+500k
Đăng ký
Đăng nhập
+
Gửi bài tập
+
Viết
Trang chủ
Giải bài tập Online
Đấu trường tri thức
Dịch thuật
Flashcard - Học & Chơi
Cộng đồng
Trắc nghiệm tri thức
Khảo sát ý kiến
Hỏi đáp tổng hợp
Đố vui
Đuổi hình bắt chữ
Quà tặng và trang trí
Truyện
Thơ văn danh ngôn
Xem lịch
Ca dao tục ngữ
Xem ảnh
Bản tin hướng nghiệp
Chia sẻ hàng ngày
Bảng xếp hạng
Bảng Huy hiệu
LIVE trực tuyến
Đề thi, kiểm tra, tài liệu học tập
Bài tập
/
Bài đang cần trả lời
Cấp học
Đại học
Cấp 3 (Trung học phổ thông)
- Lớp 12
- Lớp 11
- Lớp 10
Cấp 2 (Trung học cơ sở)
- Lớp 9
- Lớp 8
- Lớp 7
- Lớp 6
Cấp 1 (Tiểu học)
- Lớp 5
- Lớp 4
- Lớp 3
- Lớp 2
- Lớp 1
Trình độ khác
Môn học
Âm nhạc
Mỹ thuật
Toán học
Vật lý
Hóa học
Ngữ văn
Tiếng Việt
Tiếng Anh
Đạo đức
Khoa học
Lịch sử
Địa lý
Sinh học
Tin học
Lập trình
Công nghệ
Giáo dục thể chất
Giáo dục Công dân
Giáo dục Quốc phòng và An ninh
Ngoại ngữ khác
Xác suất thống kê
Tài chính tiền tệ
Giáo dục kinh tế và pháp luật
Hoạt động trải nghiệm
Khoa học tự nhiên
Khoa học xã hội
Tự nhiên & xã hội
Bằng lái xe
Tổng hợp
Sinh học - Lớp 12 |
Sinh học
|
Lớp 12
Phạm Văn Phú
Sinh học - Lớp 12
14/09 07:20:05
Một loài thực vật xét hai cặp gene: A, a; B, b quy định 2 tính trạng, các allele trội là trội hoàn toàn. Cho lai giữa cây thuần chủng về 2 tính trạng trội với cây thuần chủng về 2 tính trạng lặn (P), thu được các cây F
1
. Cho F
1
tự thụ phấn, thu được các cây F
2
. Theo lí thuyết, mỗi phát biểu sau đây về các cây F
2
đúng hay sai? d. Kiểu hình 1 trội – 1 lặn về 2 tính trạng luôn chiếm tỉ lệ lớn nhất.
Đặng Bảo Trâm
Sinh học - Lớp 12
14/09 07:20:05
Một loài thực vật xét hai cặp gene: A, a; B, b quy định 2 tính trạng, các allele trội là trội hoàn toàn. Cho lai giữa cây thuần chủng về 2 tính trạng trội với cây thuần chủng về 2 tính trạng lặn (P), thu được các cây F
1
. Cho F
1
tự thụ phấn, thu được các cây F
2
. Theo lí thuyết, mỗi phát biểu sau đây về các cây F
2
đúng hay sai? c. Tỉ lệ cây dị hợp 2 cặp gene luôn bằng tỉ lệ cây đồng hợp 2 cặp gene.
Tôi yêu Việt Nam
Sinh học - Lớp 12
14/09 07:20:04
Một loài thực vật xét hai cặp gene: A, a; B, b quy định 2 tính trạng, các allele trội là trội hoàn toàn. Cho lai giữa cây thuần chủng về 2 tính trạng trội với cây thuần chủng về 2 tính trạng lặn (P), thu được các cây F
1
. Cho F
1
tự thụ phấn, thu được các cây F
2
. Theo lí thuyết, mỗi phát biểu sau đây về các cây F
2
đúng hay sai? b. Tỉ lệ cây mang 4 allele trội bằng tỉ lệ cây mang 4 allele lặn.
Tôi yêu Việt Nam
Sinh học - Lớp 12
14/09 07:20:04
Một loài thực vật xét hai cặp gene: A, a; B, b quy định 2 tính trạng, các allele trội là trội hoàn toàn. Cho lai giữa cây thuần chủng về 2 tính trạng trội với cây thuần chủng về 2 tính trạng lặn (P), thu được các cây F
1
. Cho F
1
tự thụ phấn, thu được các cây F
2
. Theo lí thuyết, mỗi phát biểu sau đây về các cây F
2
đúng hay sai? a. Tỉ lệ kiểu hình lặn về 2 tính trạng có thể bằng 4%.
Trần Bảo Ngọc
Sinh học - Lớp 12
14/09 07:20:04
Nhiệt độ để phá vỡ các liên kết hydrogen và làm tách hai mạch của phân tử DNA mạch kép được gọi là nhiệt độ nóng chảy. Khi xét các đoạn phân tử DNA này có cùng chiều dài, người ta thu được kết quả thể hiện nhiệt độ nóng chảy của DNA trong nhân tế bào ở 5 sinh vật khác nhau ở trong bảng dưới đây: Loài 1 2 3 4 5 Nhiệt độ nóng chảy của DNA (°C) 65 75 70 85 68 Mỗi phát biểu sau đây đúng hay sai khi nói về các đoạn phân tử DNA đang xét ở các loài này? d. Trong mỗi ...
CenaZero♡
Sinh học - Lớp 12
14/09 07:20:04
Nhiệt độ để phá vỡ các liên kết hydrogen và làm tách hai mạch của phân tử DNA mạch kép được gọi là nhiệt độ nóng chảy. Khi xét các đoạn phân tử DNA này có cùng chiều dài, người ta thu được kết quả thể hiện nhiệt độ nóng chảy của DNA trong nhân tế bào ở 5 sinh vật khác nhau ở trong bảng dưới đây: Loài 1 2 3 4 5 Nhiệt độ nóng chảy của DNA (°C) 65 75 70 85 68 Mỗi phát biểu sau đây đúng hay sai khi nói về các đoạn phân tử DNA đang xét ở các loài này? c. Số liên kết ...
Phạm Văn Bắc
Sinh học - Lớp 12
14/09 07:20:04
Nhiệt độ để phá vỡ các liên kết hydrogen và làm tách hai mạch của phân tử DNA mạch kép được gọi là nhiệt độ nóng chảy. Khi xét các đoạn phân tử DNA này có cùng chiều dài, người ta thu được kết quả thể hiện nhiệt độ nóng chảy của DNA trong nhân tế bào ở 5 sinh vật khác nhau ở trong bảng dưới đây: Loài 1 2 3 4 5 Nhiệt độ nóng chảy của DNA (°C) 65 75 70 85 68 Mỗi phát biểu sau đây đúng hay sai khi nói về các đoạn phân tử DNA đang xét ở các loài này? b. Trong 5 phân ...
Nguyễn Thị Nhài
Sinh học - Lớp 12
14/09 07:20:04
Nhiệt độ để phá vỡ các liên kết hydrogen và làm tách hai mạch của phân tử DNA mạch kép được gọi là nhiệt độ nóng chảy. Khi xét các đoạn phân tử DNA này có cùng chiều dài, người ta thu được kết quả thể hiện nhiệt độ nóng chảy của DNA trong nhân tế bào ở 5 sinh vật khác nhau ở trong bảng dưới đây: Loài 1 2 3 4 5 Nhiệt độ nóng chảy của DNA (°C) 65 75 70 85 68 Mỗi phát biểu sau đây đúng hay sai khi nói về các đoạn phân tử DNA đang xét ở các loài này? a. Cả 5 phân tử ...
Tôi yêu Việt Nam
Sinh học - Lớp 12
14/09 07:20:03
Hình bên mô tả con đường chuyển hoá các chất liên quan đến các bệnh X, Y ở tim người. Cho biết: Allele A quy định tổng hợp enzyme 1, allele đột biến a không tổng hợp được enzyme 1. Allele B quy định tổng hợp enzyme 2, allele đột biến b không tổng hợp được enzyme 2. Thiếu chất B sẽ gây bệnh X, thiếu chất C sẽ gây bệnh Y. Các cặp allele di truyền phân li độc lập với nhau, không có đột biến mới xảy ra, trong cơ thể các chất B và C chỉ được tạo thành từ con đường chuyển hoá ở hình trên. Mỗi nhận xét ...
Tôi yêu Việt Nam
Sinh học - Lớp 12
14/09 07:20:03
Hình bên mô tả con đường chuyển hoá các chất liên quan đến các bệnh X, Y ở tim người. Cho biết: Allele A quy định tổng hợp enzyme 1, allele đột biến a không tổng hợp được enzyme 1. Allele B quy định tổng hợp enzyme 2, allele đột biến b không tổng hợp được enzyme 2. Thiếu chất B sẽ gây bệnh X, thiếu chất C sẽ gây bệnh Y. Các cặp allele di truyền phân li độc lập với nhau, không có đột biến mới xảy ra, trong cơ thể các chất B và C chỉ được tạo thành từ con đường chuyển hoá ở hình trên. Mỗi nhận xét ...
Tôi yêu Việt Nam
Sinh học - Lớp 12
14/09 07:20:03
Hình bên mô tả con đường chuyển hoá các chất liên quan đến các bệnh X, Y ở tim người. Cho biết: Allele A quy định tổng hợp enzyme 1, allele đột biến a không tổng hợp được enzyme 1. Allele B quy định tổng hợp enzyme 2, allele đột biến b không tổng hợp được enzyme 2. Thiếu chất B sẽ gây bệnh X, thiếu chất C sẽ gây bệnh Y. Các cặp allele di truyền phân li độc lập với nhau, không có đột biến mới xảy ra, trong cơ thể các chất B và C chỉ được tạo thành từ con đường chuyển hoá ở hình trên. Mỗi nhận xét ...
Bạch Tuyết
Sinh học - Lớp 12
14/09 07:20:03
Phân tích vật chất di truyền của 4 chủng vi sinh vật gây bệnh thì thu được số liệu trong bảng bên. Mỗi kết luận sau đây đúng hay sai khi nói về vật chất di truyền của 4 chủng nói trên? c. Vật chất di truyền của chủng số 4 là DNA mạch đơn.
Phạm Văn Phú
Sinh học - Lớp 12
14/09 07:20:03
Phân tích vật chất di truyền của 4 chủng vi sinh vật gây bệnh thì thu được số liệu trong bảng bên. Mỗi kết luận sau đây đúng hay sai khi nói về vật chất di truyền của 4 chủng nói trên? b. Vật chất di truyền của chủng số 2 là DNA mạch đơn.
Trần Đan Phương
Sinh học - Lớp 12
14/09 07:20:03
Phân tích vật chất di truyền của 4 chủng vi sinh vật gây bệnh thì thu được số liệu trong bảng bên. Mỗi kết luận sau đây đúng hay sai khi nói về vật chất di truyền của 4 chủng nói trên? a. Vật chất di truyền của chủng số 3 là RNA mạch kép.
Nguyễn Thanh Thảo
Sinh học - Lớp 12
14/09 07:20:03
Bảng dưới đây mô tả hàm lượng mRNA và protein tương đối của gene Y thuộc operon Lac ở các chủng vi khuẩn E. coli trong môi trường có hoặc không có lactose. Có lactose Không có lactose Lượng mRNA Lượng protein Lượng mRNA Lượng protein Chủng 1 100% 100% 0% 0% Chủng 2 100% 0% 0% 0% Chủng 3 0% 0% 0% 0% Chủng 4 100% 100% 100% 100% Biết rằng chủng 1 là chủng bình thường, các chủng 2, 3, 4 là các chủng đột biến phát sinh từ chủng ...
Trần Bảo Ngọc
Sinh học - Lớp 12
14/09 07:20:02
Bảng dưới đây mô tả hàm lượng mRNA và protein tương đối của gene Y thuộc operon Lac ở các chủng vi khuẩn E. coli trong môi trường có hoặc không có lactose. Có lactose Không có lactose Lượng mRNA Lượng protein Lượng mRNA Lượng protein Chủng 1 100% 100% 0% 0% Chủng 2 100% 0% 0% 0% Chủng 3 0% 0% 0% 0% Chủng 4 100% 100% 100% 100% Biết rằng chủng 1 là chủng bình thường, các chủng 2, 3, 4 là các chủng đột biến phát sinh từ chủng ...
Phạm Văn Phú
Sinh học - Lớp 12
14/09 07:20:02
Bảng dưới đây mô tả hàm lượng mRNA và protein tương đối của gene Y thuộc operon Lac ở các chủng vi khuẩn E. coli trong môi trường có hoặc không có lactose. Có lactose Không có lactose Lượng mRNA Lượng protein Lượng mRNA Lượng protein Chủng 1 100% 100% 0% 0% Chủng 2 100% 0% 0% 0% Chủng 3 0% 0% 0% 0% Chủng 4 100% 100% 100% 100% Biết rằng chủng 1 là chủng bình thường, các chủng 2, 3, 4 là các chủng đột biến phát sinh từ chủng ...
Nguyễn Thị Sen
Sinh học - Lớp 12
14/09 07:20:02
Bảng dưới đây mô tả hàm lượng mRNA và protein tương đối của gene Y thuộc operon Lac ở các chủng vi khuẩn E. coli trong môi trường có hoặc không có lactose. Có lactose Không có lactose Lượng mRNA Lượng protein Lượng mRNA Lượng protein Chủng 1 100% 100% 0% 0% Chủng 2 100% 0% 0% 0% Chủng 3 0% 0% 0% 0% Chủng 4 100% 100% 100% 100% Biết rằng chủng 1 là chủng bình thường, các chủng 2, 3, 4 là các chủng đột biến phát sinh từ chủng ...
Nguyễn Thu Hiền
Sinh học - Lớp 12
14/09 07:20:02
Năm 1950, Monod và Jacob đã tiến hành thí nghiệm phát hiện ra operon Lac ở vi khuẩn E. coli. Ông sử dụng các dòng vi khuẩn có đột biến gene, sử dụng các amino acid đánh dấu phóng xạ ở cả hai lỗ đối chứng và lô thí nghiệm. Chỉ khác là lô đối chứng nuôi vi khuẩn trong môi trường không có lactose còn lô thí nghiệm nuôi vi khuẩn trong môi trường có lactose. Sau đó xác định lượng các loại enzyme phân giải lactose trong tế bào. Kết quả thí nghiệm thu được lượng enzyme phân giải đường lactose đánh dấu ...
Trần Đan Phương
Sinh học - Lớp 12
14/09 07:20:02
Năm 1950, Monod và Jacob đã tiến hành thí nghiệm phát hiện ra operon Lac ở vi khuẩn E. coli. Ông sử dụng các dòng vi khuẩn có đột biến gene, sử dụng các amino acid đánh dấu phóng xạ ở cả hai lỗ đối chứng và lô thí nghiệm. Chỉ khác là lô đối chứng nuôi vi khuẩn trong môi trường không có lactose còn lô thí nghiệm nuôi vi khuẩn trong môi trường có lactose. Sau đó xác định lượng các loại enzyme phân giải lactose trong tế bào. Kết quả thí nghiệm thu được lượng enzyme phân giải đường lactose đánh dấu ...
Trần Bảo Ngọc
Sinh học - Lớp 12
14/09 07:20:02
Năm 1950, Monod và Jacob đã tiến hành thí nghiệm phát hiện ra operon Lac ở vi khuẩn E. coli. Ông sử dụng các dòng vi khuẩn có đột biến gene, sử dụng các amino acid đánh dấu phóng xạ ở cả hai lỗ đối chứng và lô thí nghiệm. Chỉ khác là lô đối chứng nuôi vi khuẩn trong môi trường không có lactose còn lô thí nghiệm nuôi vi khuẩn trong môi trường có lactose. Sau đó xác định lượng các loại enzyme phân giải lactose trong tế bào. Kết quả thí nghiệm thu được lượng enzyme phân giải đường lactose đánh dấu ...
Bạch Tuyết
Sinh học - Lớp 12
14/09 07:20:02
Năm 1950, Monod và Jacob đã tiến hành thí nghiệm phát hiện ra operon Lac ở vi khuẩn E. coli. Ông sử dụng các dòng vi khuẩn có đột biến gene, sử dụng các amino acid đánh dấu phóng xạ ở cả hai lỗ đối chứng và lô thí nghiệm. Chỉ khác là lô đối chứng nuôi vi khuẩn trong môi trường không có lactose còn lô thí nghiệm nuôi vi khuẩn trong môi trường có lactose. Sau đó xác định lượng các loại enzyme phân giải lactose trong tế bào. Kết quả thí nghiệm thu được lượng enzyme phân giải đường lactose đánh dấu ...
Tôi yêu Việt Nam
Sinh học - Lớp 12
14/09 07:20:02
Để tìm hiểu khả năng ức chế chu kì tế bào của thuốc X nhằm ứng dụng trong điều trị ung thư, người ta tiến hành nuôi cấy tế bào trong điều kiện không bổ sung chất X (mẫu đối chứng) và có bổ sung chất X (mẫu thí nghiệm). Bằng kĩ thật đo hàm lượng DNA tương đối của mỗi tế bào, người ta vẽ được đồ thì biểu diễn tỉ lệ tế bào có hàm lượng DNA tương ứng như hình bên. Biết rằng, lượng DNA tương đối được xác định từ việc so sánh lượng DNA của tế bào nghiên cứu với lượng DNA của tế bào soma bình thường. ...
Phạm Minh Trí
Sinh học - Lớp 12
14/09 07:20:02
Để tìm hiểu khả năng ức chế chu kì tế bào của thuốc X nhằm ứng dụng trong điều trị ung thư, người ta tiến hành nuôi cấy tế bào trong điều kiện không bổ sung chất X (mẫu đối chứng) và có bổ sung chất X (mẫu thí nghiệm). Bằng kĩ thật đo hàm lượng DNA tương đối của mỗi tế bào, người ta vẽ được đồ thì biểu diễn tỉ lệ tế bào có hàm lượng DNA tương ứng như hình bên. Biết rằng, lượng DNA tương đối được xác định từ việc so sánh lượng DNA của tế bào nghiên cứu với lượng DNA của tế bào soma bình thường. ...
Phạm Văn Bắc
Sinh học - Lớp 12
14/09 07:20:01
Để tìm hiểu khả năng ức chế chu kì tế bào của thuốc X nhằm ứng dụng trong điều trị ung thư, người ta tiến hành nuôi cấy tế bào trong điều kiện không bổ sung chất X (mẫu đối chứng) và có bổ sung chất X (mẫu thí nghiệm). Bằng kĩ thật đo hàm lượng DNA tương đối của mỗi tế bào, người ta vẽ được đồ thì biểu diễn tỉ lệ tế bào có hàm lượng DNA tương ứng như hình bên. Biết rằng, lượng DNA tương đối được xác định từ việc so sánh lượng DNA của tế bào nghiên cứu với lượng DNA của tế bào soma bình thường. ...
Nguyễn Thanh Thảo
Sinh học - Lớp 12
14/09 07:20:01
Để tìm hiểu khả năng ức chế chu kì tế bào của thuốc X nhằm ứng dụng trong điều trị ung thư, người ta tiến hành nuôi cấy tế bào trong điều kiện không bổ sung chất X (mẫu đối chứng) và có bổ sung chất X (mẫu thí nghiệm). Bằng kĩ thật đo hàm lượng DNA tương đối của mỗi tế bào, người ta vẽ được đồ thì biểu diễn tỉ lệ tế bào có hàm lượng DNA tương ứng như hình bên. Biết rằng, lượng DNA tương đối được xác định từ việc so sánh lượng DNA của tế bào nghiên cứu với lượng DNA của tế bào soma bình thường. ...
Trần Đan Phương
Sinh học - Lớp 12
14/09 07:20:01
Một nhà khoa học đã tạo được các phân tử DNA tái tổ hợp cấu thành từ thể truyền và gene cần chuyển (gene I mã hoá protein I). Các phân tử DNA tái tổ hợp này được chuyển vào tế bào vi khuẩn E. coli để tổng hợp protein I. Kết quả cho thấy bên cạnh các phân tử protein I có cấu trúc và chức năng bình thường, người ta thu được loại protein có trình tự amino acid thay đổi. Biết rằng, không có sự thay đổi trình tự nucleotide của gene I, không có đột biến gene xảy ra trong quá trình thí nghiệm. Mỗi phát ...
Tôi yêu Việt Nam
Sinh học - Lớp 12
14/09 07:20:01
Một nhà khoa học đã tạo được các phân tử DNA tái tổ hợp cấu thành từ thể truyền và gene cần chuyển (gene I mã hoá protein I). Các phân tử DNA tái tổ hợp này được chuyển vào tế bào vi khuẩn E. coli để tổng hợp protein I. Kết quả cho thấy bên cạnh các phân tử protein I có cấu trúc và chức năng bình thường, người ta thu được loại protein có trình tự amino acid thay đổi. Biết rằng, không có sự thay đổi trình tự nucleotide của gene I, không có đột biến gene xảy ra trong quá trình thí nghiệm. Mỗi phát ...
Bạch Tuyết
Sinh học - Lớp 12
14/09 07:20:01
Một nhà khoa học đã tạo được các phân tử DNA tái tổ hợp cấu thành từ thể truyền và gene cần chuyển (gene I mã hoá protein I). Các phân tử DNA tái tổ hợp này được chuyển vào tế bào vi khuẩn E. coli để tổng hợp protein I. Kết quả cho thấy bên cạnh các phân tử protein I có cấu trúc và chức năng bình thường, người ta thu được loại protein có trình tự amino acid thay đổi. Biết rằng, không có sự thay đổi trình tự nucleotide của gene I, không có đột biến gene xảy ra trong quá trình thí nghiệm. Mỗi phát ...
Nguyễn Thanh Thảo
Sinh học - Lớp 12
14/09 07:20:01
Một nhà khoa học đã tạo được các phân tử DNA tái tổ hợp cấu thành từ thể truyền và gene cần chuyển (gene I mã hoá protein I). Các phân tử DNA tái tổ hợp này được chuyển vào tế bào vi khuẩn E. coli để tổng hợp protein I. Kết quả cho thấy bên cạnh các phân tử protein I có cấu trúc và chức năng bình thường, người ta thu được loại protein có trình tự amino acid thay đổi. Biết rằng, không có sự thay đổi trình tự nucleotide của gene I, không có đột biến gene xảy ra trong quá trình thí nghiệm. Mỗi phát ...
<<
<
17
18
19
20
21
22
23
24
25
>
Bảng xếp hạng thành viên
12-2024
11-2024
Yêu thích
1
Đặng Mỹ Duyên
1.043 điểm
2
Quang Cường
838 điểm
3
Chou
817 điểm
4
ngân trần
809 điểm
5
BF_Zebzebb
631 điểm
1
Ngọc
10.573 điểm
2
ღ_Hoàng _ღ
9.661 điểm
3
Vũ Hưng
8.029 điểm
4
Quang Cường
7.707 điểm
5
Đặng Mỹ Duyên
7.659 điểm
1
Cindyyy
597 sao
2
BF_Zebzebb
504 sao
3
ღ_Dâu _ღ
446 sao
4
Jully
410 sao
5
Pơ
331 sao
Thưởng th.10.2024
Bảng xếp hạng
×
Trợ lý ảo
×
+
500
k