Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Nhận xét 3 lời thoại của Vũ Nương khi bị chồng nghi oan

Nhận xét 3 lời thoại của Vũ Nương khi bị chồng nghi oan -Nguyên nhân cái chết của Vũ Nương? Một số chi tiết nghệ thuật đặc sắc trong truyện? Ý nghĩa của các chi tiết NT đó?
Tóm tắt truyện nữa nha
2 trả lời
Hỏi chi tiết
1.394
2
1
Hằng Nguyễn
27/09/2021 21:17:39
+5đ tặng
Vũ Nương là người phụ nữ nết na xinh đẹp. Trương Sinh thấy vậy bèn xin mẹ hỏi cưới nàng về. Sau đó, chiến tranh ập đến, Trương Sinh phải đi lính. Vũ Nương ở nhà chăm sóc mẹ già con trẻ. Bà mẹ vì quá nhớ con buồn rầu mà chết. Nàng ma chay tế lễ chu đáo. Vũ Nương hàng đêm thường chỉ bóng mình trên vách bảo với con đấy là cha Đản. Khi giặc tan trương Sinh trở về đứa trẻ không nhận là cha mình. Nghe nó kể lại Trương Sinh nghi ngờ vợ mình thất tiết, đánh đuổi vợ ra khỏi nhà. Vũ Nương thanh minh không được đành phải nhảy xuống sông Hoàng Giang tự vẫn. Cùng làng có người tên là Phan Lan vì cứu Linh Phi lúc hóa rùa đã được Linh Phi cứu sống, tình cờ gặp Vũ Nương ở thủy cung. Phan Lang trở về trần gian Vũ Nương gửi theo chiếc hoa vàng cùng lời nhắn Trương Sinh. Biết vợ bị oan Trương Sinh đã lập đàn giải oan bên bến Hoàng Giang. Vũ Nương hiện ra giữa dòng ngồi trên chiếc kiệu hoa đa tạ chàng rồi biến mất.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Nguyễn Hà Thương
27/09/2021 21:18:12
+4đ tặng

“ Kể bạc mệnh này duyên phận hẩm hiu, chồng con rẫy bỏ, điều đâu bay buộc, tiếng chịu nhuốc nhơ, thần sông có linh, xin ngài chứng giám. Thiếp nếu đoan trang giữ tiết, trinh bạch gìn lòng, vào nước xin làm ngọc Mị Nương, xuống đất xin làm cỏ Ngu Mĩ. Nhược bằng lòng chim dạ cá, lừa chồng dối con, dưới xin làm mồi cho cá tôm, trên xin làm cơm cho diều quạ và xin chịu khắp mọi người phỉ nhố”

- Đây là lời độc thoại cuả VN, nagf như đang nói với chính bản thân mình cũng  như đang nói với toàn thể mọi vật, mọi người xung quanh

- Phải đau đớn, tuyêtj vọng thế nà thì một cô gái bé nhỏ mới thốt ra nhũng lời bi ai đến vậy

- Lời thoại là một lời than, một lời nguyền xin thần sông chứng giám nỗi oan khuất và tiết hạnh trong sạch của nàng.

-> Lời thoại đã thể hiện nỗi thất vọng đến tột cùng, nỗi đau của người phụ nữ đẹp người đẹp nết nhưng bị duồng dẫy đến chỗ tận cùng của sự bi ai đó là cái chết

 -> VN là một người coi trọng danh tiết và phẩm hạnh, cô tìm đến cái chết nhưng vẫn muốn chứng minh sự trong sạch của mình.

-> Vũ Nương là người phụ nữ phải chịu nhiều bất hạnh, oan ức, không được hưởng cuộc sống hạnh phúc như mong muốn. Cuộc đời của Vũ Nương chính là tiếng nói tố cáo xã hội phong kiến bất công đã chà đạp lên hạnh phúc của con người.

4. Nghệ thuật

- Xây dựng hình tượng nhân vật và miêu tả diễn biến tâm lý nhân vật đặc sắc

- Thể hiện dược hình tượng nhân vật mang tính chất biểu tượng

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo