+500k
Đăng ký
Đăng nhập
+
Gửi bài tập
+
Viết
Trang chủ
Giải bài tập Online
Đấu trường tri thức
Dịch thuật
Flashcard - Học & Chơi
Cộng đồng
Trắc nghiệm tri thức
Khảo sát ý kiến
Hỏi đáp tổng hợp
Đố vui
Đuổi hình bắt chữ
Quà tặng và trang trí
Truyện
Thơ văn danh ngôn
Xem lịch
Ca dao tục ngữ
Xem ảnh
Bản tin hướng nghiệp
Chia sẻ hàng ngày
Bảng xếp hạng
Bảng Huy hiệu
LIVE trực tuyến
Đề thi, kiểm tra, tài liệu học tập
Bài tập
/
Bài đang cần trả lời
Cấp học
Đại học
Cấp 3 (Trung học phổ thông)
- Lớp 12
- Lớp 11
- Lớp 10
Cấp 2 (Trung học cơ sở)
- Lớp 9
- Lớp 8
- Lớp 7
- Lớp 6
Cấp 1 (Tiểu học)
- Lớp 5
- Lớp 4
- Lớp 3
- Lớp 2
- Lớp 1
Trình độ khác
Môn học
Âm nhạc
Mỹ thuật
Toán học
Vật lý
Hóa học
Ngữ văn
Tiếng Việt
Tiếng Anh
Đạo đức
Khoa học
Lịch sử
Địa lý
Sinh học
Tin học
Lập trình
Công nghệ
Giáo dục thể chất
Giáo dục Công dân
Giáo dục Quốc phòng và An ninh
Ngoại ngữ khác
Xác suất thống kê
Tài chính tiền tệ
Giáo dục kinh tế và pháp luật
Hoạt động trải nghiệm
Khoa học tự nhiên
Khoa học xã hội
Tự nhiên & xã hội
Bằng lái xe
Tổng hợp
Tin học - Lớp 8 |
Tin học
|
Lớp 8
LAZI
Tin học - Lớp 8
12/09 10:53:06
Hãy cho biết sau khi học xong bài này em thấy có nên chọn học môn Tin học khi học trung học phổ thông hay không? Vì sao?
LAZI
Tin học - Lớp 8
12/09 10:53:06
Em hãy kể tên một số nghề liên quan đến ứng dụng tin học.
LAZI
Tin học - Lớp 8
12/09 10:53:05
Em hãy nêu một số nghề nghiệp mà ứng dụng tin học sẽ làm tăng hiệu quả công việc.
LAZI
Tin học - Lớp 8
12/09 10:53:05
Em hãy nêu tên một nghề cần dùng đến máy tính và nói rõ dùng máy tính để làm gì.
LAZI
Tin học - Lớp 8
12/09 10:53:05
Theo em, tại sao cần học môn Tin học?
LAZI
Tin học - Lớp 8
12/09 10:53:04
Trong các câu sau, những câu nào đúng trong Scratch? 1) Có ba khối lệnh khác nhau để thể hiện cấu trúc lặp trong thuật toán. 2) Chỉ có thể sử dụng cấu trúc lặp khi biết trước số lần lặp. 3) Chỉ có thể sử dụng cấu trúc lặp để lặp đi lặp lại một lệnh. 4) Điều kiện dừng lặp phải là một biểu thức logic.
LAZI
Tin học - Lớp 8
12/09 10:53:04
Theo một mẫu mô tả cấu trúc lặp đã học ở lớp 6, bạn Quân mô tả một thuật toán như ở Hình 7. Em hãy thể hiện thuật toán này bằng một chương trình Scratch. Gợi ý: Trong Scratch em sử dụng khối lệnh lặp với điều kiện dừng lặp tuy nhiên mô tả của bạn Quân là lặp với điều kiện lặp, bởi vậy em phải lấy điều kiện dừng lặp bằng phủ định của điều kiện lặp
LAZI
Tin học - Lớp 8
12/09 10:53:03
Vòng lặp ở Hình 5 sẽ làm nhân vật vẽ một hình vuông với các cạnh có màu khác nhau. Em hãy tạo chương trình vẽ Hình 6. Gợi ý: Hãy lặp lại việc vẽ hình vuông 12 lần, nhưng sau mỗi lần vẽ xong một hình vuông thì xoay hướng nhân vật vẽ 30
o
trước khi vẽ hình vuông tiếp theo. Hình 5. Khối lặp vẽ một hình vuông
LAZI
Tin học - Lớp 8
12/09 10:53:01
Sử dụng cấu trúc lặp và rẽ nhánh, em hãy viết nhóm lệnh điều khiển nhân vật Robot đi trong mê cung bằng các phím mũi tên và khi Robot chạm phải tường của mê cung thì sẽ xuất hiện thông báo “Bạn không thể đi được”.
LAZI
Tin học - Lớp 8
12/09 10:53:00
Em hãy cho biết chương trình ở Hình 2 thực hiện điều gì?
LAZI
Tin học - Lớp 8
12/09 10:53:00
Khi nào trong mô tả thuật toán ta cần dùng cấu trúc lặp? Nếu em đã từng tạo chương trình Scratch có thể hiện cấu trúc lặp thì đó là tình huống nào?
LAZI
Tin học - Lớp 8
12/09 10:52:58
Trong các câu sau, những câu nào đúng với môi trường lập trình Scratch? 1) Hoàn toàn thể hiện được cấu trúc rẽ nhánh của thuật toán. 2) Khối lệnh rẽ nhánh dạng đầy đủ mới cần điều kiện rẽ nhánh, còn khối lệnh rẽ nhánh dạng khuyết không cần có điều kiện nào. 3) Điều kiện rẽ nhánh cần phải được thể hiện bằng một biểu thức logic. 4) Để thể hiện cấu trúc rẽ nhánh dạng khuyết, có thể dùng khối lệnh rẽ nhánh dạng đầy đủ (If … then… else…) nhưng không kéo thả lệnh nào phần else.
LAZI
Tin học - Lớp 8
12/09 10:52:58
Với mô tả thuật toán giải phương trình bậc nhất ax + b = 0 ở mục Khởi động, em hãy tạo chương trình Scratch thể hiện thuật toán đó.
LAZI
Tin học - Lớp 8
12/09 10:52:51
Ở lớp 6 em đã biết một mẫu mô tả cấu trúc rẽ nhánh đầy đủ như ở Hình 3a. Em hãy thể hiện mô tả cấu trúc rẽ nhánh ở Hình 3b bằng một khối lệnh trong Scratch.
LAZI
Tin học - Lớp 8
12/09 10:52:49
Em hãy mô tả thuật toán giải phương trình bậc nhất ax + b = 0 (bằng liệt kê các bước hoặc bằng sơ đồ khối).
LAZI
Tin học - Lớp 8
12/09 10:52:48
Trong các câu sau, những câu nào đúng? 1) Biểu thức thể hiện cách tìm một giá trị. 2) Nhóm Operators trong Scratch cung cấp các phép toán để tạo ra các biểu thức. 3) Trong Scratch tất cả các biểu thức đều thể hiện dữ liệu kiểu số. 4) Nếu một biến có giá trị là một dòng chữ thì biến đó không phải là một biểu thức.
LAZI
Tin học - Lớp 8
12/09 10:52:48
Em hãy tạo chương trình Scratch để nhập từ bàn phím số giây X, sau đó thông báo ra màn hình kết quả đổi X thành giờ, phút, giây. Ví dụ: “3678 giây” thì kết quả cần thông báo ra màn hình là “1 giờ 1 phút 18 giây”
LAZI
Tin học - Lớp 8
12/09 10:52:46
Khi thực hiện lệnh ở Hình 3, máy tính sẽ lấy một só ngẫu nhiên trong khoảng từ 1 đến 10 làm giá trị cho biến số bí mật. Em hãy tạo câu lệnh để máy thông báo trên màn hình con số đã được máy chọn. Ví dụ, nếu máy lấy số ngẫu nhiên là 9, cần đưa ra thông báo “Số mà máy đã chọn ngẫu nhiên là 9” Hình 3. Một số lệnh trong chương trình Scratch
LAZI
Tin học - Lớp 8
12/09 10:52:44
Em hãy biểu diễn các biểu thức sau đây trong Scratch và cho biết mỗi biểu thức đó thuộc kiểu dữ liệu nào a) (m + n) : | 5 + d |; b) (P không chia hết cho 3); c) (x > 30) và (y < 100); d) “Hãy nhập mật khẩu”.
LAZI
Tin học - Lớp 8
12/09 10:52:43
Em đã từng tính toán giá trị của một số biểu thức toán học. Nếu em đã từng tạo ra chương trình Scratch có chứa biểu thức toán học thì hãy nêu tình huống sử dụng biểu thức đó.
LAZI
Tin học - Lớp 8
12/09 10:52:29
Trong các câu sau, những câu nào đúng? 1) Biến là đại lượng dùng để lưu trữ dữ liệu được xử lí trong chương trình. 2) Để dùng được biến phải đặt tên cho biến. 3) Trong nhiều ngôn ngữ lập trình khác còn có khái niệm hằng, đó là đại lượng được đặt tên và giá trị của nó không thay đổi khi chạy chương trình. 4) Giá trị của một biến trong Scratch chỉ thuộc một trong hai kiểu dữ liệu: kiểu số hoặc kiểu xâu kí tự.
LAZI
Tin học - Lớp 8
12/09 10:52:29
Em hãy tạo chương trình Scratch để giải quyết bài toán sau đây: R là hợp chất S (sulfur) và O (oxygen), khối lượng phân tử của R là 64 amu. Biết khối lượng nguyên tử của S là 32 amu, khối lượng nguyên tử của O là 16 amu, phần trăm khối lượng của O trong R là 50%. Hãy xác định số lượng nguyên tử trong hợp chất.
LAZI
Tin học - Lớp 8
12/09 10:52:28
Em hãy tạo chương trình Scratch để giải quyết bài toán nêu ở mục Hoạt động.
LAZI
Tin học - Lớp 8
12/09 10:52:27
Xét bài toán: Một vận động viên chạy hết quãng đường dài D km, trong thời gian S giây gồm cả N giây nghỉ giữa đường chạy. Hãy tính tốc độ chạy của vận động viên đó. Em hãy cho biết: 1) Có những dữ liệu nào đã cho và những dữ liệu nào cần tính? 2) Nếu dùng Scratch để giải bài toán trên, em làm thế nào để lưu các giá trị đã cho và kết quả lời giải?
LAZI
Tin học - Lớp 8
12/09 10:52:26
Em hãy chạy thử chương trình Scratch ở Hình 1 và giải thích ý nghĩa của mỗi lệnh. Hình 1. Một chương trình Scratch
LAZI
Tin học - Lớp 8
12/09 10:52:24
Trong các câu sau, những câu nào đúng? 1) Có thể mô tả một kịch bản dưới dạng các bước tuần tự của một thuật toán. 2) Trong một kịch bản, thứ tự thực hiện các bước rất quan trọng, nhưng trong mô tả thuật toán thì thứ tự các bước không quan trọng. 3) Thứ tự các bước trong một thuật toán quy định thứ tự các lệnh (hay khối lệnh) trong chương trình thể hiện thuật toán đó.
LAZI
Tin học - Lớp 8
12/09 10:52:22
Em hãy tạo chương trình thể hiện câu chuyện của hai nhân vật Mèo và Hươu cao cổ như mô tả ở bài Luyện tập trên đây.
LAZI
Tin học - Lớp 8
12/09 10:52:22
Với kịch bản câu chuyện nhỏ của hai nhân vật Mèo và Hươu cao cổ dưới đây, em hãy thực hiện các việc sau: 1) Viết mô tả thuật toán điều khiển nhân vật Mèo 2) Viết mô tả thuật toán điều khiển nhân vật Hươu cao cổ.
LAZI
Tin học - Lớp 8
12/09 10:52:20
Em hãy thay đổi thứ tự các bước trong thuật toán mô tả kịch bản ở Hình 1 để tạo ra một thuật toán khác. Chương trình Scratch thể hiện thuật toán vừa nhận được có khác với chương trình thể hiện kịch bản ở Hình 1 không?
LAZI
Tin học - Lớp 8
12/09 10:52:13
Em hãy chuyển kịch bản ở Hình 1 sang thành dạng mô tả thuật toán để có thể điều khiển nhân vật Mèo bằng chương trình Scratch. Hình 1. Một đoạn kịch bản
<<
<
48
49
50
51
52
53
54
55
56
>
Bảng xếp hạng thành viên
12-2024
11-2024
Yêu thích
1
Quang Cường
1.690 điểm
2
ngân trần
1.326 điểm
3
Chou
1.182 điểm
4
Đặng Mỹ Duyên
1.143 điểm
5
Đặng Hải Đăng
681 điểm
1
Ngọc
10.573 điểm
2
ღ_Hoàng _ღ
9.661 điểm
3
Vũ Hưng
8.029 điểm
4
Quang Cường
7.707 điểm
5
Đặng Mỹ Duyên
7.659 điểm
1
ღ_Dâu _ღ
721 sao
2
Cindyyy
714 sao
3
ngockhanh
581 sao
4
BF_Zebzebb
534 sao
5
Jully
496 sao
Thưởng th.10.2024
Bảng xếp hạng
×
Trợ lý ảo
×
+
500
k