+500k
Đăng ký
Đăng nhập
+
Gửi câu hỏi
Trang chủ
Giải bài tập Online
Đấu trường tri thức
Dịch thuật
Flashcard - Học & Chơi
Cộng đồng
Trắc nghiệm tri thức
Khảo sát ý kiến
Hỏi đáp tổng hợp
Đố vui
Đuổi hình bắt chữ
Quà tặng và trang trí
Truyện
Thơ văn danh ngôn
Xem lịch
Ca dao tục ngữ
Xem ảnh
Bản tin hướng nghiệp
Chia sẻ hàng ngày
Bảng xếp hạng
Bảng Huy hiệu
LIVE trực tuyến
Đề thi, kiểm tra, tài liệu học tập
Bài tập
/
Bài đang cần trả lời
Cấp học
Đại học
Cấp 3 (Trung học phổ thông)
- Lớp 12
- Lớp 11
- Lớp 10
Cấp 2 (Trung học cơ sở)
- Lớp 9
- Lớp 8
- Lớp 7
- Lớp 6
Cấp 1 (Tiểu học)
- Lớp 5
- Lớp 4
- Lớp 3
- Lớp 2
- Lớp 1
Trình độ khác
Môn học
Âm nhạc
Mỹ thuật
Toán học
Vật lý
Hóa học
Ngữ văn
Tiếng Việt
Tiếng Anh
Đạo đức
Khoa học
Lịch sử
Địa lý
Sinh học
Tin học
Lập trình
Công nghệ
Giáo dục thể chất
Giáo dục Công dân
Giáo dục Quốc phòng và An ninh
Ngoại ngữ khác
Xác suất thống kê
Tài chính tiền tệ
Giáo dục kinh tế và pháp luật
Hoạt động trải nghiệm
Khoa học tự nhiên
Khoa học xã hội
Tự nhiên & xã hội
Bằng lái xe
Tổng hợp
Giáo dục Công dân - Lớp 8 |
Giáo dục Công dân
|
Lớp 8
Tô Hương Liên
Giáo dục Công dân - Lớp 8
10/09 22:07:03
Em sẽ làm gì để thể hiện việc tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc trong mỗi trường hợp dưới đây? A. Chứng kiến một số bạn trong lớp có lời nói và hành động thể hiện sự kì thị văn hóa giữa các dân tộc. B. Thấy bạn của mình nhận xét không đúng về trang phục của các dân tộc khác.
Nguyễn Thị Thương
Giáo dục Công dân - Lớp 8
10/09 22:07:03
Em hãy lấy ví dụ về bản sắc văn hóacủa một dân tộc mà em biết và làm rõ ý nghĩa của việc tôn trọng bản sắc văn hóadân tộc đó.
Trần Bảo Ngọc
Giáo dục Công dân - Lớp 8
10/09 22:07:01
Em đồng ý hay không đồng ý với nhận định nào dưới đây? Vì sao? A. Tất cả các dân tộc tạo nên sự đa dạng và giàu có của những nền văn minh và văn hoá, tạo nên di sản chung của loài người. B. Các dân tộc chỉ thể hiện bản sắc, giá trị văn hóacủa mình thông qua lễ hội, phong tục, tập quán cổ truyền. C. Sự đa dạng về ngôn ngữ và chữ viết sẽ làm cho việc giao lưu giữa các quốc gia khó khăn hơn, do đó, cần loại bỏ một số ngôn ngữ và thống nhất một loại chung cho tất cả các quốc gia. D. Không có nền văn ...
Phạm Văn Phú
Giáo dục Công dân - Lớp 8
10/09 22:07:00
a) Em nhận xét như thế nào về ý kiến của các nhân vật trong mỗi tình huống trên? b) Hãy kể về một việc em đã làm thể hiện tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc và các nền văn hóa trên thế giới.
CenaZero♡
Giáo dục Công dân - Lớp 8
10/09 22:06:59
a) Từ thông tin 1, em hãy phân tích ý nghĩa của việc tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc và các nền văn hóa trên thế giới. b) Từ thông tin 2, theo em, việc tôn trọng sự đa dạng các dân tộc và các nền văn hóatrên thế giới mang lại những lợi ích gì cho Việt Nam.
Tôi yêu Việt Nam
Giáo dục Công dân - Lớp 8
10/09 22:06:58
a) Theo em, sự đa dạng của các dân tộc và các nền văn hóatrên thế giới được biểu hiện như thế nào trong các thông tin trên? b) Hãy kể thêm những biểu hiện khác về sự đa dạng của các dân tộc và các nền văn hóatrên thế giới mà em biết.
Bạch Tuyết
Giáo dục Công dân - Lớp 8
10/09 22:06:56
Em hãy đoán tên các quốc gia dựa trên những biểu tượng văn hóa- lịch sử của các quốc gia đó qua các hình dưới đây:
Bạch Tuyết
Giáo dục Công dân - Lớp 8
10/09 22:06:52
Em hãy tham gia một hoạt động giới thiệu về truyền thống dân tộc Việt Nam do nhà trường, địa phương tổ chức và ghi lại cảm xúc, bài học rút ra cho bản thân từ hoạt động đó.
Phạm Văn Bắc
Giáo dục Công dân - Lớp 8
10/09 22:06:51
Em hãy vẽ tranh hoặc sáng tác thơ, viết truyện, viết kịch,... về chủ đề: Việt Nam trong trái tim em và chia sẻ trước lớp.
Trần Đan Phương
Giáo dục Công dân - Lớp 8
10/09 22:06:45
Em hãy xử lí các tình huống sau a. Khi đọc thông tin, năm 2014 đại diện Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóacủa Liên hợp quốc (UNESCO) đã trao Bằng vinh danh Nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam Bộ, là di sản văn hóaphi vật thể thứ 8 của Việt Nam được UNESCO công nhận là Di sản văn hóađại diện của nhân loại và được bảo vệ ở cấp độ quốc tế, bạn Q cho rằng Đờn ca tài tử Nam Bộ là một loại hình nghệ thuật dân tộc của địa phương được vinh danh chứ không phải là truyền thống của dân tộc Việt Nam. Em có đồng ...
Phạm Văn Bắc
Giáo dục Công dân - Lớp 8
10/09 22:06:43
Em hãy nêu những việc em đã làm được, những việc chưa làm được và cách khắc phục để giữ gìn, phát huy truyền thống của dân tộc Việt Nam theo gợi ý sau: Tên truyền thống Việc đã làm được Việc chưa làm được và cách khắc phục
Trần Đan Phương
Giáo dục Công dân - Lớp 8
10/09 22:06:42
Em đồng ý hay không đồng ý với nhận định nào dưới đây? Vì sao? A. Giữ nước từ sớm, từ xa, từ khi nước chưa nguy là truyền thống của dân tộc Việt Nam. B. Những hoạt động văn hoá, nghệ thuật, lễ hội truyền thống của quê hương là một phần của truyền thống dân tộc Việt Nam. C. Tự hào về tổ tiên, dòng họ, gia đình của mình chính là tự hào về truyền thống dân tộc Việt Nam. D. Truyền thống của dân tộc Việt Nam là vô cùng quý giá nên cần phải giữ gìn cẩn thận và hạn chế việc tuyên truyền, quảng bá.
Trần Bảo Ngọc
Giáo dục Công dân - Lớp 8
10/09 22:06:41
a) Trong thông tin, cô giáo Đoàn Thị Liệp đã thể hiện lòng tự hào về truyền thống của dân tộc như thế nào? b) Em hãy nhận xét suy nghĩ và hành động của Minh trong trường hợp trên c) Em học được điều gì từ việc làm của cô giáo Liệp và bạn Minh?
Tôi yêu Việt Nam
Giáo dục Công dân - Lớp 8
10/09 22:06:40
a) Em hãy mô tả những hành động, việc làm của các nhân vật trong mỗi hình ảnh trên. Những hành động, việc làm đó đã thể hiện lòng tự hào về truyền thống dân tộc Việt Nam như thế nào? b) Hãy kể thêm những biểu hiện khác của lòng tự hào về truyền thống dân tộc Việt Nam mà em biết.
Trần Bảo Ngọc
Giáo dục Công dân - Lớp 8
10/09 22:06:39
a) Em hãy cho biết những truyền thống nào của dân tộc Việt Nam được nói đến trong các thông tin trên? b) Hãy chia sẻ về những truyền thống khác của dân tộc Việt Nam mà em biết. c) Theo em, truyền thống của dân tộc Việt Nam có giá trị như thế nào đối với cá nhân, gia đình, quê hương, đất nước?
Bạch Tuyết
Giáo dục Công dân - Lớp 8
10/09 22:06:38
Trong bài hát “Hào khí Việt Nam” sáng tác của nhạc sĩ Vũ Quốc Thắng có đoạn: Việt Nam ơi, giống hùng thiêng, ngàn năm lưu danh sử sách Mẹ Âu Cơ, bố Lạc Long Quân, cùng trăm con, xây cơ đồ. … Nhà Nam ta, đất với trời bao la, tuyệt nhiên thiên thư còn đó. Giặc bao phen, khiếp vía chùn tâm can, đất nước ngoan cường, một dải gấm hoa. Sông Hát, hồn thiêng ơi, ngàn sau cháu con ghi lòng. Sóng lớn Bạch Đằng giang ơi, vùi thấy bao quân xâm lấn. Lớp lớp người chung tay, dựng xây gấm son san hà. Cho nước ...
Tô Hương Liên
Giáo dục Công dân - Lớp 8
10/09 22:06:23
Em hãy xây dựng kế hoạch để thực hiện lao động ở gia đình, trường, lớp, cộng đồng nhằm góp phần thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ lao động của công dân.
Đặng Bảo Trâm
Giáo dục Công dân - Lớp 8
10/09 22:06:22
Hãy viết đoạn văn ngắn (khoảng 100 chữ) thể hiện suy nghĩ của em về vai trò của lao động đối với đời sống con người.
Nguyễn Thanh Thảo
Giáo dục Công dân - Lớp 8
10/09 22:06:21
Em hãy lập một hợp đồng lao động có nội dung đơn giản theo quy định của pháp luật.
Nguyễn Thu Hiền
Giáo dục Công dân - Lớp 8
10/09 22:06:20
Em hãy đọc trường hợp sau và trả lời câu hỏi Trường hợp. Hướng tới kỉ niệm ngày Thương binh liệt sĩ, Trường Trung học cơ sở M tổ chức hoạt động dọn dẹp, vệ sinh Nghĩa trang liệt sĩ xã K. Đây là một trong những hoạt động thường niên của nhà trường tạo điều kiện cho học sinh trải nghiệm lao động ở trường, lớp và cộng đồng nhằm thể hiện đạo lí “uống nước nhớ nguồn”, lòng biết ơn sâu sắc đối với các liệt sĩ đã hi sinh vì độc lập, tự do của dân tộc. Hoạt động này đã thu hút được nhiều học sinh tham ...
Nguyễn Thị Nhài
Giáo dục Công dân - Lớp 8
10/09 22:06:19
Em hãy cho biết hành vi nào vi phạm pháp luật lao động trong các trường hợp sau. Vì sao? a) Thuê trẻ em 14 tuổi làm thợ may công nghiệp. b) Không sử dụng, trang bị bảo hộ lao động khi làm việc. c) Người sử dụng lao động đơn phương chấm dứt hợp đồng với người lao động. d) Nghỉ việc dài ngày không có lí do. e) Không trả đủ tiền công theo thoả thuận. g) Tự ý đuổi việc người lao động khi chưa hết hạn hợp đồng.
Nguyễn Thị Nhài
Giáo dục Công dân - Lớp 8
10/09 22:06:18
Theo em, trong các trường hợp dưới đây, đâu là nghĩa vụ của người lao động? Vì sao? a. Anh A thực hiện hợp đồng lao động và thoả ước lao động với Công ti M. b. Chị B là nhân viên văn phòng tại Công ti D, chị luôn chấp hành kỉ luật lao động tại cơ quan. c. Chị K tham gia đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp theo quy định của pháp luật. d. Chú T tham gia thành lập tổ chức đại diện để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người sử dụng lao động trong quan hệ lao động. e. Giám ...
Nguyễn Thị Sen
Giáo dục Công dân - Lớp 8
10/09 22:06:18
Em hãy đọc trường hợp sau và trả lời câu hỏi Trường hợp. Chị H kí hợp đồng làm công nhân khai thác đá ở một tỉnh miền núi, dù biết đây là công việc nặng nhọc với phụ nữ. Khi đến công trường khai thác đá, nhận thấy công việc không đúng như khi giao kết hợp đồng, địa điểm làm việc không đảm bảo điều kiện làm việc, thậm chí còn có thể nguy hiểm đến tính mạng và sức khoẻ nên chị H đã từ chối làm việc. Chủ doanh nghiệp khai thác đá nói chị đã tự nguyện kí hợp đồng do vậy, chị phải làm, không được từ ...
Đặng Bảo Trâm
Giáo dục Công dân - Lớp 8
10/09 22:06:17
Em hãy đọc nội dung sau để xây dựng và thực hiện bài thuyết trình trước lớp về vị trí, tầm quan trọng của lao động trong cuộc sống
Phạm Minh Trí
Giáo dục Công dân - Lớp 8
10/09 22:06:17
Em đồng tình hay không đồng tình với các ý kiến dưới đây? Vì sao? a) Lao động có vai trò quyết định sự tồn tại và phát triển của cá nhân. b) Người lao động bị hạn chế chọn việc làm và nơi làm việc. c) Người sử dụng lao động phải tôn trọng danh dự, nhân phẩm của người lao động. d) Người lao động chưa thành niên được làm các công việc khác nhau và nơi làm việc khác nhau. e) Học sinh nên tích cực tham gia lao động ở gia đình, trường, lớp và cộng đồng.
Trần Đan Phương
Giáo dục Công dân - Lớp 8
10/09 22:06:16
- Em hãy cho biết hành vi của ông A có vi phạm pháp luật lao động về việc sử dụng lao động chưa thành niên không. Vì sao? - Em sẽ tư vấn cho Trần Văn T như thế nào để có thể tham gia lao động đúng luật?
Phạm Minh Trí
Giáo dục Công dân - Lớp 8
10/09 22:06:15
- Em hãy nêu những quyền và nghĩa vụ cơ bản khác của người lao động khi hợp đồng lao động. - Em hãy cho biết chị B có quyền được giao kết nhiều hợp đồng lao động với người sử dụng lao động không.
Phạm Văn Bắc
Giáo dục Công dân - Lớp 8
10/09 22:06:15
- Em hãy nêu những quyền và nghĩa vụ khác về lao động của công dân. - Em hãy cho biết, anh M có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động theo quy định của pháp luật không. - Em hãy cho biết chú T quyết định từ chối anh Q vào làm việc có phù hợp theo quy định của pháp luật không.
Phạm Minh Trí
Giáo dục Công dân - Lớp 8
10/09 22:06:14
Theo em, lao động có vai trò như thế nào đối với đời sống con người?
Trần Đan Phương
Giáo dục Công dân - Lớp 8
10/09 22:06:13
Em hãy đọc và rút ra ý nghĩa của câu ca dao về lao động. “Muốn no thì phải chăm làm, Một hạt thóc vàng, chín giọt mồ hôi”.
<<
<
23
24
25
26
27
28
29
30
31
>
Bảng xếp hạng thành viên
12-2024
11-2024
Yêu thích
1
Little Wolf
10.890 điểm
2
ngân trần
8.871 điểm
3
Chou
8.166 điểm
4
Ancolie
6.425 điểm
5
Đặng Hải Đăng
6.380 điểm
1
Ngọc
10.573 điểm
2
ღ_Hoàng _ღ
9.661 điểm
3
Vũ Hưng
8.029 điểm
4
Little Wolf
7.707 điểm
5
Đặng Mỹ Duyên
7.659 điểm
1
ღ_Little Snow_ღ
3.428 sao
2
BF_Zebzebb
3.120 sao
3
ღ_Dâu_ღ
2.776 sao
4
Mèo béo tu tiên
2.719 sao
5
Little Wolf
2.659 sao
Thưởng th.11.2024
Bảng xếp hạng
×
Trợ lý ảo
×
+
500
k
Gửi câu hỏi
×