LH Quảng cáo: lazijsc@gmail.com
Đăng ký
Đăng nhập
+
Gửi bài tập
+
Viết
Trang chủ
Giải bài tập Online
Flashcard - Học & Chơi
Dịch thuật
Cộng đồng
Trắc nghiệm tri thức
Khảo sát ý kiến
Hỏi đáp tổng hợp
Đố vui
Đuổi hình bắt chữ
Quà tặng và trang trí
Truyện
Thơ văn danh ngôn
Xem lịch
Ca dao tục ngữ
Xem ảnh
Bản tin hướng nghiệp
Chia sẻ hàng ngày
Bảng xếp hạng
Bảng Huy hiệu
LIVE trực tuyến
Đề thi, kiểm tra, tài liệu học tập
Bài tập
/
Bài đang cần trả lời
Cấp học
Đại học
Cấp 3 (Trung học phổ thông)
- Lớp 12
- Lớp 11
- Lớp 10
Cấp 2 (Trung học cơ sở)
- Lớp 9
- Lớp 8
- Lớp 7
- Lớp 6
Cấp 1 (Tiểu học)
- Lớp 5
- Lớp 4
- Lớp 3
- Lớp 2
- Lớp 1
Trình độ khác
Môn học
Âm nhạc
Mỹ thuật
Toán học
Vật lý
Hóa học
Ngữ văn
Tiếng Việt
Tiếng Anh
Đạo đức
Khoa học
Lịch sử
Địa lý
Sinh học
Tin học
Lập trình
Công nghệ
Giáo dục thể chất
Giáo dục Công dân
Giáo dục Quốc phòng và An ninh
Ngoại ngữ khác
Xác suất thống kê
Tài chính tiền tệ
Giáo dục kinh tế và pháp luật
Hoạt động trải nghiệm
Khoa học tự nhiên
Khoa học xã hội
Tự nhiên & xã hội
Bằng lái xe
Tổng hợp
Vật lý - Lớp 11 |
Vật lý
|
Lớp 11
Trần Đan Phương
Vật lý - Lớp 11
14/09 06:43:54
Quan sát Hình 6,3 và chỉ rõ đường mô tả nào tương ứng với tín hiệu tương tự và tín hiệu số.
Phạm Minh Trí
Vật lý - Lớp 11
14/09 06:43:54
Vì sao sau khi âm thanh (sóng cơ) được chuyển thành tín hiệu điện từ thì ta thu nhận được tín hiệu tương tự?
Nguyễn Thị Sen
Vật lý - Lớp 11
14/09 06:43:54
Từ năm 2021, Việt Nam không sử dụng sóng truyền hình tương tự và thay thế bằng truyền hình kĩ thuật số (Đề án số hoá truyền dẫn, phát sóng truyền hình mặt đất được ban hành theo Quyết định số 2451/QĐ-TTg ngày 27/12/2011 của Thủ tướng Chính phủ). Truyền hình kĩ thuật số và truyền hình tương tự khác nhau như thế nào và ưu điểm của truyền hình kĩ thuật số là gì?
Nguyễn Thị Thảo Vân
Vật lý - Lớp 11
14/09 06:43:53
Cho biết sóng mang đã được biến điệu biên độ có chứa các tần số f
c
+ f
m
và f
c
– f
m
, gọi là dải biên tần số trên và dải biên tần số dưới. Trong đó, f
c
và f
m
lần lượt là tần số của sóng mang và tần số của thông tin. a) Một sóng mang có tần số 300 kHz được biến điệu bởi thông tin có tần số 400 Hz sẽ có các dải biên có tần số bằng bao nhiêu? b) Tính băng thông bởi sóng AM này.
Tôi yêu Việt Nam
Vật lý - Lớp 11
14/09 06:43:53
Một sóng truyền hình có băng thông bằng 6 MHz. Cho biết giới hạn tần số cao là 60 MHz. Giới hạn tần số thấp của băng thông này bằng bao nhiêu?
Phạm Văn Bắc
Vật lý - Lớp 11
14/09 06:43:52
Hình 5.12 cho thấy một sóng mang được biến điệu AM bởi một sóng âm (pure tone). Hãy các định tần số sóng mang và tần số sóng âm.
Phạm Minh Trí
Vật lý - Lớp 11
14/09 06:43:52
Vì sao cần ít nhất một bộ phận khuếch đại ở mạch thu sóng? Bộ phận này đặt ở vị trí nào của mạch thu sóng?
CenaZero♡
Vật lý - Lớp 11
14/09 06:43:52
Trong mạch phát sóng, thông thường có một bộ phận để khuếch đại tín hiệu. Theo em, bộ phận khuếch đại này có tác dụng gì và thường được đặt ở vị trí nào của mạch phát sóng?
Phạm Văn Phú
Vật lý - Lớp 11
14/09 06:43:52
Nêu ưu điểm và nhược điểm của các phương pháp biến điệu AM, FM và lập bảng so sánh.
Nguyễn Thu Hiền
Vật lý - Lớp 11
14/09 06:43:51
Dựa vào Hình 5.11, cho biết khi sóng FM xuyên qua tầng điện li và đi vào không gian, làm cách nào để máy thu đặt tại mặt đất có thể nhận được tín hiệu sóng FM khi nó không phản xạ trở lại Trái Đất như sóng AM?
Bạch Tuyết
Vật lý - Lớp 11
14/09 06:43:51
Khi muốn nghe nhạc qua máy phát thanh (radio) với chất lượng âm thanh cao, ta thường nghe kênh AM hay FM? Vì sao?
Tôi yêu Việt Nam
Vật lý - Lớp 11
14/09 06:43:51
Tìm hiểu tần số của một số kênh truyền thanh ở Việt Nam và tính giá trị bước sóng của sóng điện từ được sử dụng.
Phạm Minh Trí
Vật lý - Lớp 11
14/09 06:43:51
Tìm hiểu và nêu giá trị của tần số và bước sóng của sóng vô tuyến được sử dụng trong sóng truyền hình UHF.
Tôi yêu Việt Nam
Vật lý - Lớp 11
14/09 06:43:51
So sánh biên độ và tần số của sóng mang sau khi lần lượt được biến điệu theo hai cách: biến điện biên độ (AM) và biến điệu tần số (FM).
Tô Hương Liên
Vật lý - Lớp 11
14/09 06:43:50
So sánh chức năng của mạch tách sóng và loa trong máy thu sóng với mạch trộn sóng và micro trong máy phát sóng.
Trần Đan Phương
Vật lý - Lớp 11
14/09 06:43:50
Hãy cho biết trong biến điệu biên độ (AM), tại sao ta cần chuyển sóng âm thành sóng điện từ?
Tôi yêu Việt Nam
Vật lý - Lớp 11
14/09 06:43:50
Dựa vào hiện tượng sóng dừng, giải thích vì sao chiều dài ngắn nhất của một anten để tạo ra cộng hưởng là λ4 (λ là bước sóng của sóng điện từ đang xét).
Nguyễn Thu Hiền
Vật lý - Lớp 11
14/09 06:43:50
Kể tên một số thiết bị thu, phát sóng trong đời sống hằng ngày.
Phạm Văn Bắc
Vật lý - Lớp 11
14/09 06:43:50
Nêu một số ví dụ thực tế về cách truyền thông tin trước khi điện thoại được phát minh.
Trần Đan Phương
Vật lý - Lớp 11
14/09 06:43:49
Khi lái ô tô, các tài xế thường lắng nghe thông tin về tình trạng giao thông trên kênh giao thông FM 91 MHz của Đài Tiếng nói Việt Nam. Ngoài kênh FM, một số đài phát thanh – truyền hình cũng đã từng phát trên sóng radio ở kênh AM. Vậy các thuật ngữ FM, AM là gì và việc phát sóng trên các kênh FM, AM có những ưu, nhược điểm thế nào?
Nguyễn Thu Hiền
Vật lý - Lớp 11
14/09 06:43:49
Tìm hiểu và trình bày ngắn gọn những ứng dụng của vệ tinh địa tĩnh.
Tô Hương Liên
Vật lý - Lớp 11
14/09 06:43:49
Xác định tốc độ vũ trụ cấp I đối với Mặt Trăng, biết khối lượng và bán kính trung bình của Mặt Trăng lần lượt là 7,35.10
22
kg và 1737 km. Tại sao tốc độ này lại nhỏ hơn nhiều so với tốc độ vũ trụ cấp I đối với Trái Đất?
Trần Bảo Ngọc
Vật lý - Lớp 11
14/09 06:43:49
Mộc Tinh có đường kính khoảng 142 984 km và có khối lượng khoảng 1,8986.10
27
kg. Xét một hòn đá có khối lượng 200 kg ở rất xa Mộc Tinh. Dưới tác dụng của trường hấp dẫn của Mộc Tinh, hòn đá bắt đầu bị hút và chạm vào bề mặt của Mộc Tinh. a) Xác định độ biến thiên thế hấp dẫn giữa vị trí đầu và cuối của hòn đá. b) Xác định độ biến thiên thế năng hấp dẫn của hòn đá. c) Xác định tốc độ của hòn đá khi chạm vào bề mặt của Mộc Tinh, coi ban đầu hòn đá đứng yên so với Mộc Tinh.
Tôi yêu Việt Nam
Vật lý - Lớp 11
14/09 06:43:49
Tìm hiểu và trình bày ngắn gọn những hiểu biết của em về hệ thống vệ tinh định vị toàn cầu (GPS) đang bay xung quanh Trái Đất (Hình 4.7).
Nguyễn Thanh Thảo
Vật lý - Lớp 11
14/09 06:43:48
Xác định độ cao của một vệ tinh địa tĩnh so với bề mặt Trái Đất. Biết bán kính Trái Đất ở Xích đạo khoảng 6 378 km.
Phạm Minh Trí
Vật lý - Lớp 11
14/09 06:43:48
Tìm hiểu tại sao vệ tinh địa tĩnh phải ở độ cao khoảng 36.000 km so với mặt đất
Tô Hương Liên
Vật lý - Lớp 11
14/09 06:43:48
Xác định tốc độ vũ trụ cấp I đối với Hoả Tinh, biết khối lượng và bán kính trung bình của Hoả Tinh lần lượt là 6,42.10
23
kg và 3,38.10
6
m.
Đặng Bảo Trâm
Vật lý - Lớp 11
14/09 06:43:47
Xác định tốc độ quay quanh Trái Đất của vệ tinh Vinasat-1 ở độ cao 35 786 km so với bề mặt Trái Đất.
Nguyễn Thanh Thảo
Vật lý - Lớp 11
14/09 06:43:47
Dựa vào kiến thức đã học, em hãy xây dựng công thức (4.5).
CenaZero♡
Vật lý - Lớp 11
14/09 06:43:47
Đồ thị trong Hình 4.4 mô tả sự phụ thuộc của thế hấp dẫn vào khoảng cách đến tâm Trái Đất. a) Dựa vào đồ thị, xác định thế năng hấp dẫn của một vệ tinh nhân tạo có khối lượng 8,2.10
2
kg đang bay ở quỹ đạo quanh Trái Đất, cách tâm Trái Đất 10
7
m. b) Xác định động năng của vệ tinh này, từ đó suy ra tốc độ của nó. c) Xác định công cần thiết để đưa vệ tinh từ quỹ đạo đang xét lên quỹ đạo cách tâm Trái Đất 2.10
7
m.
<<
<
4
5
6
7
8
9
10
11
12
>
Bảng xếp hạng thành viên
11-2024
10-2024
Yêu thích
1
Ngọc
9.775 điểm
2
Đặng Mỹ Duyên
7.207 điểm
3
Little Wolf
6.381 điểm
4
ღ_Hoàng _ღ
6.360 điểm
5
Vũ Hưng
5.111 điểm
1
Little Wolf
11.289 điểm
2
Chou
9.506 điểm
3
Đặng Mỹ Duyên
7.094 điểm
4
Quyên
6.310 điểm
5
Thanh Lâm
6.021 điểm
1
Hoàng Huy
2.783 sao
2
Nhện
2.760 sao
3
ღ__Thu Phương __ღ
2.730 sao
4
pơ
1.553 sao
5
BF_ xixin
1.112 sao
Thưởng th.10.2024
Bảng xếp hạng
×
Trợ lý ảo
×
Gia sư