+500k
Đăng ký
Đăng nhập
+
Gửi câu hỏi
Trang chủ
Giải bài tập Online
Đấu trường tri thức
Dịch thuật
Flashcard - Học & Chơi
Cộng đồng
Trắc nghiệm tri thức
Khảo sát ý kiến
Hỏi đáp tổng hợp
Đố vui
Đuổi hình bắt chữ
Quà tặng và trang trí
Truyện
Thơ văn danh ngôn
Xem lịch
Ca dao tục ngữ
Xem ảnh
Bản tin hướng nghiệp
Chia sẻ hàng ngày
Bảng xếp hạng
Bảng Huy hiệu
LIVE trực tuyến
Đề thi, kiểm tra, tài liệu học tập
Bài tập
/
Bài đang cần trả lời
Cấp học
Đại học
Cấp 3 (Trung học phổ thông)
- Lớp 12
- Lớp 11
- Lớp 10
Cấp 2 (Trung học cơ sở)
- Lớp 9
- Lớp 8
- Lớp 7
- Lớp 6
Cấp 1 (Tiểu học)
- Lớp 5
- Lớp 4
- Lớp 3
- Lớp 2
- Lớp 1
Trình độ khác
Môn học
Âm nhạc
Mỹ thuật
Toán học
Vật lý
Hóa học
Ngữ văn
Tiếng Việt
Tiếng Anh
Đạo đức
Khoa học
Lịch sử
Địa lý
Sinh học
Tin học
Lập trình
Công nghệ
Giáo dục thể chất
Giáo dục Công dân
Giáo dục Quốc phòng và An ninh
Ngoại ngữ khác
Xác suất thống kê
Tài chính tiền tệ
Giáo dục kinh tế và pháp luật
Hoạt động trải nghiệm
Khoa học tự nhiên
Khoa học xã hội
Tự nhiên & xã hội
Bằng lái xe
Tổng hợp
Giáo dục Công dân - Lớp 8 |
Giáo dục Công dân
|
Lớp 8
Nguyễn Thu Hiền
Giáo dục Công dân - Lớp 8
12/09 16:31:04
Em hãy tìm hiểu và thiết kế sản phẩm giới thiệu về những nét văn hoá đặc sắc của một quốc gia mà em yêu thích. Gợi ý: Hình thức thể hiện thông qua các sản phẩm như: video clip, tranh vẽ hoặc một bài thuyết trình,...
Phạm Minh Trí
Giáo dục Công dân - Lớp 8
12/09 16:31:03
Em hãy đọc các tình huống sau và trả lời câu hỏi. Tình huống 1. Bạn H cho rằng, để đưa đất nước phát triển, Việt Nam chỉ nên làm bạn với các nước phát triển, bởi vì những nước phát triển thì mới có nhiều điều hay để mình học hỏi. Bạn M không đồng tình với ý kiến của bạn H nhưng chưa biết giải thích với bạn ấy như thế nào. Câu hỏi: Nếu là bạn M, em sẽ nói gì với bạn H? Tình huống 2. Bạn S chỉ thích xem phim Trung Quốc, bạn B thích xem phim Hàn Quốc, bạn N lại thích xem phim của các nước châu Mỹ. ...
Nguyễn Thị Sen
Giáo dục Công dân - Lớp 8
12/09 16:30:58
Em đồng ý hay không đồng ý với các suy nghĩ, việc làm dưới đây? Hãy đánh dấu X vào ô tương ứng và giải thích tại sao. STT Suy nghĩ, việc làm Đồng ý Không đồng ý Giải thích 1 Tham dự các buổi giao lưu văn hoá nghệ thuật của các quốc gia nếu có điều kiện. 2 Tìm hiểu trước những điều nên làm và không nên làm trước khi chuẩn bị đến một quốc gia khác. 3 Người da đen là chủng người thấp kém nhất trong xã hội. 4 Những điều tốt đẹp ...
Nguyễn Thu Hiền
Giáo dục Công dân - Lớp 8
12/09 16:30:57
Từ những cụm từ đã tìm được ở bài tập 5, em hãy sử dụng chúng để viết một đoạn văn về chủ đề “Tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc.
Phạm Văn Phú
Giáo dục Công dân - Lớp 8
12/09 16:30:57
Em hãy giải ô chữ bằng các gợi ý dưới đây. Gợi ý: 1. Là cụm từ gồm 14 chữ cái, chỉ những người có khả năng sinh sống và làm việc ở nhiều quốc gia, có hiểu biết đa dạng về mọi mặt, có khả năng làm cầu nối về kiến thức, cơ hội phát triển để tạo nên giá trị hữu ích cho toàn nhân loại. CONG DAN TOAN CAU 2. Là cụm từ 7 chữ cái, chỉ một xu thế lớn của thế giới hiện đại, có những tác động mạnh mẽ đến quá trình liên kết, hợp tác giữa các quốc gia và vùng lãnh thổ dựa trên sự chia sẻ về lợi ích. HỘI ...
CenaZero♡
Giáo dục Công dân - Lớp 8
12/09 16:30:56
Theo em, việc tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc và các nền văn hoá trên thế giới có ý nghĩa như thế nào đối với mỗi cá nhân và từng dân tộc.
CenaZero♡
Giáo dục Công dân - Lớp 8
12/09 16:30:56
Em hãy giới thiệu thêm về những nét đặc sắc trong văn hoá của các dân tộc trên thế giới (kiến trúc, lễ hội, trang phục, ẩm thực,...) mà em biết.
Trần Bảo Ngọc
Giáo dục Công dân - Lớp 8
12/09 16:30:54
Dựa vào các gợi ý dưới đây, em hãy đoán tên sự vật và tên quốc gia tương ứng bằng cách hoàn thiện bảng sau: STT Gợi ý Tên sự vật Tên quốc gia 1 Đây là một công trình kiến trúc bằng thép, nằm cạnh sông Seine, có chiều cao là 300 m, được khánh thành vào năm 1889, trở thành biểu tượng của “kinh đô ánh sáng. 2 Đây là “bức tường dài vạn dặm” được xây dựng bằng đất và đá từ thế kỉ V trước Công nguyên đến thế kỉ XVI. 3 Đây là một công trình kiến trúc có tên ...
Nguyễn Thị Sen
Giáo dục Công dân - Lớp 8
12/09 16:30:53
Em hãy nêu những biểu hiện về sự đa dạng của các dân tộc và các nền văn hoá trên thế giới.
Trần Đan Phương
Giáo dục Công dân - Lớp 8
12/09 16:30:52
Em hãy tìm hiểu và giới thiệu với bạn bè quốc tế về một truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam. Gợi ý: Hình thức thể hiện thông qua các sản phẩm như: video clip, tranh vẽ hoặc một bài thuyết trình,..
Nguyễn Thu Hiền
Giáo dục Công dân - Lớp 8
12/09 16:30:52
Em hãy xây dựng từ ba đến năm quy tắc ứng xử trong sinh hoạt và học tập nhằm phát huy các truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam.
Phạm Minh Trí
Giáo dục Công dân - Lớp 8
12/09 16:30:51
Có ý kiến cho rằng:“Thật đáng tự hào vì Việt Nam là một dân tộc có lịch sử hàng nghìn năm văn hiến. Thật xấu hổ nếu hàng nghìn năm văn hiến ấy chỉ là một chương trong sách của môn học Lịch sử mà không được thể hiện trong cách hành xử đời thường”. Câu hỏi: Là một người Việt Nam trẻ tuổi, em có suy nghĩ như thế nào về ý kiến trên?
Nguyễn Thị Nhài
Giáo dục Công dân - Lớp 8
12/09 16:30:51
Em hãy đọc đoạn trích sau và trả lời câu hỏi. “Tinh thần yêu nước cũng như các thứ của quý. Có khi được trưng bày trong tủ kính, trong bình pha lê, rõ ràng dễ thấy. Nhưng cũng có khi cất giấu kín đáo trong rương, trong hòm. Bổn phận của chúng ta là làm cho những của quý kín đáo ấy đều được đưa ra trưng bày. Nghĩa là phải ra sức giải thích, tuyên truyền, tổ chức, lãnh đạo, làm cho tinh thần yêu nước của tất cả mọi người đều được thực hành vào công việc yêu nước, công việc kháng chiến”. (Hồ Chí ...
Phạm Văn Phú
Giáo dục Công dân - Lớp 8
12/09 16:30:48
Em hãy trình bày suy nghĩ của mình về bài thơ Nam quốc sơn hà (Sông núi nước Nam, tương truyền của Lý Thường Kiệt). NAM QUỐC SƠN HÀ (Sông núi nước Nam) Nam quốc sơn hà Nam đế cư Tiệt nhiên định phận tại thiên thư Như hà nghịch lỗ lai xâm phạm Nhữ đằng hành khan thủ bại hư. Dịch thơ Sông núi nước Nam vua Nam ở Vằng vặc sách trời chia xứ sở Giặc dữ cớ sao phạm đến đây Chúng mày nhất định phải tan vỡ. (Lê Thước - Nam Trân dịch, Thơ văn Lý - Trần, tập 1, NXB Khoa học Xã hội, 1977)
Tôi yêu Việt Nam
Giáo dục Công dân - Lớp 8
12/09 16:30:48
Theo em, cần phải làm gì để thể hiện niềm tự hào về truyền thống dân tộc Việt Nam?
Bạch Tuyết
Giáo dục Công dân - Lớp 8
12/09 16:30:48
Em hãy nêu một vài biểu hiện đúng và chưa đúng của việc tự hào về truyền thống dân tộc Việt Nam.
Đặng Bảo Trâm
Giáo dục Công dân - Lớp 8
12/09 16:30:47
Em hãy kể tên một số truyền thống đáng tự hào của dân tộc Việt Nam. Cho biết những truyền thống đó mang lại giá trị gì.
Phạm Văn Phú
Giáo dục Công dân - Lớp 8
12/09 16:30:47
Em hiểu thế nào là tự hào về truyền thống dân tộc Việt Nam?
Tôi yêu Việt Nam
Giáo dục Công dân - Lớp 8
12/09 10:04:02
Người bạn tốt sẽ ứng xử ra sao trong các trường hợp sau ? a. Thấy bạn mình giao du với kẻ xấu. b. Thấy bạn mình không làm được bài trong giờ kiểm tra và đã quay cóp.
Trần Đan Phương
Giáo dục Công dân - Lớp 8
12/09 10:04:01
a. Tôn trọng và học hỏi các dân tộc khác là gì? b. Việt Nam đã có những đóng góp gì đáng tự hào vào nền văn hóa thế giới? Nêu một vài ví dụ.
Phạm Văn Phú
Giáo dục Công dân - Lớp 8
12/09 10:03:55
Nối các thông tin cột A với cột B sao cho đúng Cột A Nối Cột B 1. Yêu thương, chăm sóc, giúp đỡ nhau và nuôi dưỡng nhau nếu không còn cha mẹ. 1 - a. Quyền và nghĩa vụ của cha mẹ 2. Có quyền và nghĩa vụ trông nom, chăm sóc giáo dục cháu chưa thành niên hoặc cháu thành nên bị tàn tật nếu cháu không có người nuôi dưỡng. 2 - b. Quyền và nghĩa vụ của ông bà 3. Có quyền và nghĩa vụ nuôi dạy con thành những công dân tốt, bảo vệ quyền và lợi ích hợp ...
Phạm Văn Phú
Giáo dục Công dân - Lớp 8
12/09 10:03:45
Người Pháp có câu ngạn ngữ: “Hãy nói cho tôi biết bạn của anh là ai, tôi sẽ kết luận anh là người như thế nào”. a. Em hiểu câu ngạn ngữ đó như thế nào? b. Theo em, để xây dựng tình bạn trong sáng lành mạnh chúng ta cần làm gì ?
CenaZero♡
Giáo dục Công dân - Lớp 8
12/09 10:03:44
Toàn và Hoà đang trạnh luận với nhau. Toàn nói: "Ở những nước đang phát triển không có gì đáng học tập vì họ lạc hậu lắm, chỉ ở những nước phát triển có kinh tế, khoa học - kĩ thuật tiên tiến mới có nhiều thành tựu đáng cho ta học tập". Trái lại, Hoà bảo: "Ngay cả ở những nước đang phát triển cũng có nhiều mặt mà ta cần học tập". a. Em đồng ý với ý kiến của bạn nào ? Vì sao ? b. Em hãy nêu những việc để hành động theo cái hay, cái tốt, cái đẹp, cái tinh hoa của các dân tộc khác trên hành tinh ...
Nguyễn Thu Hiền
Giáo dục Công dân - Lớp 8
11/09 23:02:08
Có câu nói rằng: “Tình bạn nhân đôi niềm vui và chia sẻ nỗi buồn”. a. Em có suy nghĩ gì về câu nói đó? b. Hãy nêu những điều em thấy tự hào về tình bạn của mình. Em sẽ làm gì để xây dựng tình bạn trong sáng, lành mạnh với các bạn trong lớp?
Phạm Văn Bắc
Giáo dục Công dân - Lớp 8
11/09 23:02:08
Trong một lần, Lan và Hoa cùng đi du lịch ở Mĩ. Một người dân địa phương đã hỏi Lan: “Bạn đến từ nước nào?”. Lan trả lời: “Tôi đến từ Nhật Bản.” Hoa thắc mắc: “Chúng ta đến từ Việt Nam cơ mà, sao cậu lại nói với họ là chúng ta đến từ Nhật Bản?”. Lan giải thích: “Ai cũng biết Nhật Bản là một nước giàu có, Việt Nam mình thì nghèo hơn. Mình nói đến từ Nhật Bản họ sẽ tôn trọng mình hơn.” a. Em có đồng ý với quan điểm của bạn Lan hay không? Tại sao? b. Nếu là Hoa thì em sẽ nói gì với Lan.
Tôi yêu Việt Nam
Giáo dục Công dân - Lớp 8
11/09 23:02:03
Linh không bao giờ kết bạn với bạn khác giới vì Linh nghĩ: Không thể có tình bạn trong sáng lành mạnh giữa những người khác giới. a. Em có đồng ý với suy nghĩ của Linh hay không ? b. Theo em, để xây dựng tình bạn trong sáng lành mạnh chúng ta cần làm gì ?
Bạch Tuyết
Giáo dục Công dân - Lớp 8
11/09 23:02:03
Có ý kiến cho rằng: “Chỉ những nước giàu có và phát triển mới đáng được tôn trọng và học hỏi” a. Em có đồng ý với ý kiến đó không ? Vì sao ? b. Theo em việc tôn trọng và học hỏi các dân tộc khác sẽ mang lại tác dụng gì ?
Tôi yêu Việt Nam
Giáo dục Công dân - Lớp 8
11/09 22:56:43
Trong giờ học thực hành ngoại khóa môn GDCD, Cô giáo đã đưa nội dung thảo luận liên quan đến bài học “Quyền tự do ngôn luận”. "Theo các em hành vi gửi đơn kiện ra tòa đòi quyền thừa kế có thể hiện quyền tự do ngôn luận không? Vì sao?" Trong quá trình thảo luận, Hoàng có ý kiến : Hành vi gửi đơn kiện ra toà án đòi quyền thừa kế là không thể hiện quyền tự do ngôn luận . Nam thắc mắc : Hành vi đó thể hiện quyền tự do ngôn luận vì người gửi đơn có quyền bày tỏ quan điểm, ý kiến ...
Nguyễn Thị Nhài
Giáo dục Công dân - Lớp 8
11/09 22:56:43
Tình huống: Lan – 14 tuổi, làm thuê cho một cửa hàng cơm gần nhà Hồng. Chứng kiến cảnh Lan bị chủ hàng cơm bắt làm những công việc nặng nhọc, lại thường xuyên chửi mắng, đánh đập, Hồng rất thương Lan nên có ý định tố cáo hành động đó với cơ quan công an. Nhưng Huệ ngăn lại và nói: “Chúng mình còn nhỏ, mới là học sinh, mình làm gì có quyền được tố cáo người khác, với lại chuyện này có phải chuyện của mình đâu mà tố cáo”. a. Em có đồng ý với ý kiến của Huệ không? Vì sao? b. Nếu là Hồng, em sẽ làm ...
Nguyễn Thị Thương
Giáo dục Công dân - Lớp 8
11/09 22:56:42
Tình huống: Lan – 14 tuổi, làm thuê cho một cửa hàng cơm gần nhà Hồng. Chứng kiến cảnh Lan bị chủ hàng cơm bắt làm những công việc nặng nhọc, lại thường xuyên chửi mắng, đánh đập, Hồng rất thương Lan nên có ý định tố cáo hành động đó với cơ quan công an. Nhưng Huệ ngăn lại và nói: “Chúng mình còn nhỏ, mới là học sinh, mình làm gì có quyền được tố cáo người khác, với lại chuyện này có phải chuyện của mình đâu mà tố cáo”. a. Em có đồng ý với ý kiến của Huệ không? Vì sao? b. Nếu là Hồng, em sẽ làm ...
<<
<
11
12
13
14
15
16
17
18
19
>
Bảng xếp hạng thành viên
12-2024
11-2024
Yêu thích
1
Little Wolf
10.868 điểm
2
ngân trần
8.364 điểm
3
Chou
7.744 điểm
4
Ancolie
6.120 điểm
5
bảo hân
5.853 điểm
1
Ngọc
10.573 điểm
2
ღ_Hoàng _ღ
9.661 điểm
3
Vũ Hưng
8.029 điểm
4
Little Wolf
7.707 điểm
5
Đặng Mỹ Duyên
7.659 điểm
1
ღ_Little Snow Fox_ღ
3.243 sao
2
BF_Zebzebb
3.070 sao
3
ღ_Dâu_ღ
2.753 sao
4
Hoàng Huy
2.617 sao
5
Mèo béo tu tiên
2.590 sao
Thưởng th.11.2024
Bảng xếp hạng
×
Trợ lý ảo
×
+
500
k
Gửi câu hỏi
×