+500k
Đăng ký
Đăng nhập
+
Gửi bài tập
+
Viết
Trang chủ
Giải bài tập Online
Đấu trường tri thức
Dịch thuật
Flashcard - Học & Chơi
Cộng đồng
Trắc nghiệm tri thức
Khảo sát ý kiến
Hỏi đáp tổng hợp
Đố vui
Đuổi hình bắt chữ
Quà tặng và trang trí
Truyện
Thơ văn danh ngôn
Xem lịch
Ca dao tục ngữ
Xem ảnh
Bản tin hướng nghiệp
Chia sẻ hàng ngày
Bảng xếp hạng
Bảng Huy hiệu
LIVE trực tuyến
Đề thi, kiểm tra, tài liệu học tập
Bài tập
/
Bài đang cần trả lời
Cấp học
Đại học
Cấp 3 (Trung học phổ thông)
- Lớp 12
- Lớp 11
- Lớp 10
Cấp 2 (Trung học cơ sở)
- Lớp 9
- Lớp 8
- Lớp 7
- Lớp 6
Cấp 1 (Tiểu học)
- Lớp 5
- Lớp 4
- Lớp 3
- Lớp 2
- Lớp 1
Trình độ khác
Môn học
Âm nhạc
Mỹ thuật
Toán học
Vật lý
Hóa học
Ngữ văn
Tiếng Việt
Tiếng Anh
Đạo đức
Khoa học
Lịch sử
Địa lý
Sinh học
Tin học
Lập trình
Công nghệ
Giáo dục thể chất
Giáo dục Công dân
Giáo dục Quốc phòng và An ninh
Ngoại ngữ khác
Xác suất thống kê
Tài chính tiền tệ
Giáo dục kinh tế và pháp luật
Hoạt động trải nghiệm
Khoa học tự nhiên
Khoa học xã hội
Tự nhiên & xã hội
Bằng lái xe
Tổng hợp
Tin học - Lớp 8 |
Tin học
|
Lớp 8
LAZI
Tin học - Lớp 8
12/09 14:45:11
Làm việc cùng với bạn, thực hiện ghép nối mỗi mô tả thuật toán ở cột bên trái với một đoạn chương trình Scratch tương ứng ở cột bên phải trong Bảng 3.
LAZI
Tin học - Lớp 8
12/09 14:45:11
Ở bài trước em đã biết cấu trúc rẽ nhánh nếu - thì, nếu - thì - không thì trong thuật toán và được thể hiện bằng khối lệnh if - then, if - then - else trong Scratch. Em có biết cấu trúc lặp trong thuật toán được thể hiện bằng khối lệnh nào trong Scratch không?
LAZI
Tin học - Lớp 8
12/09 14:45:10
Em hãy tìm hiểu biểu giá điện và lập chương trình Scratch tính tiền điện hàng tháng cho gia đình em với số điện năng (kWh) được nhập từ bàn phím.
LAZI
Tin học - Lớp 8
12/09 14:45:09
Em hãy lập chương trình Scratch tính tiền cước taxi theo km như trong Bảng 5 với quãng đường S (km) được nhập từ bàn phím. Gợi ý: - Nếu S ≤ 0,5 thì số tiền cần phải trả là 8000 (đồng). - Nếu 0,5 < S ≤ 30 thì số tiền cần phải trả là 8000 + (S - 0,5) × 14500 (đồng). hải trả là 3000- 45 -95) - 145 - Nếu S > 30 thì số tiền phải trả là 8000 + 29,5 × 14500 + (S – 30) × 11000 (đồng).
LAZI
Tin học - Lớp 8
12/09 14:45:09
Thực hành theo các yêu cầu dưới đây: a) Tạo, thực hiện chương trình ở Hình 1 và cho biết kết quả chương trình tính số tiền gia đình em cần trả khi đi xem phim là bao nhiêu. b) Chỉnh sửa chương trình Scratch ở Hình 1, sử dụng khối lệnh rẽ nhánh để tạo chương trình tính tiền vé xem phim trong thời gian khuyến mãi ở Bảng 1. c) Chỉnh sửa chương trình em vừa tạo để được chương trình tính tiền vé xem phim theo Bảng 4.
LAZI
Tin học - Lớp 8
12/09 14:45:08
Ghép mỗi phát biểu nếu – thì ở cột bên trái với khối lệnh tương ứng trong Scratch ở cột bên phải.
LAZI
Tin học - Lớp 8
12/09 14:45:08
Em hãy ghép mỗi biểu thức Toán học ở cột bên trái với biểu thức tương ứng trong Scratch ở cột bên phải.
LAZI
Tin học - Lớp 8
12/09 14:45:07
Hình nào dưới đây là khối lệnh rẽ nhánh trong Scratch? A. B. C. D.
LAZI
Tin học - Lớp 8
12/09 14:45:07
Em hãy sử dụng biểu thức logic viết các câu lệnh rẽ nhánh dạng thiếu hoặc dạng đủ để tính tiền vé xem phim cho các ngày thứ Năm, thứ Sáu, thứ Bảy và Chủ Nhật.
LAZI
Tin học - Lớp 8
12/09 14:45:07
Em hãy lắp ghép các câu lệnh Scratch ở cột B vào đúng vị trí trong khối lệnh ở cột A để tính tiền vé xem phim vào cuối tuần theo giá vé ở Bảng 1. Cột A Cột B a) b) c)
LAZI
Tin học - Lớp 8
12/09 14:45:06
Em hãy lắp ghép các câu lệnh Scratch ở cột B vào đúng vị trí trong khối lệnh ở cột A để tính tiền vé xem phim vào cuối tuần theo giá vé ở Bảng 1. Cột A a) Cột B b) c)
LAZI
Tin học - Lớp 8
12/09 14:45:06
Hãy tìm hiểu chương trình ở Hình 1 và cho biết nếu gia đình em đi xem phim thì phải trả bao nhiêu tiền để mua vé?Bảng 1 là giá xem phim trong thời gian khuyến mãi. Nếu đi xem phim vào các này trong tuần thì chương trình ở Hình 1 có tính đúng số tiền mua vé gia đình em phải trả không? Tại sao?
LAZI
Tin học - Lớp 8
12/09 14:45:06
Tạo chương trình Scratch để nhập hai số m, n từ bàn phím, thực hiện hoán đổi giá trị của hai biến và thông báo giá trị của biến m, n sau khi đã hoán đổi. Ví dụ, sau khi nhập m = 23, n = 45, chương trình đưa ra kết quả ra màn hình như ở Hình 6.
LAZI
Tin học - Lớp 8
12/09 14:45:00
Tạo chương trình nhập từ bàn phím giá trị 2 số a, b; sau đó tính và in ra màn hình tổng và hiệu của 2 số đó. Ví dụ, sau khi nhập a = 12, b = 23 chương trình đưa ra kết quả ra màn hình như ở Hình 5.
LAZI
Tin học - Lớp 8
12/09 14:44:59
Tạo chương trình tính chu vi, diện tích hình chữ nhật với số đo chiều dài, chiều rộng được nhập từ bàn phím. Thực hiện chương trình với bộ dữ liệu dưới đây và ghi kết quả vào vở. STT Chiều dài a Chiều rộng b Chu vi hình chữ nhật Diện tích hình chữ nhật 1 2 1 ? ? 2 5.12 3.21 ? ? 3 50.43 45.63 ? ?
LAZI
Tin học - Lớp 8
12/09 14:44:58
Tạo chương trình Scratch tính chu vi, diện tích hình tròn với số đo bán kính r nhập từ bàn phím. Thực hiện chương trình với các bộ dữ liệu dưới đây và ghi kết quả vào vở. STT Bán kính r Chu vi hình tròn Diện tích hình tròn 1 1 ? ? 2 5 ? ? 3 6.5 ? ?
LAZI
Tin học - Lớp 8
12/09 14:44:58
Em hãy xác định kiểu dữ liệu của biến a sau khi thực hiện mỗi câu lệnh dưới đây. a) b) c)
LAZI
Tin học - Lớp 8
12/09 14:44:58
Mỗi biến nhớ được tạo ra trong chương trình có thể lưu trữ dữ liệu kiểu nào trong các kiểu dữ liệu dưới đây? A. Kiểu số. B. Kiểu chữ. C. Kiểu logic.
LAZI
Tin học - Lớp 8
12/09 14:44:57
Phát biểu nào dưới đây là sai. A. Mô tả công việc dưới dạng thuật toán là việc liệt kê các bước thực hiện công việc đó. Các bước của thuật toán được thực hiện tuần tự từ trên xuống dưới. B. Chương trình là dãy các lệnh điều khiển máy tính thực hiện một thuật toán. C. Tại mỗi thời điểm thực hiện chương trình, biến nhớ có thể nhận cùng lúc nhiều giá trị. D. Ngoài các biến có sẵn, người dùng phải tạo biến trước khi sử dụng.
LAZI
Tin học - Lớp 8
12/09 14:44:57
Khi thực hiện chương trình ở Hình 1, người dùng nhập số đo bán kính là 1. Theo em, kiểu dữ liệu mà các biến r, chuvi sẽ nhận là kiểu gì?
LAZI
Tin học - Lớp 8
12/09 14:44:56
Khi chỉnh sửa chương trình ở Hình 1 để tính diện tích hình tròn em cần sử dụng thêm biến nào? Em đặt tên biến đó là gì? Hãy nêu các bước để tạo biến đó.
LAZI
Tin học - Lớp 8
12/09 14:44:56
Thảo luận với bạn để mô tả thuật toán tính chu vi mảnh vườn hình chữ nhật có chiều dài a và chiều rộng b được nhập từ bàn phím. Sau đó, sắp xếp các lệnh, khối lệnh dưới đây theo thứ tự đúng để thực hiện thuật toán đó. a) b) c) d)
LAZI
Tin học - Lớp 8
12/09 14:44:56
Em hãy nêu cách chỉnh sửa chương trình ở Hình 1 để thực hiện thuật toán đã chỉnh sửa ở
LAZI
Tin học - Lớp 8
12/09 14:44:55
Em hãy chỉnh sửa phần thuật toán em đã hoàn thành ở phần Khởi động để thực hiện thêm việc tính và thông báo diện tích của hình tròn.
LAZI
Tin học - Lớp 8
12/09 14:44:54
Em hãy sắp xếp các thao tác dưới đây theo thứ tự đúng để mô tả Thuật toán tính chu vi của hình tròn có số đo bán kính r được nhập từ bàn phím a) Tính chu vi hình trong theo công thức C = 2 x 3,14 x r. b) Nhập số đo bán kính hình tròn r. c) Thông báo kết quả chu vi
LAZI
Tin học - Lớp 8
12/09 14:44:54
Ở bài 11a, em đã tạo allbum ảnh, bài trình chiếu để chúc mừng sinh nhật bạn, người thân, phục vụ sự kiện của lớp em. Em hãy thực hiện chỉnh sửa các ảnh trong album, bài trình (cắt, xoay, ghép, thêm chữ, tạo hiệu ứng, tẩy chi tiết không mong muốn, ...) để các ảnh phù hợp hơn với mục đích sử dụng của em.
LAZI
Tin học - Lớp 8
12/09 14:44:54
Theo hướng dẫn ở phần Khám phá, em hãy thực hành trên máy tính để thực hiện các yêu cầu sau:a) Tẩy các vết thâm ở quả chuối trên bức ảnh ở Hình 1 để có bức ảnh như ở Hình 2.b) Sử dụng hiệu ứng phác họa bằng bút chì để từ bức ảnh ở Hình 7 ta có bức ảnh ở Hình 8. Thực hiện chuyển bức ảnh ở Hình 8 thành bức ảnh phác họa bằng bút mực, bức ảnh mang phong cách tranh sơn dầu.c) Làm mờ viền quả táo ở Hình 11 để được bức ảnh như ở Hình 13.Lưu ý: các tệp ảnh do giáo viên cung cấp.
LAZI
Tin học - Lớp 8
12/09 14:44:53
Trong Paint.Net, em sẽ chọn lưu tệp ở định dạng nào trong mỗi trường hợp sau đây: a) Muốn lưu lại ảnh đang chỉnh sửa để hôm sau tiếp tục xử lí. b) Lưu ảnh chân dung của em ra tệp để gửi đi in. c) Lưu ảnh em chụp được khi đi du lịch để chia sẻ trên mạng xã hội.
LAZI
Tin học - Lớp 8
12/09 14:44:53
Em hãy lựa chọn công cụ phù hợp để thực hiện mỗi yêu cầu sau: a) Tẩy chi tiết không mong muốn trên bức ảnh. b) Chuyển một bức ảnh sang bức ảnh phác hoạ bằng bút chì, bút mực hay bức ảnh sơn dầu. c) Làm vùng xung quanh của bức ảnh tối đi để làm nổi bật đối tượng chính.
LAZI
Tin học - Lớp 8
12/09 14:44:53
Theo em, hiệu ứng làm mờ vùng viền của bức ảnh thường được sử dụng khi nào?
<<
<
43
44
45
46
47
48
49
50
51
>
Bảng xếp hạng thành viên
12-2024
11-2024
Yêu thích
1
Quang Cường
1.552 điểm
2
ngân trần
1.221 điểm
3
Chou
1.165 điểm
4
Đặng Mỹ Duyên
1.143 điểm
5
Đặng Hải Đăng
676 điểm
1
Ngọc
10.573 điểm
2
ღ_Hoàng _ღ
9.661 điểm
3
Vũ Hưng
8.029 điểm
4
Quang Cường
7.707 điểm
5
Đặng Mỹ Duyên
7.659 điểm
1
Cindyyy
709 sao
2
ღ_Dâu _ღ
691 sao
3
ngockhanh
576 sao
4
BF_Zebzebb
534 sao
5
Jully
476 sao
Thưởng th.10.2024
Bảng xếp hạng
×
Trợ lý ảo
×
+
500
k