Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tả một mái trường có sử dụng tự sự, miêu tả, biểu cảm

Tả một mái trường có sử dụng tự sự, miêu tả, biểu cảm
 
1 trả lời
Hỏi chi tiết
83
1
0
Tâm Như
20/09/2021 18:35:25
+5đ tặng

Từ nhịp tay vỗ dắt con đi
Con lớn dậy men dần theo tiếng trống
Âm thanh mát lành, âm thanh nóng bỏng
Từ nhịp trống tròn lấp loáng mảnh sân vuông…

Những câu thơ trên được trích từ bài thơ Nhịp trống trường. Một bài thơ gợi lên từng nhịp yêu thương của người học sinh như em dành cho ngôi trường của mình.

Trường của em là một ngôi trường có bề dày lịch sử gần năm mươi năm rồi. Đó là cả một chặng đường rất dài, do các thế hệ giáo viên và học sinh vun đắp nên. Dù vậy, trường vẫn chưa từng thay đổi tên gọi hay vị trí. Suốt từng đấy năm, trên con đường này, ngôi trường THCS Hoàng Văn A vẫn luôn sừng sững đứng vững tại đó. Xung quanh từ những cánh đồng rộng mênh mông nay đã trở thành từng tòa nhà cao tầng, phố xá sầm uất. Riêng ngôi trường là vẫn trầm lặng, hiền hòa như vậy mà thôi.

Theo sự phát triển của đất nước, ngôi trường cũng đã nhiều lần thay áo mới. Những khu nhà mới được củng cố đẹp hơn, tiện nghi và rộng rãi hơn cứ thế được xây dựng thêm, giúp cho học sinh được học tập và rèn luyện thoải mái nhất. Phía chính giữa là khu nhà hiệu bộ, dành cho giáo viên, viên chức nhà trường làm việc. Phía bên trái là khu nhà học tập vô cùng khang trang. Mỗi lớp học đều được trang bị đầy đủ bàn ghế, điều hòa, máy chiếu, giá để giày… Còn phía bên phải là khu nhà đa năng và căn tin. Phía sau trường là cả một sân thể thao rộng lớn cho chúng em tha hồ hoạt động.

Em rất tự hào khi là một học sinh của ngôi trường hiện đại lại có bề dày lịch sử đồ sộ. Những thành tích của trường do các giáo viên và bạn học sinh đem về được trưng bày ở phòng truyền thống. Đó là một căn phòng rộng lớn mà bất kể ai cũng phải trầm trồ. Mỗi ngày em luôn cố gắng học tập chăm chỉ, với ước mơ một ngày nào đó, ghi dấu ấn của mình lên căn phòng ấy. Và không chỉ ở đó, mà ở khắp nơi trong ngôi trường đều in dấu chân của em cùng các bạn. Chúng em đã cùng nhau cười, cùng nhau khóc, cùng nhau lo âu, cùng nhau vui sướng. Rất nhiều những cung bậc cảm xúc đã được trải qua ở ngôi nhà khổng lồ này. Chính tại nơi đây, em được học thêm rất nhiều điều bổ ích. Đó không chỉ là những kiến thức ở trong sách vở, mà còn là bài học về tình người, tình bạn bè, về cách sống do thầy cô, bạn bè dạy cho. Để rồi mai đây, khi đôi cánh đã cứng cáp, em sẽ để lại ngôi trường này ở phía sau, bay đi thật xa, chinh phục những chân trời mới. Nhưng mà chắc chắn ngôi trường sẽ chẳng buồn đâu. Vì rồi sẽ lại có những cô cậu học trò mới, bẽn lẽn và ngây ngô đặt chân đến nơi đây, nhờ ngôi trường nâng đỡ và rèn luyện.

Thế nhưng, suy cho cùng, dù chỉ ở bên cạnh nhau trong bốn năm thôi, nhưng trường THCS Hoàng Văn A sẽ vẫn mãi là một ngôi nhà của em. Ngôi nhà ấy là nơi trao cho em tri thức và niềm tin. Và cũng là nơi để em được hoài niệm, được yêu dấu mãi về sau.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo