Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tưởng tượng sau một thời gian con trai lão Hạc trở về và có cuộc trò chuyện với ông giáo. Em hãy ghi lại cuộc trò chuyện ấy

Tưởng tượng sau một thời gian con trai lão Hạc trở về và có cuộc trò chuyện với ông giáo. Em hãy ghi lại cuộc trò chuyện ấy?
Mình cần gấp ak
LƯU Ý: (KO CHÉP VĂN MẪU HAY TRA MẠNG)
1 trả lời
Hỏi chi tiết
287
0
0
siêu nhân đỏ
26/10/2021 18:52:51
+5đ tặng

Tôi là con trai của lão Hạc. Do nhà nghèo không đủ tiền để lấy vợ. Tôi đã giận dỗi cha của mình bỏ nhà đến đồn điền để làm việc kiếm tiền để về lấy vợ và sửa trang cho căn nhà của cha.Lúc tôi đến, tôi cứ nghĩ là làm những công việc đủ sức mình nhưng ngoài ý nghĩ của tôi đồn điền là nơi bóc lột sức lao động của những người giàu có.Tôi quyết định bỏ đồn điền và dành dụm những tiền mình đã có để về chăm sóc cha của mình.

 

Sau khi sắp xếp đồ đạc đầy đủ vào vali,tôi lên chuyến xe khác để về nhà. Tôi thấy mọi vật trên đường tôi đi thật là mới mẻ  nhưng can nhà của cha tôi vẫn cũ cũ làm sao ! Tôi bước vào nhà mọi vật vẫn như xưa ko thay đổi gì nhưng tôi không thấy cha của mình với cậu Vàng đâu cả mà mọi vật đều bụi bặm mù mịt như không ai dọn dẹp cả. Tôi quyết định dọn dẹp lại mọi thứ và nấu bữa cơm thật làthịnh soạn để đãi cha của mình mà chờ mãi đến tận quá trưa không thấy cha mình tôi quyết định chạy tất tưởi đến nhà ông giáo.

 

Ông giáo thấy tôi vừa mừng rỡ nhưng vẻ mặt buồn bã bỗng hiện lên .Ông kể lại những gì mà cha tôi trải qua : Đau ốm,đau lòng đứt ruột để bán cậu Vàng lấy tiền để dành cho cậu ,không bán 3 sào vườn đẻ lại cho cậu khi cậu quay về để lầm ăn , lây bả chó của Binh Tư để tự kết li

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo