+500k
Đăng ký
Đăng nhập
+
Gửi bài tập
+
Viết
Trang chủ
Giải bài tập Online
Đấu trường tri thức
Dịch thuật
Flashcard - Học & Chơi
Cộng đồng
Trắc nghiệm tri thức
Khảo sát ý kiến
Hỏi đáp tổng hợp
Đố vui
Đuổi hình bắt chữ
Quà tặng và trang trí
Truyện
Thơ văn danh ngôn
Xem lịch
Ca dao tục ngữ
Xem ảnh
Bản tin hướng nghiệp
Chia sẻ hàng ngày
Bảng xếp hạng
Bảng Huy hiệu
LIVE trực tuyến
Đề thi, kiểm tra, tài liệu học tập
Bài tập
/
Bài đang cần trả lời
Cấp học
Đại học
Cấp 3 (Trung học phổ thông)
- Lớp 12
- Lớp 11
- Lớp 10
Cấp 2 (Trung học cơ sở)
- Lớp 9
- Lớp 8
- Lớp 7
- Lớp 6
Cấp 1 (Tiểu học)
- Lớp 5
- Lớp 4
- Lớp 3
- Lớp 2
- Lớp 1
Trình độ khác
Môn học
Âm nhạc
Mỹ thuật
Toán học
Vật lý
Hóa học
Ngữ văn
Tiếng Việt
Tiếng Anh
Đạo đức
Khoa học
Lịch sử
Địa lý
Sinh học
Tin học
Lập trình
Công nghệ
Giáo dục thể chất
Giáo dục Công dân
Giáo dục Quốc phòng và An ninh
Ngoại ngữ khác
Xác suất thống kê
Tài chính tiền tệ
Giáo dục kinh tế và pháp luật
Hoạt động trải nghiệm
Khoa học tự nhiên
Khoa học xã hội
Tự nhiên & xã hội
Bằng lái xe
Tổng hợp
Khoa học tự nhiên - Lớp 9 |
Khoa học tự nhiên
|
Lớp 9
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 17:49:48
Vì sao Luật Hôn nhân và Gia đình ở nước ta cấm kết hôn giữa những người có họ trong phạm vi ba đời?
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 17:49:48
Hoàn thành thông tin về các bệnh di truyền theo mẫu bảng sau:
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 17:49:47
a) Nêu điểm khác nhau giữa bộ NST của người mắc hội chứng Down, người mắc hội chứng Turner và người bình thường. b) Có thể nhận biết người mắc hội chứng Down và người mắc hội chứng Turner qua các đặc điểm hình thái nào?
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 17:49:47
Nêu khái niệm bệnh và tật di truyền. Kể tên một số bệnh và tật di truyền ở người.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 17:49:47
Một số đặc điểm khác biệt giữa chuối rừng và chuối nhà được trình bày trong bảng sau: a) Giải thích sự khác nhau về số lượng NST giữa chuối nhà và chuối rừng. b) Đúng hay sai khi nói rằng chuối nhà có nguồn gốc từ chuối rừng? Giải thích.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 17:49:46
Trên cánh đồng trồng cà chua tự nhiên (cà chua lưỡng bội), người ta thấy xuất hiện một cây cà chua có kích thước lớn, vượt trội so với các cây còn lại. Quả của cây này có kích thước lớn, bên trong chứa nhiều hạt. Có hai ý kiến đưa ra để giải thích nguyên nhân của hiện tượng này: 1. Đây là hiện tượng sinh trưởng vượt trội do cây sống ở nơi đất giàu dinh dưỡng. 2. Cây cà chua này là một thể đột biến. Bằng kiến thức đã học, em hãy đề xuất phương pháp để xác định đúng nguyên nhân của hiện tượng ...
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 17:49:46
Vận dụng kiến thức đã học, hoàn thành thông tin trong bảng sau:
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 17:49:45
Nối các thông tin đã cho ở cột A với thông tin ở cột B cho phù hợp. A Biến đổi ở bộ NST B Dạng đột biến 1. Thiếu một NST ở một cặp trong bộ NST a) Mất đoạn NST 2. Một đoạn NST đứt và gắn vào một NST khác b) Thể tam bội 3. Tăng gấp đôi số lượng NST ở tất cả các cặp NST c) Lặp đoạn NST 4. Một đoạn NST được lặp lại hai lần d) Thể tứ bội 5. Một đoạn NST bị đứt ra và mất đi e) Thể lệch bội 6. Mỗi cặp NST tương đồng đều tăng thêm một ...
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 17:49:45
Nếu trong lần nguyên phân đầu tiên của một hợp tử 2n, các NST nhân đôi nhưng không phân li sẽ hình thành loại tế bào nào sau đây? A. Tế bào có bộ NST 2n - 1. B. Tế bào có bộ NST 2n + 1. C. Tế bào có bộ NST 3n. D. Tế bào có bộ NST 4n.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 17:49:44
Dạng đột biến cấu trúc NST nào sau đây dẫn đến tăng số bản sao của một gene trong tế bào? A. Mất đoạn NST. B. Lặp đoạn NST. C. Đảo đoạn NST. D. Chuyển đoạn NST.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 17:49:44
Trường hợp biến đổi nào sau đây không phải là đột biến cấu trúc NST? A. Một đoạn NST bị đứt và mất đi. B. Một đoạn NST lặp lại hai lần. C. Một đoạn NST đứt ra sau đó quay 180° và nối lại. D. NST đơn biến đổi thành NST kép.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 17:49:43
Đột biến số lượng NST gồm những dạng nào? Dạng đột biến NST nào góp phần làm tăng nhanh hàm lượng DNA trong tế bào?
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 17:49:43
Kiểu hình mắt dẹt ở ruồi giấm là kết quả của đột biến nào sau đây? A. Mất đoạn NST. B. Lặp đoạn NST giới tính X. C. Đảo đoạn NST giới tính X. D. Chuyển đoạn NST.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 17:49:42
Tại sao nói, đột biến cấu trúc NST gây hại cho cơ thể mang đột biến (thể đột biến)? Lấy ví dụ.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 17:49:42
Ở lúa, gene A quy định tính trạng thân cao, allele a quy định tính trạng thân thấp; gene B quy định tính trạng chín sớm, allele b quy định tính trạng chín muộn. Cho lúa thân cao, chín sớm giao phấn với lúa thân thấp, chín muộn. Thế hệ con xuất hiện hai loại kiểu hình với tỉ lệ 1 cây thân cao, chín sớm : 1 cây thân thấp, chín muộn. a) Xác định quy luật di truyền chi phối sự di truyền của hai tính trạng trên. b) Xác định kiểu gene của các cơ thể trong phép lai trên, viết sơ đồ lai.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 17:49:41
Vì sao di truyền liên kết hạn chế sự xuất hiện biến dị tổ hợp?
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 17:49:41
Một cơ thể có kiểu gene \(Aa\frac\), các gene nằm trên cùng một NST di truyền liên kết. Cơ thể mang kiểu gene trên giảm phân tạo bao nhiêu loại giao tử? A. 2. B. 4. C. 8. D. 16.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 17:49:40
Xét hai cặp gene nằm trên cùng một cặp NST có kiểu gene \(\frac\), các gene di truyền liên kết. Cơ thể mang kiểu gene trên giảm phân tạo bao nhiêu loại giao tử? A. 2. B. 4. C. 8. D. 1.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 17:49:39
Phát biểu nào sau đây không đúng khi nói về di truyền liên kết? A. Các cặp allele quy định các tính trạng nằm trên các cặp NST tương đồng khác nhau, phân li độc lập trong giảm phân và tổ hợp tự do trong thụ tinh. B. Các cặp allele quy định các tính trạng cùng nằm trên một cặp NST tương đồng, phân li cùng nhau trong giảm phân và tổ hợp cùng nhau trong thụ tinh nên dẫn đến hiện tượng liên kết gene. C. Di truyền liên kết làm hạn chế biến dị tổ hợp, đảm bảo sự di truyền những nhóm tính trạng luôn ...
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 17:49:39
Morgan đã dùng phép lai nào sau đây trong thí nghiệm phát hiện ra hiện tượng di truyền liên kết? A. Lai phân tích. B. Lai trở lại (cho cơ thể lai F
1
lai trở lại với P). C. Lai giữa các con lai F
1
với nhau. D. Lai xa (cho lai giữa hai loài khác nhau).
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 17:49:38
Morgan là người đầu tiên phát hiện ra hiện tượng di truyền liên kết ở A. đậu hà lan. B. ruồi giấm. C. ong. D. kiến.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 17:49:32
Cho các từ/cụm từ sau: phân li độc lập; hạn chế; bền vững; một NST; tính trạng; liên kết; di truyền cùng nhau; tính trạng tốt, nhóm tính trạng. Lựa chọn từ/cụm từ cho sẵn để hoàn thành các thông tin dưới đây. Di truyền ...(1)... là hiện tượng các gene quy định các ...(2)... cùng nằm trên ...(3)... có xu hướng ...(4)... trong quá trình giảm phân. Các tính trạng do các gene trên một NST quy định luôn di truyền cùng nhau tạo thành ...(5)... di truyền liên kết. Trong chọn giống, có thể ứng dụng ...
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 17:49:31
Nhận định nào sau đây không đúng khi nói về NST thường trong tế bào lưỡng bội? A. NST thường có nhiều cặp, tồn tại thành từng cặp tương đồng. B. NST thường giống nhau ở cả giới đực và giới cái. C. NST thường chứa gene quy định tính trạng thường. D. NST thường không tồn tại thành cặp tương đồng.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 17:49:30
Trong tế bào sinh dưỡng của đa số các loài sinh sản hữu tính và giao phối, NST giới tính có A. nhiều cặp. B. một cặp. C. hai cặp. D. ba cặp.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 17:49:29
Những loài động vật nào dưới đây giới tính được xác định bằng hệ đơn bội - lưỡng bội (mức bội thể)? A. Ong và kiến. B. Trâu, bò và ruồi giấm. C. Chim và một số loài cá. D. Ruồi giấm, con người.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 17:49:29
Nhận định nào sau đây không đúng khi nói về nhiệt độ ấp trứng của loài rùa xanh? A. Nhiệt độ ấp dưới 28,5 °C trứng nở thành con đực. B. Nhiệt độ ấp trên 30,3 °C trứng nở thành con cái. C. Nhiệt độ ấp trong khoảng từ 28,5 °C đến 30,3 °C số trứng nở thành con đực tương đương số trứng nở thành con cái. D. Nhiệt độ ấp trong khoảng từ 28,5 °C đến 30,3 °C số trứng nở thành con đực nhiều hơn rất nhiều số trứng nở thành con cái.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 17:49:28
Các nhận định dưới đây đúng hay sai? STT Nhận định Đúng Sai 1 NST giới tính có hai cặp tương đồng, khác nhau giữa giới đực và giới cái, chứa gene quy định tính trạng giới tính và các gene khác. 2 NST giới tính có một cặp, tương đồng hoặc không tương đồng, khác nhau giữa giới đực và giới cái, chứa gene quy định giới tính và các gene khác. 3 Cơ chế xác định giới tính của tất cả các loài sinh vật là sự phân li và tổ hợp của cặp NST giới tính trong giảm ...
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 17:49:28
Cơ chế xác định giới tính là sự phân li của cặp NST giới tính trong quá trình giảm phân hình thành giao tử và sự tổ hợp lại cặp NST giới tính trong thụ tinh có đúng với tất cả các loài sinh sản hữu tính không? Lấy ví dụ.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 17:49:27
Vì sao ở người, tỉ lệ phân li giới tính theo lí thuyết là 1 nam : 1 nữ?
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 17:49:27
Phân biệt NST giới tính và NST thường.
<<
<
58
59
60
61
62
63
64
65
66
>
Bảng xếp hạng thành viên
12-2024
11-2024
Yêu thích
1
Quang Cường
1.718 điểm
2
ngân trần
1.326 điểm
3
Chou
1.182 điểm
4
Đặng Mỹ Duyên
1.167 điểm
5
Đặng Hải Đăng
681 điểm
1
Ngọc
10.573 điểm
2
ღ_Hoàng _ღ
9.661 điểm
3
Vũ Hưng
8.029 điểm
4
Quang Cường
7.707 điểm
5
Đặng Mỹ Duyên
7.659 điểm
1
ღ_Dâu _ღ
726 sao
2
Cindyyy
714 sao
3
ngockhanh
581 sao
4
BF_Zebzebb
534 sao
5
Jully
496 sao
Thưởng th.10.2024
Bảng xếp hạng
×
Trợ lý ảo
×
+
500
k