Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Em có suy nghĩ gì về tình yêu thương của con người trong đời sống hiện đại ngày nay

em có suy nghĩ gì về tình yêu thương của con người trong đời sống hiện đại ngày nay .Hãy trình bài những suy nghĩ đó trong 1 đoạn văn nghị luận
2 trả lời
Hỏi chi tiết
126
0
0
Lingg Lingg
05/11/2021 12:56:47
+5đ tặng
Xã hội bộn bề với bao nhiêu thứ khiến con người phải lo toan, quên mất đi những tình cảm tốt đẹp đáng trân trọng. Một trong những tình cảm tốt đẹp ấy là tình yêu thương giữa con người vậy con người. Vậy tình yêu thương là gì? Đó là sự đùm bọc san sẻ trong mọi khó khăn và lòng trắc ẩn của con người. Người có tình yêu thương là người luôn giúp đỡ người khác. Thật không khó để bắt gặp những người luôn sẻ chia, đùm bọc lẫn nhau. Chúng ta có thể thấy qua chương trình "Cặp lá yêu thương" của đài truyền hình Việt Nam hay là tấm gương - ca sĩ Thủy Tiên. Chị đã quyên góp một số tiền lớn để giúp bà con Đồng bằng sông Cửu Long vượt qua hạn mặn. Thật vậy, lòng yêu thương là một truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta. Lòng yêu thương không chỉ đem đến hạnh phúc cho người khác mà còn giúp tâm hồn bạn nhẹ nhàng hơn, thư thái hơn. Chưa dừng lại ở đó, tình yêu, sự san sẻ, gắn bó với nhau khi gặp khó khăn còn chính là động lực to lớn giúp những "lá rách", mảnh đời bất hạnh vươn lên mạnh mẽ trong cuộc sống. Tuy nhiên, chúng ta phải thật sự tỉnh táo khi dành tình cảm, sự sẻ chia cho người khác. Vì bây giờ có rất nhiều kẻ chuyên đi lợi dụng tấm lòng tốt của người khác để chuộc lợi cho bản thân. Chính vì vậy, mỗi người hãy bồi dưỡng cho mình một tình yêu thương giữa con người với con người, và khi đã nhận sự giúp đỡ của người khác, hãy biết phấn đấu và nỗ lực để không phụ lại lòng tốt của họ.
 
Khi bn đọc xong xin bỏ ít time vote 5* cho mik nha

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
05/11/2021 12:57:32
+4đ tặng

Hạnh phúc là thứ ai ai cũng kiếm tìm và khát khao có được trong cuộc đời mình. Có người thậm chí bất chấp tất cả để có được hạnh phúc. Nhưng có bao giờ bạn tự hỏi “Hạnh phúc là gì?” hay chưa? Hạnh phúc là gia đình, là của cải, tiền bạc hay những điều gì giản đơn nhất? Chúng ta cứ mải mê kiếm tìm những điều xa xôi mà không hay hạnh phúc thực ra chính là tình thương.

Tình thương là một khái niệm trừu tượng chỉ tình cảm vô cùng đẹp đẽ và thiêng liêng của con người. Tình cảm ấy được thể hiện dưới nhiều hình thức, cách thức, trong nhiều hoàn cảnh khác nhau nhưng luôn mang ý nghĩa và mục đích tốt đẹp, gắn kết người với người. Còn hạnh phúc là cảm giác sung sướng tột cùng của mỗi người khi được thỏa mãn 1 nhu cầu hoặc hoàn thành một tâm nguyện bản thân. Nói “tình thương là hạnh phúc của con người” là muốn nhấn mạnh đến sức mạnh của tình thương trong cuộc sống. Tình thương giữa con người với con người sẽ khiến cho cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn.

Tình thương tồn tại dưới rất nhiều hình thức và thể hiện qua rất nhiều cách thức khác nhau trong nhiều mối quan hệ giữa con người với con người. Nó theo chúng ta từ khi sinh ra cho đến khi trưởng thành, thậm chí đi cùng ta đến những năm tháng cuối cuộc đời. Ngay từ khi cất tiếng khóc chào đời, chúng ta đã được đón nhận tình thương từ cha mẹ, từ những người thân yêu nhất. Thứ tình cảm thiêng liêng cao đẹp đó hòa thành những hi sinh thầm lặng, những bao dung che chở và lo lắng thương yêu theo chân chúng ta đến suốt cuộc đời này. “Con dù lớn vẫn là con của mẹ. Đi hết đời lòng mẹ vẫn theo con”. Đó là những biểu hiện gần gũi nhất về tình thương. Rộng hơn nữa, tình thương còn là sự cưu mang của họ hàng dòng tộc, sự cảm thông sữa những người xa lạ trên đường đời. Tình thương giống như thứ nước phép màu nhiệm, vun đắp và xoa dịu tâm hồn con người, nuôi dưỡng suối nguồn yêu thương của cuộc sống.

Hạnh phúc đôi khi chính là những điều giản dị như vậy, có gia đình, có 1 nơi luôn có người giang rộng vòng tay, sẵn sàng thứ tha và che mưa chắn bão, bảo vệ ta khỏi những đắng cay cuộc đời. Một đứa trẻ được cha mẹ yêu thương chắc chắn sẽ hạnh phúc hơn đứa trẻ mồ côi không ai nương tựa. Một xã hội ngập tràn tình thương chắc chắn cũng hạnh phúc hơn xã hội thờ ơ vô cảm, thân ai lấy lo, không mảy may động tâm trước bất hạnh của người khác. Bởi lẽ tình thương không chỉ gói gọn trong gia đình, giữa những người máu mủ ruột thịt mà còn bao trùm cả xã hội, len lỏi giữa những người không chút thân quen trong xã hội. Tình cảm đó có thể chỉ là sự đồng tình, thương xót nhưng nó cũng đem đến sức mạnh vô cùng lớn. Tình thương giữa những con người trong cùng quốc gia, dân tộc đã trở thành vũ khí sắc bén đánh thắng quân xâm lược trong lịch sử hơn bốn nghìn năm dựng nước và giữ nước của ta. Tình thương 3 miền Bắc – Trung – Nam đã giúp miền Trung vượt qua gian khó những mùa bão lũ. Và cả những số phận kém may mắn trong xã hội như những đứa trẻ mồ côi, những cụ già neo đơn...cũng nhờ có tình thương của cộng đồng mà trở nên hạnh phúc hơn trong cuộc sống nhiều đắng cay, tủi hờn.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo