+500k
Đăng ký
Đăng nhập
+
Gửi bài tập
+
Viết
Trang chủ
Giải bài tập Online
Đấu trường tri thức
Dịch thuật
Flashcard - Học & Chơi
Cộng đồng
Trắc nghiệm tri thức
Khảo sát ý kiến
Hỏi đáp tổng hợp
Đố vui
Đuổi hình bắt chữ
Quà tặng và trang trí
Truyện
Thơ văn danh ngôn
Xem lịch
Ca dao tục ngữ
Xem ảnh
Bản tin hướng nghiệp
Chia sẻ hàng ngày
Bảng xếp hạng
Bảng Huy hiệu
LIVE trực tuyến
Đề thi, kiểm tra, tài liệu học tập
Bài tập
/
Bài đang cần trả lời
Cấp học
Đại học
Cấp 3 (Trung học phổ thông)
- Lớp 12
- Lớp 11
- Lớp 10
Cấp 2 (Trung học cơ sở)
- Lớp 9
- Lớp 8
- Lớp 7
- Lớp 6
Cấp 1 (Tiểu học)
- Lớp 5
- Lớp 4
- Lớp 3
- Lớp 2
- Lớp 1
Trình độ khác
Môn học
Âm nhạc
Mỹ thuật
Toán học
Vật lý
Hóa học
Ngữ văn
Tiếng Việt
Tiếng Anh
Đạo đức
Khoa học
Lịch sử
Địa lý
Sinh học
Tin học
Lập trình
Công nghệ
Giáo dục thể chất
Giáo dục Công dân
Giáo dục Quốc phòng và An ninh
Ngoại ngữ khác
Xác suất thống kê
Tài chính tiền tệ
Giáo dục kinh tế và pháp luật
Hoạt động trải nghiệm
Khoa học tự nhiên
Khoa học xã hội
Tự nhiên & xã hội
Bằng lái xe
Tổng hợp
Sinh học - Lớp 12 |
Sinh học
|
Lớp 12
LAZI
Sinh học - Lớp 12
11/09 22:43:53
Trong các nghiên cứu về cấu trúc, chức năng của DNA/RNA, protein, tế bào, cơ thể, quần thể, nghiên cứu nào thuộc về cấp sinh học phân tử?
LAZI
Sinh học - Lớp 12
11/09 22:43:53
Trong đại dịch Covid-19, Việt Nam đã sử dụng phương pháp Real time RT-PCR để xét nghiệm SARS-CoV-2. Kết quả có hay không có đoạn gene (RNA) của virus để phát hiện sự tồn tại của virus SARS-CoV-2 trong cơ thể của những người nghi nhiễm. Vậy phương pháp này là kết quả của thành tựu khoa học nào?
LAZI
Sinh học - Lớp 12
11/09 22:02:51
Người ta tiến hành 2 phép lai ở bướm tằm như sau: - Phép lai 1: Cho một bướm tằm đực sinh ra từ kén màu vàng, hình bầu dục giao phối với một bướm tằm cái sinh ra từ kén màu trắng, hình dài thu được F
1
: 50% kén màu vàng, hình dài: 50% kén màu trắng, hình bầu dục. - Phép lai 2: Cho một bướm tằm cái sinh ra từ kén màu vàng, hình bầu dục giao phối với một bướm tằm đực sinh ra từ kén màu trắng, hình dài thu được F
1
gồm: 672 kén màu vàng, hình dài gồm 335 bướm cái và 337 bướm đực ...
LAZI
Sinh học - Lớp 12
11/09 19:39:43
Một nghiên cứu được thực hiện ở huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La đánh giá vai trò của thực vật với hàm lượng nitơ có trong đất. Thí nghiệm được tiến hành ở nơi cây rừng đã bị chặt hết, bỏ hoang trong thời gian 2 năm, rừng cây chưa phục hồi. Kết quả nghiên cứu được so sánh với đối chứng là nơi còn rừng và được thể hiện trong biểu đồ sau: Dựa vào biểu đồ và các thông tin trên, hãy trả lời các câu hỏi sau: a) So sánh lượng nitơ trong đất giữa nơi có rừng và nơi mất rừng theo thời gian. b) Nêu ít nhất 3 ...
LAZI
Sinh học - Lớp 12
11/09 19:39:37
Trình tự của các anticodon trên tARN lần lượt tham gia vào quá trình dịch mã cho 9 codon của một mARN ở một loài sinh vật theo thứ tự sau: 3’-UAX-UGA-GXA-UXA-XGX-GXU-XXA-XXX-*-5’ (Trong đó, dấu * thể hiện vị trí của codon kết thúc) a) Hãy xác định: - Trình tự các nuclêôtit của phân tử mARN được dùng làm khuôn cho quá trình dịch mã nói trên. - Trình tự các nucleotit trên hai mạch của gen đó. b) Một gen đột biến thay thế một cặp nuclêôtit tạo ra từ gen trên quy định chuỗi polipeptit đột biến ngắn ...
LAZI
Sinh học - Lớp 12
11/09 16:17:17
Hãy nêu một số hoạt động nhằm làm giảm nhẹ tác động hoặc thích ứng với biến đổi khí hậu. Phân tích những lợi ích của sinh thái nhân văn trong thích ứng với biến đổi khí hậu.
LAZI
Sinh học - Lớp 12
11/09 16:17:16
Hãy nêu một số ví dụ về hoạt động gia tăng phát thải và hoạt động giảm phát thải khí nhà kính. Phân tích những lợi ích của sinh thái nhân văn trong việc làm giảm phát thải khí nhà kính.
LAZI
Sinh học - Lớp 12
11/09 16:17:16
Hãy nêu một ví dụ về hoạt động bảo tồn đa dạng sinh học lồng ghép với hoạt động phát triển bền vững. Phân tích những lợi ích và giá trị của hoạt động đó.
LAZI
Sinh học - Lớp 12
11/09 16:17:11
Hãy phân tích lợi ích của việc phát triển đô thị sinh thái. Bản thân mỗi học sinh có thể làm gì để góp phần xây dựng và phát triển đô thị sinh thái?
LAZI
Sinh học - Lớp 12
11/09 16:17:10
Hãy tìm một số ví dụ về nông nghiệp sinh thái đã được xây dựng và phát triển ở nước ta. Từ đó, phân tích những giá trị mà sinh thái nhân văn mang lại cho nông nghiệp.
LAZI
Sinh học - Lớp 12
11/09 16:17:10
Tại sao nói con người là thủ phạm chính của biến đổi khí hậu hiện đại? Con người cần làm gì để ứng phó với biến đổi khí hậu?
LAZI
Sinh học - Lớp 12
11/09 16:17:10
Hãy nêu các nguyên nhân của biến đổi khí hậu toàn cầu.
LAZI
Sinh học - Lớp 12
11/09 16:17:09
Con người cần làm gì để bảo vệ các hệ sinh thái tự nhiên quan trọng và từng bước xây dựng các hệ sinh thái nhân văn phát triển bền vững?
LAZI
Sinh học - Lớp 12
11/09 16:17:08
Những lợi ích của sinh thái nhân văn trong cân bằng giữa bảo tồn đa dạng và phát triển là gì?
LAZI
Sinh học - Lớp 12
11/09 16:17:08
Đô thị sinh thái và nông nghiệp sinh thái có những ưu điểm gì?
LAZI
Sinh học - Lớp 12
11/09 16:17:07
Tại sao cần ứng dụng sinh thái nhân văn trong phát triển đô thị và phát triển nông nghiệp?
LAZI
Sinh học - Lớp 12
11/09 16:17:07
Hình bên minh họa về sinh thái nhân văn trong việc phát triển hệ sinh thái toàn cầu xanh và bền vững. Em hãy quan sát các biểu tượng trong các vòng tròn nhỏ và cho biết, con người phải làm những gì để hệ sinh thái toàn cầu phát triển xanh và bền vững.
LAZI
Sinh học - Lớp 12
11/09 16:17:06
Nêu một ví dụ về hệ sinh thái nhân văn và phân tích các giá trị mà hệ sinh thái nhân văn đó mang lại cho con người và sự phát triển bền vững của họ.
LAZI
Sinh học - Lớp 12
11/09 16:17:06
Con người có những hoạt động nào để đảm bảo mối quan hệ hài hòa giữa hệ thống tự nhiên và hệ thống xã hội? Hãy lấy một vài ví dụ về các hoạt động đó ở địa phương em.
LAZI
Sinh học - Lớp 12
11/09 16:17:05
Sinh thái nhân văn đem lại những lợi ích gì cho con người và sự phát triển bền vững?
LAZI
Sinh học - Lớp 12
11/09 16:17:05
Phát triển bền vững trên toàn cầu nhằm mục đích gì?
LAZI
Sinh học - Lớp 12
11/09 16:17:05
Lấy một số ví dụ về các hoạt động của con người trong việc làm hài hòa mối quan hệ giữa hệ thống tự nhiên và hệ thống xã hội.
LAZI
Sinh học - Lớp 12
11/09 16:17:05
Nêu các thành phần của hệ thống xã hội và hệ thống tự nhiên.
LAZI
Sinh học - Lớp 12
11/09 16:17:04
Hình bên thể hiện các hành động của con người trong xây dựng hệ sinh thái nhân văn và phát triển bền vững. Em biết những gì về các hoạt động đó?
LAZI
Sinh học - Lớp 12
11/09 16:16:51
Tạo giống cây trồng có gene kháng sâu hại đem lại hiệu quả kinh tế rất lớn nhưng cũng gây nên những quan ngại. Hãy cho biết về lâu dài, sử dụng rộng rãi các giống cây trồng như vậy có thể gây hậu quả gì? Giải thích.
LAZI
Sinh học - Lớp 12
11/09 16:16:51
Vì sao sử dụng biện pháp bất dục đực không làm xuất hiện loài ngoại lai xâm lấn?
LAZI
Sinh học - Lớp 12
11/09 16:16:51
Trình bày hai nguyên nhân khiến nông dân chưa thực sự chú trọng đến việc bảo vệ và phục hồi các quần thể thiên địch trong khu vực canh tác của mình.
LAZI
Sinh học - Lớp 12
11/09 16:16:50
Vì sao khi thả côn trùng đực bất dục, nếu khu vực thả côn trùng không được cách li thì cần thả lặp lại?
LAZI
Sinh học - Lớp 12
11/09 16:16:50
Thả các con côn trùng đực bất dục có ưu điểm gì so với thả các con cái?
LAZI
Sinh học - Lớp 12
11/09 16:16:50
Vì sao sử dụng rộng rãi giống kháng sâu hại tự nhiên có thể làm mất tính kháng của giống?
<<
<
32
33
34
35
36
37
38
39
40
>
Bảng xếp hạng thành viên
12-2024
11-2024
Yêu thích
1
Quang Cường
2.379 điểm
2
ngân trần
2.042 điểm
3
Chou
1.810 điểm
4
Đặng Hải Đăng
973 điểm
5
Vũ Hưng
753 điểm
1
Ngọc
10.573 điểm
2
ღ_Hoàng _ღ
9.661 điểm
3
Vũ Hưng
8.029 điểm
4
Quang Cường
7.707 điểm
5
Đặng Mỹ Duyên
7.659 điểm
1
ღ_Dâu _ღ
972 sao
2
ngockhanh
797 sao
3
Cindyyy
759 sao
4
Jully
571 sao
5
BF_Zebzebb
554 sao
Thưởng th.10.2024
Bảng xếp hạng
×
Trợ lý ảo
×
+
500
k