+500k
Đăng ký
Đăng nhập
+
Gửi bài tập
+
Viết
Trang chủ
Giải bài tập Online
Đấu trường tri thức
Dịch thuật
Flashcard - Học & Chơi
Cộng đồng
Trắc nghiệm tri thức
Khảo sát ý kiến
Hỏi đáp tổng hợp
Đố vui
Đuổi hình bắt chữ
Quà tặng và trang trí
Truyện
Thơ văn danh ngôn
Xem lịch
Ca dao tục ngữ
Xem ảnh
Bản tin hướng nghiệp
Chia sẻ hàng ngày
Bảng xếp hạng
Bảng Huy hiệu
LIVE trực tuyến
Đề thi, kiểm tra, tài liệu học tập
Bài tập
/
Bài đang cần trả lời
Cấp học
Đại học
Cấp 3 (Trung học phổ thông)
- Lớp 12
- Lớp 11
- Lớp 10
Cấp 2 (Trung học cơ sở)
- Lớp 9
- Lớp 8
- Lớp 7
- Lớp 6
Cấp 1 (Tiểu học)
- Lớp 5
- Lớp 4
- Lớp 3
- Lớp 2
- Lớp 1
Trình độ khác
Môn học
Âm nhạc
Mỹ thuật
Toán học
Vật lý
Hóa học
Ngữ văn
Tiếng Việt
Tiếng Anh
Đạo đức
Khoa học
Lịch sử
Địa lý
Sinh học
Tin học
Lập trình
Công nghệ
Giáo dục thể chất
Giáo dục Công dân
Giáo dục Quốc phòng và An ninh
Ngoại ngữ khác
Xác suất thống kê
Tài chính tiền tệ
Giáo dục kinh tế và pháp luật
Hoạt động trải nghiệm
Khoa học tự nhiên
Khoa học xã hội
Tự nhiên & xã hội
Bằng lái xe
Tổng hợp
Hóa học
Nguyễn Thị Thảo Vân
Hóa học - Lớp 12
11/11 12:23:10
Loại dinh dưỡng nào sau đây không được cơ thể dự trữ để sử dụng? A. Tinh bột. B. Chất béo. C. Amino acid. D. Acid béo.
Nguyễn Thu Hiền
Hóa học - Lớp 12
11/11 12:23:10
Cơ thể người sử dụng phân tử nào sau đây để xây dựng protein? A. Tinh bột. B. Chất béo. C. Amino acid. D. Acid béo.
Bạch Tuyết
Hóa học - Lớp 12
11/11 12:23:10
Tính chất hoá học của peptide và protein đều có A. phản ứng màu biuret. B. phản ứng thuỷ phân. C. phản ứng trùng ngưng. D. phản ứng trùng hợp.
Đặng Bảo Trâm
Hóa học - Lớp 12
11/11 12:23:09
Tính chất hoá học của methylamine và alanine đều có A. phản ứng màu với nynhydrin. B. phản ứng thuỷ phân. C. phản ứng với dung dịch HCl. D. phản ứng với dung dịch NaOH.
Trần Bảo Ngọc
Hóa học - Lớp 12
11/11 12:23:09
Amine và amino acid nào sau đây có cùng bậc? A. Methylamine và alanine. B. Dimethylamine và glutamic acid. C. Dimethylamine và proline. D. Trimethyiamine và lysine.
Phạm Minh Trí
Hóa học - Lớp 12
11/11 12:23:08
Các hợp chất amine, amino acid, peptide và protein có nhóm chức chung nào sau đây? A. Carboxyl. B. Amide. C. Ammonium. D. Amine hoặc amino.
Tô Hương Liên
Hóa học - Lớp 12
11/11 12:23:05
Trong một thí nghiệm quang hợp của tảo xanh, oxygen sinh ra từ quá trình này được thu bằng phương pháp đẩy nước như hình bên: Nếu thể tích oxygen thu được là 60 mL (27
o
C, 1 atm) thì khối lượng tinh bột (tính theo mg) tạo thành là bao nhiêu? Cho áp suất hơi nước ở 27
o
C là 0,035 atm; R = 0,082 L.atm.mol
-1
.K
-1
.
Trần Đan Phương
Hóa học - Lớp 12
11/11 12:23:05
Đốt cháy hoàn toàn một lượng rắn X gồm glucose, saccharose và tinh bột thu được 0,55 mol CO
2
và 0,5 mol H
2
O. Khối lượng X đã đốt cháy là bao nhiêu gam ?
Nguyễn Thị Thương
Hóa học - Lớp 12
11/11 12:23:05
Lên men m gam tinh bột rồi hấp thụ hết lượng carbon dioxide sinh ra vào nước vôi trong dư thu được 20 g kết tủa. Biết hiệu suất quá trình lên men đạt 81%. Xác định giá trị của m.
Trần Đan Phương
Hóa học - Lớp 12
11/11 12:22:59
Thủy phân 10 g saccharose thu được 10,3 g hỗn hợp gồm glucose, fructose và saccharose còn dư. Saccharose còn dư bao nhiêu gam?
Nguyễn Thị Nhài
Hóa học - Lớp 12
11/11 12:22:59
Trong số 4 carbohydrate: glucose, fructose, saccharose, maltose có bao nhiêu carbohydrate có nhóm – OH hemiacetal trong phân tử?
Nguyễn Thị Thương
Hóa học - Lớp 12
11/11 12:22:59
Trong số 6 carbohydrate: glucose, fructose, saccharose, maltose, tinh bột và cellulose, có bao nhiêu carbohydrate cho được phản ứng thủy phân?
Nguyễn Thị Nhài
Hóa học - Lớp 12
11/11 12:22:59
Cấu trúc phân tử saccharose và maltose được cho dưới đây: Em hãy cho biết phát biểu sau đúng hay sai bằng cách đánh dấu √ vào bảng theo mẫu sau đây Phát biểu Đúng Sai a) Phân tử saccharose không còn nhóm – OH hemiacetal và nhóm – OH hemiketal. ? ? b) Phân tử saccharose và maltose đều không có khả năng mở vòng. ? ? c) Phân tử saccharose tạo bởi một đơn vị glucose và một đơn vị fructose, liên kết với nhau qua nguyên tử oxygen giữa C
1
của đơn vị glucose và ...
Tô Hương Liên
Hóa học - Lớp 12
11/11 12:22:58
Việc phân loại một carbohydrate có thể dựa vào phản ứng thùy phân carbohydrate và số phân tử thu được sau phản ứng thủy phân một phân tử carbohydrate đó. Em hãy cho biết phát biểu sau đúng hay sai bằng cách đánh dấu √ vào bảng theo mẫu sau đây: Phát biểu Đúng Sai a) Glucose là monosaccharide do glucose không cho được phản ứng thủy phân. ? ? b) Saccharose là disaccharide do thủy phân một phân tử saccharose thu được một phân tử glucose và một phân tử fructose. ? ? c) ...
Tôi yêu Việt Nam
Hóa học - Lớp 12
11/11 12:22:58
Saccharose octaacetate có công thức C
28
H
38
O
19
hay (C
2
H
3
O
2
)
8
C
12
H
14
O
3
, là ester của acetic acid với saccharose. Saccharose octaacetate được dùng làm chất nhũ hóa, chất kháng nấm trong các chế phẩm thuộc lĩnh vực dược phẩm, mĩ phẩm. Cơ quan Quản lí thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) cho phép sử dụng saccharose octaacetate làm chất phụ gia thực phẩm, chất chống cắn móng tay và mút ngón tay ở ...
Phạm Văn Phú
Hóa học - Lớp 12
11/11 12:22:58
Ester của carboxylic acid với saccharose còn được gọi là saccharose ester, ví dụ saccharose monostearate với công thức được cho bên dưới, được tổng hợp từ phản ứng giữa saccharose và stearic acid hoặc với tristearine, là một chất hoạt động bề mặt. Phân tử saccharose monostearate cũng có một đầu ưa nước gắn với một đuôi dài kị nước, nên vừa ưa dầu, vừa ưa nước. Nhờ tính chất này, saccharose monostearate hoạt động như một chất nhũ hóa do chúng có khả năng liên kết đồng thời với cả dầu lẫn nước, ...
Trần Đan Phương
Hóa học - Lớp 12
11/11 12:22:58
Con người có thể chỉ sử dụng cellulose làm thức ăn chính thay thế cho tinh bột được không? Giải thích?
Tôi yêu Việt Nam
Hóa học - Lớp 12
11/11 12:22:58
Lactose hay đường sữa, là một disaccharide có trong sữa. Những người không dung nạp được lactose thì không thể tiêu hóa hoàn toàn được lượng lactose có trong sữa này. Kết quả họ bị tiêu chảy, đầy hơi và chướng bụng sau khi ăn hoặc uống các sản phẩm từ sữa. Tình trạng này còn được goi là kém hấp thu lactose, thường vô hại nhưng các triệu chứng của nó có thể gây khó chịu. a) Em hãy đề xuất một nguyên nhân dẫn đến tình trạng cơ thể không dung nạp lactose. b) Biết phân tử lactose được tạo bởi một ...
Trần Đan Phương
Hóa học - Lớp 12
11/11 12:22:57
Galactose là một carbohydrate, đồng phân của glucose. Điểm khác biệt là cấu tạo giữa glucose và galactose là ở nguyên tử carbon số 4. Nếu nhóm – OH ở nguyên tử carbon số 4 và nhóm – CH
2
OH cuối cùng nằm khác phía với vòng ta có glucose, nằm cùng phía ta có galactose. a) Trình bày cấu trúc phân tử β- glucose và β - galactose. b) Galactose có phản ứng với thuốc thử Tollens tương tự như glucose không? Vì sao?
Nguyễn Thu Hiền
Hóa học - Lớp 12
11/11 12:22:57
Cho phương trình nhiệt hóa học các phản ứng sau: C2H5OH(l)+O2(g)→toCH3COOH(l)+H2O(l) ΔrH2980=−492,6 kJCH3COOH(l) + 2O2(g) →to 2CO2(g) + 2H2O (l) ΔrH2980=−874,2kJC6H12O6(s) +6O2(g)→to6CO2(g) +6H2O(l) ΔrH2980=−2805,0 kJ Tính giá trị ΔrH298o của phản ứng: C
6
H
12
O
6
(s) →enzyme 2C
2
H
5
OH (l) + 2CO
2
(g)
Nguyễn Thu Hiền
Hóa học - Lớp 12
11/11 12:22:57
Khi ăn, carbohydrate được chuyển hóa thành glucose. Glucose theo máu đi đến các tế bào rồi bị oxi hóa để tạo ra năng lượng nuôi cơ thể, còn carbon dioxide và nước thì carbon dioxide được thải qua đường thở. Tính thể tích carbon dioxide được thải ra khi 60 g glucose bị oxi hóa. Cho biết ở nhiệt độ cơ thể người bình thường, 1 mol CO
2
có thể tích 25,4 lít. Hiệu suất phản ứng đạt 100%.
Phạm Văn Phú
Hóa học - Lớp 12
11/11 12:22:57
Cho biết tên của loại liên kết giữa 2 đơn vị monosaccharide đã nêu trong các chuỗi mắt xích hoặc phân tử sau:
Trần Bảo Ngọc
Hóa học - Lớp 12
11/11 12:22:57
Thế nào là liên kết glycoside? Cho ví dụ.
CenaZero♡
Hóa học - Lớp 12
11/11 12:22:57
Giải thích vì sao các phân tử glucose, fructose và maltose đều có thể mở vòng nhưng phân tử saccharose lại không có khả năng này.
Đặng Bảo Trâm
Hóa học - Lớp 12
11/11 12:22:56
Cho các phát biểu sau về carbohydrate: a) Saccharose và fructose không phải là đường khử. b) Amylopectin phân nhánh là do sự xuất hiện của liên kết 1,6 – glycoside. c) Cellulose không phân nhánh do chỉ xuất hiện liên kết 1,4 – glycoside. d) Số nhóm – OH trong phân tử saccharose là 8. Số phát biểu đúng là A. 1. B. 2. C. 3. D. 4.
CenaZero♡
Hóa học - Lớp 12
11/11 12:22:56
Đốt cháy hoàn toàn hỗn hợp glucose, saccharose và tinh bột thu được 8,8 g CO
2
và 3,24 g nước. Khối lượng hỗn hợp X đã đốt là A. 12,04 g. B. 2,76 g. C. 7,68 g. D. 5,64 g.
Phạm Văn Phú
Hóa học - Lớp 12
11/11 12:22:56
Trong quá trình lên men một carbohydrate, biểu đồ nào dưới đây thể hiện tốt nhất vai trò xúc tác của enzyme cho sự hình thành sản phẩm P theo thời gian?
Phạm Văn Phú
Hóa học - Lớp 12
11/11 12:22:56
Chất nào sau đây không phải polymer sinh học? A. Tinh bột. B. Cellulose. C. Glucosamine. D. Chitin.
Đặng Bảo Trâm
Hóa học - Lớp 12
11/11 12:22:56
Tinh bột và cellulose là các polymer thiên nhiên. Con người có thể tiêu hóa tinh bột nhưng không thể tiêu hóa cellulose. Nguyên nhân của sự khác biệt này là do A. số đơn vị mắt xích trong các phân tử tinh bột và cellulose là khác nhau. B. phần trăm khối lượng carbon trong cellulose lớn hơn so với tinh bột. C. cách liên kết giữa các đơn vị mắt xích ở mỗi loại phân tử. D. phân tử cellulose không phân nhánh.
Đặng Bảo Trâm
Hóa học - Lớp 12
11/11 12:22:56
<<
<
28
29
30
31
32
33
34
35
36
>
Bảng xếp hạng thành viên
11-2024
10-2024
Yêu thích
1
Ngọc
10.105 điểm
2
ღ_Hoàng _ღ
8.799 điểm
3
Vũ Hưng
7.903 điểm
4
Đặng Mỹ Duyên
7.659 điểm
5
Little Wolf
7.269 điểm
1
Little Wolf
11.289 điểm
2
Chou
9.506 điểm
3
Đặng Mỹ Duyên
7.094 điểm
4
Quyên
6.310 điểm
5
Thanh Lâm
6.021 điểm
1
Pơ
3.616 sao
2
ღ__Thu Phương __ღ
3.342 sao
3
Hoàng Huy
3.211 sao
4
Nhện
2.834 sao
5
BF_ xixin
1.959 sao
Thưởng th.10.2024
Bảng xếp hạng
×
Trợ lý ảo
×
+
500
k