Đăng ký
Đăng nhập
+
Gửi bài tập
+
Viết
Trang chủ
Giải bài tập Online
Flashcard - Học & Chơi
Dịch thuật
Cộng đồng
Trắc nghiệm tri thức
Khảo sát ý kiến
Hỏi đáp tổng hợp
Đố vui
Đuổi hình bắt chữ
Quà tặng và trang trí
Truyện
Thơ văn danh ngôn
Xem lịch
Ca dao tục ngữ
Xem ảnh
Bản tin hướng nghiệp
Chia sẻ hàng ngày
Bảng xếp hạng
Bảng Huy hiệu
LIVE trực tuyến
Đề thi, kiểm tra, tài liệu học tập
Bài tập
/
Bài đang cần trả lời
Cấp học
Đại học
Cấp 3 (Trung học phổ thông)
- Lớp 12
- Lớp 11
- Lớp 10
Cấp 2 (Trung học cơ sở)
- Lớp 9
- Lớp 8
- Lớp 7
- Lớp 6
Cấp 1 (Tiểu học)
- Lớp 5
- Lớp 4
- Lớp 3
- Lớp 2
- Lớp 1
Trình độ khác
Môn học
Âm nhạc
Mỹ thuật
Toán học
Vật lý
Hóa học
Ngữ văn
Tiếng Việt
Tiếng Anh
Đạo đức
Khoa học
Lịch sử
Địa lý
Sinh học
Tin học
Lập trình
Công nghệ
Giáo dục thể chất
Giáo dục Công dân
Giáo dục Quốc phòng và An ninh
Ngoại ngữ khác
Xác suất thống kê
Tài chính tiền tệ
Giáo dục kinh tế và pháp luật
Hoạt động trải nghiệm
Khoa học tự nhiên
Khoa học xã hội
Tự nhiên & xã hội
Bằng lái xe
Tổng hợp
Ngữ văn - Lớp 10 |
Ngữ văn
|
Lớp 10
LAZI
Ngữ văn - Lớp 10
13/09 17:02:09
Lời thoại của Thị Mầu cho thấy nhân vật quan niệm như thế nào về tình yêu và hạnh phúc?
LAZI
Ngữ văn - Lớp 10
13/09 17:02:09
Đọc lại văn bản Thị Mầu lên chùa (nếu bạn chọn đọc văn bản chèo), văn bản Huyện Trìa xử án (nếu bạn chọn đọc văn bản tuồng) trong SGK và thực hiện các yêu cầu dưới đây: * Với văn bản Thị Mầu lên chùa: (Câu hỏi 2, Ngữ văn 10, tr.117): Lời thoại của Thị Mầu cho thấy tình cảm, cảm xúc của nhân vật đã thay đổi như thế nào từ đầu đến cuối đoạn trích? Điền các từ ngữ chỉ tình cảm, cảm xúc và những lời thoại tương ứng vào sơ đồ sau (làm vào vở):
LAZI
Ngữ văn - Lớp 10
13/09 17:02:08
Trong vai trò người nghe buổi thuyết trình, bạn cần lưu ý điều gì để nắm bắt được nội dung thuyết trình và quan điểm của người nói?
LAZI
Ngữ văn - Lớp 10
13/09 17:02:02
Sau khi gửi bài báo cáo tham dự diễn đàn “Phương pháp học tập hiệu quả”, ban tổ chức đã chọn bài báo cáo của nhóm bạn để thuyết trình trong buổi tọa đàm với sự tham dự của học sinh toàn trường. Bạn và nhóm nghiên cứu hãy chuẩn bị baif thuyết trình kết quả nghiên cứu để tham gia. Trình bày ngắn gọn các bước thực hiện bài thuyết trình kết quả nghiên cứu dựa vào bảng sau: Bước Thao tác cần làm Lưu ý Bước 1: Chuẩn bị nói Bước 2: Trình bày bài nói Bước 3: Trao đổi ...
LAZI
Ngữ văn - Lớp 10
13/09 17:02:02
Chọn một đề tài phù hợp, xác định câu hỏi nghiên cứu và lập danh mục tài liệu tham khảo.
LAZI
Ngữ văn - Lớp 10
13/09 17:02:01
Cho đề bài sau: Đoàn trường tổ chức diễn đàn “Phương pháp học tập hiệu quả” để học sinh tìm hiểu, nghiên cứu và chia sẻ những phương pháp giúp việc học hiệu quả. Bạn hãy thành lập nhóm nghiên cứu và viết bài báo cáo kết quả nghiên cứu để tham gia diễn đàn. Hãy trình bày ngắn gọn các bước thực hiện bài báo cáo trên dựa vào bảng sau: Bước Thao tác cần làm Lưu ý Bước 1: Chuẩn bị viết Bước 2: Tìm ý và lập dàn ý Bước 3: Viết bài Bước ...
LAZI
Ngữ văn - Lớp 10
13/09 17:02:01
Bố cục một bài báo cáo kết quả nghiên cứu gồm những phần nào?
LAZI
Ngữ văn - Lớp 10
13/09 17:01:59
Trình bày khái niệm và yêu cầu đối với bài báo cáo kết quả nghiên cứu.
LAZI
Ngữ văn - Lớp 10
13/09 17:01:59
Nhận xét về cách chú thích các bảng, biểu đồ trong văn bản.
LAZI
Ngữ văn - Lớp 10
13/09 17:01:58
Bảng và biểu đồ có tác dụng phối hợp lẫn nhau và hỗ trợ cho lời thuyết minh trong văn bản như thế nào?
LAZI
Ngữ văn - Lớp 10
13/09 17:01:58
Đọc các đoạn trích văn bản Nghiên cứu mức độ quan tâm của học sinh khối 10 trường Đ.K. với hò Nam Bộ và thực hiện các yêu cầu nêu phía dưới: NGHIÊN CỨU MỨC ĐỘ QUAN TÂM CỦA HỌC SINH KHỐI 10 TRƯỜNG Đ.K. VỚI HÒ NAM BỘ (Trích, in trong SGK Ngữ văn 10, tập một, tr.97 – 98) Phương pháp nghiên cứu của bài viết chủ yếu là điều tra, phỏng vấn các học sinh khối 10 trường Đ.K. bằng phiếu hỏi, với tổng phiếu khảo sát là 263 phiếu. Hò là loại hình nghệ thuật thân thuộc với người dân Nam Bộ. Từ đó, nhóm ...
LAZI
Ngữ văn - Lớp 10
13/09 17:01:56
Dựa vào hình minh họa ở tr.86 (SGK Ngữ văn 10, tập một), nêu tên một số loại hiện vật được ghi lại trong ảnh và cho biết các chi tiết trong hình có tác dụng hỗ trợ cho phần lời của văn bản 2 thế nào.
LAZI
Ngữ văn - Lớp 10
13/09 17:01:56
c. Nếu được sử dụng, nên ghi chú thích cho hình này như thế nào?
LAZI
Ngữ văn - Lớp 10
13/09 17:01:55
b. Tấm ảnh về bộ ván này nên được dùng để minh họa cho đoạn nào trong văn bản nêu trên là phù hợp nhất? Vì sao?
LAZI
Ngữ văn - Lớp 10
13/09 17:01:55
Dưới đây là ảnh chụp 4 tấm ván khắc với 4 màu khác nhau để in tranh Đông Hồ. Đọc văn bản Tranh Đông Hồ - nét tinh hoa của văn hóa dân gian Việt Nam trong Bài 4. Những di sản văn hóa, SGK Ngữ văn 10, tập một và thực hiện các yêu cầu sau: a. Bộ ván khắc này được dùng để in bức tranh nào trong các tranh minh họa cho văn bản Tranh Đông Hồ - nét tinh hoa của văn hóa dân gian Việt Nam?
LAZI
Ngữ văn - Lớp 10
13/09 17:01:55
Ngoài cách thức “làm hồi sinh” nghệ thuật truyền thống như cách đạo diễn Lepage, có thể có những cách thức nào khác hay không? Thử nêu một vài ví dụ hoặc ý tưởng của bạn.
LAZI
Ngữ văn - Lớp 10
13/09 17:01:54
Dưới đây là một cảnh trong vở opera Chim họa mi của đạo diễn Robert Lepage (Canada) mà tác giả bài báo đã đề cập. Đạo diễn Lepage đã nói rằng vở diễn này được gợi cảm hứng chính từ nghệ thuật rối nước truyền thống của Việt Nam. Theo bạn, chi tiết nào trong cảnh trên cho thấy vở opera đã tiếp nhận ảnh hưởng của nghệ thuật rối nước?
LAZI
Ngữ văn - Lớp 10
13/09 17:01:54
Tại sao rối nước lại hấp dẫn đối với khách nước ngoài? Họ tìm thấy điều gì ở bộ môn nghệ thuật này?
LAZI
Ngữ văn - Lớp 10
13/09 17:01:53
Chỉ ra một số câu, đoạn cho thấy văn bản có sử dụng lồng ghép các yếu tố miêu tả, tự sự, biểu cảm, và nêu tác dụng của chúng.
LAZI
Ngữ văn - Lớp 10
13/09 17:01:53
Ngoài lí do bài báo nêu ra (“Hơn một nửa trong số 93 triệu dân Việt Nam đang ở độ tuổi dưới 30 và thường ưa chuộng các hình thức giải trí kĩ thuật số hơn”), có thể có lí do nào khác giải thích cho tình trạng “thờ ơ” của người Việt Nam hiện tại đối với nghệ thuật truyền thống hay không?
LAZI
Ngữ văn - Lớp 10
13/09 17:01:52
Trong bài báo, có bao nhiêu người được phỏng vấn? Theo bạn, tại sao tác giả lại chọn phỏng vấn những người này? Họ có liên hệ như thế nào với vấn đề chính bài báo nêu ra?
LAZI
Ngữ văn - Lớp 10
13/09 17:01:51
Nhận xét về tác dụng hỗ trợ của phương tiện giao tiếp phi ngôn ngữ (hình ảnh, số liệu, …) đối với thông tin được đề cập trong mỗi đề mục.
LAZI
Ngữ văn - Lớp 10
13/09 17:01:51
Đọc văn bản Bảo tồn nghệ thuật mua rối và vấn đề xã hội hóa hoạt động văn hóa nghệ thuật và thực hiện các yêu cầu nêu phía dưới. BẢO TỒN NGHỆ THUẬT MUA RỐI VÀ VẤN ĐỀ XÃ HỘI HÓA HOẠT ĐỘNG VĂN HÓA NGHỆ THUẬT Trong một nhà hát ở khu vực trung tâm Hà Nội, một con rồng bằng gỗ từ dưới mặt hồ nổi lên trong tiếng chũm chọe vang rền. Đó là một vở múa rối nước truyền thống, mỗi ngày cuốn hút hàng trăm lượt du khách ghé thăm, nhưng dân địa phương thì hấu hết rất thờ ơ. Nhà hát rối ...
LAZI
Ngữ văn - Lớp 10
13/09 17:01:50
Nhan đề, sa-pô, đề mục có tác dụng như thế nào trong việc thể hiện thông tin chính trong văn bản?
LAZI
Ngữ văn - Lớp 10
13/09 17:01:50
Theo bạn, nội dung của các mục 1, 2, 3 đã bổ sung thông tin cho nhau và góp phần thể hiện thông tin chính của văn bản như thế nào?
LAZI
Ngữ văn - Lớp 10
13/09 17:01:44
Xác định đề tài của văn bản Tranh Đông Hồ - nét tinh hoa của văn hóa dân gian Việt Nam. Chỉ ra một số đoạn, mục có lồng ghép yếu tố miêu tả hoặc biểu cảm trong văn bản và nêu mục đích của việc lồng ghép ấy.
LAZI
Ngữ văn - Lớp 10
13/09 16:51:48
Giả định một số tình huống người nghe có thể chưa đồng tình với một vài vấn đề bạn trình bày, bạn cần chuẩn bị tâm thế tiếp nhận câu hỏi trên tinh thần cầu thị để có những trao đổi, phản hồi tích cực nhất.
LAZI
Ngữ văn - Lớp 10
13/09 16:51:47
Luyện tập và trình bày bài nói theo dàn bài đã chuẩn bị.
LAZI
Ngữ văn - Lớp 10
13/09 16:51:46
Đọc đề bài dưới đây: Đề bài: Trình bày ý kiến của bạn về một trong những vấn đề sau: - Phân tích nội dung, nghệ thuật của một bài ca dao viết về thiên nhiên. - Phân tích nội dung, nghệ thuật của một bài thơ (ngắn) về mối giao cảm của con người với thiên nhiên. Bạn hãy: Sử dụng những nội dung đã thực hiện ở phần Viết.
LAZI
Ngữ văn - Lớp 10
13/09 16:51:46
Đọc lại, chỉnh sửa và rút kinh nghiệm (sử dụng Bảng kiểm kĩ năng viết văn bản nghị luận phân tích, đánh giá một bài thơ).
<<
<
44
45
46
47
48
49
50
51
52
>
Bảng xếp hạng thành viên
11-2024
10-2024
Yêu thích
1
Ngọc
10.038 điểm
2
Đặng Mỹ Duyên
7.658 điểm
3
ღ_Hoàng _ღ
7.575 điểm
4
Little Wolf
7.061 điểm
5
Vũ Hưng
6.869 điểm
1
Little Wolf
11.289 điểm
2
Chou
9.506 điểm
3
Đặng Mỹ Duyên
7.094 điểm
4
Quyên
6.310 điểm
5
Thanh Lâm
6.021 điểm
1
Pơ
3.431 sao
2
ღ__Thu Phương __ღ
3.337 sao
3
Hoàng Huy
3.194 sao
4
Nhện
2.829 sao
5
BF_ xixin
1.889 sao
Thưởng th.10.2024
Bảng xếp hạng
×
Trợ lý ảo
×
Gia sư