+500k
Đăng ký
Đăng nhập
+
Gửi bài tập
+
Viết
Trang chủ
Giải bài tập Online
Đấu trường tri thức
Dịch thuật
Flashcard - Học & Chơi
Cộng đồng
Trắc nghiệm tri thức
Khảo sát ý kiến
Hỏi đáp tổng hợp
Đố vui
Đuổi hình bắt chữ
Quà tặng và trang trí
Truyện
Thơ văn danh ngôn
Xem lịch
Ca dao tục ngữ
Xem ảnh
Bản tin hướng nghiệp
Chia sẻ hàng ngày
Bảng xếp hạng
Bảng Huy hiệu
LIVE trực tuyến
Đề thi, kiểm tra, tài liệu học tập
Bài tập
/
Bài đang cần trả lời
Cấp học
Đại học
Cấp 3 (Trung học phổ thông)
- Lớp 12
- Lớp 11
- Lớp 10
Cấp 2 (Trung học cơ sở)
- Lớp 9
- Lớp 8
- Lớp 7
- Lớp 6
Cấp 1 (Tiểu học)
- Lớp 5
- Lớp 4
- Lớp 3
- Lớp 2
- Lớp 1
Trình độ khác
Môn học
Âm nhạc
Mỹ thuật
Toán học
Vật lý
Hóa học
Ngữ văn
Tiếng Việt
Tiếng Anh
Đạo đức
Khoa học
Lịch sử
Địa lý
Sinh học
Tin học
Lập trình
Công nghệ
Giáo dục thể chất
Giáo dục Công dân
Giáo dục Quốc phòng và An ninh
Ngoại ngữ khác
Xác suất thống kê
Tài chính tiền tệ
Giáo dục kinh tế và pháp luật
Hoạt động trải nghiệm
Khoa học tự nhiên
Khoa học xã hội
Tự nhiên & xã hội
Bằng lái xe
Tổng hợp
Tin học - Lớp 8 |
Tin học
|
Lớp 8
LAZI
Tin học - Lớp 8
13/09 07:48:51
Ở lớp 6 em đã biết một mẫu mô tả cấu trúc rẽ nhánh đầy đủ như ở Hình 3a. Em hãy thể hiện mô tả cấu trúc rẽ nhánh ở Hình 3b bằng một khối lệnh trong Scratch.
LAZI
Tin học - Lớp 8
13/09 07:48:49
Em hãy mô tả thuật toán giải phương trình bậc nhất ax + b = 0 (bằng liệt kê các bước hoặc bằng sơ đồ khối).
LAZI
Tin học - Lớp 8
13/09 07:48:48
Trong các câu sau, những câu nào đúng? 1) Biểu thức thể hiện cách tìm một giá trị. 2) Nhóm Operators trong Scratch cung cấp các phép toán để tạo ra các biểu thức. 3) Trong Scratch tất cả các biểu thức đều thể hiện dữ liệu kiểu số. 4) Nếu một biến có giá trị là một dòng chữ thì biến đó không phải là một biểu thức.
LAZI
Tin học - Lớp 8
13/09 07:48:48
Em hãy tạo chương trình Scratch để nhập từ bàn phím số giây X, sau đó thông báo ra màn hình kết quả đổi X thành giờ, phút, giây. Ví dụ: “3678 giây” thì kết quả cần thông báo ra màn hình là “1 giờ 1 phút 18 giây”
LAZI
Tin học - Lớp 8
13/09 07:48:46
Khi thực hiện lệnh ở Hình 3, máy tính sẽ lấy một só ngẫu nhiên trong khoảng từ 1 đến 10 làm giá trị cho biến số bí mật. Em hãy tạo câu lệnh để máy thông báo trên màn hình con số đã được máy chọn. Ví dụ, nếu máy lấy số ngẫu nhiên là 9, cần đưa ra thông báo “Số mà máy đã chọn ngẫu nhiên là 9” Hình 3. Một số lệnh trong chương trình Scratch
LAZI
Tin học - Lớp 8
13/09 07:48:45
Em hãy biểu diễn các biểu thức sau đây trong Scratch và cho biết mỗi biểu thức đó thuộc kiểu dữ liệu nào a) (m + n) : | 5 + d |; b) (P không chia hết cho 3); c) (x > 30) và (y < 100); d) “Hãy nhập mật khẩu”.
LAZI
Tin học - Lớp 8
13/09 07:48:44
Em đã từng tính toán giá trị của một số biểu thức toán học. Nếu em đã từng tạo ra chương trình Scratch có chứa biểu thức toán học thì hãy nêu tình huống sử dụng biểu thức đó.
LAZI
Tin học - Lớp 8
13/09 07:48:32
Trong các câu sau, những câu nào đúng? 1) Biến là đại lượng dùng để lưu trữ dữ liệu được xử lí trong chương trình. 2) Để dùng được biến phải đặt tên cho biến. 3) Trong nhiều ngôn ngữ lập trình khác còn có khái niệm hằng, đó là đại lượng được đặt tên và giá trị của nó không thay đổi khi chạy chương trình. 4) Giá trị của một biến trong Scratch chỉ thuộc một trong hai kiểu dữ liệu: kiểu số hoặc kiểu xâu kí tự.
LAZI
Tin học - Lớp 8
13/09 07:48:32
Em hãy tạo chương trình Scratch để giải quyết bài toán sau đây: R là hợp chất S (sulfur) và O (oxygen), khối lượng phân tử của R là 64 amu. Biết khối lượng nguyên tử của S là 32 amu, khối lượng nguyên tử của O là 16 amu, phần trăm khối lượng của O trong R là 50%. Hãy xác định số lượng nguyên tử trong hợp chất.
LAZI
Tin học - Lớp 8
13/09 07:48:31
Em hãy tạo chương trình Scratch để giải quyết bài toán nêu ở mục Hoạt động.
LAZI
Tin học - Lớp 8
13/09 07:48:30
Xét bài toán: Một vận động viên chạy hết quãng đường dài D km, trong thời gian S giây gồm cả N giây nghỉ giữa đường chạy. Hãy tính tốc độ chạy của vận động viên đó. Em hãy cho biết: 1) Có những dữ liệu nào đã cho và những dữ liệu nào cần tính? 2) Nếu dùng Scratch để giải bài toán trên, em làm thế nào để lưu các giá trị đã cho và kết quả lời giải?
LAZI
Tin học - Lớp 8
13/09 07:48:30
Em hãy chạy thử chương trình Scratch ở Hình 1 và giải thích ý nghĩa của mỗi lệnh. Hình 1. Một chương trình Scratch
LAZI
Tin học - Lớp 8
13/09 07:48:28
Trong các câu sau, những câu nào đúng? 1) Có thể mô tả một kịch bản dưới dạng các bước tuần tự của một thuật toán. 2) Trong một kịch bản, thứ tự thực hiện các bước rất quan trọng, nhưng trong mô tả thuật toán thì thứ tự các bước không quan trọng. 3) Thứ tự các bước trong một thuật toán quy định thứ tự các lệnh (hay khối lệnh) trong chương trình thể hiện thuật toán đó.
LAZI
Tin học - Lớp 8
13/09 07:48:27
Em hãy tạo chương trình thể hiện câu chuyện của hai nhân vật Mèo và Hươu cao cổ như mô tả ở bài Luyện tập trên đây.
LAZI
Tin học - Lớp 8
13/09 07:48:26
Với kịch bản câu chuyện nhỏ của hai nhân vật Mèo và Hươu cao cổ dưới đây, em hãy thực hiện các việc sau: 1) Viết mô tả thuật toán điều khiển nhân vật Mèo 2) Viết mô tả thuật toán điều khiển nhân vật Hươu cao cổ.
LAZI
Tin học - Lớp 8
13/09 07:48:25
Em hãy thay đổi thứ tự các bước trong thuật toán mô tả kịch bản ở Hình 1 để tạo ra một thuật toán khác. Chương trình Scratch thể hiện thuật toán vừa nhận được có khác với chương trình thể hiện kịch bản ở Hình 1 không?
LAZI
Tin học - Lớp 8
13/09 07:48:24
Em hãy chuyển kịch bản ở Hình 1 sang thành dạng mô tả thuật toán để có thể điều khiển nhân vật Mèo bằng chương trình Scratch. Hình 1. Một đoạn kịch bản
LAZI
Tin học - Lớp 8
13/09 07:48:15
Nhóm em hãy giúp làm một banner để trưng bày trước cửa hội chợ Tết và một ảnh để làm một tấm hình dùng cho trang web của nhà trường
LAZI
Tin học - Lớp 8
13/09 07:48:10
Em hãy tạo một tấm danh thiếp về vị trí và công việc tương lai theo mong muốn của bản thân. Tấm danh thiếp đó nên sử dụng hình ảnh để minh họa cho nghề nghiệp mà em yêu thích.
LAZI
Tin học - Lớp 8
13/09 07:48:08
Trong các câu sau, những câu nào đúng? 1) Không thể thực hiện các hiệu ứng và chế độ hòa trộn với đối tượng chữ. 2) Không thể gõ Tiếng Việt với kiểu chữ đẹp trong GIMP. 3) Các đặc tính của chữ là: màu sắc, cỡ chữ và kiểu chữ
LAZI
Tin học - Lớp 8
13/09 07:45:32
Hãy tạo tấm thiệp chúc mừng sinh nhật một người bạn của em
LAZI
Tin học - Lớp 8
13/09 07:45:32
Quan sát bên bảng Layers, em sẽ thấy các chữ trong tấm thiệp của mình nằm trên một lớp riêng biệt. Em hãy thực hiện các yêu cầu sau: - Tạo các chế độ hòa trộn cho layer chứa chữ trong bảng Layers. - Tạo hiệu ứng bóng cho chữ bằng cách chọn Filters\Light and Shadow\Drop Shadow.
LAZI
Tin học - Lớp 8
13/09 07:45:32
Em đã bao giờ nhìn thấy chữ trong những bức ảnh chưa? Hãy mô tả một vài bức ảnh mà trong đó có một số dòng chữ.
LAZI
Tin học - Lớp 8
13/09 07:45:32
Hãy sử dụng một số bức ảnh em đã có để ghép thành một bức ảnh theo sở thích. Gợi ý - Em có thể sử dụng các ảnh có trong thư mục Bai5 để tạo như Hình 6. - Khi sử dụng ảnh cần lưu ý đến bản quyền của ảnh. Hình 6. Cắm trại buổi tối.
LAZI
Tin học - Lớp 8
13/09 07:45:31
Trong các câu sau, những câu nào đúng khi sử dụng phần mềm GIMP? 1) Bảng Layers dùng để quản lí các đối tượng khi chỉnh sửa ảnh. 2) Có thể làm một đối tượng không xuất hiện hoặc bị lấp sau một đối tượng khác trong bức ảnh. 3) Không thể dịch chuyển và điều chỉnh kích cỡ các đối tượng trên layer. 4) Hiệu ứng có thể áp dụng cho từng Layer. 5) Các loại hiệu ứng là cố định, không tùy chỉnh được gì.
LAZI
Tin học - Lớp 8
13/09 07:45:31
Tiếp tục với tệp ThucHanh.xcf, em có thể thử và tùy chỉnh hiệu ứng lấp lánh hoặc các hiệu ứng trong bảng chọn Filters cho các layer khác nhau sao cho có được bức ảnh em thích. Hãy lưu tệp chỉnh sửa với tên ThuchanhHieuUng.xcf và xuất ảnh kết quả ra tệp SanPhamMoi.jpg để có thể chia sẻ ảnh đó với bạn bè.
LAZI
Tin học - Lớp 8
13/09 07:45:31
1) Em hãy tìm sự khác nhau giữa hai bức ảnh ở Hình 1, em thấy thích bức ảnh nào hơn? 2) Hãy thực hiện các thao tác sau đây để sửa thành ảnh em thích hơn: - Mở tệp ảnh HoatDong.xcf được cung cấp sẵn trong thư mục Bai4 - Nháy chuột một số lần vào nút có hình con mắt , vào mũi tên lên và xuống trong bảng Layers, có thể kết hợp cùng phím Shift, đồng thời quan sát những thay đổi của ảnh cho đến khi thấy được bức ảnh em thích. Hình 1. Hai ảnh cần so sánh
LAZI
Tin học - Lớp 8
13/09 07:45:30
Nếu em vẽ trên hai tờ giấy trong suốt, mỗi tờ giấy vẽ một bông hoa lên nhau thì em sẽ nhìn thấy bông hoa nào?
LAZI
Tin học - Lớp 8
13/09 07:45:28
Hãy tạo một bức ảnh mới thể hiện Ngày Trái Đất. Gợi ý: Em có thể tạo thành bức hình như Hình 6 hoặc sáng tạo theo ý tưởng của em (có thể sử dụng hình ảnh trong thư mục Bai3 hoặc ảnh em có) Hình 6. Poster “Ngày Trái Đất”
LAZI
Tin học - Lớp 8
13/09 07:45:28
Những điều nào là đúng khi sử dụng phần mềm GIMP? 1) Muốn thực hiện một số điều chỉnh đơn giản cho một vùng trong bức ảnh, ta cần chọn vùng ảnh này bằng công cụ tạo vùng chọn. 2) Vùng ảnh được chọn và sao chép vào một bức ảnh khác luôn giữ nguyên kích thước ban đầu, không thể điều chỉnh được. 3) Để lưu được ảnh sau khi chỉnh sửa cần dùng lệnh File\Save. 4) Đảo ngược vùng chọn sẽ giúp chỉnh sửa màu sắc cho hình và nền một cách nhanh chóng.
<<
<
34
35
36
37
38
39
40
41
42
>
Bảng xếp hạng thành viên
12-2024
11-2024
Yêu thích
1
Quang Cường
1.729 điểm
2
ngân trần
1.340 điểm
3
Chou
1.195 điểm
4
Đặng Hải Đăng
681 điểm
5
Kim Mai
626 điểm
1
Ngọc
10.573 điểm
2
ღ_Hoàng _ღ
9.661 điểm
3
Vũ Hưng
8.029 điểm
4
Quang Cường
7.707 điểm
5
Đặng Mỹ Duyên
7.659 điểm
1
ღ_Dâu _ღ
756 sao
2
Cindyyy
719 sao
3
ngockhanh
586 sao
4
BF_Zebzebb
534 sao
5
Jully
501 sao
Thưởng th.10.2024
Bảng xếp hạng
×
Trợ lý ảo
×
+
500
k