LH Quảng cáo: lazijsc@gmail.com
Đăng ký
Đăng nhập
+
Gửi bài tập
+
Viết
Trang chủ
Giải bài tập Online
Flashcard - Học & Chơi
Dịch thuật
Cộng đồng
Trắc nghiệm tri thức
Khảo sát ý kiến
Hỏi đáp tổng hợp
Đố vui
Đuổi hình bắt chữ
Quà tặng và trang trí
Truyện
Thơ văn danh ngôn
Xem lịch
Ca dao tục ngữ
Xem ảnh
Bản tin hướng nghiệp
Chia sẻ hàng ngày
Bảng xếp hạng
Bảng Huy hiệu
LIVE trực tuyến
Đề thi, kiểm tra, tài liệu học tập
Bài tập
/
Bài đang cần trả lời
Cấp học
Đại học
Cấp 3 (Trung học phổ thông)
- Lớp 12
- Lớp 11
- Lớp 10
Cấp 2 (Trung học cơ sở)
- Lớp 9
- Lớp 8
- Lớp 7
- Lớp 6
Cấp 1 (Tiểu học)
- Lớp 5
- Lớp 4
- Lớp 3
- Lớp 2
- Lớp 1
Trình độ khác
Môn học
Âm nhạc
Mỹ thuật
Toán học
Vật lý
Hóa học
Ngữ văn
Tiếng Việt
Tiếng Anh
Đạo đức
Khoa học
Lịch sử
Địa lý
Sinh học
Tin học
Lập trình
Công nghệ
Giáo dục thể chất
Giáo dục Công dân
Giáo dục Quốc phòng và An ninh
Ngoại ngữ khác
Xác suất thống kê
Tài chính tiền tệ
Giáo dục kinh tế và pháp luật
Hoạt động trải nghiệm
Khoa học tự nhiên
Khoa học xã hội
Tự nhiên & xã hội
Bằng lái xe
Tổng hợp
Sinh học - Lớp 12 |
Sinh học
|
Lớp 12
Đặng Bảo Trâm
Sinh học - Lớp 12
11/10 18:05:19
Ở một loài thực vật, A quy định lá xoăn trội hoàn toàn so với a quy định lá thẳng. Giao phấn các cây lá xoăn, đời con thu được 25% kiểu hình lá thẳng. Biết rằng gen quy định hình dạng lá nằm trên NST thường. Theo lí thuyết, tỉ lệ lá xoăn có kiểu gen đồng hợp trong số cây lá xoăn ở F
1
là bao nhiêu?
Phạm Văn Bắc
Sinh học - Lớp 12
11/10 18:05:19
Một loài thực vật giao phấn ngẫu nhiên có bộ NST lưỡng bội 2n = 6. Xét 3 cặp gene A, a; B, b; D, D nằm trên 3 cặp NST, mỗi gene quy định một tính trạng và các allele trội là trội hoàn toàn. Giả sử do đột biến, trong loài đã xuất hiện các dạng thể ba tương ứng với các cặp NST và các thể ba này đều có sức sống và khả năng sinh sản. Theo lí thuyết, loài này có tối đa bao nhiêu loại kiểu gene về các gene đang xét?
Nguyễn Thanh Thảo
Sinh học - Lớp 12
11/10 18:05:19
Ở vi khuẩn E. coli, giả sử có 4 chủng mang đột biến liên quan đến operon lac. Các đột biến này được mô tả trong bảng sau. Trong đó, các dấu cộng (+) chỉ gene/thành phần có chức năng bình thường, dấu trừ (-) chỉ gene/thành phần bị đột biến mất chức năng. Theo lí thuyết, khi môi trường có lactose, có những chủng nào sẽ tiến hành phiên mã các gene cấu trúc?
Nguyễn Thị Thương
Sinh học - Lớp 12
11/10 18:05:19
Một mRNA sơ khai phiên mã từ một gene cấu trúc ở sinh vật nhân chuẩn có các vùng và số lượng nucleotide tương ứng như sau: Exon 1 Intron 1 Exon 2 Intron 2 Exon 3 Intron 3 Exon 4 90 63 60 120 150 66 63 Số amino acid trong phân tử protein hoàn chỉnh do mRNA trên tổng hợp là bao nhiêu?
Phạm Văn Phú
Sinh học - Lớp 12
11/10 18:05:18
Trên một mạch của phân tử DNA có tỉ lệ các loại nuclêôtit A+G(T+C)=14.Tỉ lệ này ở mạch bổ sung của phân tử DNA nói trên là bao nhiêu?
CenaZero♡
Sinh học - Lớp 12
11/10 18:05:18
Ở một loài thực vật lưỡng bội, allele A quy định thân cao trội hoàn toàn so với allele a quy định thân thấp; allele B quy định hoa đỏ trội hoàn toàn so với allele b quy định hoa vàng. Các gene nằm trên các cặp nhiễm sắc thể khác nhau. Cho 3 cây thân thấp, hoa đỏ (P) tự thụ phấn, thu được F
1
. Biết rằng không có đột biến xảy ra. Theo lí thuyết, mỗi nhận định sau đây là đúng hay sai? a) Sự di truyền hai tính trạng trên tuân theo quy luật phân li độc lập. b) Các cây thân thấp, hoa đỏ P ...
Đặng Bảo Trâm
Sinh học - Lớp 12
11/10 18:05:18
Khi nói về nhiễm sắc thể, mỗi nhận định sau đây là đúng hay sai? a) Đơn vị cấu trúc nên nhiễm sắc thể là các nucleosome, có dạng hình cầu. b) Hình thái của nhiễm sắc thể được quan sát rõ nhất vào kì giữa của phân bào. c) Sự vận động của nhiễm sắc thể trong phân bào là cơ sở cho sự vận động của gene. d) Nhiễm sắc thể cuộn xoắn ở các mức độ khác nhau giúp nhiễm sắc thể dễ dàng phân li, tổ hợp trong quá trình phân bào.
Trần Đan Phương
Sinh học - Lớp 12
11/10 18:05:18
Các codon 5’GUU3’, 5’GUC3’, 5’GUA3’, 5’GUG3’ mã hoá cho amino acid valine; 5’GGU3’, 5’GGC3’, 5’GGA3’, 5’GGG3’ mã hoá cho amino acid glycine. Theo lí thuyết, phát biểu nào sau đây đúng? a) Đột biến thay thế cặp nucleotide T – A thành G – C trong triplet của gene làm thay đổi amino acid valine bằng amino acid glycine. b) Có thể có bốn đột biến thay thế 1 cặp nucleotide khác nhau trong triplet của gene làm thay đổi amino acid valine bằng amino acid glycine. c) Đột biến mất một cặp nucleotide trong ...
Trần Bảo Ngọc
Sinh học - Lớp 12
11/10 18:05:17
Hình ảnh a và b mô tả về các cơ chế di truyền ở cấp độ phân tử của hai nhóm sinh vật. Mỗi phát biểu sau đây đúng hay sai? a) Ở hình (a), thông tin di truyền được truyền đạt một chiều từ DNA sang RNA và sang protein, từ đó quy định các tính trạng của cơ thể sinh vật. b) Quá trình truyền đạt thông tin di truyền từ DNA sang RNA và protein diễn ra như trên có thể xảy ra sai sót, chắc chắn dẫn đến sự thay đổi diễn ra trên cơ thể sinh vật. c) Ở hình (b), thông tin di truyền được truyền đạt từ DNA ...
Nguyễn Thị Nhài
Sinh học - Lớp 12
11/10 18:05:17
Ở một loài thực vật, chiều cao cây được quy định bởi 3 gene nằm trên các NST khác nhau, mỗi gene có 2 allele. Những cá thể chỉ mang các allele lặn là những cá thể thấp nhất với chiều cao 150 cm. Sự có mặt của mỗi allele trội trong kiểu gene sẽ làm cho chiều cao của cây tăng thêm 10 cm. Cho cây cao nhất lai với cây thấp nhất được F
1
. Cho các cây F
1
lai với cây cao nhất. Tỉ lệ phân li kiểu hình ở đời F
2
là bao nhiêu?
Trần Bảo Ngọc
Sinh học - Lớp 12
11/10 18:05:17
Ở đậu Hà Lan, A quy định hoa đỏ trội hoàn toàn với a quy định hoa trắng. Tiến hành phép lai giữa những cơ thể có kiểu gene Aa với nhau, ở đời F
1
, chọn ra 3 cây, xác suất để có 1 cây hoa đỏ và 2 cây hoa trắng là bao nhiêu?
Phạm Minh Trí
Sinh học - Lớp 12
11/10 18:05:17
Ở một loài động vật giao phối, xét phép lai ♂ AaBb × ♀ AaBb. Giả sử trong quá trình giảm phân của cơ thể đực, ở một số tế bào, cặp NST mang cặp gene Aa không phân li trong giảm phân I, các sự kiện khác diễn ra bình thường; cơ thể cái giảm phân bình thường. Theo lí thuyết, sự kết hợp ngẫu nhiên giữa các loại giao tử đực và cái trong thụ tinh có thể tạo ra tối đa bao nhiêu loại loại hợp tử lệch bội?
Tôi yêu Việt Nam
Sinh học - Lớp 12
11/10 18:05:17
Một gene ở sinh vật nhân sơ tự nhân đôi 4 đợt liên tiếp thu được các gene con. Các gene con này đều được phiên mã 5 lần thu được các mRNA. Mỗi mRNA được tạo thành có 6 lần ribosome trượt qua để dịch mã. Theo lí thuyết, số chuỗi polypeptide được tổng hợp trong quá trình dịch mã trên là bao nhiêu?
Nguyễn Thị Nhài
Sinh học - Lớp 12
11/10 18:05:17
Nếu nuôi cấy một tế bào E. coli có một phân tử DNA ở vùng nhân chỉ chứa N
15
phóng xạ trong môi trường chỉ có N
14
, quá trình phân chia của vi khuẩn tạo ra 4 tế bào con. Trong số tế bào con được tạo ra, số tế bào con có phân tử DNA ở vùng nhân chứa N
15
là bao nhiêu?
Tôi yêu Việt Nam
Sinh học - Lớp 12
11/10 18:05:16
Ở đậu Hà Lan, allele A quy định hạt vàng trội hoàn toàn so với allele a quy định hạt xanh; allele B quy định hạt trơn trội hoàn toàn so với hạt nhăn, mỗi cặp allele nằm trên một cặp nhiễm sắc thể thường khác nhau. Mỗi nhận định sau đây là đúng hay sai? a) Những cây đậu Hà Lan hạt vàng, trơn có kiểu gene AABB hoặc AaBb. b) Để xác định được kiểu gene của cây đậu hạt vàng, trơn là thuần chủng hay không thì có thể sử dụng phương phép lai phân tích. c) Cho cây đậu có kiểu hình hạt vàng, trơn lai với ...
Bạch Tuyết
Sinh học - Lớp 12
11/10 18:05:16
Khi nói về nhiễm sắc thể, mỗi nhận định sau đây là đúng hay sai? a) Nhiễm sắc thể là cấu trúc nằm trong nhân tế bào sinh vật nhân sơ. b) Nhiễm sắc thể có cấu trúc chiều ngang lớn nhất ở kì giữa của nguyên phân. c) Thông tin di truyền được truyền đạt nguyên vẹn qua các thế hệ tế bào là do sự nhân đôi và phân li đồng đều của các nhiễm sắc thể trong nguyên phân. d) Ở sinh vật sinh sản hữu tính, sự xuất hiện các tính trạng mới ở thế hệ con là do sự vận động của nhiễm sắc thể trong giảm phân và thụ ...
Nguyễn Thị Thảo Vân
Sinh học - Lớp 12
11/10 18:05:16
Một gene có tổng số nucleotide là 2400 nucleotide và 400 A. Sau đột biến gene có chiều dài không đổi và có 799 G. Các nhận định về dạng đột biến đã xảy ra sau đây là đúng hay sai? a) Gene sau đột biến có 2400 nucleotide. b) Số nucleotide loại G của gene trước đột biến là 799. c) Số nucleotide loại A của gene sau đột biến là 401. d) Dạng đột biến xảy ra là thay thế một cặp G - C bằng một cặp A - T.
Nguyễn Thu Hiền
Sinh học - Lớp 12
11/10 18:05:16
Hình dưới đây mô tả các giai đoạn phiên mã, hãy cho biết các nhận định dưới đây là đúng hay sai? a) Trong quá trình này, enzyme RNA polymerase bám vào vùng khởi động của gene và di chuyển trên gene. b) Enzyme RNA polymerase trượt dọc theo mạch mã gốc trên gene theo chiều 3’ – 5’, để tổng hợp RNA có chiều 5’ → 3. c) Enzyme RNA polymerase di chuyển đến cuối gene gặp tín hiệu kết thúc thì dừng quá trình phiên mã. d) Ở sinh vật nhân sơ, kết thúc phiên mã tạo ra tiền mRNA; tiền ...
Nguyễn Thị Thương
Sinh học - Lớp 12
08/10 21:56:07
Những nhận định sau đây là đúng hay sai? Giải thích. a. Trong nông nghiệp, để tăng hiệu quả sử dụng nguồn sống thì nên kết hợp nuôi trồng các loài sinh vật có ổ sinh thái khác nhau.” đúng hay sai? Giải thích. b. Trồng và bảo vệ rừng sẽ làm tăng sự đa dạng, phong phú của các loài động vật. c. Năng lượng được bảo tồn không đổi qua các bậc dinh dưỡng trong chuỗi thức ăn. d. Dân số già hóa là một chỉ số chứng minh xã hội đang phát triển bền vững. e. Thực vật là mắt xích đầu tiên của tất cả các chuỗi ...
Nguyễn Thị Nhài
Sinh học - Lớp 12
08/10 21:56:07
Quan sát hình 2 và trả lời các câu hỏi sau: a. Xác định kiểu phân bố của quần thể cây lúa và quần thể trâu. Giải thích. b. Nêu cách xác định số lượng khóm lúa trong ruộng lúa và số lượng trâu trên đồng cỏ.
Nguyễn Thu Hiền
Sinh học - Lớp 12
08/10 21:56:07
Sự ảnh hưởng của nhiệt độ, nồng độ muối đến sự sinh trưởng của vi khuẩn Halomonas sp. ND1 được trình bày trong hình 1. a. Xác định giới hạn nhiệt độ và nồng độ muối của vi khuẩn Halomonas sp. ND1. Chủng vi khuẩn này sẽ sinh trưởng tốt nhất ở nhiệt độ và nồng độ muối nào? b. Mô tả xu hướng ảnh hưởng (ngưỡng phát triển, khoảng chống chịu, khoảng thuận lợi) của nhiệt độ và nồng độ muối tới vi khuẩn Halomonas sp. ND1.
Trần Bảo Ngọc
Sinh học - Lớp 12
08/10 21:56:07
Em hãy đề xuất một số hành động hoặc biện pháp của bản thân để góp phần thực hiện phát triển bền vững.
Phạm Văn Bắc
Sinh học - Lớp 12
08/10 21:56:07
Ở trường học hoặc tại nơi em sinh sống đã thực hiện những hoạt động giáo dục bảo vệ môi trường nào?
Trần Đan Phương
Sinh học - Lớp 12
08/10 21:56:06
Giáo dục bảo vệ môi trường có vai trò như thế nào đối với phát triển bền vững?
Đặng Bảo Trâm
Sinh học - Lớp 12
08/10 21:56:06
Các chính sách dân số, kế hoạch hóa gia đình có vai trò như thế nào trong phát triển bền vững? Nêu một số chính sách kiểm soát dân số ở Việt Nam.
Tôi yêu Việt Nam
Sinh học - Lớp 12
08/10 21:56:06
Từ thông tin ở bảng 26.2, nhận xét về tốc độ tăng trưởng dân số bình quân đầu người ở Việt Nam so với thế giới trong các giai đoạn năm 1960 - 2020 và giai đoạn năm 2020 - 2050.
Nguyễn Thu Hiền
Sinh học - Lớp 12
08/10 21:56:06
Trong bối cảnh dân số ngày càng gia tăng, phát triển nông nghiệp bền vững có ý nghĩa như thế nào đối với xã hội?
Đặng Bảo Trâm
Sinh học - Lớp 12
08/10 10:34:53
Việc sử dụng các loại hộp xốp và cốc nhựa dùng một lần đang trở nên phố biến, làm tăng rác thải vào môi trường. Làm thế nào để hạn chế ô nhiễm do hoạt động này gây ra?
Nguyễn Thanh Thảo
Sinh học - Lớp 12
08/10 10:34:53
Từ thông tin ở bảng 26.1, phân tích vai trò và một số biện pháp sử dụng hợp lí tài nguyên thiên nhiên được thực hiện tại địa phương em.
Nguyễn Thị Sen
Sinh học - Lớp 12
08/10 10:34:53
Nêu một số ví dụ về tác động của kinh tế lên xã hội và môi trường tự nhiên.
<<
<
1
2
3
4
5
6
7
8
9
>
Bảng xếp hạng thành viên
11-2024
10-2024
Yêu thích
1
Ngọc
9.785 điểm
2
Đặng Mỹ Duyên
7.285 điểm
3
ღ_Hoàng _ღ
7.164 điểm
4
Little Wolf
6.798 điểm
5
Vũ Hưng
5.529 điểm
1
Little Wolf
11.289 điểm
2
Chou
9.506 điểm
3
Đặng Mỹ Duyên
7.094 điểm
4
Quyên
6.310 điểm
5
Thanh Lâm
6.021 điểm
1
ღ__Thu Phương __ღ
3.121 sao
2
Hoàng Huy
3.027 sao
3
Nhện
2.793 sao
4
Pơ
2.591 sao
5
BF_ xixin
1.574 sao
Thưởng th.10.2024
Bảng xếp hạng
×
Trợ lý ảo
×
Gia sư