Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Em hãy viết lời kêu gọi mọi người hãy từ bỏ thuốc lá

e hãy viết lời kêu gọi mn hãy từ bỏ thuốc lá
4 trả lời
Hỏi chi tiết
817
2
1
Hằngg Ỉnn
14/11/2021 08:40:43
+5đ tặng
Tại sao chúng ta cần đẩy lùi ôn dịch thuốc lá? Bởi thuốc lá gây ra rất nhiều những tác hại cho con người và môi trường xung quanh. Với người trực tiếp hút thuốc, chất ni-cô-tin trong thuốc lá có khả năng gây nghiện và cùng với các chất độc khác sẽ bào mòn dần sức khỏe của họ với những căn bệnh như viêm phổi, viêm phế quản, ho lao hay nặng nề hơn là ung thư phổi.. Không chỉ gây hại cho chính mình, thuốc lá còn ảnh hưởng đến những người xung quanh bởi khói thuốc, những người hít phải khói thuốc sẽ chịu độc gấp 4 lần những người trực tiếp hút thuốc. Thuốc lá ảnh hưởng đến sức khỏe và thuốc lá còn gây ô nhiễm với môi trường bởi đầu thuốc hay tàn thuốc lá. Ở Thái Lan, các tình nguyện viên phải rất vất vả để dọn các đầu mẩu thuốc lá do khách du lịch vứt lại trên các bãi biển. Với rất nhiều tác hại đó, chúng ta cần chống lại ôn dịch thuốc lá. Mỗi người cần tích cực tuyên truyền về tác hại của thuốc lá đến người thân, bạn bè xung quanh mình. Hãy khuyến khích, khen ngợi khi mọi người có cố gắng để từ bỏ thuốc lá. Nếu bạn bè có ý định thử hút thuốc lá, hãy khuyên can và ngăn chặn. Cuộc sống của chúng ta sẽ an toàn hơn khi sống trong bầu không khí trong sạch, không khói thuốc lá. Vì vậy, chúng ta cần chung tay để đẩy lùi ôn dịch thuốc lá vì một xã hội văn minh và phát triển.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
nhi xg
14/11/2021 09:34:11
mọi người nên từ bỏ thuốc lá đi vì sức khỏe của mình và mọi người xung quanh
0
0
Thất Băng
14/11/2021 09:37:16
+3đ tặng
Thuốc lá là sản phẩm được sản xuất từ toàn bộ hoặc một phần nguyên liệu thuốc lá, được chế biến dưới dạng thuốc lá điếu, xì gà, thuốc lá sợi, thuốc lào hoặc các dạng khác.

  Khói thuốc lá chứa hơn 7.000 chất hóa học, trong đó có 70 chất gây ung thư, và nhiều chất gây ra những căn bệnh nguy hiểm điển hình như: ung thư phổi, bệnh tim mạch, phổi tắc nghẽn mạn tính, vô sinh và nhiều bệnh nan y khác. Mỗi năm sẽ có khoảng 40.000 người Việt Nam chết có nguyên nhân từ thuốc lá. Ước tính tới năm 2020 số người Việt Nam chết do sử dụng thuốc lá sẽ nhiều hơn tổng số người chết do HIV/AIDS, Lao, tai nạn giao thông và tự tử cộng lại. Cứ 6 người chết sẽ có 1 người do thuốc lá. Khoảng 7,5 triệu người Việt Nam sẽ chết sớm do hút thuốc lá.

  Người trực tiếp hút thuốc lá, hay gọi hút thuốc chủ động nguy cơ cao mắc các bệnh nan y như ung thư, tim mạch, phổi… Tuy nhiên đối với người không hút thuốc hay gọi là hút thuốc thụ động là hít phải khói thuốc từ đầu điếu thuốc đang cháy hoặc khói thuốc do người hút thuốc phả ra cũng có nguy cơ cao mắc các bệnh nguy hiểm. Nguyên nhân do khói thuốc thụ động chứa hàng nghìn các hóa chất, trong đó có khoảng 250 chất gây ung thư hay chất độc hại.

Mỗi năm trên thế giới có khoảng 600 nghìn ca tử vong do hút thuốc lá thụ động. Hút thuốc thụ động có thể gây nên nhiều bệnh nguy hiểm ở cả người lớn và trẻ em. Ở người lớn hút thuốc thụ động gây ung thư phổi, các bệnh về tim mạch, ung thư vú, bệnh động mạch vành, xơ vữa động mạch, gây các triệu chứng kích thích đường hô hấp…

Phụ nữ và trẻ em là một trong hai đối tượng thường xuyên hít phải khói thuốc thụ động. Đối với phụ nữ khi mang thai việc hít phải khói thuốc thụ động có thể bị sảy thai, thai nhi chậm phát triển hoặc đẻ non. Nguy cơ sảy thai ở phụ nữ hút thuốc cao gấp ba lần so với phụ nữ không hút thuốc. Đối với trẻ em hút thuốc thụ động gây viêm đường hô hấp, viêm tai giữa, làm nặng thêm các triệu chứng hen và là một trong những nguyên nhân gây đột tử ở trẻ sơ sinh. Khói thuốc thụ động làm tăng 22% nguy cơ trẻ sinh nhẹ cân và làm giảm cân nặng trẻ sơ sinh từ 200 đến 400 gram. Mặt khác trẻ hút thuốc thụ động sẽ kém phát triển chức năng phổi và làm tăng nguy cơ mắc nhiều loại bệnh khác.

  Vì sức khỏe của chính bạn và cộng đồng – Hãy nói không với thuốc lá!
1
1
Đỗ Việt
14/11/2021 16:43:30
+2đ tặng
Theo như chúng ta đã biết, người bán thuốc lá đã ghi chữ. Cấm hút thuốc trên bao thuốc lá để chúng ta không nên hút thuốc, vì hút thuốc có thể là một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên toàn cầu, hiện nay trên thế giới cứ 10 người trưởng thành có một người chết vì thuốc lá. Nó gây ảnh hưởng đến phổi, điển hình là ung thư phổi và bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính .Và người hút thuốc lá có thể gây ảnh đến những người, hít phải vì vậy chúng ta cần chung tay đẩy lùi ôn dịch thuốc lá .Vì một xã hội văn minh và phát triển, và vì sức khỏe của bản thân và cộng đồng chúng ta hãy nói không với thuốc lá!

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo