+500k
Đăng ký
Đăng nhập
+
Gửi bài tập
+
Viết
Trang chủ
Giải bài tập Online
Đấu trường tri thức
Dịch thuật
Flashcard - Học & Chơi
Cộng đồng
Trắc nghiệm tri thức
Khảo sát ý kiến
Hỏi đáp tổng hợp
Đố vui
Đuổi hình bắt chữ
Quà tặng và trang trí
Truyện
Thơ văn danh ngôn
Xem lịch
Ca dao tục ngữ
Xem ảnh
Bản tin hướng nghiệp
Chia sẻ hàng ngày
Bảng xếp hạng
Bảng Huy hiệu
LIVE trực tuyến
Đề thi, kiểm tra, tài liệu học tập
Bài tập
/
Bài đang cần trả lời
Cấp học
Đại học
Cấp 3 (Trung học phổ thông)
- Lớp 12
- Lớp 11
- Lớp 10
Cấp 2 (Trung học cơ sở)
- Lớp 9
- Lớp 8
- Lớp 7
- Lớp 6
Cấp 1 (Tiểu học)
- Lớp 5
- Lớp 4
- Lớp 3
- Lớp 2
- Lớp 1
Trình độ khác
Môn học
Âm nhạc
Mỹ thuật
Toán học
Vật lý
Hóa học
Ngữ văn
Tiếng Việt
Tiếng Anh
Đạo đức
Khoa học
Lịch sử
Địa lý
Sinh học
Tin học
Lập trình
Công nghệ
Giáo dục thể chất
Giáo dục Công dân
Giáo dục Quốc phòng và An ninh
Ngoại ngữ khác
Xác suất thống kê
Tài chính tiền tệ
Giáo dục kinh tế và pháp luật
Hoạt động trải nghiệm
Khoa học tự nhiên
Khoa học xã hội
Tự nhiên & xã hội
Bằng lái xe
Tổng hợp
Sinh học - Lớp 12 |
Sinh học
|
Lớp 12
LAZI
Sinh học - Lớp 12
11/09 14:26:10
Hãy trình bày các giả thuyết để giải thích cho các vấn đề đã nêu và đề xuất phương án kiểm chứng.
LAZI
Sinh học - Lớp 12
11/09 14:26:09
Hãy xác định vấn đề được nêu ra trong mỗi hiện tượng thực tiễn sau đây và đặt ra các câu hỏi nghiên cứu về hiện tượng mà em quan sát được. 1. Trong môi trường thiếu ánh sáng, khoai tây có hiện tượng mọc vống: thân cây sinh trưởng nhanh nhưng yếu ớt và có màu nhợt nhạt, rễ ngắn, lá không phát triển. Sau khi đưa ra ngoài sáng, lá phát triển và mở rộng, rễ dài, thân ngắn và to. 2. Các giống cây trồng thuần chủng có kiểu gene giống nhau sẽ cho năng suất khác nhau nếu điều kiện chăm sóc (cách bón ...
LAZI
Sinh học - Lớp 12
11/09 14:26:02
Trong sản xuất nông nghiệp, bên cạnh những biện pháp, kĩ thuật chăm sóc, người ta còn sử dụng biện pháp nào để nâng cao năng suất và chất lượng vật nuôi, cây trồng? Giải thích.
LAZI
Sinh học - Lớp 12
11/09 14:26:01
Quan sát Hình 10.5 và cho biết trong sản xuất nông nghiệp, yếu tố nào quyết định năng suất tối đa của một kiểu gene.
LAZI
Sinh học - Lớp 12
11/09 14:26:00
Hãy cho thêm ví dụ về mức phản ứng rộng và mức phản ứng hẹp.
LAZI
Sinh học - Lớp 12
11/09 14:25:59
Mức phản ứng của sinh vật có di truyền cho đời con không? Giải thích.
LAZI
Sinh học - Lớp 12
11/09 14:25:59
Nêu một số ví dụ thường biến.
LAZI
Sinh học - Lớp 12
11/09 14:25:59
Quan sát Hình 10.4, đọc đoạn thông tin và trả lời câu hỏi: a) Bố mẹ di truyền kiểu gene hay kiểu hình cho thế hệ sau? Lấy ví dụ. b) Giải thích tại sao trong cùng một điều kiện sống, các kiểu gene khác nhau lại có khả năng phản ứng khác nhau?
LAZI
Sinh học - Lớp 12
11/09 14:25:58
Sự biểu hiện của gene chịu ảnh hưởng bởi những yếu tố nào?
LAZI
Sinh học - Lớp 12
11/09 14:25:58
Cây phù dung (Hibiscus mutabilis) với sắc hoa thay đổi liên tục (buổi sáng hoa nở màu trắng, đến trưa sẽ chuyển sang màu hồng và buổi tối lại đổi thành màu đỏ sẫm) đã tạo nên sự độc đáo và sức hút vô cùng kì lạ. Nguyên nhân nào đã giúp hoa phù dung có khả năng chuyển màu độc đáo đến vậy?
LAZI
Sinh học - Lớp 12
11/09 14:25:56
Khi nói về di truyền gene ngoài nhân, các phát biểu sau đây là đúng hay sai? Nếu sai, hãy giải thích. a) Gene trong tế bào chất của tế bào sinh giao tử khi bị đột biến luôn được biểu hiện thành kiểu hình ở đời con. b) Hiện tượng di truyền gene ngoài nhân còn được gọi là di truyền theo dòng mẹ. c) Dựa trên cơ sở hiện tượng di truyền gene ngoài nhân, người ta gây bất thụ đực ở ngô nhằm tăng năng suất cây trồng. d) Tính trạng do gene ngoài nhân quy định biểu hiện không đồng đều ở đời con.
LAZI
Sinh học - Lớp 12
11/09 14:25:56
Khi lai thuận nghịch hai giống lúa đại mạch có lá màu xanh lục bình thường và lục nhạt với nhau thì thu được kết quả như Hình 3. Hãy nhận xét và giải thích kết quả của phép lai.
LAZI
Sinh học - Lớp 12
11/09 14:25:55
Ở người, bệnh galactosemia do đột biến gene lặn gây thiếu hụt enzyme trong con đường chuyển hoá galactose, dẫn đến tích tụ galactose trong máu. Hình 2 mô tả tóm tắt con đường chuyển hoá này. a) Hãy cho biết mối quan hệ giữa các gene A, B, C mã hoá cho các enzyme tương ứng là A, B, C trong con đường chuyển hoá galactose (biết mỗi enzyme do một gene quy định). b) Trường hợp nào sau đây có thể sinh ra con mắc bệnh galactosemia và cho biết đứa trẻ bị thiếu hụt enzyme nào? (1) AaBBCc × AaBbCC. (2) ...
LAZI
Sinh học - Lớp 12
11/09 14:25:53
Ở người, bệnh máu khó đông do đột biến gene lặn nằm trên nhiễm sắc thể giới tính X dẫn đến thiếu hụt yếu tố antihemophilic A và antihemophilic B tham gia vào quá trình đông máu nên không thể hình thành cục máu đông. Khi phân tích tế bào của sáu bé trai (kí hiệu từ A đến G) mắc bệnh máu khó đông, người ta thấy trên nhiễm sắc thể X của những bé trai này đều bị đột biến mất một đoạn nhỏ thuộc các vùng khác nhau (kí hiệu từ 1 đến 12) (Hình 1). a) Cho biết gene mã hoá các yếu tố đông máu có thể nằm ...
LAZI
Sinh học - Lớp 12
11/09 14:25:52
Hãy trả lời các câu hỏi sau: a) Cả tế bào gan và tế bào α đảo tuỵ đều có gene mã hoá cho hormone glucagon và protein albumin (một loại protein trong huyết tương). Tuy nhiên, hormone glucagon chỉ xuất hiện trong các tế bào α đảo tuỵ còn albumin chỉ xuất hiện trong các tế bào gan. Hãy giải thích hiện tượng trên. b) Trong hệ thống lactose ở vi khuẩn E.coli, nếu đột biến xảy ra ở gen lacI dẫn đến protein điều hoà bị mất hoạt tính thì sự biểu hiện của nhóm gene cấu trúc lacZ, lacY và lacA trên operon ...
LAZI
Sinh học - Lớp 12
11/09 14:25:46
Ở người, bệnh mù màu đỏ - lục do gene nằm trên vùng không tương đồng của nhiễm sắc thể giới tính X quy định, trong đó, gene A quy định khả năng nhìn màu bình thường trội hoàn toàn so với gene a quy định mù màu. Trong trường hợp không phát sinh đột biến mới, các phát biểu sau đây là đúng hay sai? Giải thích. a) Người mẹ mắc bệnh mù màu có khả năng sinh con trai không mắc bệnh. b) Để sinh được con gái không mắc bệnh thì người bố phải có kiểu gene XAY. c) Một cặp vợ chồng đều không mắc bệnh vẫn có ...
LAZI
Sinh học - Lớp 12
11/09 14:25:40
Đoạn mạch khuôn của một gene ở vi khuẩn có trình tự các nucleotide như sau: 3’… TAC TCA GCG GCT GCA ATT …5’ a) Xác định trình tự các nucleotide của mạch bổ sung với mạch khuôn trên. b) Có bao nhiêu codon trong đoạn phân tử mRNA do đoạn gene trên mã hoá.
LAZI
Sinh học - Lớp 12
11/09 14:25:39
Hãy cho biết các gene quy định màu da, chiều cao, hormone insulin ở người và gene quy định protein lacI ở vi khuẩn E.coli là gene cấu trúc hay gene điều hoà. Giải thích.
LAZI
Sinh học - Lớp 12
11/09 14:25:37
Ở người, một số bệnh (phần lớn là hiếm gặp) do gene trong ti thể quy định như bệnh tiểu đường, bệnh tim mạch, bệnh Alzheimer,… Trong thực tế, mẹ bị bệnh thì các con sinh ra có thể có người mắc bệnh, có người không mắc bệnh hoặc mức độ biểu hiện bệnh (nặng, nhẹ) cũng rất khác nhau và khi tuổi càng cao thì bệnh thường bị nặng hơn. Hãy giải thích nguyên nhân của hiện tượng đó.
LAZI
Sinh học - Lớp 12
11/09 14:25:36
Vì sao phân tích DNA ti thể lại có thể xác định được nguồn gốc tiến hoá của loài người?
LAZI
Sinh học - Lớp 12
11/09 14:25:36
Những cây lai được tạo ra trong kĩ thuật lai tạo giống lúa có mang tính trạng bất thụ đực không? Giải thích.
LAZI
Sinh học - Lớp 12
11/09 14:25:35
Trình bày đặc điểm di truyền của gene ngoài nhân.
LAZI
Sinh học - Lớp 12
11/09 14:25:34
Hãy cho biết vì sao DNA ti thể dễ đột biến hơn DNA nhiễm sắc thể.
LAZI
Sinh học - Lớp 12
11/09 14:25:34
Đọc thông tin trong bảng 9.1 và cho biết Correns rút ra kết luận về di truyền ngoài nhân dựa trên cơ sở nào.
LAZI
Sinh học - Lớp 12
11/09 14:25:29
Tại sao khi nói đến di truyền ngoài nhân là nói đến Correns?
LAZI
Sinh học - Lớp 12
11/09 14:25:28
Ở sinh vật nhân thực, gene quy định tính trạng không chỉ có ở trong nhân mà còn có ở trong tế bào chất của tế bào. Vậy gene ở tế bào chất di truyền như thế nào?
LAZI
Sinh học - Lớp 12
11/09 14:25:28
Vì sao nói “thực chất quy luật vận động của gene là quy luật vận động của nhiễm sắc thể”?
LAZI
Sinh học - Lớp 12
11/09 14:25:28
Căn cứ vào nội dung Bài 7 SGK, hãy cho biết quan niệm Mendel về bản chất sự di truyền tính trạng.
LAZI
Sinh học - Lớp 12
11/09 14:25:27
Ở ruồi giấm, tính trạng râu ngắn là trội so với râu dài, mắt đỏ hạt dẻ là trội so với mắt đỏ, hai cặp gene này cùng nằm trên một cặp nhiễm sắc thể và cách nhau 16,5 cM. Nếu cho cá thể có kiểu hình râu ngắn, mắt đỏ hạt dẻ được sinh ra từ cặp bố mẹ thuần chủng râu ngắn, mắt đỏ hạt dẻ và râu dài, mắt đỏ lai phân tích thì đời con sinh ra có khả năng xuất hiện kiểu hình râu dài, mắt đỏ không? Hãy giải thích.
LAZI
Sinh học - Lớp 12
11/09 14:25:26
Trong chăn nuôi, trồng trọt, việc “di truyền ổn định từng nhóm tính trạng” hoặc “tăng biến dị tổ hợp” đều có ý nghĩa trong từng trường hợp. Hãy lấy ví dụ chứng minh.
<<
<
41
42
43
44
45
46
47
48
49
>
Bảng xếp hạng thành viên
12-2024
11-2024
Yêu thích
1
Quang Cường
3.224 điểm
2
ngân trần
2.674 điểm
3
Chou
2.581 điểm
4
Đặng Hải Đăng
1.332 điểm
5
Vũ Hưng
1.009 điểm
1
Ngọc
10.573 điểm
2
ღ_Hoàng _ღ
9.661 điểm
3
Vũ Hưng
8.029 điểm
4
Quang Cường
7.707 điểm
5
Đặng Mỹ Duyên
7.659 điểm
1
ღ_Berry Queen _ღ
1.212 sao
2
ngockhanh
1.042 sao
3
Cindyyy
773 sao
4
Hoàng Huy
746 sao
5
BF_Zebzebb
692 sao
Thưởng th.10.2024
Bảng xếp hạng
×
Trợ lý ảo
×
+
500
k