+500k
Đăng ký
Đăng nhập
+
Gửi câu hỏi
Trang chủ
Giải bài tập Online
Đấu trường tri thức
Dịch thuật
Flashcard - Học & Chơi
Cộng đồng
Trắc nghiệm tri thức
Khảo sát ý kiến
Hỏi đáp tổng hợp
Đố vui
Đuổi hình bắt chữ
Quà tặng và trang trí
Truyện
Thơ văn danh ngôn
Xem lịch
Ca dao tục ngữ
Xem ảnh
Bản tin hướng nghiệp
Chia sẻ hàng ngày
Bảng xếp hạng
Bảng Huy hiệu
LIVE trực tuyến
Đề thi, kiểm tra, tài liệu học tập
Bài tập
/
Bài đang cần trả lời
Cấp học
Đại học
Cấp 3 (Trung học phổ thông)
- Lớp 12
- Lớp 11
- Lớp 10
Cấp 2 (Trung học cơ sở)
- Lớp 9
- Lớp 8
- Lớp 7
- Lớp 6
Cấp 1 (Tiểu học)
- Lớp 5
- Lớp 4
- Lớp 3
- Lớp 2
- Lớp 1
Trình độ khác
Môn học
Âm nhạc
Mỹ thuật
Toán học
Vật lý
Hóa học
Ngữ văn
Tiếng Việt
Tiếng Anh
Đạo đức
Khoa học
Lịch sử
Địa lý
Sinh học
Tin học
Lập trình
Công nghệ
Giáo dục thể chất
Giáo dục Công dân
Giáo dục Quốc phòng và An ninh
Ngoại ngữ khác
Xác suất thống kê
Tài chính tiền tệ
Giáo dục kinh tế và pháp luật
Hoạt động trải nghiệm
Khoa học tự nhiên
Khoa học xã hội
Tự nhiên & xã hội
Bằng lái xe
Tổng hợp
Giáo dục Công dân - Lớp 8 |
Giáo dục Công dân
|
Lớp 8
Phạm Văn Bắc
Giáo dục Công dân - Lớp 8
11/09 12:18:16
Trong bài tập về nhà môn Địa lí, thầy giáo yêu cầu các bạn vẽ bản đồ khu phố nơi em ở. Bạn N mở máy vi tính, tìm trên mạng rồi in ra nộp. Bạn H cũng tìm bản đồ trên mạng Internet, sử dụng phần mềm vẽ sơ đồ trên máy tính để vẽ lại bản đồ nơi mình ở, bổ sung thêm các kí hiệu, biểu tượng để dễ nhìn, dễ nhớ hơn. Em đồng tình với cách làm của bạn nào? Vì sao?
Phạm Văn Phú
Giáo dục Công dân - Lớp 8
11/09 12:18:15
Mẹ đi công tác 2 ngày cuối tuần, dặn M lấy đồ ăn mẹ đã chuẩn bị sẵn trong tủ lạnh để nấu cho cả nhà. Đang học lớp 8, có nhiều bài tập cần hoàn thành, M đã sử dụng dịch vụ giao đồ ăn tận nhà, không cần phải nấu nướng mất thời gian. M rất vui vì nghĩ mình thật sáng tạo khi thực hiện nhiệm vụ mẹ giao. Nếu là bạn của M, em sẽ nói gì với M?
Tôi yêu Việt Nam
Giáo dục Công dân - Lớp 8
11/09 12:18:15
Mẹ đi công tác 2 ngày cuối tuần, dặn M lấy đồ ăn mẹ đã chuẩn bị sẵn trong tủ lạnh để nấu cho cả nhà. Đang học lớp 8, có nhiều bài tập cần hoàn thành, M đã sử dụng dịch vụ giao đồ ăn tận nhà, không cần phải nấu nướng mất thời gian. M rất vui vì nghĩ mình thật sáng tạo khi thực hiện nhiệm vụ mẹ giao. Theo em, việc làm của M có đúng không? Vì sao?
Tôi yêu Việt Nam
Giáo dục Công dân - Lớp 8
11/09 12:18:14
Đọc thông tin: ĐÔI BẠN THÂN SÁNG TẠO PHẦN MỀM GIÚP NHẬN DIỆN HƠN 12.000 LOÀI DƯỢC THẢO THỰC VẬT Đạt giải ba cuộc thi sáng tạo Khoa học kĩ thuật Quốc gia dành cho học sinh trung học tại Huế với sáng chế phần mềm The Plantae - nhận diện và cung cấp thông tin khoa học thực vật, hai học sinh lớp 11 Trường Trung học phổ thông Lý Tự Trọng, thành phố Nha Trang là Trang Sĩ Thái và Nguyễn Trần Thanh Ngân nhằm giúp người dùng nhận biết hơn 12.000 loài dược thảo thực vật. Trong quá trình thực hiện phần ...
Tôi yêu Việt Nam
Giáo dục Công dân - Lớp 8
11/09 12:18:13
Đọc thông tin: ĐÔI BẠN THÂN SÁNG TẠO PHẦN MỀM GIÚP NHẬN DIỆN HƠN 12.000 LOÀI DƯỢC THẢO THỰC VẬT Đạt giải ba cuộc thi sáng tạo Khoa học kĩ thuật Quốc gia dành cho học sinh trung học tại Huế với sáng chế phần mềm The Plantae - nhận diện và cung cấp thông tin khoa học thực vật, hai học sinh lớp 11 Trường Trung học phổ thông Lý Tự Trọng, thành phố Nha Trang là Trang Sĩ Thái và Nguyễn Trần Thanh Ngân nhằm giúp người dùng nhận biết hơn 12.000 loài dược thảo thực vật. Trong quá trình thực hiện phần ...
Nguyễn Thị Sen
Giáo dục Công dân - Lớp 8
11/09 12:18:13
Đọc thông tin: LÀM GIÀU CHO GIA ĐÌNH LÀ LÀM GIÀU CHO ĐẤT NƯỚC Dân tộc Êđê cũng như các dân tộc khác đều rất anh dũng trong đấu tranh bảo vệ Tổ quốc, chăm chỉ và sáng tạo trong lao động sản xuất. Phát huy những truyền thống tốt đẹp đó, đồng bào Êđê ngày càng nhận thức được vai trò, trách nhiệm của mỗi người dân trong việc xây dựng kinh tế, phát triển sản xuất. Chính nhận thức đó đã thôi thúc Y Thi Mlô mạnh dạn tìm cách chuyển đổi cây trồng và bỏ tập quán canh tác cũ. Y Thi Mlô đã động viên các ...
Nguyễn Thanh Thảo
Giáo dục Công dân - Lớp 8
11/09 12:18:12
LÀM GIÀU CHO GIA ĐÌNH LÀ LÀM GIÀU CHO ĐẤT NƯỚC Dân tộc Êđê cũng như các dân tộc khác đều rất anh dũng trong đấu tranh bảo vệ Tổ quốc, chăm chỉ và sáng tạo trong lao động sản xuất. Phát huy những truyền thống tốt đẹp đó, đồng bào Êđê ngày càng nhận thức được vai trò, trách nhiệm của mỗi người dân trong việc xây dựng kinh tế, phát triển sản xuất. Chính nhận thức đó đã thôi thúc Y Thi Mlô mạnh dạn tìm cách chuyển đổi cây trồng và bỏ tập quán canh tác cũ. Y Thi Mlô đã động viên các thành viên trong ...
Phạm Minh Trí
Giáo dục Công dân - Lớp 8
11/09 12:18:11
Câu tục ngữ nào dưới đây nói về sự cần cù, sáng tạo trong học tập, lao động? A. Trăm hay không bằng tay quen. B. Nhất nghệ tinh, nhất thân vinh. C. Muốn nghề chớ nề học hỏi. D. Có công mài sắt, có ngày nên kim.
Đặng Bảo Trâm
Giáo dục Công dân - Lớp 8
11/09 12:18:10
Để rèn luyện sự cần cù, sáng tạo trong học tập và lao động, em cần tránh điều gì dưới đây? A. Chủ động phát biểu, tìm hiểu những điều mình chưa biết. B. Tích cực học tập, giúp bố mẹ việc nhà. C. Thực hiện đúng theo thời gian biểu hằng ngày. D. Đợi bố mẹ nhắc nhở mới làm việc nhà.
Nguyễn Thị Thảo Vân
Giáo dục Công dân - Lớp 8
11/09 12:18:09
Nội dung nào dưới đây nói về sự sáng tạo trong lao động? A. Chỉ làm theo hướng dẫn của cấp trên để thực hiện đúng yêu cầu về sản phẩm. B. Chủ động suy nghĩ để cải tiến, đổi mới trong quá trình lao động nhằm nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả công việc. C. Luôn tìm cách nâng cao năng suất lao động, nhưng không quan tâm đến chất lượng sản phẩm. D. Tìm mọi cách nâng cao giá thành sản phẩm để đạt lợi nhuận tối ưu.
Nguyễn Thị Sen
Giáo dục Công dân - Lớp 8
11/09 12:18:08
Học tập cần cù, sáng tạo giúp chúng ta đạt được điều gì? A. Được bố mẹ thưởng. B. Được bạn bè yêu quý. C. Để họ hàng tự hào. D. Để bạn bè nể phục.
Nguyễn Thu Hiền
Giáo dục Công dân - Lớp 8
11/09 12:18:08
Lao động cần cù, sáng tạo giúp chúng ta đạt được điều gì? A. Được đi du lịch nhiều nơi. B. Được quan tâm, ngưỡng mộ. C. Được tăng lương, thăng chức. D. Được yêu quý, tôn trọng.
Tôi yêu Việt Nam
Giáo dục Công dân - Lớp 8
11/09 12:18:07
Hành vi nào dưới đây không phải là biểu hiện trong lao động cần cù, sáng tạo? A. Hăng hái phát biểu xây dựng bài. B. Giúp bố mẹ làm việc nhà. C. Tích cực hợp tác làm việc nhóm. D. Tự bằng lòng với cuộc sống của mình.
Nguyễn Thanh Thảo
Giáo dục Công dân - Lớp 8
11/09 12:18:06
Nội dung nào dưới đây nói về sự cần cù, sáng tạo trong học tập, lao động? A. Luôn có ý tưởng mới trong công việc. B. Luôn thay đổi kế hoạch. C. Luôn tìm nhiều cách để giải một bài tập khó. D. Linh hoạt xử lí tình huống để đạt hiệu quả tối ưu. E. Luôn học theo cách làm của người khác. G. Tích cực thảo luận nhóm với các bạn.
Nguyễn Thị Sen
Giáo dục Công dân - Lớp 8
11/09 12:18:00
Hành vi nào dưới đây không thể hiện sự sáng tạo trong học tập, lao động? A. Tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện. B. Chép lời giải cho các bài tập khó từ sách/mạng Internet. C. Tìm cách giải quyết tối ưu để nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc. D. Có ý kiến riêng và tìm mọi cách bảo vệ quan điểm cá nhân của mình.
Trần Đan Phương
Giáo dục Công dân - Lớp 8
11/09 12:18:00
Cần cù trong lao động là sự chăm chỉ một cách thường xuyên, không quản ngại điều gì dưới đây? A. Yêu cầu cao. B. Khó khăn, gian khổ. C. Phong ba, bão táp. D. Mưa, nắng thất thường.
Đặng Bảo Trâm
Giáo dục Công dân - Lớp 8
11/09 12:17:59
Hành vi nào dưới đây thể hiện sự cần cù trong học tập, lao động? A. Không giơ tay phát biểu mà chờ giáo viên gọi. B. Chăm học, chăm làm ở trường và ở nhà. C. Dám làm mọi việc để đạt mục đích của mình. D. Dậy sớm tập thể dục mỗi sáng. E. Chỉ làm việc khi có người khác nhắc nhở. G. Chỉ chăm học bài khi đến kì thi.
Nguyễn Thu Hiền
Giáo dục Công dân - Lớp 8
11/09 12:17:58
Em hãy viết một kịch bản hoặc vẽ một bức tranh có nội dung phê phán hành vi kì thị, phân biệt chủng tộc, văn hoá.
Bạch Tuyết
Giáo dục Công dân - Lớp 8
11/09 12:17:58
Trường của Nam chuẩn bị đón một đoàn học sinh quốc tế sang giao lưu và học tập. Biết Nam là chi đội trưởng, lại giỏi tiếng Anh nên cô giáo Tổng phụ trách Đội đã phân công Nam cùng một số bạn lớp khác xây dựng kế hoạch đón tiếp và tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ với các bạn học sinh quốc tế. Khi Nam đề nghị họp nhóm để làm việc thì nhiều bạn lấy lí do bận học không tham gia, có bạn còn nói rằng, việc này là của nhà trường và thầy cô, không phải của học sinh. Nếu là Nam, em sẽ làm thế nào ...
Phạm Minh Trí
Giáo dục Công dân - Lớp 8
11/09 12:17:57
Giờ ra chơi, thấy Khang đang tập trung giải bài tập Toán mà cô giáo vừa sửa trên bảng theo một cách khác, Tùng nói: “Cô giáo đã giải rồi, tìm cách khác làm gì tốn công, ra ngoài chơi đi”. Em sẽ làm gì để rèn luyện sự cần cù, sáng tạo trong học tập của mình?
Tôi yêu Việt Nam
Giáo dục Công dân - Lớp 8
11/09 12:17:57
Giờ ra chơi, thấy Khang đang tập trung giải bài tập Toán mà cô giáo vừa sửa trên bảng theo một cách khác, Tùng nói: “Cô giáo đã giải rồi, tìm cách khác làm gì tốn công, ra ngoài chơi đi”. Em có đồng tình với bạn Tùng không? Vì sao?
Nguyễn Thị Nhài
Giáo dục Công dân - Lớp 8
11/09 12:17:57
Chị Hạnh là nhân viên bán hàng của một công ty mỹ phẩm lớn. Để đạt doanh số bán hàng mỗi tháng, chị Hạnh đã nỗ lực không ngừng giới thiệu sản phẩm đến khách hàng qua nhiều kênh thông tin khác nhau như nhắn tin bằng các ứng dụng mạng xã hội, gửi thư điện tử, gọi điện thoại,... bất kể ngày đêm. Em có đồng tình với việc làm của chị Hạnh không? Vì sao?
CenaZero♡
Giáo dục Công dân - Lớp 8
11/09 12:17:56
Chị Hạnh là nhân viên bán hàng của một công ty mỹ phẩm lớn. Để đạt doanh số bán hàng mỗi tháng, chị Hạnh đã nỗ lực không ngừng giới thiệu sản phẩm đến khách hàng qua nhiều kênh thông tin khác nhau như nhắn tin bằng các ứng dụng mạng xã hội, gửi thư điện tử, gọi điện thoại,... bất kể ngày đêm. Theo em, việc làm của chị Hạnh có đúng không?
CenaZero♡
Giáo dục Công dân - Lớp 8
11/09 12:17:55
Hiện nay, không ít bạn trẻ quan niệm rằng, để hội nhập thì phải thành thạo ít nhất 2 ngoại ngữ, trang phục phải dùng hàng có thương hiệu của nước ngoài, các ngày lễ, tết phải đi du lịch đó đây, thưởng thức các món ăn ở nhà hàng Tây. Với quan niệm này, các bạn trẻ đã đua nhau đi học ngoại ngữ, khi giao tiếp thì dùng tiếng Việt xen lẫn tiếng Tây mà chẳng quan tâm đến việc người nghe có biết, có hiểu hay không. Tiền vất vả kiếm được đều dùng mua hàng hiệu, tổ chức tiệc sinh nhật, tiệc kỉ niệm tại ...
Phạm Minh Trí
Giáo dục Công dân - Lớp 8
11/09 12:17:55
Một số bạn học sinh lớp 8C không đồng tình khi nghe thấy Hải khẳng định: Xung đột tôn giáo, phân biệt chủng tộc, phân biệt giới tính đều xuất phát từ việc thiếu tôn trọng người khác, không chấp nhận sự khác biệt của các dân tộc. Hường đồng tình với Hải, nhưng không biết phải giải thích như thế nào với các bạn. Nếu là Hường, em sẽ nói gì với các bạn?
Phạm Minh Trí
Giáo dục Công dân - Lớp 8
11/09 12:17:54
Một số bạn học sinh lớp 8C không đồng tình khi nghe thấy Hải khẳng định: Xung đột tôn giáo, phân biệt chủng tộc, phân biệt giới tính đều xuất phát từ việc thiếu tôn trọng người khác, không chấp nhận sự khác biệt của các dân tộc. Hường đồng tình với Hải, nhưng không biết phải giải thích như thế nào với các bạn. Theo em, vì sao các bạn học sinh lớp 8C không đồng tình với khẳng định của Hải?
Đặng Bảo Trâm
Giáo dục Công dân - Lớp 8
11/09 12:17:53
Gần đây, bạn Mai thấy cô Lan (em gái của bố) đang tìm hiểu các trại hè ở nước ngoài để cho con trai 10 tuổi tham dự. Mai suy nghĩ, cô Lan làm gì nhiều tiền, con của cô mới 10 tuổi sao lại cứ phải ra nước ngoài, ở ngay trong nước cũng có trại hè quốc tế. Nghe Mai tâm sự, Hùng giải thích, tham gia trại hè quốc tế không chỉ để trau dồi vốn tiếng Anh, làm quen với bạn mới, thích nghi với môi trường mới, mà quan trọng hơn là được tìm hiểu nền văn hoá của đất nước khác, thấy được sự văn minh, tiến bộ ...
Nguyễn Thị Thảo Vân
Giáo dục Công dân - Lớp 8
11/09 12:17:53
Hành vi nào dưới đây thể hiện tôn trọng hoặc không tôn trọng sự đa dạng giữa các dân tộc và các nền văn hoá trên thế giới? Hành vi Ý kiến Giải thích Đồng ý Không đồng ý A. Bình phẩm, thể hiện thái độ không chấp nhận sự khác biệt của người khác. B. Lo sợ tiếp thu nền văn hoá của các dân tộc trên thế giới sẽ làm mất bản sắc văn hoá của dân tộc mình. C. Thừa nhận những giá trị riêng có của các dân tộc, dù đó là dân tộc lớn hay nhỏ, giàu hay nghèo. ...
Tô Hương Liên
Giáo dục Công dân - Lớp 8
11/09 12:17:52
Em hãy nêu ví dụ về 3 hoạt động tôn trọng sự đa dạng của các nền văn hoá trên thế giới và phân tích ý nghĩa của những hoạt động đó. Hoạt động tôn trọng sự đa dạng Ví dụ Phân tích ý nghĩa 1. 2. 3.
Tôi yêu Việt Nam
Giáo dục Công dân - Lớp 8
11/09 12:17:52
Theo UNESCO, một phần không nhỏ các mâu thuẫn, xung đột xảy ra trên thế giới có liên quan tới sự khác biệt về văn hoá. Thu hẹp khoảng cách khác biệt trong văn hoá là việc làm cấp thiết để hướng tới một thế giới an toàn, hoà bình và phát triển. Chính vì vậy, việc chấp nhận sự đa dạng về văn hoá sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho sự đối thoại giữa các quốc gia trên thế giới, tạo nền tảng để củng cố sự tôn trọng hiểu biết và cùng phát triển với nhau. Câu hỏi: Em hiểu ý nghĩa của việc tôn trọng sự đa ...
<<
<
18
19
20
21
22
23
24
25
26
>
Bảng xếp hạng thành viên
12-2024
11-2024
Yêu thích
1
Little Wolf
10.868 điểm
2
ngân trần
8.805 điểm
3
Chou
8.152 điểm
4
Đặng Hải Đăng
6.401 điểm
5
Ancolie
6.303 điểm
1
Ngọc
10.573 điểm
2
ღ_Hoàng _ღ
9.661 điểm
3
Vũ Hưng
8.029 điểm
4
Little Wolf
7.707 điểm
5
Đặng Mỹ Duyên
7.659 điểm
1
ღ_Little Snow_ღ
3.418 sao
2
BF_Zebzebb
3.115 sao
3
ღ_Dâu_ღ
2.771 sao
4
Mèo béo tu tiên
2.704 sao
5
Little Wolf
2.639 sao
Thưởng th.11.2024
Bảng xếp hạng
×
Trợ lý ảo
×
+
500
k
Gửi câu hỏi
×