Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tiếng Việt - Lớp 5
24/12/2021 15:58:51

Tả bố của bạn

tả bố của bạn
2 trả lời
Hỏi chi tiết
166
2
0
Hải
24/12/2021 15:59:30
+5đ tặng

Trong gia đình tôi, bố là người yêu thương tôi nhất. Bố luôn luôn lắng nghe mọi người nói và đặc biệt là tôi.

Bố có một thân hình to, cao, khoẻ mạnh. Bố rất khoẻ và luôn giúp đỡ mọi người trong gia đình. Bố có một đôi tay nổi cơ bắp, bàn tay bố có nhiều vết chai cứng như đá vì phải làm việc nhiều. Mặt bố tròn, mũi cao, mồm rộng, để râu và bố có đôi mắt màu nâu tuyệt đẹp.

Hôm nào tôi đi học, bố và mẹ cũng ra tiễn tôi. Bố dặn dò tôi rất kỹ, nào là “đi học hôm nay phải…”, rồi thì “phải nghe lời cô giáo…”, nhưng câu cuối cùng vẫn là “con đi đường cẩn thận nhé”. Khi đi học về, đang dắt xe vào nhà thì tiếng nói của bố từ trong nhà vọng ra “Con đã về rồi à?”. Nhưng bố cũng rất nghiêm khắc, những hôm nào tôi mắc khuyết điểm, hay bị điểm kém thì bố lại bắt tôi làm bản kiểm điểm. Tuy vậy, nhưng tôi vẫn yêu bố.

 

Bố tôi! Một người trụ cột trong gia đình. Đối với tôi, bố cho việc lớn thành việc nhỏ, việc nhỏ thì cho qua. Bố tôi là một tấm gương sáng cho gia đình. Tục ngữ có câu “con không cha như nhà không có nóc ” và đúng là như vậy. Bố con như người cha trong câu tục ngữ ấy, là một con người mẫu mực, một trụ cột không thể thiếu trong gia đình tôi. Là một người siêng năng, kiên trì, thông minh khác hẳn những người khác và đã có ý định làm gì thì phải làm cho bằng được nên bố được rất nhiều người kính trọng.

Tôi rất tự hào khi là con trai của bố, con sẽ luôn ghi nhớ những điều bố dạy bảo và sẽ cố gắng học thật giỏi để không phụ công ơn của bố.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
thiện nguyễn
24/12/2021 16:01:53
+4đ tặng

“Công cha như núi Thái Sơn
Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra...”

Chúng ta lớn lên trong vòng tay yêu thương của mẹ và trong cả sự chở che, bảo vệ của cha. Tình cha con đối với em cũng là một thứ tình cảm thiêng liêng quý giá. Bố của em là người mà em yêu thương, quý trọng vô cùng trong cuộc đời mình.

Thời gian đi qua đã âm thầm ghi lại những dấu vết trên dáng hình của bố. Bố em năm nay đã bước qua tuổi bốn mươi nhưng vẫn rất khỏe mạnh và trẻ trung, trẻ hơn cả tuổi thật của bố. Dáng người bố cao lớn, mạnh mẽ với làn da rám nắng khỏe khoắn, bờ vai dài rộng và vô cùng rắn chắc. Mái tóc bố đã điểm thêm một vài sợi tóc trắng nhưng nhìn xa vẫn đen bóng, lúc nào cũng được bố cắt tỉa gọn gàng. Khuôn mặt bố vuông hình chữ điền nghiêm nghị với hàng lông mày đậm và đôi mắt sáng ngời. Nụ cười ấm áp luôn thường trực trên môi khiến khuôn mặt ấy nhiều thêm sự gần gũi và hiền từ. không hề nghiêm khắc.

Bố của em chỉ là một người nông dân hiền lành, chất phác. Đôi bàn tay to lớn của bố qua năm qua tháng đã dày thêm những vết chai, mỗi lần sờ vào em càng thấy kính trọng và thương bố nhiều hơn. Đôi bàn tay ấy đã chèo chống bao năm tháng, bảo vệ gia đình em khỏi giông tố cuộc đời.

Bố chính là cây cột vững chãi, chống đỡ cho tổ ấm nho nhỏ của gia đình em. Ngày ngày, bố thức dậy từ rất sớm, giúp mẹ chuẩn bị từng bữa ăn cho chúng em. Những món ăn chính tay bố nấu không thua kém mẹ một chút nào, rất ngon và hấp dẫn. Bố sở hữu công thức nấu ăn riêng, bố hài hước bảo đó là bí mật của bố. Bố không ngại nắng mưa, giúp mẹ chăm lo ruộng lúa của gia đình để mẹ yên tâm đến xưởng làm việc. Cánh đồng lúa xanh tươi mơn mởn rồi làm đòng, trổ bông, mang tới cho gia đình em những sân thóc vàng ươm, những hạt gạo dẻo thơm muôn phần.
 

Không những thế, bố còn khéo léo chăm sóc mảnh vườn rộng lớn phía sau nhà em. Thửa vườn rộng nhờ đôi bàn tay khéo léo của bố, năm nào cũng xanh tốt, rau quả ngập tràn khắp nơi. Bốn mùa xuân, hạ, thu, đông, mùa nào cũng có rau xanh trái ngọt, hàng xóm láng giềng ai cũng ngưỡng mộ gia đình em. Bố giống như có thật nhiều phép thuật, không việc gì có thể làm khó được bố.

Bố dịu dàng và bao dung, dù nghiêm khắc với những lỗi lầm của em nhưng chưa bao giờ bố nặng lời trách mắng hay đánh đòn em. Bố luôn là tấm gương để em học tập và noi theo từ những ngày còn bé xíu. Bố của em rất tốt bụng và rộng rãi, hàng xóm xung quanh chỉ cần có lời nhờ vả, bố sẵn sàng bỏ cả công việc sang giúp đỡ. Mọi người ai cũng quý mến sự nhiệt tình và chất phác của bố. Em cũng luôn tự hào về tính cách vô cùng tốt đẹp ấy ở bố.

Bố của em có lẽ không hoàn hảo như nhiều người đàn ông khác, nhưng trong mắt em, bố mãi mãi là người đàn ông tuyệt vời nhất, đáng quý nhất. Bố là người trao cho em hình hài để em được đến với thế gian xinh đẹp này, là người sẵn sàng hi sinh những điều tốt đẹp nhất để nuôi nấng và bảo vệ em, nguyện ước cho em trưởng thành trong tình yêu thương và niềm vui, hạnh phúc. Từng ánh mắt, từng cử chỉ của bố em luôn ghi nhớ tận sâu trong trái tim mình, ghi nhớ công ơn bao la trời biển của bố.

Mai sau, khi em khôn lớn trưởng thành, đến ngày rời xa bố mẹ để cất cánh bay cao bay xa, hành trang em mang theo chính là tình yêu thương và sự hi sinh cao cả của bố. Từng ngày trôi qua em luôn tự nhủ phải cố gắng, xứng đáng với công lao mà bố đã dành cho em.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo