Đăng ký
Đăng nhập
+
Gửi câu hỏi
Trang chủ
Giải bài tập Online
Đấu trường tri thức
Dịch thuật
Flashcard - Học & Chơi
Cộng đồng
Trắc nghiệm tri thức
Khảo sát ý kiến
Hỏi đáp tổng hợp
Đố vui
Đuổi hình bắt chữ
Quà tặng và trang trí
Truyện
Thơ văn danh ngôn
Xem lịch
Ca dao tục ngữ
Xem ảnh
Bản tin hướng nghiệp
Chia sẻ hàng ngày
Bảng xếp hạng
Bảng Huy hiệu
LIVE trực tuyến
Đề thi, kiểm tra, tài liệu học tập
Bài tập
/
Bài đang cần trả lời
Cấp học
Đại học
Cấp 3 (Trung học phổ thông)
- Lớp 12
- Lớp 11
- Lớp 10
Cấp 2 (Trung học cơ sở)
- Lớp 9
- Lớp 8
- Lớp 7
- Lớp 6
Cấp 1 (Tiểu học)
- Lớp 5
- Lớp 4
- Lớp 3
- Lớp 2
- Lớp 1
Trình độ khác
Môn học
Âm nhạc
Mỹ thuật
Toán học
Vật lý
Hóa học
Ngữ văn
Tiếng Việt
Tiếng Anh
Đạo đức
Khoa học
Lịch sử
Địa lý
Sinh học
Tin học
Lập trình
Công nghệ
Giáo dục thể chất
Giáo dục Công dân
Giáo dục Quốc phòng và An ninh
Ngoại ngữ khác
Xác suất thống kê
Tài chính tiền tệ
Giáo dục kinh tế và pháp luật
Hoạt động trải nghiệm
Khoa học tự nhiên
Khoa học xã hội
Tự nhiên & xã hội
Bằng lái xe
Tổng hợp
Sinh học - Lớp 12 |
Sinh học
|
Lớp 12
Tôi yêu Việt Nam
Sinh học - Lớp 12
13/03 14:16:06
Hệ sinh thái nhân tạo không có đặc điểm nào sau đây? A. Chịu sự can thiệp của con người về thành phần loài. B. Được con người cung cấp thêm nguồn vật chất và năng lượng. C. Có thành phần loài đa dạng và tính ổn định cao. D. Được tạo ra để phục vụ nhu cầu của con người.
Phạm Văn Bắc
Sinh học - Lớp 12
13/03 14:16:05
Phát biểu nào sau đây là sai khi nói về hệ sinh thái tự nhiên? A. Gồm hai dạng chính là hệ sinh thái trên cạn và hệ sinh thái dưới nước. B. Không bị tác động bởi các hoạt động sống của con người. C. Thường có thành phần loài đa dạng và tính ổn định cao. D. Sử dụng nguồn vật chất và năng lượng có sẵn trong tự nhiên.
Bạch Tuyết
Sinh học - Lớp 12
13/03 14:16:05
Trong một hệ sinh thái, nhóm sinh vật phân giải giữ vai trò chủ yếu nào sau đây? A. Cộng sinh trong đường tiêu hóa của động vật. B. Phân giải chất hữu cơ thành chất vô cơ. C. Tổng hợp chất hữu cơ từ nguồn chất hữu cơ có sẵn. D. Phân giải các hợp chất khoáng không tan thành chất hòa tan.
CenaZero♡
Sinh học - Lớp 12
13/03 14:16:05
Trong một hệ sinh thái trên cạn, nhóm sinh vật nào có khả năng sử dụng năng lượng ánh sáng để tổng hợp chất hữu cơ từ chất vô cơ? A. Sinh vật sản xuất. B. Sinh vật tiêu thụ. C. Sinh vật phân giải. D. Sinh vật kí sinh.
Tôi yêu Việt Nam
Sinh học - Lớp 12
13/03 14:16:04
Trong một hệ sinh thái đồng ruộng, thành phần nào sau đây thuộc sinh cảnh? A. Vi khuẩn E. coli. B. Cỏ lồng vực. C. Khí methane. D. Chuột đồng.
Phạm Văn Phú
Sinh học - Lớp 12
13/03 14:16:04
Hình vẽ bên mô tả cách kiếm ăn của (1) hạc, (2) vịt, (3) chim mỏ cứng Avocet, (4) chim mò sò, (5) choi choi. Phát biểu nào sau đây là đúng khi nói về mối quan hệ của các loài trên? A. Các loài chim trên không trùng ổ sinh thái sinh dưỡng. B. Các loài chim trên có mối quan hệ hội sinh, khai thác các nguồn sống khác nhau. C. Hạc sử dụng nguồn thức ăn chính của vịt, do đó hai loài này cạnh tranh trực tiếp với nhau. D. Hình mô tả mối quan hệ giữa chiều dài chân và môi trường kiếm ăn của từng ...
Đặng Bảo Trâm
Sinh học - Lớp 12
13/03 14:16:03
Sơ đồ sau đây mô tả mối tương quan giữa số lượng giun tròn (Ascaris lumbricoides) kí sinh trong ruột của một loài động vật và số lượng trứng (triệu quả) của mỗi con giun. Có bao nhiêu phát biểu sau đây là đúng khi nói về thông tin được thể hiện trong đồ thị trên? 1. Đồ thị thể hiện hệ quả của mối tương tác hai chiều giữa vật kí sinh và vật chủ. 2. Số lượng cá thể kí sinh càng nhiều thì sức sinh sản của mỗi cá thể sẽ giảm. 3. Khi số lượng giun tăng thì số lượng trứng của mỗi con giun sẽ giảm ...
Nguyễn Thị Thảo Vân
Sinh học - Lớp 12
13/03 14:16:03
Khi nhiều loài trong một sinh cảnh có cùng nhu cầu về nguồn sống sẽ dẫn đến cạnh tranh, kết quả của cạnh tranh khác loài thường A. dẫn đến phân li ổ sinh thái. B. dẫn đến hiện tượng ăn thịt đồng loại. C. làm tăng thêm nguồn sống. D. làm gia tăng số lượng cá thể của mỗi loài.
Tôi yêu Việt Nam
Sinh học - Lớp 12
13/03 14:16:02
Quan hệ giữa các loài sinh vật nào sau đây là quan hệ cạnh tranh? A. Cây tầm gửi và cây thân gỗ. B. Chim sáo và trâu rừng. C. Trùng roi và mối. D. Sư tử và linh cẩu.
Trần Đan Phương
Sinh học - Lớp 12
13/03 14:16:02
Loài rận sống trên da chó và hút máu chó để nuôi sống cơ thể là biểu hiện của mối quan hệ A. cộng sinh. B. hội sinh. C. kí sinh. D. hợp tác.
Đặng Bảo Trâm
Sinh học - Lớp 12
13/03 14:16:02
Hai loài sống dựa vào nhau, cùng có lợi nhưng không bắt buộc phải có nhau, là biểu hiện của mối quan hệ A. hội sinh. B. cộng sinh. C. cạnh tranh. D. hợp tác.
Đặng Bảo Trâm
Sinh học - Lớp 12
13/03 14:16:01
Cây phong lan sống bám trên thân cây gỗ lớn là ví dụ về mối quan hệ nào sau đây giữa các loài trong quần xã? A. Hội sinh. B. Kí sinh. C. Ức chế. D. Cạnh tranh.
Phạm Văn Phú
Sinh học - Lớp 12
13/03 14:16:01
Quần thể cá cóc chỉ có ở quần xã rừng Tam Đảo, Vĩnh Phúc. Cá cóc là loài A. chủ chốt. B. ưu thế. C. đặc trưng. D. ngoại lai.
Phạm Minh Trí
Sinh học - Lớp 12
13/03 14:16:00
Phát biểu nào sau đây sai khi nói về sự phân bố cá thể trong không gian của quần xã? A. Gồm hai kiểu: phân bố theo chiều thẳng đứng và phân bố theo chiều ngang. B. Làm giảm mức độ cạnh tranh giữa các loài trong cùng một khu vực sống. C. Làm tăng hiệu quả sử dụng nguồn sống từ môi trường. D. Làm tăng hiệu quả sinh sản và tăng hiệu quả phát tán cá thể.
Phạm Minh Trí
Sinh học - Lớp 12
13/03 14:16:00
Phát biểu nào sau đây là đúng khi nói về độ đa dạng của quần xã? A. Được đánh giá thông qua số lượng loài và số lượng cá thể mỗi loài. B. Thể hiện qua sự phân bố cá thể theo chiều thẳng đứng hoặc chiều ngang. C. Được đánh giá thông qua mức độ che phủ của hệ thực vật. D. Là khả năng tự điều chỉnh của quần xã thích nghi với môi trường.
Nguyễn Thị Thảo Vân
Sinh học - Lớp 12
13/03 14:16:00
Trong những năm đầu thế kỉ XX, quần thể sói bị suy giảm và biến mất khỏi Công viên quốc gia Yellowstone, Mỹ. Sói là vật ăn thịt của nai sừng tấm, nai sừng tấm sử dụng cây liễu làm nguồn thức ăn chính, hải li và nhiều loài chim, thú nhỏ sử dụng cây liễu để làm tổ. Trong khoảng 70 năm từ khi loài sói biến mất, số lượng nai sừng tấm tăng cao dẫn đến số lượng cây liễu, hải li và nhiều loài chim, thú nhỏ bị suy giảm. Trong thập niên 90, loài sói được đưa trở lại công viên và đã góp phần khôi phục lại ...
Trần Đan Phương
Sinh học - Lớp 12
13/03 14:15:59
Trong quần xã sinh vật, loài có số lượng lớn nhất hoặc sinh khối cao nhất và có ảnh hưởng lớn đến cấu trúc quần xã là A. loài chủ chốt. B. loài ưu thế. C. loài đặc trưng. D. loài ngoại lai.
Nguyễn Thanh Thảo
Sinh học - Lớp 12
13/03 14:15:59
Phát biểu nào sau đây đúng khi nói về mối quan hệ giữa vật ăn thịt và con mồi? A. Số lượng cá thể của quần thể vật ăn thịt luôn nhiều hơn số lượng cá thể của quần thể con mồi. B. Số lượng cá thể của quần thể vật ăn thịt luôn ổn định, còn số lượng cá thể của quần thể con mồi luôn biến đổi. C. Nếu cả hai quần thể đều biến động theo chu kì, thì quần thể vật ăn thịt luôn biến động trước. D. Kích thước cơ thể vật ăn thịt thường lớn hơn so với kích thước cơ thể con mồi.
Nguyễn Thị Thảo Vân
Sinh học - Lớp 12
13/03 14:15:59
Một nhóm sinh vật khác loài khi tương tác với nhau và với môi trường vô sinh đã tạo nên một A. chuỗi thức ăn. B. chu trình sinh - địa - hóa. C. quần xã sinh vật. D. hệ sinh thái.
Trần Bảo Ngọc
Sinh học - Lớp 12
13/03 14:15:58
Phát biểu nào sau đây đúng về mối quan hệ dinh dưỡng trong quần xã? A. Trong chuỗi thức ăn, sinh vật càng ở xa sinh vật sản xuất càng có sinh khối lớn. B. Quần xã càng đa dạng về thành phần loài thì lưới thức ăn càng ổn định. C. Cấu trúc của lưới thức ăn phức tạp dần từ vĩ độ thấp đến vĩ độ cao. D. Nếu sinh vật tiêu thụ bậc cao bị loại bỏ thì quần xã không tồn tại được.
Nguyễn Thị Thảo Vân
Sinh học - Lớp 12
13/03 14:15:58
Trong quần xã sinh vật, năng lượng truyền từ A. sinh vật này sang sinh vật khác và quay trở lại sinh vật ban đầu. B. sinh vật sản xuất qua các bậc dinh dưỡng từ thấp đến cao. C. môi trường vào sinh vật phân giải đến sinh vật sản xuất. D. sinh vật tiêu thụ vào sinh vật sản xuất và trở lại môi trường.
Tô Hương Liên
Sinh học - Lớp 12
13/03 14:15:57
Hình dưới đây thể hiện rõ nhất loại cấu trúc nào của quần xã? A. Cấu trúc dinh dưỡng. B. Cấu trúc thẳng đứng. C. Cấu trúc ngang. D. Đa dạng sinh học.
Phạm Minh Trí
Sinh học - Lớp 12
13/03 14:15:57
Quan sát hình mô tả mức cạnh tranh và sinh khối của mỗi loài trong một quần xã giả định dưới đây và trả lời các câu hỏi 5 - 7. Quan sát hình mô tả mức cạnh tranh và sinh khối của mỗi loài trong một quần xã giả định dưới đây và trả lời các câu hỏi 5-7. Mô tả nào dưới đây đúng với đặc điểm của loài C? A. Bị kiểm soát kích thước quần thể bởi loài D. B. Cạnh tranh với loài B và có thể thay thế B trong quá trình diễn thế. C. Bị loài A loại trừ trong quá trình diễn thế sinh thái. D. Loài mới xuất ...
Nguyễn Thu Hiền
Sinh học - Lớp 12
13/03 14:15:56
Quan sát hình mô tả mức cạnh tranh và sinh khối của mỗi loài trong một quần xã giả định dưới đây và trả lời các câu hỏi 5 - 7. Loài B thuộc nhóm loài nào trong quần xã sinh vật? A. Loài ưu thế. B. Loài chủ chốt. C. Loài vãng lai. D. Loài đặc trưng.
Trần Đan Phương
Sinh học - Lớp 12
13/03 14:15:56
Quan sát hình mô tả mức cạnh tranh và sinh khối của mỗi loài trong một quần xã giả định dưới đây và trả lời các câu hỏi 5 - 7. Loài A ảnh hưởng tới đa dạng của quần xã thông qua A. số lượng nhiều dẫn đến mức cạnh tranh cao. B. kiểm soát, làm thay đổi các nhân tố sinh thái vô sinh. C. vị trí đứng cuối cùng trong chuỗi thức ăn. D. việc cạnh tranh trực tiếp và làm giảm số lượng cá thể của loài D.
Tô Hương Liên
Sinh học - Lớp 12
13/03 14:15:56
Các loài có mối quan hệ đối kháng trong quần xã có đặc điểm chung là A. một loài có lợi, một loài không có lợi cũng không bị hại. B. cả hai loài đều có lợi. C. ít nhất có một loài bị hại. D. các loài đều không có lợi, không bị hại.
Nguyễn Thị Thảo Vân
Sinh học - Lớp 12
13/03 14:15:55
Phát biểu nào dưới đây phản ánh đúng đặc điểm của loài ưu thế trong quần xã? A. Có khả năng kiểm soát xu hướng biến động của quần xã thông qua kiểm soát chuỗi thức ăn. B. Loài ưu thế luôn cạnh tranh với loài chủ chốt và có thể loại trừ loài chủ chốt. C. Loài có số lượng hoặc sinh khối lớn nhất trong quần xã. D. Sự có mặt của loài ưu thế làm tăng đa dạng của quần xã sinh vật.
Phạm Văn Phú
Sinh học - Lớp 12
13/03 14:15:55
Vi khuẩn Rhizobium spp. là một chi thuộc nhóm vi khuẩn Gram âm sống trong đất. Khi có rễ cây họ Đậu trong môi trường, vi khuẩn Rhizobium xâm nhập vào rễ cây qua tế bào biểu bì và tạo thành các nốt sần trong mô rễ. Tại đây, vi khuẩn cố định nitrogen khí quyển thành cung cấp cho thực vật. Sử dụng các thông tin trên để trả lời các câu hỏi 1 – 2. Cây họ Đậu đem lại lợi ích gì cho vi khuẩn Rhizobium? A. Cung cấp nơi ở và chất hữu cơ. B. Cung cấp và oxygen. C. Cung cấp nơi ở và oxygen. D. Cung cấp ...
Trần Đan Phương
Sinh học - Lớp 12
13/03 14:15:55
Vi khuẩn Rhizobium spp. là một chi thuộc nhóm vi khuẩn Gram âm sống trong đất. Khi có rễ cây họ Đậu trong môi trường, vi khuẩn Rhizobium xâm nhập vào rễ cây qua tế bào biểu bì và tạo thành các nốt sần trong mô rễ. Tại đây, vi khuẩn cố định nitrogen khí quyển thành cung cấp cho thực vật. Sử dụng các thông tin trên để trả lời các câu hỏi 1 – 2. Mối quan hệ sinh thái giữa vi khuẩn Rhizobium và cây họ Đậu là A. quan hệ hợp tác. B. quan hệ sinh vật ăn sinh vật. C. quan hệ cộng sinh. D. quan hệ hội ...
Nguyễn Thanh Thảo
Sinh học - Lớp 12
13/03 14:15:55
Giờ Trái Đất (Earth Hour) là một sự kiện hằng năm được tổ chức bởi Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên (WWF) khuyến khích cá nhân, cộng đồng và doanh nghiệp tắt đèn điện không cần thiết trong một giờ (từ 20:30 đến 21:30, tối thứ bảy cuối cùng của tháng ba). Tại sao những hành động đơn giản của mỗi người như tắt điện khi không sử dụng, tiết kiệm nước, tái chế rác thải lại góp phần bảo vệ sinh quyển?
<<
<
11
12
13
14
15
16
17
18
19
>
Bảng xếp hạng thành viên
03-2025
02-2025
Yêu thích
1
Little Wolf
14.519 điểm
2
Mummmm
10.224 điểm
3
Nam
9.569 điểm
4
Bảnh ghee
8.143 điểm
5
Chou
7.179 điểm
1
Little Wolf
11.084 điểm
2
Nam
9.332 điểm
3
Đặng Hải Đăng
6.717 điểm
4
Chou
5.681 điểm
5
um
4.735 điểm
1
ღ_Huy_Đức_ღ
4.170 sao
2
ღ_Tiến Minh_ღ
3.539 sao
3
chước bảo
2.901 sao
4
_ღkaiwღ_
2.164 sao
5
Lita
2.138 sao
Thưởng th.2.2025
Bảng xếp hạng
×
Trợ lý ảo
Gửi câu hỏi
×