đuổi theo xe là bé Hồng . Tôi vội vàng bế con lên và lau mồ hôi , nước mắt cho con . Lúc lên xe , bé Hồng ngả vào người tôi . Những lúc như thế , tôi cảm thấy rất hạnh phúc : Được ôm con , áp con vào lòng . Những cảm giác ấy làm tôi không thể nào quên được . Ngồi trên xe , tôi và con tâm sự rất nhiều vì lâu lắm rồi mới được gặp lại nhau . Tôi và con tôi cứ thế đi về nhà , được ở gần con của mình làm tôi quên hết những u buồn . 

Tình mẫu tử quả thật rất thiêng liêng , cao quý không gì sánh được . Nó nhấn chìm những suy nghĩ xấu xa , ác cảm về tình mẫu tử .

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo