Cách sống đúng mực :
1. Đúng giờ
Đến đúng thời gian hoặc thậm chí là sớm thể hiện sự cam kết và sự cống hiến của bạn đối với công ty và công việc của bạn. Ngược lại, đến muộn cho thấy sự thiếu quan tâm và sự tôn trọng của đồng nghiệp.
2. Tôn trọng mọi người
Bạn có thể nghĩ rằng bạn chỉ cần làm tốt với ông chủ của bạn; nhưng người quản lí cấp trên cũng muốn thấy được sự tôn trọng của bạn với đồng nghiệp và cấp dưới.
3. Sử dụng điện thoại di động “ đúng cách”
Nghĩa là, khi bạn đi vào cuộc họp, hãy đặt điện thoại hoặc để chế độ im lặng. Tránh các cuộc nói chuyện thân mật, cá nhân tại nơi làm việc. Đồng nghiệp của bạn không cần phải biết tất cả các chi tiết về cuộc sống cá nhân của bạn.
4. Thân thiện
Khi bạn gặp các đối tác kinh doanh mới, luôn nhớ hãy mỉm cười, giao tiếp bằng mắt và duy trì giọng điệu dễ chịu. Đừng quên nói, "Làm ơn", khi xin một thứ gì đó, và "Cảm ơn" sau đó.
5. Rộng lượng
Sẵn lòng giúp đỡ và chia sẻ kiến thức của bạn khi người khác cần nó. Đây là sự giúp đỡ mà đôi bên cùng có lợi.
6. Công nhận thành quả của người khác
Ai cũng muốn được công nhận khi làm việc tốt. Một lời khen hay động viên sẽ khiến hình ảnh của bạn được cải thiện trong mắt người khác.
7. Tránh tin đồn nơi công sở
Để xảy ra tin đồn văn phòng, chẳng mấy chốc mà “ tiếng tăm” của bạn sẽ bay xa toàn công ty. Nếu không muốn bị người khác soi mói và bình phẩm, hãy hành xử thật cẩn thận.
8. Đừng làm người khác mất mặt
Sẽ có một lúc bạn cần góp ý hay phê bình cách làm việc hay tác phong của ai đó. Tuy nhiên, nhớ rằng hãy góp ý một cách khéo léo và tinh tế. Nếu có thể, hãy góp ý một cách riêng tư và lịch sự.
9. Đừng đánh giá thấp mọi người bằng cách nói chuyện trịch thượng.
Nhiều người hay mắc sai lầm này khi nói chuyện với những người ít kinh nghiệm hơn, nhân viên thực tập hay những sinh viên mới ra trường. Đừng quên giữ thái độ đúng mực và học cách làm việc với những người ở vị trí khác nhau để có thể thăng tiến trong sự nghiệp.
Xem thêm (+)