+500k
Đăng ký
Đăng nhập
+
Gửi bài tập
+
Viết
Trang chủ
Giải bài tập Online
Đấu trường tri thức
Dịch thuật
Flashcard - Học & Chơi
Cộng đồng
Trắc nghiệm tri thức
Khảo sát ý kiến
Hỏi đáp tổng hợp
Đố vui
Đuổi hình bắt chữ
Quà tặng và trang trí
Truyện
Thơ văn danh ngôn
Xem lịch
Ca dao tục ngữ
Xem ảnh
Bản tin hướng nghiệp
Chia sẻ hàng ngày
Bảng xếp hạng
Bảng Huy hiệu
LIVE trực tuyến
Đề thi, kiểm tra, tài liệu học tập
Bài tập
/
Bài đang cần trả lời
Cấp học
Đại học
Cấp 3 (Trung học phổ thông)
- Lớp 12
- Lớp 11
- Lớp 10
Cấp 2 (Trung học cơ sở)
- Lớp 9
- Lớp 8
- Lớp 7
- Lớp 6
Cấp 1 (Tiểu học)
- Lớp 5
- Lớp 4
- Lớp 3
- Lớp 2
- Lớp 1
Trình độ khác
Môn học
Âm nhạc
Mỹ thuật
Toán học
Vật lý
Hóa học
Ngữ văn
Tiếng Việt
Tiếng Anh
Đạo đức
Khoa học
Lịch sử
Địa lý
Sinh học
Tin học
Lập trình
Công nghệ
Giáo dục thể chất
Giáo dục Công dân
Giáo dục Quốc phòng và An ninh
Ngoại ngữ khác
Xác suất thống kê
Tài chính tiền tệ
Giáo dục kinh tế và pháp luật
Hoạt động trải nghiệm
Khoa học tự nhiên
Khoa học xã hội
Tự nhiên & xã hội
Bằng lái xe
Tổng hợp
Khoa học tự nhiên - Lớp 8 |
Khoa học tự nhiên
|
Lớp 8
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 16:43:40
Đặc điểm cấu tạo nào của cơ phù hợp với chức năng co cơ?
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 16:43:40
Nối mỗi thời kì phát triển xã hội với các tác động của con người đối với môi trường ở thời kì đó cho phù hợp.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 16:43:40
Trật khớp, dãn dây chằng,… có ảnh hưởng như thế nào đến hệ vận động?
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 16:43:40
Nối mỗi hoạt động của con người với ý nghĩa của hoạt động đó cho phù hợp.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 16:43:40
Dựa vào kiến thức Bài 20, hãy xác định vị trí điểm tựa, lực tác dụng và tải trọng bằng cách hoàn thành chú thích các vị trí (a), (b), (c) trong Hình 30.5.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 16:43:39
Những hoạt động nào sau đây góp phần khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường hiện nay? (1) Tăng cường sử dụng các loại phân bón hữu cơ, phân bón vi sinh trong trồng trọt. (2) Kiểm soát chặt chẽ các chất gây ô nhiễm môi trường. (3) Tăng cường khai thác rừng đầu nguồn và rừng nguyên sinh. (4) Tuyên truyền giáo dục nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho mọi người. (5) Tăng cường khai thác nguồn tài nguyên khoáng sản. (6) Sử dụng rộng rãi các loại thuốc hóa học tiêu diệt các loại sâu, bệnh và cỏ dại. ...
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 16:43:39
Quan sát Hình 30.4 và hoàn thành sơ đồ cấu trúc của bắp cơ theo thứ tự lớn dần: ? → Sợi cơ → ? → Bắp cơ.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 16:43:39
Sự thay đổi các tính chất vật lí, hóa học, sinh học của môi trường, gây tác hại lên đời sống của con người và các sinh vật khác gọi là A. biến đổi môi trường. B. ô nhiễm môi trường. C. nhiễm bẩn môi trường. D. biến động môi trường.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 16:43:39
Quan sát Hình 30.2, 30.3 và cho biết nhờ đâu xương có khả năng chịu lực và bền chắc.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 16:43:38
Trong những hoạt động sau đây, có bao nhiêu hoạt động góp phần vào việc bảo vệ môi trường tự nhiên? (1) Thay thế dần các rừng nguyên sinh bằng các rừng thứ sinh có năng suất sinh học cao. (2) Tích cực trồng cây gây rừng. (3) Xây dựng hệ thống các khu bảo vệ thiên nhiên. (4) Xây dựng các nhà máy thủy điện tại các rừng đầu nguồn quan trọng. (5) Duy trì tập quán du canh, du cư của đồng bào dân tộc thiểu số. A. 1. B. 2. C. 3. ...
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 16:43:38
Xác định thành phần hóa học và tính chất của xương bằng cách hoàn thành bảng sau:
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 16:43:38
Biện pháp nào sau đây có tác dụng bảo vệ môi trường tự nhiên? A. Phá bỏ các khu rừng già, thay thế bằng các khu rừng trồng nhằm nâng cao sản lượng khai thác. B. Khai thác hết rừng đầu nguồn để trồng cây, gây rừng mới nhằm tăng cường khả năng phòng hộ của rừng. C. Chuyển đổi đất rừng đầu nguồn thành đất nông nghiệp hoặc đất để xây dựng nhà ở và các công trình giao thông. D. Xây dựng các khu bảo tồn, các vườn quốc gia.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 16:43:37
Quan sát Hình 30.1, hãy cho biết: - Vai trò, ý nghĩa của các loại khớp đối với sự vận động của cơ thể. - Các chức năng chính của bộ xương người.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 16:43:37
Hoạt động nào sau đây có thể phá vỡ cân bằng tự nhiên? A. Bảo vệ các khu rừng già. B. Xây dựng các khu bảo tồn, vườn quốc gia. C. Khai thác rừng đầu nguồn để xây dựng các công trình thủy điện. D. Xử lí nghiêm các trường hợp săn bắn, mua bán, tiêu thụ các động vật hoang dã.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 16:43:37
Cơ thể thực hiện được các hoạt động vận động như đi, chạy, nhảy,… một cách dễ dàng nhờ vào sự phối hợp của các cơ quan nào? Làm thế nào để bảo vệ tốt hệ vận động?
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 16:43:37
Để có một hệ sinh thái đạt được trạng thái cân bằng tự nhiên, điều kiện nào sau đây là không cần thiết? A. Quần xã sinh vật trong hệ sinh thái thích nghi với các điều kiện sống trong môi trường. B. Các thành phần sinh vật trong quần xã cân bằng nhau. C. Khả năng cung cấp nguồn sống của môi trường cân bằng với nhu cầu của các sinh vật trong quần xã. D. Nguồn sống trong môi trường đủ và dư thừa so với nhu cầu của các sinh vật trong quần xã.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 16:43:37
Hoạt động của các cơ quan trong hệ tuần hoàn, hệ hô hấp khác nhau như thế nào trước và sau khi em chơi cầu lông?
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 16:43:36
Nêu vai trò của các hệ sinh thái điển hình ở nước ta và các biện pháp bảo vệ bằng cách hoàn thành bảng sau: Hệ sinh thái rừng Hệ sinh thái biển và ven biển Hệ sinh thái nông nghiệp Vai trò Biện pháp bảo vệ
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 16:43:36
Nêu tên các cơ quan, hệ cơ quan của cơ thể có sự phối hợp hoạt động khi cơ thể đang chạy.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 16:43:36
Các nhận định trong bảng sau là đúng hay sai? Đánh dấu x vào ô thích hợp. Nhận định Đúng Sai (1) Lưới thức ăn trong quần xã phức tạp dần khi đi từ vĩ độ thấp đến vĩ độ cao. (2) Trong hệ sinh thái, càng lên bậc dinh dưỡng cao năng lượng càng giảm dần. (3) Trong một quần xã sinh vật, mỗi loài chỉ có thể tham gia vào một chuỗi thức ăn nhất định. (4) Quần xã sinh vật càng đa dạng về thành phần loài thì lưới thức ăn trong quần xã các phức tạp.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 16:43:35
Quan sát Hình 29.2 và hoàn thành bảng theo mẫu sau:
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 16:43:35
Một khu rừng trồng có phải là một hệ sinh thái không? Giải thích?
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 16:43:35
Quan sát Hình 29.1, hãy liệt kê một số cơ quan trong cơ thể người và dự đoán vai trò của chúng đối với cơ thể bằng cách hoàn thành bảng theo mẫu sau:
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 16:43:35
Sơ đồ nào dưới đây thể hiện đúng trình tự truyền của dòng năng lượng qua các bậc sinh dưỡng trong hệ sinh thái? A. Động vật ăn động vật → Sinh vật sản xuất → Động vật ăn thực vật → Sinh vật phân giải. B. Động vật ăn thực vật → Động vật ăn động vật → Sinh vật sản xuất → Sinh vật phân giải. C. Sinh vật sản xuất → Động vật ăn thực vật → Động vật ăn động vật → Sinh vật phân giải. D. Sinh vật phân giải → Sinh vật sản xuất → Động vật ăn thực vật → Động vật ăn động vật.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 16:43:35
Cơ thể người bao gồm hệ thống các tế bào, mô, cơ quan, hệ cơ quan. Chúng có sự phối hợp chặt chẽ với nhau để cùng thực hiện các hoạt động sống. Trong cơ thể người có những cơ quan và hệ cơ quan nào? Chúng có vai trò gì đối với cơ thể người?
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 16:43:35
Nhận định nào dưới đây là đúng khi nói về tháp sinh thái? A. Tháp sinh thái được xây dựng nhằm đánh giá mức độ dinh dưỡng ở từng bậc và toàn bộ quần xã. B. Tháp sinh thái được xây dựng nhằm mô tả quan hệ dinh dưỡng giữa các loài trong quần xã. C. Độ lớn của các bậc dinh dưỡng trong quần xã luôn bằng nhau. D. Độ lớn của các bậc dinh dưỡng được xác định bằng số lượng cá thể hoặc tổng khối lượng các cá thể ở mỗi bậc dinh dưỡng.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 16:43:34
Trong một hệ sinh thái, A. năng lượng và vật chất đều được truyền theo một chiều, không được tái sử dụng. B. năng lượng được truyền theo một chiều, vật chất được truyền theo chu trình sinh địa hoá. C. năng lượng được tái sử dụng, vật chất không được tái sử dụng. D. cả vật chất và năng lượng đều được truyền theo chu trình tuần hoàn khép kín.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 16:43:34
Chuỗi thức ăn là một dãy sinh vật có quan hệ A. sinh sản. B. cạnh tranh với nhau. C. hỗ trợ lẫn nhau. D. dinh dưỡng với nhau.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 16:43:33
Trong chuỗi thức ăn, sinh vật sản xuất thường A. đứng đầu chuỗi thức ăn. B. đứng cuối cùng trong chuỗi thức ăn. C. đứng giữa chuỗi thức ăn. D. đứng gần cuối cùng chuỗi thức ăn.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 16:43:33
Sơ đồ nào dưới đây mô tả đúng muột chuỗi thức ăn trong hệ sinh thái? A. Cỏ → châu chấu → rắn → gà → vi khuẩn. B. Cỏ → vi khuẩn → châu chấu → gà → rắn. C. Cỏ → châu chấu → gà → rắn → vi khuẩn. D. Cỏ → rắn → gà → châu chấu → vi khuẩn.
<<
<
42
43
44
45
46
47
48
49
50
>
Bảng xếp hạng thành viên
12-2024
11-2024
Yêu thích
1
Quang Cường
1.336 điểm
2
Đặng Mỹ Duyên
1.143 điểm
3
Chou
1.054 điểm
4
ngân trần
1.041 điểm
5
Kim Mai
634 điểm
1
Ngọc
10.573 điểm
2
ღ_Hoàng _ღ
9.661 điểm
3
Vũ Hưng
8.029 điểm
4
Quang Cường
7.707 điểm
5
Đặng Mỹ Duyên
7.659 điểm
1
Cindyyy
669 sao
2
ღ_Dâu _ღ
571 sao
3
ngockhanh
546 sao
4
BF_Zebzebb
534 sao
5
Jully
451 sao
Thưởng th.10.2024
Bảng xếp hạng
×
Trợ lý ảo
×
+
500
k