Đăng ký
Đăng nhập
+
Gửi bài tập
+
Viết
Trang chủ
Giải bài tập Online
Flashcard - Học & Chơi
Dịch thuật
Cộng đồng
Trắc nghiệm tri thức
Khảo sát ý kiến
Hỏi đáp tổng hợp
Đố vui
Đuổi hình bắt chữ
Quà tặng và trang trí
Truyện
Thơ văn danh ngôn
Xem lịch
Ca dao tục ngữ
Xem ảnh
Bản tin hướng nghiệp
Chia sẻ hàng ngày
Bảng xếp hạng
Bảng Huy hiệu
LIVE trực tuyến
Đề thi, kiểm tra, tài liệu học tập
Bài tập
/
Bài đang cần trả lời
Cấp học
Đại học
Cấp 3 (Trung học phổ thông)
- Lớp 12
- Lớp 11
- Lớp 10
Cấp 2 (Trung học cơ sở)
- Lớp 9
- Lớp 8
- Lớp 7
- Lớp 6
Cấp 1 (Tiểu học)
- Lớp 5
- Lớp 4
- Lớp 3
- Lớp 2
- Lớp 1
Trình độ khác
Môn học
Âm nhạc
Mỹ thuật
Toán học
Vật lý
Hóa học
Ngữ văn
Tiếng Việt
Tiếng Anh
Đạo đức
Khoa học
Lịch sử
Địa lý
Sinh học
Tin học
Lập trình
Công nghệ
Giáo dục thể chất
Giáo dục Công dân
Giáo dục Quốc phòng và An ninh
Ngoại ngữ khác
Xác suất thống kê
Tài chính tiền tệ
Giáo dục kinh tế và pháp luật
Hoạt động trải nghiệm
Khoa học tự nhiên
Khoa học xã hội
Tự nhiên & xã hội
Bằng lái xe
Tổng hợp
Giáo dục Công dân - Lớp 9 |
Giáo dục Công dân
|
Lớp 9
Nguyễn Thanh Thảo
Giáo dục Công dân - Lớp 9
10/09 20:50:46
Em đồng tình hay không đồng tình với quan điểm nào dưới đây? Vì sao? a) Tất cả những người sống có mục đích đều là những người sống có lí tưởng. b) Người sống có lí tưởng là người luôn suy nghĩ và hành động để thực hiện mục tiêu chung của dân tộc. c) Những ai tích cực làm giàu đều là người sống có lí tưởng. d) Ở mỗi thời đại khác nhau, con người có lí tưởng sống khác nhau. e) Người sống có lí tưởng là người có nhiều ước mơ, hoài bão. g) Đối với học sinh, tích cực học tập để mai sau lập nghiệp, ...
Phạm Văn Phú
Giáo dục Công dân - Lớp 9
10/09 20:50:46
Thông tin 1. Trong Bài phát biểu tại Hội nghị cán bộ Đoàn Thanh niên Lao động Việt Nam toàn miền Bắc tháng 9/1962, Chủ tịch Hồ Chí Minh căn dặn: “Thanh niên phải xung phong đến những nơi khó khăn gian khổ nhất, nơi nào người khác làm ít kết quả, thanh niên phải xung phong đến làm cho tốt... Thanh niên phải luôn luôn rèn luyện đạo đức cách mạng... Trung thành: Trọn đời trung thành với sự nghiệp cách mạng, với Tổ quốc, với Đảng, với giai cấp. Dũng cảm: Không sợ khổ, không sợ khó, thực hiện. "Đâu ...
Nguyễn Thị Thảo Vân
Giáo dục Công dân - Lớp 9
10/09 20:50:46
a) Em hãy chỉ ra mục đích sống của bác sĩ Đặng Thuỳ Trâm và đồng đội. b) Chi tiết nào trong những dòng nhật kí trên thể hiện suy nghĩ và hành động để đạt được mục đích đó? c) Em hãy cho biết thế nào là sống có lí tưởng và ý nghĩa của sống có lí tưởng.
Tô Hương Liên
Giáo dục Công dân - Lớp 9
10/09 20:50:46
Thông tin 1. Trả lời các nhà báo nước ngoài, Chủ tịch Hồ Chí Minh khẳng định: “Tôi tuyệt nhiên không ham muốn công danh phú quý chút nào. Bây giờ phải gánh chức Chủ tịch là vì đồng bào uỷ thác thì tôi phải gắng sức làm, cũng như một người lính vâng mệnh lệnh của quốc dân ra trước mặt trận. Bao giờ đồng bào cho tôi lui thì tôi rất vui lòng lui. Tôi chỉ có một sự ham muốn, ham muốn tột bậc, là làm sao cho nước ta được hoàn toàn độc lập, dân ta được hoàn toàn tự do, đồng bào ai cũng có cơm ăn áo ...
Trần Bảo Ngọc
Giáo dục Công dân - Lớp 9
10/09 20:50:45
Em hãy chỉ ra những ca từ thể hiện ước muốn của nhân vật trong lời bài hát sau và cho biết ý nghĩa của những ước muốn đó. “Nếu là chim tôi sẽ là loài bồ câu trắng Nếu là hoa tôi sẽ là một đoá hướng dương Nếu là mây tôi sẽ là một vầng mây ấm Là người tôi sẽ chết cho quê hương.” ("Tự nguyện", nhạc và lời: Trương Quốc Khánh)
yến nhi
Giáo dục Công dân - Lớp 9
10/09 10:11:15
Phân tích cơ sở để xác định lý tưởng sống của mỗi người? Lý tưởng sống của thanh niên ngày nay là gì? Vì sao phải thực hiện lý tưởng đó?
Bạch Tuyết
Giáo dục Công dân - Lớp 9
10/09 07:33:38
Bản thân em và tập thể lớp còn có những biểu hiện nào chưa tốt so với yêu cầu giáo dục đạo đức và pháp luật ? Hãy đề ra biện pháp khắc phục những thiếu sót đó.
Nguyễn Thu Hiền
Giáo dục Công dân - Lớp 9
10/09 07:33:36
Trên đường đi học về, Thanh và Hà gặp một phụ nữ đang bị công an rượt đuổi. Chị ta dúi vào tay Thanh một gói hàng và nói nhỏ : “Giấu giúp chị, tí nữa chị xin lại và hậu tạ các em. Số điện thoại của chị đây”. - Nếu là Thanh và Hà, em sẽ xử lí tình huống trên như thế nào ? Vì sao ? - Em có nhận xét gì về việc làm củạ người phụ nữ trong tình huống trên ?
Nguyễn Thị Thương
Giáo dục Công dân - Lớp 9
10/09 07:33:35
Toà án nhân dân Thành phố Hà Nội tuyên phạt một số thanh niên đua xe trái phép vào ngày mồng một Tết năm Quý Mùi (2003). Theo em, hành vi của số thanh niên trên đã vi phạm chuẩn mực đạo đức hay vi phạm quy định của pháp luật ? Vì sao ?
Nguyễn Thanh Thảo
Giáo dục Công dân - Lớp 9
10/09 07:33:35
Vì sao có một số người cố tình làm những việc dù biết rằng việc đó là vi phạm pháp luật ? (Ví dụ : làm hàng giả, buôn bán vận chuyến ma tuý,...).
Nguyễn Thanh Thảo
Giáo dục Công dân - Lớp 9
10/09 07:33:33
Trong những hành vi sau đây, hành vi nào biểu hiện là người có đạo đức, hành vi nào thể hiện biết tuân theo pháp luật ? a) Chăm sóc ông bà lúc ốm đau ; b) Làm việc nhà giúp đỡ cha mẹ ; c) Giúp em học tập ở nhà ; d) Tham gia tích cực các công việc của lớp ; đ) Rủ nhau đến thăm hỏi thầy cô giáo cũ nhân ngày 20 tháng 11 ; e) Tham gia hiến máu nhân đạo ; g) Không đua xe máy ; h) Không tàng trữ, vận chuyển, sử dụng ma tuý ; i) Tham gia giữ gìn các di sản văn hoá ; k) Không vượt đèn đỏ, đi vào đường ...
Trần Bảo Ngọc
Giáo dục Công dân - Lớp 9
10/09 07:33:32
Hãy nêu ví dụ và phân tích nhận định : Sống có đạo đức và tuân theo pháp luật là điều kiện để phát triển của mỗi cá nhân và xã hội.
Nguyễn Thị Thảo Vân
Giáo dục Công dân - Lớp 9
10/09 07:33:32
c) Sống có đạo đức và tuân theo pháp luật như Anh hùng Lao động Nguyễn Hải Thoại đã đem lại những lợi ích gì cho bản thân, mọi người và xã hội ?
Trần Bảo Ngọc
Giáo dục Công dân - Lớp 9
10/09 07:33:31
b) Động cơ nào thôi thúc anh Nguyễn Hải Thoại có suy nghĩ và hành động sáng tạo để phát triển Tổng Công ti Xây dựng Thăng Long ? Động cơ đó biểu hiện những phẩm chất gì của anh ?
Nguyễn Thanh Thảo
Giáo dục Công dân - Lớp 9
10/09 07:33:30
a) Những chi tiết nào thể hiện Anh hùng Lao động Nguyễn Hải Thoại là người sống có đạo đức và làm việc theo pháp luật ?
CenaZero♡
Giáo dục Công dân - Lớp 9
10/09 07:33:30
Em hãy cùng các bạn trong lớp tìm hiểu về : a) Tình hình thực hiện nghĩa vụ quân sự ở địa phương ; b) Các hoạt động “đền ơn đáp nghĩa” đối với các gia đình thương binh, liệt sĩ, bộ đội neo đơn, gia đình có công với cách mạng của nhà trường, của địa phương. c) Gương chiến đấu, hi sinh để bảo vệ Tổ quốc của một vài thương binh, liệt sĩ, chiến sĩ.... người địa phương ; d) Các hoạt động của đội dân phòng, tổ an ninh ở địa phương.
Trần Bảo Ngọc
Giáo dục Công dân - Lớp 9
10/09 07:33:29
Tình huống : Nhà Hoà có hai anh em. Anh trai Hoà vừa có giấy gọi nhập ngũ đợt này. Hay tin, mẹ Hoà không muốn xa con nên buồn bã, khóc lóc và muốn tìm mọi cách để xin cho anh ở lại. Nếu em là bạn Hoà, em sẽ làm gì ? Vì sao ?
Tôi yêu Việt Nam
Giáo dục Công dân - Lớp 9
10/09 07:33:28
Hãy nêu những việc em và các bạn có thể làm để thực hiện trách nhiệm bảo vệ Tổ quốc.
Trần Bảo Ngọc
Giáo dục Công dân - Lớp 9
10/09 07:33:27
Những hành vi, việc làm nào dưới đây là thực hiện nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc ? Vì sao ? a) Đăng kí nghĩa vụ quân sự khi đến tuổi quy định ; b) Không chấp hành lệnh gọi nhập ngũ ; c) Vận động bạn bè, người thân thực hiện nghĩa vụ quân sự ; d) Dân phòng tuần tra ban đêm ở địa bàn dân cư ; đ) Tham gia luyện tập quân sự ở cơ quan, trường học ; e) Xây dựng nhà máy quốc phòng ; g) Tự ý chụp ảnh ở các khu vực quân sự ; h) Gặp gỡ ẹác chiến sĩ quân đội, các cựu chiến binh nhân dịp 22 - 12 ; i) Báo cho người ...
Nguyễn Thu Hiền
Giáo dục Công dân - Lớp 9
10/09 07:33:26
c) Chúng ta cần phải làm gì để bảo vệ Tổ quốc ?
Tô Hương Liên
Giáo dục Công dân - Lớp 9
10/09 07:33:26
b) Bảo vệ Tổ quốc là trách nhiệm của ai ?
CenaZero♡
Giáo dục Công dân - Lớp 9
10/09 07:33:25
a) Em có suy nghĩ gì khi xem những bức ảnh trên ?
Tôi yêu Việt Nam
Giáo dục Công dân - Lớp 9
10/09 07:33:24
Theo em, vì sao Hiến pháp quy định công dân có quyền tham gia quản lí nhà nước, quản lí xã hội ?
Phạm Minh Trí
Giáo dục Công dân - Lớp 9
10/09 07:33:17
Trong dịp tổng kết các hoạt động về bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em của Ban dân số, gia đình và trẻ em phường, bạn Vân - một học sinh lớp 9, rất muốn tham gia ý kiến về các quyền của trẻ em nhưng lại băn khoăn không hiểu mình có được tham gia góp ý kiến không ? Theo em, Vân có được quyển tham gia góp ý kiến không ? Vì sao ? Vân có thể tham gia ý kiến bằng cách nào ? Việc tham gia góp ý của Vân thể hiện quyền gì của công dân ?
Nguyễn Thị Sen
Giáo dục Công dân - Lớp 9
10/09 07:33:16
Em cùng các bạn trong nhóm hãy thảo luận và góp ý kiến cho nhà trường và Ban dân số, gia đình và trẻ em ở địa phương về các vấn đề có liên quan đến trẻ em. Ví dụ : Làm thế nào để bảo đảm quyền vui chơi giải trí của trẻ em ? Làm thế nào để trẻ em lang thang cơ nhỡ được học tập ? Cần làm gì để xây dựng và bảo đảm môi trường giáo dục tốt xung quanh trường học ?... (hay bất kì vấn đề nào em thấy là cần thiết và có ích cho trẻ em).
Trần Đan Phương
Giáo dục Công dân - Lớp 9
10/09 07:33:15
Trong các hình thức thực hiện quyền tham gia quản lí nhà nước, quản lí xã hội dưới đây, hình thức nào là trực tiếp, hình thức nào là gián tiếp ? a) Tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội ; b) Tham gia ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân địa phương ; c) Tham gia ý kiến vào dự thảo kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội hằng năm của địa phương ; d) Giám sát hoạt động của Hội đồng nhân dân và Ưỷ ban nhân dân địa phương ; đ) Góp ý cho hoạt động của cán bộ, công chức nhà nước trên báo, đài... ; e) Kiến nghị ...
Tôi yêu Việt Nam
Giáo dục Công dân - Lớp 9
10/09 07:33:14
Em tán thành quan điểm nào dưới đây ? Vì sao ? a) Chỉ cán bộ công chức nhà nước mới có quyền tham gia quản lí nhà nước ; b) Tham gia quản lí nhà nước, quản lí xã hội là quyền của mọi người ; c) Tham gia quản lí nhà nước, quản lí xã hội là quyền và trách nhiệm của mọi công dân.
Phạm Minh Trí
Giáo dục Công dân - Lớp 9
10/09 07:33:14
Trong các quyền của công dân dưới đây, quyền nào thể hiện sự tham gia của công dân vào quản lí nhà nước, quản lí xã hội ? a) Quyền bầu cử đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng nhân dân ; b) Quyền được hưởng chế độ bảo vệ sức khoẻ ; c) Quyền ứng cử vào Quốc hội, Hội đồng nhân dân ; d) Quyền được học tập ; đ) Quyền khiếu nại, tố cáo ; e) Quyền bất khả xâm phạm về thân thể ; g) Quyền tự do kinh doanh ; h) Quyền giám sát, kiểm tra hoạt động của cơ quan nhà nước.
Nguyễn Thị Thảo Vân
Giáo dục Công dân - Lớp 9
10/09 07:33:13
c) Liên hệ với tình hình ở trường, lớp (hoặc địa phương) và cho biết em (hoặc gia đình em) được tham gia bàn bạc hay tham gia quyết định những công việc gì của trường, lớp (địa phương).
Phạm Văn Bắc
Giáo dục Công dân - Lớp 9
10/09 07:33:12
b) Nhà nước ban hành những quy định trên để làm gì ?
<<
<
21
22
23
24
25
26
27
28
29
>
Bảng xếp hạng thành viên
11-2024
10-2024
Yêu thích
1
Ngọc
10.038 điểm
2
Đặng Mỹ Duyên
7.620 điểm
3
ღ_Hoàng _ღ
7.534 điểm
4
Little Wolf
7.046 điểm
5
Vũ Hưng
6.857 điểm
1
Little Wolf
11.289 điểm
2
Chou
9.506 điểm
3
Đặng Mỹ Duyên
7.094 điểm
4
Quyên
6.310 điểm
5
Thanh Lâm
6.021 điểm
1
Pơ
3.416 sao
2
ღ__Thu Phương __ღ
3.332 sao
3
Hoàng Huy
3.184 sao
4
Nhện
2.829 sao
5
BF_ xixin
1.869 sao
Thưởng th.10.2024
Bảng xếp hạng
×
Trợ lý ảo
×
Gia sư