+500k
Đăng ký
Đăng nhập
+
Gửi bài tập
+
Viết
Trang chủ
Giải bài tập Online
Đấu trường tri thức
Dịch thuật
Flashcard - Học & Chơi
Cộng đồng
Trắc nghiệm tri thức
Khảo sát ý kiến
Hỏi đáp tổng hợp
Đố vui
Đuổi hình bắt chữ
Quà tặng và trang trí
Truyện
Thơ văn danh ngôn
Xem lịch
Ca dao tục ngữ
Xem ảnh
Bản tin hướng nghiệp
Chia sẻ hàng ngày
Bảng xếp hạng
Bảng Huy hiệu
LIVE trực tuyến
Đề thi, kiểm tra, tài liệu học tập
Bài tập
/
Bài đang cần trả lời
Cấp học
Đại học
Cấp 3 (Trung học phổ thông)
- Lớp 12
- Lớp 11
- Lớp 10
Cấp 2 (Trung học cơ sở)
- Lớp 9
- Lớp 8
- Lớp 7
- Lớp 6
Cấp 1 (Tiểu học)
- Lớp 5
- Lớp 4
- Lớp 3
- Lớp 2
- Lớp 1
Trình độ khác
Môn học
Âm nhạc
Mỹ thuật
Toán học
Vật lý
Hóa học
Ngữ văn
Tiếng Việt
Tiếng Anh
Đạo đức
Khoa học
Lịch sử
Địa lý
Sinh học
Tin học
Lập trình
Công nghệ
Giáo dục thể chất
Giáo dục Công dân
Giáo dục Quốc phòng và An ninh
Ngoại ngữ khác
Xác suất thống kê
Tài chính tiền tệ
Giáo dục kinh tế và pháp luật
Hoạt động trải nghiệm
Khoa học tự nhiên
Khoa học xã hội
Tự nhiên & xã hội
Bằng lái xe
Tổng hợp
Khoa học tự nhiên - Lớp 9 |
Khoa học tự nhiên
|
Lớp 9
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 17:49:19
Ruồi giấm có bộ NST lưỡng bội kí hiệu 2n = 8. Sau khi NST nhân đôi thì trong nhân tế bào sinh dưỡng của ruồi giấm chứa bao nhiêu phân tử DNA? A. 4. B. 8. C. 16. D. 32.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 17:49:19
Hình nào dưới đây mô tả đúng bộ NST ở tế bào trứng bình thường của ruồi giấm?
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 17:49:19
Dưa hấu có bộ NST lưỡng bội 2n = 18. Tế bào rễ của loài này có số lượng NST là A. 18. B. 9. C. 27. D. 36.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 17:49:18
Tính chất đặc trưng cho loài của bộ NST được thể hiện ở những đặc tính nào? Tại sao nói trong tế bào, NST là cấu trúc mang gene?
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 17:49:18
NST có những hình dạng nào? Trên các NST, tâm động có thể nằm ở vị trí nào?
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 17:49:12
Bộ NST là gì? Thế nào là bộ NST lưỡng bội, bộ NST đơn bội?
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 17:49:12
Một người làm vườn đã cắt các cành của một cây cẩm tú cầu sau đó đem giâm mỗi cành đã cắt vào một chậu (chậu A, B, C) chứa đất có độ pH khác nhau, các chế độ chăm sóc giống nhau ở cả ba chậu cây. Kết quả thu được về màu hoa ở ba cây thí nghiệm được mô tả trong bảng sau: Các giải thích kết quả thí nghiệm thu được dưới đây đúng hay sai? (1) Các cây cẩm tú cầu ở ba chậu cây có kiểu gene quy định màu hoa khác nhau. (2) Độ pH khác nhau làm cho gene quy định màu hoa bị đột biến ...
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 17:49:11
Những đặc điểm (tính trạng) nào sau đây ở sinh vật là do sự biến đổi cấu trúc của gene? (1) Tắc kè hoa thay đổi màu da theo môi trường. (2) Lá của cây vạn niên thanh có nhiều vùng bị trắng do các tế bào không tổng hợp được diệp lục. (3) Người hoạt động ngoài trời nắng da bị đen. (4) Người bị bệnh thiếu máu hồng cầu hình liềm. A. (1) và (2). B. (3) và (4). C. (2) và (3). D. (2) và (4).
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 17:49:11
Allele M gồm 60 chu kì xoắn và có 240 nucleotide loại Adenine. Allele này bị đột biến điểm tạo ra allele m có kích thước bằng kích thước của allele M và có 360 nucleotide loại Cytosine. Có bao nhiêu nhận định sau đây đúng về dạng đột biến đã xảy ra ở allele M? (1) Mất một cặp A - T. (2) Thêm một cặp G - C. (3) Thay thế một cặp A - T bằng một cặp G - C. (4) Thay thế một cặp A - T bằng một cặp T - A. (5) Thay thế một cặp C - G bằng một cặp G - C. A. 1. B. 2. С. 3. D. 4.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 17:49:10
Ghép các thông tin trong cột A với thông tin trong cột B cho phù hợp. A Trường hợp đột biến B Cấu trúc của allele đột biến 1. Thay thế một cặp G - C bằng một cặp A - T a) Giảm kích thước của allele đột biến 2. Mất một cặp G - C b) Tỉ lệ A/G không thay đổi 3. Thêm một cặp G - C c) Tăng số cặp A - T trong allele đột biến 4. Thay thế một cặp G - C bằng một cặp C - G d) Tăng kích thước của allele đột biến 5. Thêm một cặp A - T e) Tăng số ...
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 17:49:10
Có các đột biến gene sau đây: (1) Thay thế một cặp nucleotide bằng một cặp nucleotide cùng loại. (2) Mất một cặp nucleotide. (3) Thêm một cặp nucleotide. (4) Thay thế một cặp nucleotide bằng một cặp nucleotide khác loại. Những đột biến làm thay đổi kích thước (tổng số nucleotide) của gene sau đột biến là A. (1) và (2). B. (3) và (4). C. (1) và (4). D. (2) và (3).
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 17:49:10
Đột biến xảy ra ở gene Hbβ
+
tạo ra allele đột biến Hbβ mã hóa chuỗi polypeptide dạng tinh thể không tan là dạng đột biến nào sau đây? A. Mất một cặp A - T. B. Thêm một cặp G - C. C. Thay thế một cặp G - C bằng một cặp A - T. D. Thay thế một cặp T - A bằng một cặp A - T.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 17:49:09
Một đột biến xảy ra trên gene đã thay đổi bộ ba CTG mã hóa amino acid thành bộ ba CGG, các bộ ba khác không thay đổi. Có bao nhiêu nhận định sau đây đúng về đột biến này? (1) Allele đột biến không thể phiên mã tạo mRNA. (2) Đây là dạng đột biến mất một cặp nucleotide T - A. (3) So với allele trước đột biến, mã di truyền trên allele đột biến đã thay đổi. (4) Ở allele đột biến, số cặp A - T đã giảm đi so với allele trước đột biến. A. 1. В. 2. С. 3. D. 4.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 17:49:09
a) Đột biến điểm là gì? Có những dạng đột biến điểm nào? b) Trong các dạng đột biến điểm, dạng đột biến nào không làm thay đổi kích thước của gene sau đột biến, dạng nào làm thay đổi kích thước của gene sau đột biến?
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 17:49:09
Tính trạng ở sinh vật do gene quy định, bên cạnh đó, yếu tố bên ngoài môi trường có thể ảnh hưởng đến sự biểu hiện tính trạng. Hãy tìm một số ví dụ minh họa cho khẳng định trên.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 17:49:09
a) Dựa vào sơ đồ mối quan hệ giữa gene và tính trạng, cho biết nếu nucleotide trên gene thay đổi thì những cấu trúc nào bị thay đổi. Tính trạng do gene quy định có thay đổi không? Tại sao? b) Nếu đưa vào trong tế bào một hợp chất hóa học ngăn không cho ribosome gắn vào mRNA trong dịch mã thì gene hay tính trạng bị thay đổi?
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 17:49:08
Thể hiện mối quan hệ giữa gene (DNA) và tính trạng thông qua sơ đồ.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 17:49:08
Tìm các từ/cụm từ phù hợp để hoàn thành đoạn thông tin về mối quan hệ giữa gene và tính trạng: Trình tự nucleotide trên gene (DNA) quy định trình tự nucleotide trên ...(1)... thông qua quá trình phiên mã. Sau đó, trình tự này quy định trình tự các ...(2)... trong chuỗi polypeptide thông qua quá trình ...(3)... . Từ chuỗi polypeptide quy định cấu trúc của protein, protein trực tiếp tham gia cấu trúc và điều hòa hoạt động của tế bào, biểu hiện thành ...(4)...
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 17:49:08
Cho đoạn trình tự nucleotide ở mạch khuôn của gene như sau: -A-G-G-G-T-T-G-C-T-C-C-T- a) Xác định trình tự nucleotide ở mạch bổ sung. b) Xác định trình tự nucleotide ở mRNA được phiên mã từ mạch khuôn này. Có bao nhiêu codon trong bản phiên mã của đoạn gene trên? c) Biết rằng các bộ ba mã hóa các amino acid như sau: GGA: glycine; UCC: serine; CAA: glutamine; CGA: arginine. Xác định trình tự amino acid được tạo thành sau dịch mã từ mạch khuôn trên.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 17:49:07
Sắp xếp các sự kiện sau theo đúng diễn biến của quá trình dịch mã: (1) Ribosome dịch chuyển từng mã bộ ba. Tại mỗi bộ ba, tRNA mang amino acid đến khớp mã trên mRNA. Sau khớp mã, các amino acid rời khỏi tRNA, các amino acid sau liên kết với nhau tạo thành chuỗi amino acid. (2) Ribosome gắn vào bộ ba mở đầu. tRNA mang amino acid đến ribosome để khớp mã. (3) Ribosome dịch chuyển đến bộ ba kết thúc, báo hiệu dừng dịch mã.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 17:49:07
Dịch mã là quá trình A. tổng hợp chuỗi polypeptide. B. tái bản DNA. C. truyền đạt thông tin di truyền từ gene đến mRNA. D. duy trì thông tin di truyền qua các thế hệ.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 17:49:07
Thành phần nào sau đây không tham gia quá trình dịch mã? A. RNA. B. Ribosome. C. DNA. D. Amino acid.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 17:49:06
Các mã di truyền khác nhau ở A. số lượng và thành phần các nucleotide. B. trình tự và thành phần nucleotide. C. thành phần các nucleotide. D. số lượng và trình tự nucleotide.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 17:49:06
Các codon nào dưới đây không mã hoá amino acid? A. UAA, UAG, UGA. B. AAU, GAU, UAC. C. AUA, UAA, UGC. D. CUG, ACC, GUA.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 17:49:05
Khẳng định nào dưới đây không đúng khi nói về mã di truyền? A. Mã di truyền là mã bộ ba. B. Có nhiều mã di truyền cùng mang tín hiệu kết thúc dịch mã. C. Mỗi loại amino acid chỉ được xác định bởi một mã di truyền. D. Một amino acid có thể được mã hóa bởi nhiều bộ ba.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 17:49:05
Một gene có 2 400 nucleotide. Số nucleotide loại A chiếm 20% tổng số nucleotide của gene. a) Gene trên thực hiện tái bản hai lần liên tiếp, tính số nucleotide tự do mỗi loại môi trường cung cấp cho quá trình đó. b) Nếu gene trên thực hiện phiên mã, tính số nucleotide tự do cung cấp cho quá trình này.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 17:49:05
Hoàn thành bảng phân biệt quá trình tái bản DNA và quá trình phiên mã.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 17:49:04
Cho một đoạn DNA có trình tự nucleotide như sau: Mạch 1: -A-A-G-T-C-G-C-G-A-T-A-G-C-C- Mạch 2: -T-T-C-A-G-C-G-C-T-A-T-C-G-G- a) Xác định trình tự nucleotide của hai mạch DNA được tổng hợp từ đoạn DNA trên. b) Nhận xét trình tự nucleotide giữa các DNA mới được tổng hợp và DNA ban đầu. Từ đó nêu ý nghĩa của quá trình tái bản DNA. c) Giả sử mạch 1 của DNA trên làm khuôn cho quá trình phiên mã, xác định trình tự nucleotide của mRNA được tổng hợp. Trình tự nucleotide của mRNA được tổng hợp giống ...
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 17:49:03
Một đoạn DNA có trình tự nucleotide trên mạch khuôn như sau: 3'...T-A-A-G-C-C-G-T-A...5' Xác định trình tự nucleotide được phiên mã từ đoạn DNA trên. A. -A-T-T-C-G-G-C-A-T- B. -U-A-A-G-C-C-G-U-A- C. -A-U-U-C-G-G-C-A-U- D. -A-T-T-G-C-G-C-A-T-
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 17:49:03
Phiên mã là quá trình A. tổng hợp chuỗi polypeptide. B. tổng hợp nhiều DNA từ DNA ban đầu. C. truyền đạt thông tin di truyền từ gene đến mRNA. D. duy trì thông tin di truyền qua các thế hệ.
<<
<
61
62
63
64
65
66
67
68
69
>
Bảng xếp hạng thành viên
12-2024
11-2024
Yêu thích
1
Quang Cường
2.487 điểm
2
ngân trần
2.067 điểm
3
Chou
1.842 điểm
4
Đặng Hải Đăng
1.017 điểm
5
Vũ Hưng
641 điểm
1
Ngọc
10.573 điểm
2
ღ_Hoàng _ღ
9.661 điểm
3
Vũ Hưng
8.029 điểm
4
Quang Cường
7.707 điểm
5
Đặng Mỹ Duyên
7.659 điểm
1
ღ_Dâu _ღ
946 sao
2
ngockhanh
776 sao
3
Cindyyy
763 sao
4
Jully
566 sao
5
BF_Zebzebb
534 sao
Thưởng th.10.2024
Bảng xếp hạng
×
Trợ lý ảo
×
+
500
k