Đăng ký
Đăng nhập
+
Gửi bài tập
+
Viết
Trang chủ
Giải bài tập Online
Flashcard - Học & Chơi
Dịch thuật
Cộng đồng
Trắc nghiệm tri thức
Khảo sát ý kiến
Hỏi đáp tổng hợp
Đố vui
Đuổi hình bắt chữ
Quà tặng và trang trí
Truyện
Thơ văn danh ngôn
Xem lịch
Ca dao tục ngữ
Xem ảnh
Bản tin hướng nghiệp
Chia sẻ hàng ngày
Bảng xếp hạng
Bảng Huy hiệu
LIVE trực tuyến
Đề thi, kiểm tra, tài liệu học tập
Bài tập
/
Bài đang cần trả lời
Cấp học
Đại học
Cấp 3 (Trung học phổ thông)
- Lớp 12
- Lớp 11
- Lớp 10
Cấp 2 (Trung học cơ sở)
- Lớp 9
- Lớp 8
- Lớp 7
- Lớp 6
Cấp 1 (Tiểu học)
- Lớp 5
- Lớp 4
- Lớp 3
- Lớp 2
- Lớp 1
Trình độ khác
Môn học
Âm nhạc
Mỹ thuật
Toán học
Vật lý
Hóa học
Ngữ văn
Tiếng Việt
Tiếng Anh
Đạo đức
Khoa học
Lịch sử
Địa lý
Sinh học
Tin học
Lập trình
Công nghệ
Giáo dục thể chất
Giáo dục Công dân
Giáo dục Quốc phòng và An ninh
Ngoại ngữ khác
Xác suất thống kê
Tài chính tiền tệ
Giáo dục kinh tế và pháp luật
Hoạt động trải nghiệm
Khoa học tự nhiên
Khoa học xã hội
Tự nhiên & xã hội
Bằng lái xe
Tổng hợp
Giáo dục Công dân - Lớp 9 |
Giáo dục Công dân
|
Lớp 9
Nguyễn Thị Nhài
Giáo dục Công dân - Lớp 9
10/09 21:21:58
Theo em, học sinh có thể tham gia tuyên truyền về hoà bình và bảo vệ hoà bình bằng những hình thức, việc làm cụ thể nào dưới đây? Em hãy cho biết ý nghĩa của những việc làm đó. A. Tham gia các cuộc thi trong nước và quốc tế để tuyên truyền về hoà bình và khát vọng hoà bình. B. Nghiên cứu về lịch sử các cuộc chiến tranh và hậu quả năng nề của chúng để nỗ lực rèn luyện bản thân, sẵn sàng tham gia bảo vệ hoà bình khi đủ điều kiện. C. Vận động gia đình, người thân, bạn bè sẵn sàng tham gia bảo vệ ...
Nguyễn Thị Nhài
Giáo dục Công dân - Lớp 9
10/09 21:21:57
Em đồng tình, không đồng tình với ý kiến nào dưới đây? Vì sao? A. Bảo vệ hoà bình là trách nhiệm của toàn nhân loại. B. Chỉ có những quốc gia đang chiến tranh mới mong ước hoà bình. C. Tất cả các cuộc chiến tranh trên thế giới đều là chiến tranh phi nghĩa. D. Các nước khi đã có hoà bình thì không cần phải bảo vệ hoà bình.
Trần Đan Phương
Giáo dục Công dân - Lớp 9
10/09 21:21:57
a) Từ thông tin trên, em hãy nêu nhận xét của mình về cuộc Chiến tranh thế giới lần thứ nhất b) Em hãy lấy ví dụ về xung đột sắc tộc và cho biết hậu quả của xung đột sắc tộc đó. c) Theo em, tại sao cần phản đối chiến tranh phi nghĩa và xung đột sắc tộc? Thông tin. Cuộc Chiến tranh thế giới lần thứ nhất đã lôi cuốn 70 triệu người ở các nước tham chiến, làm cho 10 triệu người bị chết, 19 triệu người bị thương và 3,5 triệu người bị tàn phế. Những thiệt hại về vật chất do cuộc chiến tranh gây ra ...
Trần Bảo Ngọc
Giáo dục Công dân - Lớp 9
10/09 21:21:57
a) Từ thông tin 1, em hãy cho biết, để bảo vệ hoà bình, nhân dân Việt Nam đã thực hiện những biện pháp nào. b) Từ thông tin 2, em hãy cho biết, việc quân đội Mỹ rải chất độc hoá học xuống Việt Nam đã để lại những hậu quả nào. Từ những hậu quả đó, em hãy làm rõ sự cần thiết của việc bảo vệ hoà bình. c) Em hãy cho biết để bảo vệ hoà bình cần phải thực hiện các biện pháp nào. Thông tin 1. Hỡi đồng bào toàn quốc! Chúng ta muốn hoà bình, chúng ta phải nhân nhượng. Nhưng chúng ta càng nhân nhượng, ...
Tôi yêu Việt Nam
Giáo dục Công dân - Lớp 9
10/09 21:21:56
a) Em hãy cho biết sự kiện Việt Nam và Hoa Kì kí kết Hiệp định Pari đã đem lại những thay đổi gì cho dân tộc Việt Nam? Theo em, những thay đổi đó có ý nghĩa như thế nào đối với công cuộc tái thiết, xây dựng đất nước sau thời kì chiến tranh chống Mỹ cứu nước? b) Em hãy nêu những biểu hiện của hoà bình được thể hiện qua thông tin trên. Theo em, hoà bình là gì? Thông tin. Ngày 27/01/1973 tại Pari, Thủ đô nước Cộng hoà Pháp, Bộ trưởng Ngoại giao Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hoà, Bộ trưởng ...
CenaZero♡
Giáo dục Công dân - Lớp 9
10/09 21:21:56
Em hãy nêu những việc mà nhân dân Việt Nam đã làm để bảo vệ hoà bình và cho biết ý nghĩa của những việc làm đó.
Nguyễn Thanh Thảo
Giáo dục Công dân - Lớp 9
10/09 21:21:56
Em hãy liệt kê những khó khăn em có thể gặp phải khi phê phán những biểu hiện không khách quan, công bằng. Đề xuất cách khắc phục những khó khăn đó và chia sẻ với các bạn trong lớp.
Nguyễn Thị Sen
Giáo dục Công dân - Lớp 9
10/09 21:21:56
Em hãy sưu tầm những câu chuyện về các tấm gương có thái độ, lời nói, hành động thể hiện khách quan công bằng trong cuộc sống hằng ngày. Từ đó, rút ra bài học và xây dựng kế hoạch rèn luyện cho bản thân.
CenaZero♡
Giáo dục Công dân - Lớp 9
10/09 21:21:56
Em hãy kể những việc làm của bản thân thể hiện tính khách quan hoặc chưa khách quan; công bằng hoặc chưa công bằng theo gợi ý trong bảng sau: Khách quan, công bằng Thiếu khách quan, công bằng Việc làm Kết quả, ý nghĩa Việc làm Cách khắc phục
Trần Bảo Ngọc
Giáo dục Công dân - Lớp 9
10/09 21:21:56
Em hãy cùng bạn xử lí các tình huống sau: Tình huống a. Khi đọc thông báo về kết quả thi đua tháng 11, bạn N thấy điểm thành tích của các lớp khối 9 không có sự chênh lệch, nhưng điểm trừ thì lại chênh lệch khá lớn. N phát hiện thấy lớp mình không bị trừ điểm trong khi quá trình tham gia các hoạt động của lớp vẫn có một số sai sót, nếu xét theo tiêu chí thì sẽ bị trừ điểm thi đua. N băn khoăn không biết nên xử lí như thế nào. Nếu là N, em sẽ làm như thế nào? Giải thích vì sao em làm như thế. ...
Nguyễn Thị Thương
Giáo dục Công dân - Lớp 9
10/09 21:21:55
Em hãy dựa vào câu ca dao dưới đây để thuyết trình trước lớp về ý nghĩa của khách quan, công bằng và tác hại của sự thiếu khách quan, công bằng. “Thương nhau củ ấu cũng tròn Ghét nhau đến quả bồ hòn cũng vuông".
CenaZero♡
Giáo dục Công dân - Lớp 9
10/09 21:21:55
Em hãy chỉ ra và giải thích biểu hiện của khách quan, công bằng; thiếu khách quan, công bằng trong các trường hợp sau: Trường hợp Biểu hiện và giải thích Khách quan Chưa khách quan Công bằng Chưa công bằng A. Bạn M bình chọn cho một bộ phim mới chỉ vì đây là bộ phim của đạo diễn nổi tiếng. B. Dù biết có người chăm làm, có người lười làm, nhưng để động viên mọi người làm việc, Giám đốc công ty vẫn quyết định thưởng cho tất cả mọi người như nhau. ...
Đặng Bảo Trâm
Giáo dục Công dân - Lớp 9
10/09 21:21:50
a) Em hãy nhận xét lời nói, hành động của các nhân vật trong hai trường hợp hợp trên? b) Nếu là N, em sẽ thuyết phục bạn K như thế nào? c) Dựa trên nguyên tắc khách quan và công bằng, em hãy đề xuất một số cách để giải quyết khúc mắc giữa bạn M và người chị họ. Trường hợp 1. Bạn N và bạn K cùng tham gia một dự án học tập, với đề tài: Khảo sát thực tế mức độ ô nhiễm môi trường ở khu vực em đang sinh sống. Bạn N lên kế hoạch: “Bọn mình nên xây dựng mẫu phiếu để đi khảo sát, sau đó đi quan sát ...
Nguyễn Thị Thương
Giáo dục Công dân - Lớp 9
10/09 21:21:49
a) Em hãy xác định các biểu hiện của sự công bằng trong câu chuyện trên và giải thích ý nghĩa của những biểu hiện đó. b) Em hãy nêu một ví dụ về công bằng trong cuộc sống hằng ngày. Nếu thiếu sự công bằng trong trường hợp này thì điều gì sẽ xảy ra? Vì sao? BA CHIẾC BA LÔ Trong những ngày sống ở Việt Bắc, mỗi lần Bác đi công tác thường có hai đồng chí đi cùng. Vì sợ Bác mệt, nên hai đồng chí định mang hộ ba lô cho Bác, nhưng Bác nói: - Đi đường rừng, leo núi ai mà chẳng mệt, tập trung đồ vật ...
Đặng Bảo Trâm
Giáo dục Công dân - Lớp 9
10/09 21:21:49
a) Em hãy xác định việc làm thể hiện sự khách quan của Ngô Sĩ Liên trong câu chuyện trên và giải thích ý nghĩa của những việc làm đó. b) Em hãy nêu một số trường hợp thể hiện sự khách quan, thiếu khách quan trong cuộc sống và đưa ra nhận xét cho mỗi trường hợp. NGÔ SĨ LIÊN - NGƯỜI VIẾT SỬ NỔI TIỀNG Ngô Sĩ Liên là người huyện Chương Mỹ, Hà Tây (nay thuộc Hà Nội). Ông là nhà sử học nổi tiếng, làm quan dưới ba triều đại nhà Lê. Tên tuổi của Ngô Sĩ Liên gắn với cuốn Đại Việt Sử ký toàn thư, là ...
Phạm Minh Trí
Giáo dục Công dân - Lớp 9
10/09 21:21:49
Em hãy quan sát hình ảnh và nhận xét bạn nào nói đúng, bạn nào nói sai? Vì sao?
Nguyễn Thị Nhài
Giáo dục Công dân - Lớp 9
10/09 21:21:49
Em hãy làm một sản phẩm (một bức thư, bài thuyết trình, video, ... ) mang thông điệp tuyên truyền về trách nhiệm của mỗi học sinh khi tham gia hoạt động chung của cộng đồng.
Trần Bảo Ngọc
Giáo dục Công dân - Lớp 9
10/09 21:21:49
Em hãy thực hiện kế hoạch tham gia hoạt động cộng đồng và báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch theo tiêu chí đã xây dựng.
Nguyễn Thị Thương
Giáo dục Công dân - Lớp 9
10/09 21:21:49
Em hãy sưu tầm thông tin và chia sẻ trước lớp về những tấm gương (tổ chức, cá nhân) tích cực tham gia hoạt động cộng đồng. Em rút ra được bài học gì cho bản thân?
Nguyễn Thị Sen
Giáo dục Công dân - Lớp 9
10/09 21:21:48
Em hãy cùng bạn thảo luận các tiêu chí để đánh giá trách nhiệm của học sinh trong việc tham gia vào các hoạt động cộng đồng theo mẫu dưới đây: Tiêu chí Biểu hiện cụ thể Tinh thần, thái độ tham gia hoạt động Mức độ hoàn thành nhiệm vụ được giao Thái độ hợp tác và hỗ trợ mọi người Kết quả vận động người thân, bạn bè tham gia hoạt động
Nguyễn Thu Hiền
Giáo dục Công dân - Lớp 9
10/09 21:21:48
Có ý kiến cho rằng, hiện nay, bên cạnh những học sinh, thanh niên có tấm lòng nhân ái thì vẫn còn những cá nhân sống ích kỉ, ham chơi, chỉ biết hưởng thụ, thờ ơ, thiếu trách nhiệm với cộng đồng. Em hãy nêu quan điểm của mình về ý kiến trên. Hãy lấy vi dụ chứng minh cho quan điểm đó.
Bạch Tuyết
Giáo dục Công dân - Lớp 9
10/09 21:21:48
Em hãy dựa vào câu ca dao dưới đây để chia sẻ trước lớp về sự cần thiết và trách nhiệm tham gia hoạt động cộng đồng: “Nhiễu điều phủ lấy giá gương Người trong một nước phải thương nhau cùng".
Nguyễn Thanh Thảo
Giáo dục Công dân - Lớp 9
10/09 21:21:48
Em hãy xác định tên, mục đích, ý nghĩa của mỗi hoạt động trong các trường hợp sau: STT Trường hợp Tên hoạt động Mục đích Ý nghĩa 1 Hằng năm, trường Trung học cơ sở H thường tổ chức cho học sinh đến thăm và tặng quà các gia đình thương binh, liệt sĩ ở địa phương. 2 Chính quyền địa phương V thường tổ chức các chương trình tuyên truyền bảo vệ các loài động vật hoang dã. 3 Lớp của K cùng thực hiện dự án nuôi heo đất ủng hộ học sinh có hoàn cảnh ...
Phạm Minh Trí
Giáo dục Công dân - Lớp 9
10/09 21:21:47
a) Em hãy nhận xét việc làm của các bạn học sinh trong mỗi hình ảnh trên. b) Thực hiện Chương trình Công tác Đoàn - Đội, trường của em thường tổ chức những hoạt động nào? Hoạt động đó nhằm mục đích gì? c) Em hãy lựa chọn một hoạt động cộng đồng để xây dựng kế hoạch tham gia và vận động người khác cùng tham gia hoạt động đó theo gợi ý dưới đây: Tên hoạt động: Mục tiêu Nội dung, hình thức Đối tượng tham gia Thời gian, địa điểm Phân công nhiệm vụ Dự ...
Phạm Văn Bắc
Giáo dục Công dân - Lớp 9
10/09 21:21:47
a) Em hãy cho biết những hoạt động nào được nhắc đến ở mỗi hình ảnh và thông tin trên. Hoạt động đó do những chủ thể nào thực hiện? b) Theo em, các hoạt động đó có điểm gì chung? Em hiểu thế nào là hoạt động cộng đồng? c) Từ thông tin và hình ảnh trên, em hãy giải thích sự cần thiết phải tham gia hoạt động cộng đồng.
Tôi yêu Việt Nam
Giáo dục Công dân - Lớp 9
10/09 21:21:47
Em hãy kể tên một số hoạt động cộng đồng mà em đã tham gia và nêu ý nghĩa của hoạt động cộng đồng đó.
Trần Đan Phương
Giáo dục Công dân - Lớp 9
10/09 21:21:27
Em hãy viết một lá thư khuyên bạn/người thân khi biết bạn/người thân vẫn còn day dứt về việc mắc lỗi của họ.
Tôi yêu Việt Nam
Giáo dục Công dân - Lớp 9
10/09 21:21:27
Em hãy sưu tầm một câu chuyện về sự khoan dung và chia sẻ điều em có thể học tập, vận dụng cho bản thân từ câu chuyện đó.
Nguyễn Thị Nhài
Giáo dục Công dân - Lớp 9
10/09 21:21:26
Em hãy kể lại một vai tình huống mà em đã thể hiện lòng khoan dung với mọi người và với chính bản thân em.
Phạm Minh Trí
Giáo dục Công dân - Lớp 9
10/09 21:21:26
Có ý kiến cho rằng: “Sức mạnh của lòng nhân ái và bao dung có thể cảm hóa được lỗi lầm của con người”. Từ những hiểu biết của em về khoan dung, em hãy thuyết trình về ý kiến trên và lấy ví dụ thực tế để chứng minh.
<<
<
15
16
17
18
19
20
21
22
23
>
Bảng xếp hạng thành viên
11-2024
10-2024
Yêu thích
1
Ngọc
10.038 điểm
2
Đặng Mỹ Duyên
7.620 điểm
3
ღ_Hoàng _ღ
7.511 điểm
4
Little Wolf
7.046 điểm
5
Vũ Hưng
6.780 điểm
1
Little Wolf
11.289 điểm
2
Chou
9.506 điểm
3
Đặng Mỹ Duyên
7.094 điểm
4
Quyên
6.310 điểm
5
Thanh Lâm
6.021 điểm
1
Pơ
3.406 sao
2
ღ__Thu Phương __ღ
3.332 sao
3
Hoàng Huy
3.184 sao
4
Nhện
2.829 sao
5
BF_ xixin
1.864 sao
Thưởng th.10.2024
Bảng xếp hạng
×
Trợ lý ảo
×
Gia sư