Đăng ký
Đăng nhập
+
Gửi bài tập
+
Viết
Trang chủ
Giải bài tập Online
Flashcard - Học & Chơi
Dịch thuật
Cộng đồng
Trắc nghiệm tri thức
Khảo sát ý kiến
Hỏi đáp tổng hợp
Đố vui
Đuổi hình bắt chữ
Quà tặng và trang trí
Truyện
Thơ văn danh ngôn
Xem lịch
Ca dao tục ngữ
Xem ảnh
Bản tin hướng nghiệp
Chia sẻ hàng ngày
Bảng xếp hạng
Bảng Huy hiệu
LIVE trực tuyến
Đề thi, kiểm tra, tài liệu học tập
Bài tập
/
Bài đang cần trả lời
Cấp học
Đại học
Cấp 3 (Trung học phổ thông)
- Lớp 12
- Lớp 11
- Lớp 10
Cấp 2 (Trung học cơ sở)
- Lớp 9
- Lớp 8
- Lớp 7
- Lớp 6
Cấp 1 (Tiểu học)
- Lớp 5
- Lớp 4
- Lớp 3
- Lớp 2
- Lớp 1
Trình độ khác
Môn học
Âm nhạc
Mỹ thuật
Toán học
Vật lý
Hóa học
Ngữ văn
Tiếng Việt
Tiếng Anh
Đạo đức
Khoa học
Lịch sử
Địa lý
Sinh học
Tin học
Lập trình
Công nghệ
Giáo dục thể chất
Giáo dục Công dân
Giáo dục Quốc phòng và An ninh
Ngoại ngữ khác
Xác suất thống kê
Tài chính tiền tệ
Giáo dục kinh tế và pháp luật
Hoạt động trải nghiệm
Khoa học tự nhiên
Khoa học xã hội
Tự nhiên & xã hội
Bằng lái xe
Tổng hợp
Ngữ văn - Lớp 10 |
Ngữ văn
|
Lớp 10
LAZI
Ngữ văn - Lớp 10
13/09 17:49:11
Để xác định vấn đề nghiên cứu, bạn cần trả lời một số câu hỏi sau: - Vấn đề bạn lựa chọn có điểm gì hấp dẫn? - Vấn đề bạn lựa chọn có ý nghĩa gì đối với việc học tập của bạn? - Bạn có điều kiện thực tế để tìm hiểu vấn đề không? - Vấn đề bạn lựa chọn có phát huy sở trường học tập của bạn không?
LAZI
Ngữ văn - Lớp 10
13/09 17:49:09
Bạn sẽ chọn đề tài, vấn đề nào được gợi ý ở trên? Hoặc bạn có thể đề xuất đề tài, vấn đề nào khác?
LAZI
Ngữ văn - Lớp 10
13/09 17:18:20
d. Lập danh sách các câu hỏi và những phản hồi mà bạn dự kiến người nghe sẽ đưa ra để chuẩn bị nội dung trao đổi.
LAZI
Ngữ văn - Lớp 10
13/09 17:18:19
c. Tự luyện tập và trình bày bài thuyết trình theo dàn ý đã chuẩn bị. Sau đó, sử dụng bảng kiểm để tự đánh giá kĩ năng thuyết trình thông qua phần luyện tập.
LAZI
Ngữ văn - Lớp 10
13/09 17:18:18
b. Tìm ý và lập dàn ý cho bài thuyết trình về vấn đề đã chọn.
LAZI
Ngữ văn - Lớp 10
13/09 17:18:17
Đọc đề bài dưới đây: Đề bài: Nhằm chào mừng Tháng Thanh niên, Đoàn Thanh niên trường bạn tổ chức cuộc thi thuyết tình “Học sinh và vấn đề bảo vệ môi trường trong nhà trường” với yêu cầu bài thuyết trình có sử dụng kết hợp phương tiện ngôn ngữ và phi ngôn ngữ. Bạn hãy: a. Xác định đề tài, mục đích, người nghe, không gian và thời gian thuyết trình. Có thể lựa chọn một trong những vấn đề sau: (1) Biện pháp phòng, chống rác thải nhựa trong trường học. (2) Làm thế nào để tái chế rác thải hữu cơ? (3) ...
LAZI
Ngữ văn - Lớp 10
13/09 17:18:16
b. Hãy viết phần ở đầu cho bài luận để giới thiệu bản thân một cách ấn tượng.
LAZI
Ngữ văn - Lớp 10
13/09 17:18:15
Cho đề bài sau: Đề bài: Sắp tới, trường bạn có chương trình giao lưu quốc tế, sẽ tiếp đón một đoàn học sinh từ các nước đến thăm trường. Nhà trường cần tuyển tình nguyện viên để giao lưu với các bạn học sinh quốc tế, hướng dẫn các bạn tham quan trường, cùng tham gia các hoạt động đội nhóm trong buổi giao lưu. Bạn hãy viết một bài luận về bản thân để ứng tuyển vào vị trí tình nguyện viên cho chương trình. a. Em hãy lập dàn ý cho đề bài trên.
LAZI
Ngữ văn - Lớp 10
13/09 17:18:13
Trình bày ngắn gọn các bước thực hiện bài luận dựa vào bảng sau: Bước Thao tác cần làm Lưu ý Bước 1: Chuẩn bị viết Bước 2: Tìm ý và lập dàn ý Bước 3: Viết bài Bước 4: Xem lại và chỉnh sửa
LAZI
Ngữ văn - Lớp 10
13/09 17:18:12
Một bài luận về bản thân thường có bố cục như thế nào?
LAZI
Ngữ văn - Lớp 10
13/09 17:18:11
Trình bày khái niệm và yêu cầu đối với bài luận về bản thân.
LAZI
Ngữ văn - Lớp 10
13/09 17:18:11
Chỉ ra lỗi về mạch lạc trong trường hợp dưới đây và nêu cách sửa: Chỉ qua mấy đoạn thơ tiêu biểu trong Bên kia sông Đuống (Hoàng Cầm), Tây Tiến (Quang Dũng), Đất nước (Nguyễn Đình Thi), Mặt đường khát vọng (Nguyễn Khoa Điềm), ta có thể thấy đất nước hiện lên với nhiều vẻ đẹp sinh động. Trước hết. đó là vẻ đẹp của thiên nhiên. Đó là cảnh vật vùng xuôi với “những cánh đồng thơm mát”, “những ngảy đường bát ngát”, “những dòng sông đỏ nặng phù sa”, đó là những mùi hương “lúa nếp thơm nồng”, ...
LAZI
Ngữ văn - Lớp 10
13/09 17:18:04
c. Chí Phèo là người nông dân lương thiện bị đẩy vào con đường lưu manh hóa. Chí vốn là người nông dân hiền lành như đất, biết tự trọng, biết khinh cái đáng khinh, có một ước mơ về mái ấm gia đình thật bình dị. Thế nhưng, xã hội cũ đã khiến cho Chí không được sống đúng như bản chất, như điều mình mong muốn. Bị Bá Kiến lợi dụng, Chí Phèo đã trở thành công cụ lợi hại của giai cấp thống trị. Chí Phèo sống bằng nghề rạch mặt ăn vạ, cướp giật, bán rẻ cả nhân hình lẫn nhân tính.
LAZI
Ngữ văn - Lớp 10
13/09 17:18:03
b. Tất cả hình ảnh, âm thanh và màu sắc trong đoạn thơ này đều nhằm nói lên sự khác biệt của màu thu nay. Hình ảnh tươi mát, sống động: gió thổi rừng tre phấp phới; âm thanh rộn rã: nói cười thiết tha; còn màu sắc thì trong biếc. Cái buồn, cái lạnh của “những ngày thu đã xa” giờ không còn nữa. Chính niềm vui trong đôi mắt thi sĩ đã làm nên vẻ đẹp sáng trong của mùa thu nay. Nguyên nhân của niềm vui ấy thật to lớn, sâu xa. Đó là nước nhà đã được độc lập, nhân dân ta đã là chủ nhân của ...
LAZI
Ngữ văn - Lớp 10
13/09 17:18:02
Chỉ ra và nêu cách sửa lỗi không tách đoạn và lỗi tách đoạn tùy tiện trong các trường hợp dưới đây: a. Bài thơ mở đầu bằng một câu thơ ngắn với bốn tiếng: Bầu trời cảnh Bụt Toàn bài đều viết bằng những câu dài với 7 hoặc 8 tiếng, duy chỉ có câu đầu này là ngắn đặc biệt nhưng cái hình thức kia đâu phải ngẫu nhiên. Câu thơ vẽ không gian, một không gian kì ảo và thơ mộng. Câu thơ như tiếng reo khe khec: Đây là cảnh Bụt. Nó không phải Tây Trúc nhưng cảnh sắc dưới bầu trời nơi đây đều thuộc ...
LAZI
Ngữ văn - Lớp 10
13/09 17:18:01
Từ bài Chiếu cầu hiền, bạn có suy nghĩ gì về vai trò của hiền tài trong xã hội xưa và nay? Hãy nêu một số ví dụ về người hiền tài có đóng góp, cống hiến cho xã hội mà bạn ấn tượng sâu sắc.
LAZI
Ngữ văn - Lớp 10
13/09 17:18:00
Xác định một số yếu tố biểu cảm trong bài Chiếu cầu hiền và nêu tác dụng của các yếu tố biểu cảm ấy.
LAZI
Ngữ văn - Lớp 10
13/09 17:18:00
Theo bạn, trình tự các luận điểm trong bài Chiếu cầu hiền có thay đổi được hay không? Từ đó, hãy nhận xét về cách sắp xếp các luận điểm của tác giả.
LAZI
Ngữ văn - Lớp 10
13/09 17:17:59
Bạn hãy tìm hiểu quan niệm của người xưa về vai trò, trách nhiệm của kẻ sĩ với vua, với đất nước. Từ đó, bạn hãy lí giải nguyên nhân Ngô Thì Nhậm triển khai luận điểm đầu tiên trong bài chiếu.
LAZI
Ngữ văn - Lớp 10
13/09 17:17:57
Đọc văn bản dưới đây và trả lời các câu hỏi: Chiếu cầu hiền Ngô thì Nhậm Bối cảnh ra đời của bài Chiếu cầu hiền Khi thành lập nhà nước Tây Sơn, có một nhiệm vụ mang tầm quan trọng chiến lược đối với vua Quang Trung là thuyết phục trí thức Bắc Hà hiểu đúng những nhiệm vụ xây dựng đất nước mà triều đại Tây Sơn dự kiến thực hiện, để họ cộng tác, cống hiến cho triều đại mới. Sở dĩ kẻ sĩ Bắc Hà còn ở ẩn, chưa muốn cộng tác với triều đại mới là bởi hai lí do. Thứ nhất, trong ...
LAZI
Ngữ văn - Lớp 10
13/09 17:17:55
Giả định rằng, người nghe nêu lên một số câu hỏi liên quan đến các vấn đề trên, chẳng hạn: - Chỉ ra những tình huống xung đột, mâu thuẫn trong đoạn kịch Huyện Trìa, Đề Hầu, Thầy Nghêu mắc lỡm Thị Hến (trích Nghêu, Sò, Ốc, Hến, tuồng đồ) - Chỉ ra những điểm đặc sắc nhất về nội dung của đoạn kịch Huyện Trìa, Đề Hầu, Thầy Nghêu mắc lỡm Thị Hến (trích Nghêu, Sò, Ốc, Hến, tuồng đồ) - Theo bạn, đâu là điểm hấp dẫn trong cách kể chuyện của Đất rừng phương Nam (trích)? - Trong câu chuyện Tôi thích làm ...
LAZI
Ngữ văn - Lớp 10
13/09 17:17:54
b. Luyện tập và trình bày bài nói theo dàn bài đã chuẩn bị.
LAZI
Ngữ văn - Lớp 10
13/09 17:17:53
Đọc đề bài dưới đây: Đề bài: Giới thiệu, đánh giá về nội dung và nghệ thuật của một trong những tác phẩm sau: - Trích đoạn màn Huyện Trìa, Đề Hầu, Thầy Nghêu mắc lỡm Thị Hến (trích Nghêu, Sò, Ốc, Hến, tuồng đồ) [1] - Đất rừng phương Nam (trích) [2] - Tôi thích làm vua [3] Bạn hãy: a. Tìm ý, lập dàn ý cho bài trình bày.
LAZI
Ngữ văn - Lớp 10
13/09 17:17:46
đ. Xem lại, chỉnh sửa và rút kinh nghiệm (sử dụng bảng kiểm kĩ năng viết bài đánh giá, phân tích đã sử dụng ở câu 1).
LAZI
Ngữ văn - Lớp 10
13/09 17:17:46
d. Viết tiếp các đoạn thân bài, kết bài và hoàn tất bài viết.
LAZI
Ngữ văn - Lớp 10
13/09 17:17:44
c. Dựa vào dàn ý, viết đoạn mở bài và một trong số các đoạn thuộc phần thân bài; tự đánh giá, chỉnh sửa các đoạn văn đã viết (sử dụng bảng kiểm kĩ năng viết bài đánh giá, phân tích đã sử dụng ở câu 1);
LAZI
Ngữ văn - Lớp 10
13/09 17:17:43
b. Tìm ý, lập dàn ý cho bài viết; kiểm tra về tính hợp lí của dàn ý (trao đổi với bạn cùng nhóm nếu có điều kiện) và chỉnh sửa, hoàn tất dàn ý của mình.
LAZI
Ngữ văn - Lớp 10
13/09 17:17:43
Đọc đề bài dưới đây: Đề bài: Viết bài phân tích, đánh giá nội dung và nghệ thuật của một trong những tác phẩm sau: - Trích đoạn màn Huyện Trìa, Đề Hầu, Thầy Nghêu mắc lỡm Thị Hến (trích Nghêu, Sò, Ốc, Hến, tuồng đồ) [1] - Đất rừng phương Nam (trích) [2] - Tôi thích làm vua [3] Bạn hãy: a. Xác định đề tài, mục đích viết, người đọc mà bài viết hướng tới.
LAZI
Ngữ văn - Lớp 10
13/09 17:17:42
Dùng mẫu Bảng kiểm kĩ năng viết bài phân tích, đánh giá nội dung và nghệ thuật của một tác phẩm tự sự hoặc tác phẩm kịch để đánh giá văn bản “Thực tế và mộng tưởng trong Cô bé bán diêm (Andersen)” (Bài 8)
LAZI
Ngữ văn - Lớp 10
13/09 17:17:41
Hãy viết một đoạn văn khoảng 200 chữ có sử dụng biện pháp tu từ liệt kê và chiêm xen nói về một trong hai nội dung sau: a. Kể về một vùng đất mà bạn đã từng đi qua ghi lại dấu ấn trong bạn. b. Quê hương, đất nước đóng vai trò như thế nào trong cuộc sống của mỗi người?
<<
<
39
40
41
42
43
44
45
46
47
>
Bảng xếp hạng thành viên
11-2024
10-2024
Yêu thích
1
Ngọc
10.038 điểm
2
Đặng Mỹ Duyên
7.620 điểm
3
ღ_Hoàng _ღ
7.511 điểm
4
Little Wolf
7.046 điểm
5
Vũ Hưng
6.768 điểm
1
Little Wolf
11.289 điểm
2
Chou
9.506 điểm
3
Đặng Mỹ Duyên
7.094 điểm
4
Quyên
6.310 điểm
5
Thanh Lâm
6.021 điểm
1
Pơ
3.406 sao
2
ღ__Thu Phương __ღ
3.327 sao
3
Hoàng Huy
3.184 sao
4
Nhện
2.829 sao
5
BF_ xixin
1.864 sao
Thưởng th.10.2024
Bảng xếp hạng
×
Trợ lý ảo
×
Gia sư