LH Quảng cáo: lazijsc@gmail.com
Đăng ký
Đăng nhập
+
Gửi bài tập
+
Viết
Trang chủ
Giải bài tập Online
Flashcard - Học & Chơi
Dịch thuật
Cộng đồng
Trắc nghiệm tri thức
Khảo sát ý kiến
Hỏi đáp tổng hợp
Đố vui
Đuổi hình bắt chữ
Quà tặng và trang trí
Truyện
Thơ văn danh ngôn
Xem lịch
Ca dao tục ngữ
Xem ảnh
Bản tin hướng nghiệp
Chia sẻ hàng ngày
Bảng xếp hạng
Bảng Huy hiệu
LIVE trực tuyến
Đề thi, kiểm tra, tài liệu học tập
Bài tập
/
Bài đang cần trả lời
Cấp học
Đại học
Cấp 3 (Trung học phổ thông)
- Lớp 12
- Lớp 11
- Lớp 10
Cấp 2 (Trung học cơ sở)
- Lớp 9
- Lớp 8
- Lớp 7
- Lớp 6
Cấp 1 (Tiểu học)
- Lớp 5
- Lớp 4
- Lớp 3
- Lớp 2
- Lớp 1
Trình độ khác
Môn học
Âm nhạc
Mỹ thuật
Toán học
Vật lý
Hóa học
Ngữ văn
Tiếng Việt
Tiếng Anh
Đạo đức
Khoa học
Lịch sử
Địa lý
Sinh học
Tin học
Lập trình
Công nghệ
Giáo dục thể chất
Giáo dục Công dân
Giáo dục Quốc phòng và An ninh
Ngoại ngữ khác
Xác suất thống kê
Tài chính tiền tệ
Giáo dục kinh tế và pháp luật
Hoạt động trải nghiệm
Khoa học tự nhiên
Khoa học xã hội
Tự nhiên & xã hội
Bằng lái xe
Tổng hợp
Khoa học tự nhiên - Lớp 9 |
Khoa học tự nhiên
|
Lớp 9
Nguyễn Thị Thương
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/11 17:31:00
Một vật có khối lượng m = 1kg được thả rơi từ độ cao h = 3m so với mặt đất. a) Tính thế năng của vật ở độ cao h. b) Chọn gốc thế năng ở mặt đất, tính tốc độ của vật vừa đến chạm mặt đất. Biết toàn bộ thế năng của vật chuyển hóa thành động năng của vật.
Phạm Văn Phú
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/11 17:30:59
Nêu câu hỏi nghiên cứu khoa học với đề tài: “Xác định sự phụ thuộc của cường độ dòng điện trong mạch điện vào hiệu điện thế đặt vào hai đầu đoạn mạch”.
Nguyễn Thị Nhài
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/11 11:44:16
Một người đàn ông có nhóm máu A lấy vợ có nhóm máu B. Người con của họ có nhóm máu O. Xác định kiểu gene của những người này trong gia đình. Những người con khác của họ có thể có những nhóm máu nào?
Đặng Bảo Trâm
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/11 11:44:16
a. Giải thích vì sao chỉ từ bốn loại nucleotide tạo ra được sự đa dạng của phân tử DNA. b. Một đoạn DNA có trình tự nucleotide trên mạch khuôn như sau: 3'...T-A-A-G-C-C-G-T-A...5' Xác định trình tự nucleotide được phiên mã từ đoạn DNA trên.
Trần Bảo Ngọc
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/11 11:44:16
a. Trong công nghiệp, phương pháp nào dùng để sản xuất nhôm? Nguyên liệu để sản xuất nhôm là gì? Viết phương trình hóa học minh họa. b. Cho biết thành phần cơ bản và tính chất quan trọng của hợp kim dùng để chế tạo vỏ máy bay (lớp phủ của thân và cánh máy bay).
Trần Đan Phương
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/11 11:44:15
Viết phương trình hóa học xảy ra khi cho: (a) kẽm (zinc) tác dụng với khí oxygen. (b) kim loại magnesium tác dụng với sulfur. (c) hơi nước tác dụng với sắt (iron) ở nhiệt độ cao (tạo Fe3O4). (d) kim loại nhôm (aluminium) vào dung dịch hydrochloric acid.
Đặng Bảo Trâm
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/11 11:44:13
a. Một vật có khối lượng 3 kg ở độ cao 4 m so với mặt đất. Hỏi thế năng trọng trường của vật là bao nhiêu? b. Khi đi xe đạp xuống dốc, dù không đạp xe nhưng xe vẫn chuyển động với tốc độ tăng dần. Giải thích hiện tượng này.
Đặng Bảo Trâm
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/11 11:44:13
Khi thực hiện lấy hóa chất rắn, lỏng, cần lưu ý gì để các hóa chất đảm bảo được độ tinh khiết và bảo quản được lâu dài?
Lê Thái Huy Khánh
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
10/11 12:55:47
Giải bài có thưởng!
Một vật AB cao 2 cm đặt vuông góc với trục chính của một thấu kính phân kì và cách thấu kính là 6 cm, A nằm trên trục chính. Thấu kính có tiêu cự là 4,5 cm
Nguyễn Thị Nhài
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
09/11 15:52:14
Giảm khí phát thải gây hiệu ứng nhà kính không chỉ làm cho không gian sống bền vững hơn, mà còn giảm thiểu sự nóng lên toàn cầu đang diễn ra nhanh hơn dự kiến ban đầu của các nhà khoa học. Với trách nhiệm là một học sinh, một công dân nhỏ của đất nước, em sẽ đề ra những biện pháp cụ thể và kêu gọi mọi người như thế nào để làm giảm lượng khí thải CO
2
tại nơi em sinh sống?
Đặng Bảo Trâm
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
09/11 15:52:14
Sự ấm lên toàn cầu là gì? Có ý kiến cho rằng: "Biến đổi khí hậu hiện nay là do các hoạt động của con người gây ra”. Theo em, ý kiến này có đúng không? Vi sao?
Tôi yêu Việt Nam
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
09/11 15:52:14
Người ta đã căn cứ vào tính chất vật lí và tính chất hoá học nào của than để sử dụng than trong thực tế đời sống? Nêu ví dụ.
Trần Đan Phương
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
09/11 15:52:14
Quan sát chu trình carbon được mô tả ở hình dưới đây: ▲ Chu trình carbon trong tự nhiên Em hãy cho biết bằng những con đường nào mà carbon đã đi từ môi trường bên ngoài vào cơ thể sinh vật, trao đổi và trở lại môi trường không khí và môi trường đất?
Phạm Minh Trí
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
09/11 15:52:13
Hàm lượng khí carbon dioxide trong khí quyển của hành tinh chúng ta được giữ ổn định là do A. CO
2
không tác dụng với các chất khí khác trong không khí. B. trong không khí CO
2
bị phân huỷ bởi nhiệt. C. trong không khí CO
2
hoà tan trong nước mưa. D. cây xanh hấp thụ khí CO
2
và do đốt cháy nhiên liệu, sự hô hấp của người và động vật.
CenaZero♡
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
09/11 15:52:13
Quá trình nào sau đây không sinh ra khí carbon dioxide? A. Sản xuất vôi sống. B. Đốt cháy khí đốt tự nhiên. C. Quang hợp của cây xanh. D. Quá trình hô hấp của người và động vật.
Nguyễn Thị Sen
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
09/11 15:52:13
Các nhà sản xuất khẩu trang y tế đã thêm vào vải sợi một lớp màng màu đen trong quá trình sản xuất khẩu trang với chức năng lọc không khí. Lớp màng này có chứa thành phần là A. carbon hoạt tính. B. thạch cao. C. vôi sống. D. phèn chua.
Phạm Văn Bắc
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
09/11 15:52:13
X là chất khí vừa tham gia vào quá trình quang hợp của cây xanh vừa là nguyên nhân gây ra hiệu ứng nhà kính. Chất X có thể là A. hydrogen. B. carbon dioxide. C. nitrogen. D. oxygen.
Trần Đan Phương
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
09/11 15:52:12
Những khí nào sau đây khi vượt quy định về nồng độ sẽ gây ra hiệu ứng nhà kính? A. Carbon dioxide và oxygen. B. Methane và hơi nước. C. Nitrogen và carbon monoxide. D. Carbon dioxide và methane.
Nguyễn Thu Hiền
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
09/11 15:52:12
Việc sử dụng nhiên liệu hoá thạch quá nhiều dẫn đến sự gia tăng nồng độ khí carbon dioxide trong khí quyển, gây ra A. hiệu ứng nhà kính. B. sự ô nhiễm đất. C. sự thủng tầng ozone. D. sự ô nhiễm nguồn nước.
Nguyễn Thị Sen
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
09/11 15:52:12
Mặc dù carbon dioxide là nguyên nhân gây ra sự ấm lên toàn cầu nhưng trong đời sống carbon dioxide cũng có nhiều ứng dụng quan trọng. Bằng việc tra cứu thông tin từ sách, báo hay internet, ... em hãy liệt kê những ứng dụng quan trọng của carbon dioxide. Từ đó, hãy giải thích tại sao carbon dioxide được sử dụng trong đời sống.
Nguyễn Thị Thảo Vân
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
09/11 15:52:12
Sử dụng than đá và các nguồn năng lượng hoá thạch được xem là nguyên nhân chính gây nên các vấn đề biến đổi khí hậu và nóng lên toàn cầu. Chúng có ảnh hưởng lớn như thế nào tới môi trường?
Nguyễn Thị Thảo Vân
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
09/11 15:52:12
Sử dụng nguồn nhiên liệu hoá thạch như thế nào là hợp lí?
Tô Hương Liên
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
09/11 15:52:12
Hiện tại, dạng năng lượng hay nguồn nhiên liệu nào đang được Nhà nước ta nghiên cứu và thay thế dần các nguồn nhiên liệu hoá thạch đang bị cạn kiệt dần? Giải thích
Tôi yêu Việt Nam
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
09/11 15:52:11
Xu hướng phát triển năng lượng trong tương lai là A. khai thác và sử dụng nhiên liệu sạch. B. tiếp tục khai thác các nguồn năng lượng sẵn có. C. sử dụng năng lượng hạt nhân thay thế cho năng lương hoá thạch. D. khai thác, sử dụng nhiên liệu sạch và bảo vệ môi trường thiên nhiên.
Nguyễn Thanh Thảo
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
09/11 15:52:11
Nguồn năng lượng "sạch" bao gồm các nguồn năng lượng nào sau đây? A. Điện hạt nhân, năng lượng thuỷ triều. B. Năng lượng gió, năng lượng thuỷ triều. C. Năng lượng nhiệt điện, năng lượng địa nhiệt. D. Năng lượng mặt trời, năng lượng hạt nhân.
Trần Bảo Ngọc
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
09/11 15:52:11
Các nhà khoa học hiện nay đã nghiên cứu và phát triển nguồn năng lượng nhân tạo mới với trữ lượng lớn nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu thụ của con người, đó là năng lượng A. hạt nhân. B. mặt trời. C. thuỷ điện. D. gió.
Đặng Bảo Trâm
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
09/11 15:52:10
Dự báo trong vài thế kỉ tới, các nguồn nhiên liệu hoá thạch trên Trái Đất sẽ cạn kiệt vì A. theo thời gian các nguồn nhiên liệu tự phân huỷ. B. hoạt động khai thác với số lượng ngày càng nhiều. C. các nguồn nhiên liệu sẽ tự tiêu huỷ khi không được khai thác. D. sự biến đổi thành chất khác bởi các nguồn nhiên liệu.
Nguyễn Thu Hiền
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
09/11 15:52:10
Nguồn cung cấp nhiên liệu cho đời sống và sản xuất chủ yếu như than, dầu mỏ, khí tự nhiên,... được gọi chung là nhiên liệu A. tái tạo. B. phóng xạ. C. hoá thạch. D. sinh học.
Nguyễn Thị Sen
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
09/11 15:52:10
Ở một số vùng nông thôn, người dân đã sử dụng nguồn nhiên liệu thiên nhiên như biogas (thành phần chính là methane) được sản xuất bằng phương pháp: A. đốt rác thải sinh hoạt, công nghiệp. B. lên men giấm từ alcohol, đồ uống có cồn. C. lên men các chất thải vô cơ. D. ủ kín các chất thải hữu cơ nông nghiệp.
Nguyễn Thị Thương
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
09/11 15:52:10
Sử dụng sơ đồ tư duy và khả năng sáng tạo của mình, em hãy mô tả các công đoạn chính của việc sản xuất: đồ gốm; thuỷ tinh và xi măng với từ khoá trung tâm là Công nghiệp silicate.
<<
<
1
2
3
4
5
6
>
Bảng xếp hạng thành viên
11-2024
10-2024
Yêu thích
1
Ngọc
9.775 điểm
2
Đặng Mỹ Duyên
7.207 điểm
3
Little Wolf
6.381 điểm
4
ღ_Hoàng _ღ
6.360 điểm
5
Vũ Hưng
5.111 điểm
1
Little Wolf
11.289 điểm
2
Chou
9.506 điểm
3
Đặng Mỹ Duyên
7.094 điểm
4
Quyên
6.310 điểm
5
Thanh Lâm
6.021 điểm
1
Hoàng Huy
2.783 sao
2
Nhện
2.760 sao
3
ღ__Thu Phương __ღ
2.730 sao
4
pơ
1.553 sao
5
BF_ xixin
1.127 sao
Thưởng th.10.2024
Bảng xếp hạng
×
Trợ lý ảo
×
Gia sư