Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 9
17/09/2021 09:18:37

Viết đoạn văn khoảng 20 dòng giới thiệu 1 danh lam thắng cảnh em yêu thích

Viết đoạn văn khoảng 20 dòng giới thiệu 1 danh lam thanhws cảnh em yêu thích 
3 trả lời
Hỏi chi tiết
193
1
2
Unnie
17/09/2021 09:19:37
+5đ tặng

Nam Định không chỉ nổi tiếng là mảnh đất dệt may hay là mảnh đất của những con người tài giỏi và được mệnh danh là Đất học Thành Nam. Nam Định còn nổi tiếng là một trong vùng đất có nhiều di tích lịch sử danh lam thắng cảnh lâu đời như Đền Trần. Một trong số đó phải kể đến Cột Cờ Nam Định.

Cột cờ Nam Định còn được gọi là Kỳ Đài nằm trên đường Tô Hiệu, phường Ngô Quyền, phía Nam thành phố Nam Định. Về nguồn gốc, theo tư liệu ghi chép lại tại bảo tàng tỉnh Nam Định, cột cờ Nam Định được xây dựng vào năm Gia Long thứ 11 (năm 1812) và đến năm Thiệu Trị thứ 3 (năm 1843) thì hoàn thành. Công trình này không chỉ là một biểu tượng của chủ quyền độc lập của Quốc gia mà nó còn là một công trình gắn với thành cổ Nam Định.

Cột cờ Thanh Nam gắn liền với nhiều dấu ấn lịch sử quan trọng. Trong thời điểm kháng chiến chống Pháp, nơi đây trở thành nơi sinh hoạt, liên lạc để bàn bạc, chỉ đạo phong trào của cán bộ, Đảng viên Nam Định. Vào ngày 27/03/1883, tàu chiến Pháp từ sông Đào bắn phá vào trong thành khiến cột cờ bị hư hỏng nhẹ. Ngày 11/6/1972, trong một lần càng quét bộ đội, máy bay Mỹ đã ném bom khiến cột cờ bị sập. Mão đến năm 1997, cột cờ đã được phục nhân dân và chính quyền địa phương dựng nguyên dạng.

Cột cờ thành Nam Định cao 23,84m, kiến trúc cao nhất trong Thành Nam được xây vào năm Gia Long thứ 11 (1812) ở phía Nam nội thành, cách Vọng Cung***** khoảng 100m. Cột cờ được xây trên hai tầng bệ, cột hình vuông thu dần từ dưới lên. Tầng dưới cùng hình vuông mỗi cạnh dài 16,33m, cao 2,40m. Hai phía Đông và Tây của tầng một có hai cầu thang xây bằng gạch 10 bậc dẫn lên tầng hai. Bốn mặt bệ đều xây lan can, trổ bốn cửa. Trên khuôn cửa Đông có hai chữ Nghênh húc . Khuôn cửa Nam có hai chữ Hướng quang. Thân cột cờ cao 12,65m thu dần từ dưới lên với hai phần: Phần dưới hình trụ bát giáp, phần trên hình tròn đường. Từ phía Nam có cửa đi vào trong thân cột cờ, có cầu thang soáy ốc 54 bậc. Cột cờ xây bằng gạch nung già, màu đỏ sẫm. Các góc vuông của hai tầng bệ xây bằng một loại gạch chuyên còn các góc khác của thân cột trụ bát giác là một loại gạch riêng. Gạch lát nền có màu nâu đen. Hai di vật còn dữ lại thời Thiệu Trị là khẩu súng thần công đặt ở hai mặt chính và tấm bia đá khắc chữ: .... Kỳ đài - Thiệu Trị tam niên phụng tác. Ngày nay, trên đỉnh cột cờ treo cờ tổ quốc. Đứng trên đỉnh Cột cờ có thể nhìn thấy những vùng núi, sông, cánh đồng của tỉnh Nam Định và ba tỉnh Thái Bình, Hà Nam, Ninh Bình.

Cột cờ Nam Định gắn liền với những chứng tích lịch sử quan trọng của Thành Nam cũng như đất nước. Vì thế nơi đây trở thành điểm ghé thăm của nhiều người khách đến tham quan, tìm hiểu về lịch sử Nam Định. Hàng năm Cột cờ Nam Định đón chào rất nhiều vị khách nơi xa ghé thăm. Không chỉ có người dân nơi xa ghé lại mà những con người Thành Nam cũng thường đến đây như để tưởng nhớ một thời lịch sử hào hùng của dân tộc. Những ngày 27-7, 22-12,... có rất nhiều người đến đây thắp hương để ghi nhớ công ơn các vị anh hùng cứu quốc.

Năm tháng cứ trôi qua, thấm thoát hơn hai thế kỉ từ ngày được xây dựng, trải qua bao biến động lịch sử, cột cờ vẫn sừng sững giữa lòng thành phố Nam Định. Nó trở thành biểu tượng lịch sử cũng như văn hoá của người dân Thành Nam, ghi lại những dấu mốc vàng son của lịch sử nước nhà.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
1
Ngọc Hiển
17/09/2021 09:19:40
+4đ tặng
Vịnh Hạ Long gồm 1969 hòn đảo lớn nhỏ. Đảo ở đây có hai loại là đảo đá vôi và đảo phiến thạch tập trung ở Bái Tử Long và vịnh Hạ Long. Ở đây, chúng ta có thể tham gia chiêm ngưỡng hàng loạt những hang động đẹp, nổi tiếng. Vùng di sản thiên nhiên được UNESCO công nhận có diện tích 434 km2 gồm 775 đảo. Phần thiên nhiên được công nhận này như một hình tam giác với 3 đỉnh là đảo Đầu Gỗ ở phía Tây, hồ Ba Hầm ở phía nam và đảo Cống Tây ở phía đông. Sự độc đáo của vịnh Hạ Long chính là hình dáng, đặc điểm của những hòn đảo nhỏ ấy.
1
0
Th Vinh
17/09/2021 09:19:56
+3đ tặng
Sa Pa là một thị trấn vùng cao, là một khu nghỉ mát nổi tiếng thuộc huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai, Việt Nam. Nơi đây ẩn chứa nhiều điều kỳ diệu của tự nhiên, phong cảnh thiên nhiên với địa hình của núi đồi, màu xanh của rừng cây, tạo nên bức tranh có bố cục hài hoà, có cảnh sắc thơ mộng và hấp dẫn từ cảnh quan đất trời vùng đất phía Tây Bắc. Sa Pa nằm ở phía Tây Bắc của Việt Nam, thị trấn Sa Pa ở độ cao 1.600 mét so với mực nước biển, cách thành phố Lào Cai 38 km và 376 km tính từ Hà Nội. Mặc dù phần lớn cư dân huyện Sa Pa là những người dân tộc thiểu số, nhưng thị trấn lại tập trung chủ yếu những người Kinh sinh sống bằng nông nghiệp và dịch vụ du lịch. Sa Pa có khí hậu mang sắc thái ôn đới và cận nhiệt đới, không khí mát mẻ quanh năm. Thời tiết ở thị trấn một ngày có đủ bốn mùa: buổi sáng là tiết trời mùa xuân, buổi trưa tiết trời như vào hạ, thường có nắng nhẹ, khí hậu dịu mát, buổi chiều mây và sương rơi xuống tạo cảm giác lành lạnh như trời thu và ban đêm là cái rét của mùa đông. Sa Pa thành phố mờ hơi sương, với biết bao thắng cảnh đẹp đẽ làm say mê lòng người. Ta biết đến một Phanxiphang hùng vĩ, nóc nhà của Đông Dương, những triền đồi vàng óng khi đến mùa lúa được thu hoạch và cũng không thể không nhắc đến khu du lịch Hàm Rồng nổi tiếng vừa hùng vĩ mà cũng rất đỗi nên thơ, trữ tình. Núi Hàm Rồng nằm ngay trung tâm thị trấn Sa Pa, điểm thấp nhất của núi lên đến 1450m, và cao nhất là 1850 m so với mực nước biển. Núi Hàm Rồng rất hùng vĩ, đan xen nó là các kiểu núi khác nhau, với màu xanh bạt ngàn của cây cối phủ kín bốn phương. Sa Pa còn có nhà thờ cổ ở ngay thị trấn và từ thị trấn đi ngược về hướng đông bắc, trên đường đi tới động Tả Phìn lại có một tu viện được xây gần toàn như bằng đá tại một sườn đồi quang đãng, thoáng mát. Khám phá thêm về Sa Pa, ta còn được ghé thăm thác Bạc, nước ở trên cao đổ xuống theo sườn núi tựa như một dải lụa trắng hay thung lũng Mường Hoa có 196 hòn chạm khắc nhiều hình kỳ lạ của những cư dân cổ xưa cách đây hàng ngàn vạn năm khiến chúng ta chìm đắm. Vì vậy, Sa Pa chính là một nơi mà bạn nhất định phải ghé thăm một lần trong đời.

 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo