Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tả một người bạn học cũ của em

        Đề: Tả một người bạn học cũ của em.
Giúp mình với nhé, mình cảm ơn các bạn nhiều...
                         
2 trả lời
Hỏi chi tiết
104
2
0
Bngann
12/12/2021 15:11:11
+5đ tặng

Tôi rất thích tới lớp, tới trường. Phần vì tôi được học những bài học bổ ích, lí thú, phần vì được tự giác làm những công việc hằng ngày. Nhưng lí do đặc biệt hơn cả là tôi được gặp, được học tập và sinh hoạt cùng những người bạn. Tôi thường mong tới lớp để kể chuyện cho Quỳnh Anh – cô bạn thân của tôi nghe.

Tôi quen Quỳnh Anh từ buổi khai trường vào lớp Một. Hồi đó, tôi ngồi trong hàng ghế mà cứ thút thít khóc. Quỳnh Anh ngồi kế bên thấy vậy, bèn xoa lưng an ủi tôi. Bạn ấy còn kể cho tôi nghe những điều thú vị khi học lớp Một. Cho mãi tới sau này, tôi mới nghĩ lại, cô bạn bằng tuổi tôi, bạn ấy làm sao biết được những điều đó. Hóa ra bạn kể trong tưởng tượng mà thôi. Nhưng những lời kể tưởng tượng đó đã giúp tôi bớt bỡ ngỡ và có một cô bạn thân.

Quỳnh Anh cao hơn tôi, dáng người thanh mảnh. Vẻ thanh mảnh làm Quỳnh Anh sắp giống một thiếu nữ xinh đẹp rồi. Mái tóc đen dài, óng ả lúc nào cũng buông xõa ngang lưng. Tôi rất thích chạm vào mái tóc ấy nên đã cố gắng học tết tóc. Mỗi giờ ra chơi, tôi lại nghịch mái tóc cô bạn bằng những kiểu tết xinh xắn. Mái tóc của cô bạn đen bao nhiêu thì làn da bạn ấy trắng bấy nhiêu. Làn da trắng hồng rạng rỡ. Gương mặt tròn lại giúp cô bạn trông mũm mĩm, đáng yêu. Đôi má Quỳnh Anh hồng hào, bầu bĩnh. Chiếc mũi cao, hơi tròn. Nét đặc biệt nhất là Quỳnh Anh có nụ cười rạng rỡ. Khóe miệng nhỏ xinh nhưng mỗi khi cười, hàm răng trắng đều lại lộ ra, điểm thêm nét rạng ngời trên gương mặt. Quỳnh Anh có đôi mắt biết cười. Khi cô bạn mỉm cười, đôi mắt híp lại. Bình thường đôi mắt ấy to tròn, đen láy, long lanh như chứa nước. Tôi ngắm nhìn đôi mắt đẹp này qua cặp kính cận. Quỳnh Anh đeo kính, cặp kính làm cô lớp phó trông vẻ gương mẫu, nghiêm túc hơn hẳn.Quỳnh Anh là lớp phó thông minh, chăm chỉ và gương mẫu của lớp. Cô ấy cũng là một người bạn tốt bụng của mọi người và của tôi. Cậu học giỏi đều các môn. Mỗi khi gặp bài khó, tôi chỉ cần nghe Quỳnh Anh giảng một lần là hiểu. Những ngày tôi nghỉ ốm, cô bạn thường nhờ mẹ chở qua nhà tôi để cho tôi mượn vở. Quỳnh Anh lúc nào cũng mơ ước sẽ trở thành một cô giáo. Tôi cũng cầu mong cho ước mơ của cô bạn thành hiện thực. Tôi vẫn thường trêu bạn ấy nhất định phải trở thành giáo viên để đón những em nhỏ rụt rè như tôi ngày trước.

Tôi rất yêu quý cô bạn thân của mình. Quả thực, bao năm qua, Quỳnh Anh như một người chị em quan trọng với tôi. Dù buồn, dù vui, tôi đều muốn chia sẻ với người bạn này. Năm nay đã năm cuối cấp, rồi chúng tôi sẽ phải chia tay nhau. Tôi hi vọng, tôi và cô bạn vẫn học chung mái trường và mãi mãi là bạn thân của nhau.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
minh chii
12/12/2021 15:11:56
+4đ tặng

Trong mỗi chúng ta , phải có vô số bạn , hoặc ít nhất là 1 người bạn thân để chia sẻ , để có thể quan tâm và trò chuyện về nhau . Tôi cũng như thế. Tôi có 1 người bạn tên là Hào , 12 tuổi , học chung lớp từ hồi mẫu giáo với tôi . Bạn ấy cũng là người luôn chia sẻ với tôi , luôn an ủi tôi trong những lúc cảm thấy buồn bã hoặc tuyệt vọng

Hào có ngoại hình thấp hơn tôi , cỡ khoảng 1m40 . Bạn ấy hơi ốm so với các bạn trong lớp tôi. Bạn ấy có  phần tóc ngắn. Bạn ấy đôi mắt to , tròn như hai hòn bi và đen huyền . Lông mi thì hơi đậm so với mọi người trong lớp tôi , trông giống con gái. Lỗ mũi thì  cao cao và nhọn  , trông giống tôi. Miệng của bạn ấy thì hơi nhỏ nhắn nhưng trông rất xinh xắn. Hàm răng thì rất trắng sáng , trông rất ưa nhìn và bóng loáng. Cái cổ thì hơi thon , trông rất đẹp. Hai bàn tay và hai tay thì dài , trông giống tôi. Hai chân thì hơi ngắn nhưng phần bắp đùi hơi thon gọn nhìn cũng khá ưa nhìn.

Bạn ấy học giỏi nhất trong lớp tôi , còn tôi thì học khá. Bạn ấy luôn tự giải những bài tập để hình thành được tính tự lập và để rèn luyện kiến thức. Khi bài bị sai , bạn luôn phát hiện kịp thời và sửa lại. Bởi vì vậy , trong suốt 5 năm liền , bạn được học sinh giỏi

Ngoài việc học tập , bạn còn biết làm việc nhà phụ giúp bố , mẹ. Bạn làm các việc như quét nhà , lau nhà ,,.... . Bạn có kế hoạch và bạn biết sắp xếp thời gian hợp lí , không để phải bị trễ. Khi nào bị trễ giờ so với kế hoạch , bạn đều điều chỉnh cho hợp lí . Khi phụ giúp bố , mẹ xong bạn mới học tập hoặc ôn lại kiến thức cũ hoặc là soạn bài mới.

Bạn có một cái khiếu là khôi hài . Khi bạn làm văn , thường đem khôi hài vào . Khi bạn diễn hài , bạn chọn những từ ngữ hay hoặc là có thể tạo tiếng cười đến cho mọi người . Bạn cũng chú ý đến kịch bản và bối cảnh , nếu kịch bản không hợp lí thì bạn sửa , còn nếu bối cảnh không phù hợp , bạn đổi bối cảnh khác. Bạn còn được 1 giải Nhất về Nghệ thuật . Bởi vì vậy , bạn được các bạn đặt một biệt danh khá là hay . Đó là "Thánh khôi hài"

Hào đúng là một người tuyệt vời nhất đối với tôi . Tôi cảm thấy những điều mà bạn làm thật là xứng đáng . Tôi sẽ luôn noi theo gương của bạn này để trở thành một người "Con ngoan , trò giỏi"

Ngụy Âm
Bài văn ấy hay, mình nghĩ mình nên học tập theo Dù sao cũng cảm ơn bạn nhiều nha....

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo