+500k
Đăng ký
Đăng nhập
+
Gửi bài tập
+
Viết
Trang chủ
Giải bài tập Online
Đấu trường tri thức
Dịch thuật
Flashcard - Học & Chơi
Cộng đồng
Trắc nghiệm tri thức
Khảo sát ý kiến
Hỏi đáp tổng hợp
Đố vui
Đuổi hình bắt chữ
Quà tặng và trang trí
Truyện
Thơ văn danh ngôn
Xem lịch
Ca dao tục ngữ
Xem ảnh
Bản tin hướng nghiệp
Chia sẻ hàng ngày
Bảng xếp hạng
Bảng Huy hiệu
LIVE trực tuyến
Đề thi, kiểm tra, tài liệu học tập
Bài tập
/
Bài đang cần trả lời
Cấp học
Đại học
Cấp 3 (Trung học phổ thông)
- Lớp 12
- Lớp 11
- Lớp 10
Cấp 2 (Trung học cơ sở)
- Lớp 9
- Lớp 8
- Lớp 7
- Lớp 6
Cấp 1 (Tiểu học)
- Lớp 5
- Lớp 4
- Lớp 3
- Lớp 2
- Lớp 1
Trình độ khác
Môn học
Âm nhạc
Mỹ thuật
Toán học
Vật lý
Hóa học
Ngữ văn
Tiếng Việt
Tiếng Anh
Đạo đức
Khoa học
Lịch sử
Địa lý
Sinh học
Tin học
Lập trình
Công nghệ
Giáo dục thể chất
Giáo dục Công dân
Giáo dục Quốc phòng và An ninh
Ngoại ngữ khác
Xác suất thống kê
Tài chính tiền tệ
Giáo dục kinh tế và pháp luật
Hoạt động trải nghiệm
Khoa học tự nhiên
Khoa học xã hội
Tự nhiên & xã hội
Bằng lái xe
Tổng hợp
Tiếng Việt
LAZI
Tiếng Việt - Lớp 8
19/11 20:02:46
Soạn ý ( thần tượng của em) lớp 8
LAZI
Tiếng Việt - Lớp 5
19/11 19:03:37
Kể tên các thành ngữ; tục ngữ chứa cặp từ trái nghĩa?
LAZI
Tiếng Việt - Lớp 5
19/11 10:52:20
Kể sáng tạo kết thúc một câu chuyện mà em thích. * Gợi ý: - Câu mở đầu: Giới thiệu sự việc. - Các câu tiếp theo: Kể lại sự việc đã chọn với những chi tiết sáng tạo.
LAZI
Tiếng Việt - Lớp 5
19/11 10:52:20
Viết một đoạn văn ngắn về các chiến sĩ công an trong một bài đọc em đã học; trong đoạn văn có ít nhất một câu sử dụng cặp kết từ. Chỉ ra cặp kết từ ấy.
LAZI
Tiếng Việt - Lớp 5
19/11 10:52:20
Tìm kết từ phù hợp để điền vào chỗ trống trong mỗi câu dưới đây: hễ... là... không chỉ... mà còn... nhờ…. mà… a) Cao Bá Quát …………….. viết chữ đẹp …………….. nổi tiếng về tài văn thơ. Theo Trường Chính - Đỗ Lê chân b) ………………….. phục hồi rừng ngập mặn ………………….. ở nhiều địa phương, môi trường đã có những thay đổi rất nhanh chóng. Phan Nguyên Hồng c) ………………….. có con bọ xít nào ………………….. chú cháu bé Trang lại bắt cho gà ăn, kẻo bọ xít cần đau cây. Phong Thu
LAZI
Tiếng Việt - Lớp 5
19/11 10:52:20
Em hãy điền từ gợi ý vào chỗ trống thích hợp để hoàn thiện đoạn văn sau: Anh công an lấy ra từ túi áo nạn nhân một mớ giấy tờ. Ai nấy bàng hoàng khi thấy trong xấp giấy một …………………………….. Bấy giờ người ta mới để ý tới ………………… ở góc tường và ………………..… Thì ra người bán bánh giò là một …………………………... Chính anh đã phát hiện ra đám cháy, đã báo động và cứu một gia đình.
LAZI
Tiếng Việt - Lớp 5
19/11 10:52:19
Viết một đoạn văn ngắn trong đó có sử dụng một số kết từ. Chỉ ra kết từ trong đoạn văn của em.
LAZI
Tiếng Việt - Lớp 5
19/11 10:52:19
Điền kết từ phù hợp ở bên dưới vào chỗ trống: và rồi vì để a) Nắng vàng lan nhanh xuống chân núi …………….. rải vội lên đồng lúa. Theo Hoàng Hữu Bội b) Căn nhà, thửa vườn này như một nơi mát mẻ …………… từ hiền lành. Ở đấy, bà lúc nào cũng sẵn sàng chờ đợi ……………….. mến yêu Thanh. Theo Thạch Lam c) Tôi không trả lời mẹ ………………. tôi muốn khóc quá. Theo Tạ Duy Anh
LAZI
Tiếng Việt - Lớp 5
19/11 10:52:18
Các từ in đậm dưới đây được dùng để nối những từ ngữ hoặc những câu nào với nhau? a) Tối ấy, cụ Tạo rất ngạc nhiên vì trăng sáng mà lũ trẻ không nô đùa như mọi khi, chỉ túm tụm thầm thì. Theo Phạm Thị Bích Hường b) Hai lớp chúng mình đã mang đến rất nhiều hoa đẹp. Nhưng các bạn xem có nên sắp xếp lại để phối hợp màu sắc cho đẹp hơn không? Theo Đào Quốc Vịnh
LAZI
Tiếng Việt - Lớp 5
19/11 10:52:18
Viết đoạn văn kể lại một sự việc sáng tạo trong câu chuyện mà em biết. * Gợi ý: - Câu mở đầu: Giới thiệu sự việc. - Các câu tiếp theo: Kể lại sự việc đã chọn với những chi tiết sáng tạo
LAZI
Tiếng Việt - Lớp 5
19/11 10:52:18
Viết 3 câu kể về những người bạn của em, trong câu có sử dụng đại từ (hoặc danh từ dùng để xưng hô). Chỉ ra từ ngữ được thay thế bởi đại từ (hoặc danh từ dùng để xưng hô) đó.
LAZI
Tiếng Việt - Lớp 5
19/11 10:52:18
Tìm các đại từ thay thế chỉ sự vật, số lượng, địa điểm trong những câu sau: a) Ai ơi, chớ bỏ ruộng hoang Bao nhiêu tấc đất, tấc vàng bấy nhiêu. Ca dao b) Có gì đẹp trên đời hơn thế Người yêu người, sống để yêu nhau. TỐ HỮU c) Chúng tôi đi đến đâu, rừng rào rào chuyển động đến đấy. NGUYỄN PHAN HÁCH
LAZI
Tiếng Việt - Lớp 5
19/11 10:52:17
Các từ in đậm dưới đây có tác dụng gì? Xếp chúng vào nhóm phù hợp: Cái gì quý nhất? Một hôm, trên đường đi học về, Hùng, Quý và Nam trao đổi với nhau xem ở trên đời này, cái gì quý nhất. Hùng nói: “Theo tớ, quý nhất là lúa gạo. Các cậu có thấy ai không ăn mà sống được không?”. Quý thì bảo quý nhất là vàng. Còn Nam cho rằng thì giờ mới là thứ quý nhất. Cuộc tranh luận thật sôi nổi, người nào cũng có lí, không ai chịu ai. Hôm sau, ba bạn đến nhờ thầy giáo phân giải. Nghe xong, thầy mỉm cười rồi ...
LAZI
Tiếng Việt - Lớp 5
19/11 10:52:17
Viết đoạn văn kể lại một sự việc sáng tạo trong câu chuyện mà em biết. * Gợi ý: - Câu mở đầu: Giới thiệu sự việc. - Các câu tiếp theo: Kể lại sự việc đã chọn với những chi tiết sáng tạo.
LAZI
Tiếng Việt - Lớp 5
19/11 10:52:17
Trao đổi về cách xưng hô: a) Hãy nêu một số hiện tượng xưng hô chưa phù hợp mà em biết. b) Nếu bạn xưng hô với em chưa phù hợp, em nên làm gì?
LAZI
Tiếng Việt - Lớp 5
19/11 10:52:17
Các danh từ in đậm dưới đây được dùng làm gì? a) Tôi vừa vào thang máy thì một cậu bé lưng đeo ba lô cũng bước vào. – Cháu chào bác ạ. – Cậu bé nói với tôi. – Cháu đi học à? – Thưa bác, vâng ạ. Vừa lúc ấy, thang máy mở cửa. Cậu bé nhoẻn cười chào tôi rồi nhanh nhẹn rảo bước. Theo Nhật An b) – Thưa bác sĩ, bây giờ mọi người vào thăm bà cháu được chưa ạ? – Để cho bà nghỉ thêm một lát, cậu bé ạ! Bà cháu trằn trọc mãi, vừa xong mới chợp mắt được. Theo Hải Ngân c) – Chủ nhật này, ai muốn đi chợ ...
LAZI
Tiếng Việt - Lớp 5
19/11 10:52:16
Xếp các đại từ xưng hô trong đoạn văn sau vào nhóm phù hợp: Quân Nguyên Mông nay đã gần kề biên ải. Thế giặc mạnh như hùm beo. Chúng đã đạp đổ bao thành trì từ đông sang tây. Trẫm và các tướng sĩ đã có kế sách chống giặc. Nhưng lòng trẫm chưa yên vì không nỡ để bách tính lầm than. Các khanh là bậc trưởng lão trong dân gian. Vậy, trẫm hỏi ý các khanh: Ta nên hoà hay nên đánh? Hoàng Quốc Hải - Từ chỉ người nói:........................................................................................ ...
LAZI
Tiếng Việt - Lớp 5
19/11 10:52:16
Theo em, tình bạn có vai trò như thế nào trong cuộc sống của con người?
LAZI
Tiếng Việt - Lớp 5
19/11 10:52:14
Hãy viết báo cáo kết quả tham gia của tổ em trong một dự án học tập. * Gợi ý: - Phần mở đầu: + Tên tổ chức viết báo cáo. + Quốc hiệu, tiêu ngữ hoặc tên tổ chức. + Địa điểm, thời gian viết báo cáo. + Tên báo cáo. – Phần nội dung: + Báo cáo cụ thể các hoạt động đã thực hiện. + Ý kiến đề xuất (nếu có). – Phần cuối: Chức vụ, họ tên và chữ kí của người đại diện tổ chức viết báo cáo.
LAZI
Tiếng Việt - Lớp 5
19/11 10:52:14
Đặt một câu có đại từ. Cho biết đại từ đó được dùng để làm gì.
LAZI
Tiếng Việt - Lớp 5
19/11 10:52:13
Các đại từ in đậm dưới đây được dùng làm gì? a) Chúng ta phải thương yêu nhau, phải kính trọng nhau, phải giúp đỡ nhau để mưu hạnh phúc chung của chúng ta và con cháu chúng ta. Hồ Chí Minh b) Chim non đang sống với mẹ, sao em nỡ bắt nó? Lát nữa chim mẹ về không thấy con sẽ buồn lắm đấy. Theo sách Quốc văn giáo khoa thư c) Bé Rơm vừa chạy vừa nhìn xung quanh với nụ cười tươi rói. Thỉnh thoảng, bé quay đầu lại, ngoắc ngoắc bàn tay bé xíu gọi bọn trẻ. Chúng thấy vậy thích thú, đua nhau đuổi theo. ...
LAZI
Tiếng Việt - Lớp 5
19/11 10:52:13
Xếp các từ in đậm ở bên A vào nhóm phù hợp ở bên B A B a) Đền nào thiêng nhất xứ ThanhỞ đâu mà lại có thành tiên xây? Câu đố 1) Từ dùng để xưng hô b) Em tôi rất ngoan. Nó lại khéo tay nữa. Khánh Hoài 2) Từ dùng để thay thế cho các từ ngữ chỉ sự vật, hoạt động, trạng thái, đặc điểm, số lượng... c) Lúa gạo hay vàng đều rất quý. Thời gian cũng thế. Nhưng quý nhất là người lao động. Trịnh Mạnh 3) Từ dùng để hỏi
LAZI
Tiếng Việt - Lớp 5
19/11 10:52:12
Viết bài văn tả cảnh đẹp mà em yêu thích * Gợi ý: 1. Mở bài: Giới thiệu cảnh đẹp mà em yêu thích: Cảnh gì? ở đâu? Em đến vào dịp nào? 2. Thân bài: a) Tả bao quát: - Màu sắc, mùi vị chung của toàn cảnh (rộng, hẹp...) như thế nào? b) Tả chi tiết: - Cảnh miêu tả cụ thể qua không gian, thời gian, màu sắc, hương vị… - Sinh hoạt của con người trong cảnh đẹp,… 3. Kết bài: Cảm nghĩ của em đối với cảnh đẹp đã tả (yêu mến, nhiều kỉ niệm gắn bó, mong có dịp trở lại...)
LAZI
Tiếng Việt - Lớp 5
19/11 10:52:11
Trong những câu nào dưới đây, các từ mặt, xanh, chạy mang nghĩa gốc? Trong những câu nào, chúng mang nghĩa chuyển? a) Mặt a1. Meo meo meo rửa mặt như mèo Xấu xấu lắm chẳng được mẹ yêu. a2. Mặt biển gợn sóng lăn tăn. b) Xanh b1. Mấy bông cải trong vườn ngày càng xanh tốt. b2. Mới ốm dậy lên da mặt nó còn xanh xao. c) Chạy c1. Hắn chạy cửa sau nên mấy năm nay buôn bán chót lọt. c2. Mẹ về đến cổng, Hòa chạy vội ra đón mẹ.
LAZI
Tiếng Việt - Lớp 5
19/11 10:52:11
Tìm trong đoạn văn sau những từ có nghĩa giống từ mang. Theo em, việc dùng các từ ấy ở mỗi câu có phù hợp không.Vì sao? Bạn Lê đeo trên vai chiếc ba lô con cóc đựng mấy chai nước uống, hai tay vung vẩy, vừa đi vừa hát véo von. Bạn Thư điệu đà xách túi đàn ghi ta. Bạn Tuấn “đô vật” vác một thùng giấy đựng nước uống và đồ ăn. Hai bạn Tân và Hưng to khoẻ hăm hở khiêng thứ đồ lỉnh kỉnh nhất là lều trại. Theo sách Tiếng Việt 5 (2006)
LAZI
Tiếng Việt - Lớp 5
19/11 10:52:11
Tìm từ đồng nghĩa với mỗi từ sau: Học trò, siêng năng, giỏi (M) Siêng năng – chăm chỉ
LAZI
Tiếng Việt - Lớp 5
19/11 10:52:10
Viết báo cáo về việc tình hình và kết quả học tập trong tháng của lớp em. * Gợi ý: - Phần mở đầu: + Tên tổ chức viết báo cáo. + Quốc hiệu, tiêu ngữ hoặc tên tổ chức. + Địa điểm, thời gian viết báo cáo. + Tên báo cáo. – Phần nội dung: + Báo cáo cụ thể các hoạt động đã thực hiện. + Ý kiến đề xuất (nếu có). – Phần cuối: Chức vụ, họ tên và chữ kí của người đại diện tổ chức viết báo cáo.
LAZI
Tiếng Việt - Lớp 5
19/11 10:52:10
Chọn từ điển thích hợp để thực hiện một trong các yêu cầu dưới đây: a) Tìm các từ đồng nghĩa với thơm ngát. b) Tìm và giải thích nghĩa của câu tục ngữ Nhất nghệ tinh, nhất thân vinh. c) Tìm hiểu và giới thiệu về nhân vật mà một trường học hoặc đường phố ở địa phương em mang tên.
LAZI
Tiếng Việt - Lớp 5
19/11 10:52:10
Theo em, các từ điển duới đây cho biết những thông tin gì?
LAZI
Tiếng Việt - Lớp 5
19/11 10:52:09
Viết chương trình cho một hoạt động do Ban chỉ huy Liên đội trường em dự kiến tổ chức trong năm học. * Gợi ý: - Viết tên chương trình. - Xác định các mục đích của chương trình. - Xác định nhiệm vụ của từng tập thể, cá nhân. - Xác định thời gian tổ chức một hoạt động trong chương trình.
<<
<
33
34
35
36
37
38
39
40
41
>
Bảng xếp hạng thành viên
12-2024
11-2024
Yêu thích
1
Đặng Mỹ Duyên
1.062 điểm
2
Quang Cường
1.015 điểm
3
Chou
842 điểm
4
ngân trần
826 điểm
5
Kim Mai
567 điểm
1
Ngọc
10.573 điểm
2
ღ_Hoàng _ღ
9.661 điểm
3
Vũ Hưng
8.029 điểm
4
Quang Cường
7.707 điểm
5
Đặng Mỹ Duyên
7.659 điểm
1
Cindyyy
617 sao
2
BF_Zebzebb
525 sao
3
ღ_Dâu _ღ
506 sao
4
ngockhanh
454 sao
5
Jully
420 sao
Thưởng th.10.2024
Bảng xếp hạng
×
Trợ lý ảo
×
+
500
k