Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 8
15/12/2021 06:39:29

Viết đoạn văn nêu lên tình thương của em đối với mẹ

Viết đoạn văn nêu lên tình thương của em đối với mẹ(trong bài trong lòng mẹ)
3 trả lời
Hỏi chi tiết
147
1
0
Autumn
15/12/2021 06:40:34
+5đ tặng

Tình mẫu tử là tình cảm vô cùng thiêng liêng và cao quý, bởi nó xuất phát từ chính trái tim của mỗi người, không chút vụ lợi, toan tính. Em yêu mẹ của em, hơn bất kì điều gì trên thế gian này, được ở bên mẹ mỗi ngày là niềm hạnh phúc lớn nhất của em. Mẹ của em là người phụ nữ tảo tần và giàu đức hi sinh. Mẹ dành tất cả để chăm lo cho mái ấm nhỏ của mình. Ngoài giờ làm ở công ty, mẹ lo lắng cho bữa cơm, giấc ngủ của cả nhà. Mỗi khi em cảm thấy lo lắng hay mệt mỏi, mẹ sẽ xuất hiện ngay và giúp đỡ em như một bà tiên. Em thật không tưởng tượng được, nếu một ngày không có mẹ cạnh bên thì sẽ như thế nào. Chỉ nghĩ thôi cũng đã thấy thật đáng sợ. Em luôn cố gắng chăm ngoan và giúp mẹ những công việc nhà, để mẹ có thể vui vẻ, đỡ vất vả hơn một chút. Tất cả đều bởi vì em yêu quý mẹ rất nhiều.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Mỹ Hạnh
15/12/2021 06:45:49
+4đ tặng
Mỗi khi ai hỏi em rằng: Người phụ nữ mà em yêu thương nhất trên đời này là ạ? Thì em luôn không chút ngần ngại trả lời rằng: Người mà con yêu thương nhất chính là mẹ của con. Mẹ của con là một nhà nội trợ. Công việc mỗi ngày của mẹ chính là nấu cơm, dọn dẹp nhà cửa và chăm sóc mọi người. Nghe thì đơn giản như vậy, nhưng nó thực sự rất vất vả. Mỗi ngày mẹ đều dậy từ rất sớm, và đến khuya mới đi ngủ. Tất nhiên, là mẹ cũng chẳng có ngày nghỉ nào cả. Vậy mà, trên khuôn mặt mẹ, lúc nào cũng là nụ cười tươi rạng rỡ và ánh mắt tràn đầy tình yêu thương nồng đượm cho em và gia đình. Tình yêu của mẹ dành cho em, thể hiện qua những món ăn ngon, chiếc áo trắng tinh thơm tho, chiếc chăn bông ấm áp… Và hơn cả, là những lời động viên, sự tin tưởng, ủng hộ vô điều kiện từ hậu phương vững chắc. Có lẽ chính vì thế, mà em yêu thương mẹ của mình rất nhiều. Tình yêu thương ấy sống trong từng giọt máu, từng tế bào, từng hơi thở. Mỗi khi phải xa mẹ, dù chỉ là một ngày, em cũng nhớ mẹ rất nhiều. Lúc nào, em cũng muốn được ở cạnh mẹ, được mẹ ôm vào lòng, vuốt ve mái tóc và thủ thủ những điều nhỏ nhặt. Thế nên, mỗi ngày em đều cố gắng học tập và phấn đấu trở thành một đứa con ngoan, để được thấy nụ cười hạnh phúc trên gương mặt mẹ.
0
0
kikikikikiiiiiiiiii ...
15/12/2021 07:00:05
+3đ tặng
   Đọc Trong lòng mẹ, ta bắt gặp một bé Hồng rất đáng thương, đáng yêu, trong đau khổ, trái tim thương yêu của em vẫn dành cho người mẹ một cách đằm thắm, trọn vẹn đã được tác giả làm rõ.(1) Bởi ngay từ đầu văn bản, ta có thể thấy hoàn cảnh của bé Hồng vô cùng đáng thương khi có một người bố ăn chơi nghiện ngập nên mất sớm, khiến mẹ phải đi xa tha hương cầu thực.(2) Cậu bé ở lại,  phải sống với nhà ngoại cùng bà cô độc ác, cay nghiệt luôn nói những lời không hay về mẹ của cậu. (3) Hằng ngày, Hồng vẫn phải chịu những lời xỉa xói, cay nghiệt từ bà cô, đặc biệt, một hôm, bà cô còn mở lời kêu cậu vào chơi với mẹ không rồi lại lật mặt nói mẹ mày đã có em bé trong đấy rồi, giọng nói giễu cợt đầy căm phẫn.(4) Ấy vậy mà cậu bé không bận tâm đến những lời của bà cô mà thay vào đó là yêu thương mẹ nhiều hơn. (5) Cậu chỉ nhớ về mẹ những kí ức đẹp nhất, từ đó, câu luôn có những suy nghĩ là muốn hết lòng bảo vệ mẹ.(6) Tình yêu thương to lớn dành cho mẹ khiến cậu bé muốn vùng lên để bảo vệ người mẹ tội nghiệp của mình.(7) Nó còn được thể hiện qua việc khi cậu gặp mẹ(8) Khi đó vừa tan học về, cậu thấy bóng một người phụ nữ đi xe xích-lô chạy qua rất giống mẹ, cậu muốn chạy theo và gọi, thế nhưng cậu sợ, nếu nhầm người thì chắc chăns cậu sẽ bị lũ bạn trêu chọc, thế rồi cậu vẫn dúng cảm đứng lện và chạy theo sau gọi.(9) "Mợ ơi...mợ ơi..." từng lời nói như nghẹn ngào, cảm động biết bao, rồi người phụ nữ quay lại, thật may mắn, đúng là mẹ rồi đã xà vào lòng mẹ ôm thật chặt như thỏa khát khao thương nhớ và luôn muốn được mẹ che chở mãi mãi.(10) Qua văn bản trên đã thể hiện những cảm xúc của bé Hồng ,dù em có tâm hồn bị tổn thương nhưng vẫn yêu thương mẹ sâu sắc, mãnh liệt. (11)

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo