+500k
Đăng ký
Đăng nhập
+
Gửi bài tập
+
Viết
Trang chủ
Giải bài tập Online
Đấu trường tri thức
Dịch thuật
Flashcard - Học & Chơi
Cộng đồng
Trắc nghiệm tri thức
Khảo sát ý kiến
Hỏi đáp tổng hợp
Đố vui
Đuổi hình bắt chữ
Quà tặng và trang trí
Truyện
Thơ văn danh ngôn
Xem lịch
Ca dao tục ngữ
Xem ảnh
Bản tin hướng nghiệp
Chia sẻ hàng ngày
Bảng xếp hạng
Bảng Huy hiệu
LIVE trực tuyến
Đề thi, kiểm tra, tài liệu học tập
Bài tập
/
Bài đang cần trả lời
Cấp học
Đại học
Cấp 3 (Trung học phổ thông)
- Lớp 12
- Lớp 11
- Lớp 10
Cấp 2 (Trung học cơ sở)
- Lớp 9
- Lớp 8
- Lớp 7
- Lớp 6
Cấp 1 (Tiểu học)
- Lớp 5
- Lớp 4
- Lớp 3
- Lớp 2
- Lớp 1
Trình độ khác
Môn học
Âm nhạc
Mỹ thuật
Toán học
Vật lý
Hóa học
Ngữ văn
Tiếng Việt
Tiếng Anh
Đạo đức
Khoa học
Lịch sử
Địa lý
Sinh học
Tin học
Lập trình
Công nghệ
Giáo dục thể chất
Giáo dục Công dân
Giáo dục Quốc phòng và An ninh
Ngoại ngữ khác
Xác suất thống kê
Tài chính tiền tệ
Giáo dục kinh tế và pháp luật
Hoạt động trải nghiệm
Khoa học tự nhiên
Khoa học xã hội
Tự nhiên & xã hội
Bằng lái xe
Tổng hợp
Tiếng Việt
LAZI
Tiếng Việt - Lớp 5
26/10 18:13:23
Qua khổ thơ cuối, tác giả muốn nói lên điều gì? Đánh dấu ü vào những ô phù hợp: Ý ĐÚNG SAI a) Cao Bằng ở xa nên chúng ta khó thấy. b) Cao Bằng là một tỉnh biên cương của Tổ quốc. c) Người dân Cao Bằng đang bảo vệ vững chắc biên cương của Tổ quốc. d) Chỗ dựa vững chắc để bảo vệ an ninh của Tổ quốc là người dân.
LAZI
Tiếng Việt - Lớp 5
26/10 18:13:22
Tác giả mượn hình ảnh núi và suối để thể hiện cảm nhận gì về lòng yêu nước của người dân Cao Bằng? Đánh dấu üvào những ô phù hợp: Ý ĐÚNG SAI a) Lòng yêu nước của người dân Cao Bằng cao như núi. b) Lòng yêu nước của người dân Cao Bằng thầm lặng, trong sáng, vô tận như nước suối. c) Lòng yêu nước của người dân Cao Bằng là truyền thống tốt đẹp từ bao đời nay. d) Lòng yêu nước của người dân Cao Bằng rất ngọt ngào, êm dịu.
LAZI
Tiếng Việt - Lớp 5
26/10 18:13:22
Những hình ảnh nào nói lên vẻ đẹp chất phác, hiền hậu của người dân Cao Bằng? Đánh dấu ü vào những ô phù hợp: Ý ĐÚNG SAI a) Mận ngọt đón môi ta dịu dàng. b) Chị rất thương. c) Em rất thảo. d) Ông lành như hạt gạo. e) Bà hiền như suối trong.
LAZI
Tiếng Việt - Lớp 5
26/10 18:13:22
Các bức tranh minh hoạ trong bài có tác dụng gì? Khoanh tròn chữ cái trước ý em thích: a) Giúp em dễ hiểu và nhớ nội dung bài đọc hơn. b) Giúp cho bài đọc có hình thức sinh động, đẹp mắt hơn. c) Giúp em hứng thú hơn khi đọc bài. d) Ý kiến khác (nếu có):
LAZI
Tiếng Việt - Lớp 5
26/10 18:13:22
Chọn từ ngữ trong câu 1 của đoạn văn dưới đây điền vào chỗ trống để tạo sự liên kết giữa các câu trong đoạn.
(1)
Hoa giấy đẹp một cách giản dị.
(2)
Mỗi cánh ……………… giống hệt một chiếc lá, chỉ có điều mỏng manh hơn và có màu sắc rực rỡ.
(3)
Lớp lớp ……………… rải kín mặt sân, nhưng chỉ cần một làn gió thoảng, chúng tản mát bay đi mất. (Theo Trần Hoài Dương)
LAZI
Tiếng Việt - Lớp 5
26/10 18:13:21
Có những điều nào em chưa thực hiện được? Vì sao? Em chưa thực hiện được điều số ………………………………………………… ………………………………………………………………………………………….
LAZI
Tiếng Việt - Lớp 5
26/10 18:13:21
Em đã thực hiện được những điều nào trong 10 điều nói trên? Em đã thực hiện được điều số ………………………………………………….. ………………………………………………………………………………………….
LAZI
Tiếng Việt - Lớp 5
26/10 18:13:21
Những việc gì em cần làm để đảm bảo an toàn khi ở nhà một mình? Đánh dấu ü vào ô trống trước ý đúng: Không ra khỏi nhà, kể cả trong trường hợp xảy ra sự cố nguy hiểm. Hoà thuận và luôn ở bên cạnh em nhỏ (nếu có em ở nhà cùng). Cẩn thận khi phải sử dụng những đồ dùng có thể gây cháy nổ. Sơ cứu đúng cách khi bị trầy xước da, bị chảy máu hay bỏng nhẹ. Cẩn thận khi phải sử dụng những vật sắc nhọn. Tìm cách báo tin cho cha mẹ hoặc người thân khi xảy ra ...
LAZI
Tiếng Việt - Lớp 5
26/10 18:13:20
Để đảm bảo an toàn khi ở nhà một mình, em không được làm những việc gì? Đánh dấu ü vào những ô phù hợp: HÀNH ĐỘNG ĐÚNG SAI a) Nói chuyện với người lạ, để người lạ vào nhà b) Trêu chọc, doạ dẫm vật nuôi trong nhà (nếu có). c) Nghịch hoặc tự sửa chữa các thiết bị điện. d) Tự ý ra khỏi nhà khi không thực sự cần thiết. e) Chạy nhảy, leo trèo ở những nơi nguy hiểm. g) Tự sơ cứu khi bị trầy xước da, chảy máu hay bỏng nhẹ.
LAZI
Tiếng Việt - Lớp 5
26/10 18:13:20
Viết một đoạn văn ngắn về các chiến sĩ công an trong một bài đọc em đã học; trong đoạn văn có ít nhất một câu sử dụng cặp kết từ. Gạch dưới cặp kết từ đó.
LAZI
Tiếng Việt - Lớp 5
26/10 18:13:20
Viết kết từ phù hợp vào chỗ trống trong mỗi câu sau: hễ... là... không chỉ …. mà còn .... nhờ … mà…. a) Cao Bá Quát ……………….. viết chữ đẹp………………………………………… nổi tiếng về tài văn thơ. b) ……………….. phục hồi rừng ngập mặn ……………….. ở nhiều địa phương, môi trường đã có những thay đổi rất nhanh chóng. c) ……………….. có con bọ xít nào ……………….. chú cháu bé Trang lại bắt cho gà ăn, kẻo bọ xít cắn đau cây.
LAZI
Tiếng Việt - Lớp 5
26/10 18:13:20
Các từ in đậm trong những câu trên có gì khác với những kết từ mà em đã học ở bài trước? Đánh dấu ü vào các ô phù hợp: Ý ĐÚNG SAI a) Các từ này thường được dùng theo cặp (2 từ). b) Các cặp từ này được dùng để nối các câu trong một đoạn văn. c) Các cặp từ này chỉ được dùng để nối từ ngữ trong một câu. d) Các cặp từ này thể hiện mối quan hệ giữa những câu được nối.
LAZI
Tiếng Việt - Lớp 5
26/10 18:13:20
Các từ in đậm trong những câu sau có tác dụng gì? Nối những từ in đậm ở bên A với tác dụng tương ứng ở bên B: A B a) Nếu ………thì ……….. 1) Nối và thể hiện mối quan hệ giữa các từ ngữ “muốn có cuộc sống yên tĩnh, gần với thiên nhiên hơn” và “ông bà tôi đã rời thành phố về quê”. b) Tuy ………nhưng ……….. 2) Nối và thể hiện mối quan hệ giữa các từ ngữ “đem lại niềm vui cho con người” và “là một liều thuốc trường sinh”. c) Không chỉ ………mà còn ……….. 3) Nối và thể hiện mối ...
LAZI
Tiếng Việt - Lớp 5
26/10 18:13:19
Đọc đoạn văn dưới đây và thực hiện yêu cầu.
(1)
Bên hàng xóm tôi có cái hang của Dế Choắt.
(2)
Dế Choắt là tên tôi đã đặt cho nó một cách chế giễu và trịch thượng thế.
(3)
Choắt nọ có lẽ cũng trạc tuổi tôi.
(4)
Nhưng vì Choắt bẩm sinh yếu đuối nên tôi coi thường và gã cũng sợ tôi lắm. (Tô Hoài) a. Từ được lặp lại ở các câu trong đoạn văn trên là: ........................................................................................................... ...
LAZI
Tiếng Việt - Lớp 5
26/10 18:13:19
Viết một đoạn văn ngắn nêu tình cảm, cảm xúc của em về bài thơ.
LAZI
Tiếng Việt - Lớp 5
26/10 18:13:19
Các hình ảnh so sánh trong khổ thơ cuối thể hiện tình cảm gì của người dân đối với các chú công an? Đánh dấu ü vào ô trống trước ý em thích: Thể hiện vẻ đẹp của các chú công an trong mắt người dân. Thể hiện tình cảm yêu quý của người dân đối với các chú công an. Thể hiện sự tin cậy của người dân đối với các chú công an. Ý kiến khác (nếu có):
LAZI
Tiếng Việt - Lớp 5
26/10 18:13:19
Ở các khổ thơ 3 và 4, những việc làm của chú công an thể hiện điều gì? Đánh dấu ü vào những ô phù hợp: Ý ĐÚNG SAI a) Thể hiện thái độ tận tuỵ với nhân dân. b) Thể hiện tinh thần trách nhiệm với công việc. c) Thể hiện tình thương đối với những người lầm lỗi. d) Thể hiện tinh thần dũng cảm đấu tranh chống tội phạm.
LAZI
Tiếng Việt - Lớp 5
26/10 18:13:18
Hình ảnh các chú công an tuần tra ban đêm đẹp và cảm động như thế nào? Đánh dấu ü vào những ô phù hợp: HÌNH ẢNH CÁC CHÚ CÔNG AN ĐI TUẦN ĐẸP CẢM ĐỘNG a) Các chú đi tuần dưới “vầng trăng trên trời vằng vặc”. b) “Những vì sao lấp lánh bay, tinh nghịch đậu vai các chú.” c) Các chú đi tuần giữa lúc “nhà nhà chìm vào giấc ngủ”. d) Các chú “thức cùng đom đóm” suốt đêm. e) “Hoa cau dịu toả hương lành” bên các chú.
LAZI
Tiếng Việt - Lớp 5
26/10 18:13:18
Bài đọc gợi cho em suy nghĩ gì về các chiến sĩ cảnh sát phòng cháy, chữa cháy?
LAZI
Tiếng Việt - Lớp 5
26/10 18:13:18
Điều gì trong cách tường thuật của tác giả khiến em hồi hộp theo dõi sự việc? Đánh dấu ü vào những ô phù hợp: Ý ĐÚNG SAI a) Tác giả thuật lại sự việc theo trình tự thời gian như đếm từng phút, tạo cảm giác chờ đợi, hồi hộp. b) Tác giả thuật lại một cách tỉ mỉ từng hành động khẩn trương, cẩn trọng của các chiến sĩ. c) Tác giả kết hợp giữa tường thuật sự việc với miêu tả cảm xúc lo lắng, bồn chồn của người nhà em nhỏ. d) Tác giả đã thuật lại câu ...
LAZI
Tiếng Việt - Lớp 5
26/10 18:13:18
Các chiến sĩ đã hành động khẩn trương và cẩn trọng như thế nào để cứu em nhỏ? Đánh dấu ü vào những ô phù hợp: HÀNH ĐỘNG CỦA CÁC CHIẾN SĨ KHẨN TRƯƠNG CẨN TRỌNG a) Khi biết tin, hai xe chuyên dụng lập tức lên đường. b) Các chiến sĩ hối hả đi vào ngõ nhỏ; xem xét kĩ hai ngôi nhà rồi mới quyết định phương án đục tường. c) Mỗi mảng vữa, gạch rơi ra đều được đỡ gọn trong lòng bàn tay; các chiến sĩ cẩn thận lựa vị trí mũi khoan như bác sĩ làm phẫu thuật. ...
LAZI
Tiếng Việt - Lớp 5
26/10 18:13:17
Em nhỏ bị nạn đang ở trong tình huống như thế nào? Đánh dấu ü vào những ô phù hợp: Ý ĐÚNG SAI a) Em nhỏ bị kẹt ở một khe tường rộng 20 xăng-ti-mét. b) Em nhỏ đã bị kẹt ở khe tường đó hơn một ngày. c) Em nhỏ được người nhà phát hiện ra ngay lúc vừa bị kẹt. d) Em nhỏ đã dầm ba trận mưa, người nhà mới tìm thấy.
LAZI
Tiếng Việt - Lớp 5
26/10 18:13:17
Vì sao các chiến sĩ cảnh sát phòng cháy, chữa cháy phải khẩn cấp lên đường? Khoanh tròn chữ cái trước ý đúng: a) Vì họ nhận được tin báo có vụ hoả hoạn xảy ra ở ngõ b) Vì họ nhận được tin báo có một cháu bé bị kẹt ở khe tường. c) Vì cấp trên yêu cầu hai xe chuyên dụng phải lập tức lên đường. d) Vì họ nhìn thấy một cháu bé bị kẹt giữa hai bức tường.
LAZI
Tiếng Việt - Lớp 5
26/10 18:13:17
Em sẽ nói gì với người nghe điện thoại trong mỗi tình huống trên? - Tình huống a: ………………………………………………………………………… - Tình huống b: ………………………………………………………………………… - Tình huống c: …………………………………………………………………………
LAZI
Tiếng Việt - Lớp 5
26/10 18:13:16
Em sẽ gọi số điện thoại nào để báo tin trong các tình huống sau? Nối tình huống ở bên A với số điện thoại cần gọi ở bên B: A B a) Em nhìn thấy một đám khói bốc lên ở toà nhà đối diện. 113 b) Em nhìn thấy một cụ già mệt lả, ngất xỉu bên đường. 114 c) Em thấy một chiếc cặp trên hè phố. 115
LAZI
Tiếng Việt - Lớp 5
26/10 18:13:10
Viết đoạn văn ngắn nêu cảm nghĩ của em về cách ứng xử của Cô-rét-ti và En-ri-cô. Gạch dưới các kết từ trong đoạn văn của em.
LAZI
Tiếng Việt - Lớp 5
26/10 18:13:10
Qua câu chuyện, em học được ở Cô-rét-ti điều gì?
LAZI
Tiếng Việt - Lớp 5
26/10 18:13:10
Vì sao bố En-ri-cô mắng bạn ấy? Khoanh tròn chữ cái trước ý đúng: a) Vì En-ri-cô hiểu nhầm là Cô-rét-ti kiêu căng và giận bạn. b) Vì En-ri-cô cố ý đẩy Cô-rét-ti, làm hỏng bài viết của bạn. c) Vì En-ri-cô không xin lỗi Cô-rét-ti trước, còn giơ thước doạ bạn. d) Vì En-ri-cô hiểu lầm câu nói của bạn: “Lát nữa ta gặp nhau ở cổng.”
LAZI
Tiếng Việt - Lớp 5
26/10 18:13:09
Vì sao En-ri-cô không chủ động xin lỗi bạn? Khoanh tròn chữ cái trước ý đúng: a) Vì En-ri-cô vẫn còn tức Cô-rét-ti. b) Vì En-ri-cô thiếu dũng cảm nhận lỗi. c) Vì En-ri-cô muốn bạn xin lỗi mình trước. d) Vì En-ri-cô nghĩ rằng bạn cố ý làm hỏng bài viết của mình.
LAZI
Tiếng Việt - Lớp 5
26/10 18:13:09
Vì sao En-ri-cô nổi giận với Cô-rét-ti? Khoanh tròn chữ cái trước ý đúng: a) Vì En-ri-cô cho rằng Cô-rét-ti vừa được phần thưởng nên kiêu căng. b) Vì Cô-rét-ti giơ tay doạ En-ri-cô và bảo: “Cậu cố ý đấy nhé!”. c) Vì Cô-rét-ti chạm khuỷu tay vào En-ri-cô, làm hỏng bài viết. d) Vì Cô-rét-ti đã làm hỏng bài viết của En-ri-cô mà vẫn cười.
<<
<
72
73
74
75
76
77
78
79
80
>
Bảng xếp hạng thành viên
12-2024
11-2024
Yêu thích
1
Quang Cường
3.211 điểm
2
ngân trần
2.659 điểm
3
Chou
2.581 điểm
4
Đặng Hải Đăng
1.332 điểm
5
Vũ Hưng
1.043 điểm
1
Ngọc
10.573 điểm
2
ღ_Hoàng _ღ
9.661 điểm
3
Vũ Hưng
8.029 điểm
4
Quang Cường
7.707 điểm
5
Đặng Mỹ Duyên
7.659 điểm
1
ღ_Berry Queen _ღ
1.212 sao
2
ngockhanh
1.047 sao
3
Cindyyy
773 sao
4
Hoàng Huy
746 sao
5
BF_Zebzebb
712 sao
Thưởng th.10.2024
Bảng xếp hạng
×
Trợ lý ảo
×
+
500
k