Đăng ký
Đăng nhập
+
Gửi bài tập
+
Viết
Trang chủ
Giải bài tập Online
Flashcard - Học & Chơi
Dịch thuật
Cộng đồng
Trắc nghiệm tri thức
Khảo sát ý kiến
Hỏi đáp tổng hợp
Đố vui
Đuổi hình bắt chữ
Quà tặng và trang trí
Truyện
Thơ văn danh ngôn
Xem lịch
Ca dao tục ngữ
Xem ảnh
Bản tin hướng nghiệp
Chia sẻ hàng ngày
Bảng xếp hạng
Bảng Huy hiệu
LIVE trực tuyến
Đề thi, kiểm tra, tài liệu học tập
Bài tập
/
Bài đang cần trả lời
Cấp học
Đại học
Cấp 3 (Trung học phổ thông)
- Lớp 12
- Lớp 11
- Lớp 10
Cấp 2 (Trung học cơ sở)
- Lớp 9
- Lớp 8
- Lớp 7
- Lớp 6
Cấp 1 (Tiểu học)
- Lớp 5
- Lớp 4
- Lớp 3
- Lớp 2
- Lớp 1
Trình độ khác
Môn học
Âm nhạc
Mỹ thuật
Toán học
Vật lý
Hóa học
Ngữ văn
Tiếng Việt
Tiếng Anh
Đạo đức
Khoa học
Lịch sử
Địa lý
Sinh học
Tin học
Lập trình
Công nghệ
Giáo dục thể chất
Giáo dục Công dân
Giáo dục Quốc phòng và An ninh
Ngoại ngữ khác
Xác suất thống kê
Tài chính tiền tệ
Giáo dục kinh tế và pháp luật
Hoạt động trải nghiệm
Khoa học tự nhiên
Khoa học xã hội
Tự nhiên & xã hội
Bằng lái xe
Tổng hợp
Vật lý - Lớp 6 |
Vật lý
|
Lớp 6
Đặng Bảo Trâm
Vật lý - Lớp 6
09/09 23:42:56
Một học sinh muốn thiết kế một cần kéo nước từ giếng lên theo nguyên tắc đòn bẩy (H.15.7) với những yêu cầu sau:1. Có thể dùng lực 40N để kéo gàu nước nặng 140N2. O2O = 2O1O (O2O là khoảng cách từ điểm buộc dây kéo tới giá đỡ; O2O là khoảng cách từ điểm buộc dây gàu tới giá đỡ). Hỏi phải treo vào đầu dây kéo một vật nặng có khối lượng tối thiểu bằng bao nhiêu? Biết cường độ của lực F1 lớn hơn cường độ của lực F2 bao nhiêu lần thì O1O nhỏ hơn O2O bấy nhiêu lần.
Tôi yêu Việt Nam
Vật lý - Lớp 6
09/09 23:42:53
Một người gánh một gánh nước. Thùng thứ nhất nặng 20kg, thùng thứ hai nặng 30kg. Gọi điểm tiếp xúc giữa vai với đòn gánh là O, điểm treo thùng thứ nhất vào đòn gánh là O1, điểm treo thùng thứ hai vào đòn gánh là O2. Hỏi OO1 và OO2 có giá trị nào sau đây thì gánh nước cân bằng?A. OO1 = 90cm, OO2 = 90cmB. OO1 = 90cm, OO2 = 60cmC. OO1 = 60cm, OO2 = 90cmD. OO1 = 60cm, OO2 = 120cm
Trần Đan Phương
Vật lý - Lớp 6
09/09 23:42:52
Muốn bẩy một vật nặng 2000N bằng một lực 500N thì phải dùng đòn bẩy có:A. O2O=O1OB. O2O>4O1OC. O1O>4O2OD. 4O1O>O1O>2O2O
Phạm Văn Bắc
Vật lý - Lớp 6
09/09 23:42:51
Trong hình 15.6, người ta dùng đòn bẩy có điểm tựa O để bẩy một vật có trọng lượng P. Dùng lực bẩy nào sau đây là có lợi nhất ? Biết mũi tên chỉ lực càng dài thì cường độ lực càng lớnA. Lực F1 B. lực F2 C. lực F3 D. lực F4
Nguyễn Thu Hiền
Vật lý - Lớp 6
09/09 23:42:50
Trong hình 15.5, những người Ai Cập cổ đại đang dùng dụng cụ được cấu tạo dựa trên nguyên tắc hoạt động củaA. mặt phẳng nghiêngB. đòn bẩyC. đòn bẩy phối hợp với ròng rọcD. mặt phẳng nghiêng phối hợp với đòn bẩy
Tô Hương Liên
Vật lý - Lớp 6
09/09 23:42:48
Dụng cụ nào dưới đây không phải là ứng dụng của đòn bẩy?A. cái búa nhổ đinhB. cái cần kéo nước từ dưới giếng lênC. cái mở nút chaiD. dụng cụ mắc ở đầu cột cờ dùng để kéo cờ lên và hạ cờ xuống
Nguyễn Thu Hiền
Vật lý - Lớp 6
09/09 23:42:47
Câu nào dưới đây không phải là một ứng dụng của đòn bẩy?A. cân Rô-béc-vanB. cân đồng hồC. cân đònD. cân tạ
Trần Đan Phương
Vật lý - Lớp 6
09/09 23:42:47
Tay chân của con người hoạt động như các đòn bẩy. Các xương tay, xương chân là đòn bẩy, các khớp xương là điểm tựa, còn các cơ bắp tạo nên lực.Để nâng một vật nặng 20N, cơ bắp phải tác dụng một lực tới 160N. Tuy nhiên cơ bắp chỉ cần co lại 1 cm cũng đã nâng vật lên một đoạn 8cm rồi. Người ta nói rằng, tuy không được lợi về lực nhưng dùng đòn bẩy này lại được lợi về đường đi ( H 15.4)Hãy suy nghĩ về cách cử động của chân, tay… và tìm hiểu xem có những đòn bẩy nào trong cơ thể em
Nguyễn Thị Thương
Vật lý - Lớp 6
09/09 23:42:38
Dùng thìa và đồng xu đều có thể mở được nắp hộp (hình 15.3). Dùng vật nào sẽ mở dễ hơn? Tại sao?
Phạm Minh Trí
Vật lý - Lớp 6
09/09 23:42:37
Hãy điền các kí hiệu O (điểm tựa O), O1 (điểm tác dụng của vật), O2 (điểm tác dụng của người) vào các vị trí thích hợp trên các vật là đòn bẩy ở hình 15.2.Trong các đòn bẩy trên dùng cái nào được lợi về lực
Nguyễn Thị Nhài
Vật lý - Lớp 6
09/09 23:42:35
Dùng xà beng để bẩy vật nặng lên (H.15.1). Phải đặt điểm tựa ở đâu để bẩy vật lên dễ nhất ?A. ở XB. ở YC. ở ZD. ở khoảng giữa Y và Z
Nguyễn Thu Hiền
Vật lý - Lớp 6
09/09 23:42:35
Chọn từ thích hợp để điền vào chỗ trống ?Khi khoảng cách từ điểm tựa tới điểm tác dụng của người lớn hơn khoảng cách từ điểm tựa tới điểm tác dụng của vật cần nâng thì dùng đòn bẩy này được lợi......
Tô Hương Liên
Vật lý - Lớp 6
09/09 23:42:34
Chọn từ thích hợp để điền vào chỗ trống ?Đòn bẩy luôn có.......và có........tác dụng vào nó
Bạch Tuyết
Vật lý - Lớp 6
09/09 23:42:33
Nếu tăng dần độ nghiêng của tấm ván AB hình 14.6 thì lò xo dãn ra hay co lại? Tại sao ?
Nguyễn Thị Thương
Vật lý - Lớp 6
09/09 23:42:29
Hình 14.5 vẽ hai vật: vật A, khối lượng mA và vật B khối lượng mB, nằm trên hai mặt phẳng nghiêng và được nối với nhau bằng một sợi dây vắt qua một ròng rọc. Nếu gọi độ dài và độ cao của mặt phẳng nghiêng có vật A là lA và hA; của mặt phẳng nghiêng có vật B là lB và hB. Khi hai vật đang nằm yên thìA. mA>mB vì IA>IBB. mA
IBD. mA=mB vì IA=IB
Trần Bảo Ngọc
Vật lý - Lớp 6
09/09 23:42:27
Hình 14.4 vẽ các mặt phẳng nghiêng dùng ở xe tải chở hàng, xe tải chở cát hoặc than (xe ben), băng chuyền.Có thể thay đổi độ nghiêng của mặt phẳng nghiêng trong các phương tiện vận chuyển bằng cách nào?A. Đối với xe tải: thay đổi độ cao Đối với xe ben: thay đổi độ dài Đối với băng chuyền: thay đổi độ cao B. Đối với xe tải: thay đổi độ dài Đối với xe ben: thay đổi độ cao Đối với băng chuyền: thay đổi độ dài C. Đối với xe tải: thay đổi độ cao Đối với xe ben: thay đổi độ cao Đối với băng chuyền: ...
Phạm Văn Bắc
Vật lý - Lớp 6
09/09 23:42:24
Cầu thang đi bộ nối một tầng lên tầng kế tiếp thường được xây như trong hình 14.3, không xây như trong hình 14.2 là đểA. làm cho kết cấu của căn nhà vững hơnB. làm cho căn nhà trở nên đẹp hơnC. làm giảm độ nghiêng (độ dốc) của cầu thang để tăng lực nâng cơ thể từ bậc thang này lên bậc thang kế tiếpD. làm giảm độ nghiêng của cầu thang để giảm lực nâng cơ thể từ bậc thang này lên bậc thang kế tiếp
Phạm Văn Phú
Vật lý - Lớp 6
09/09 23:42:17
Biết độ dài của mặt phẳng nghiêng lớn hơn độ cao bao nhiêu lần thì lực dùng để kéo vật lên cao có thể nhỏ hơn trọng lượng của vật bấy nhiêu lần. Muốn kéo một vật nặng 2000N lên cao 1,2m với lực kéo 500N thì phải dùng mặt phẳng nghiêng có độ dài l bằng bao nhiêu?A. l ≥ 4,8mB. l < 4,8mC. l = 4mD. l = 2,4m
Nguyễn Thị Sen
Vật lý - Lớp 6
09/09 23:42:16
Để đưa các thùng dầu lên xe tải, một người đã lần lượt dùng bốn tấm ván làm mặt phẳng nghiêng. Biết với bốn tấm ván này người đó đã đẩy thùng dầu đi lên các lực lần lượt là: F1 = 1000N; F2 = 200N; F3 = 500N; F4 = 1200N. Hỏi tấm ván nào dài nhấtA. tấm ván 1B. tấm ván 2C. tấm ván 3D. tấm ván 4
Nguyễn Thu Hiền
Vật lý - Lớp 6
09/09 23:42:15
Sàn nhà cao hơn mặt đường 50cm. Để đưa một chiếc xe máy từ mặt đường vào nhà, người ta có thể sử dụng mặt phẳng nghiêng có độ dài l và độ cao h nào sau đây ?A. l < 50cm; h = 50cmB. l = 50cm; h = 50cmC. l > 50cm; h < 50cmD. l > 50cm; h = 50cm
Nguyễn Thị Nhài
Vật lý - Lớp 6
09/09 23:42:13
Để giảm độ lớn của lực kéo một vật nặng lên sàn ô tô tải bằng mặt phẳng nghiêng người ta có thểA. tăng độ dài của mặt phẳng nghiêngB. giảm độ dài của mặt phẳng nghiêngC. tăng độ cao của mặt phẳng nghiêngD. giảm độ cao của mặt phẳng nghiêng
Trần Bảo Ngọc
Vật lý - Lớp 6
09/09 23:42:13
Dùng một mặt phẳng nghiêng để đưa một vật nặng lên cao, có thểA. làm thay đổi phương của trọng lực tác dụng lên vậtB. làm giảm trọng lượng của vậtC. kéo vật lên với lực kéo nhỏ hơn trọng lượng của vậtD. kéo vật lên với lực kéo lớn hơn trọng lượng của vật
Nguyễn Thị Sen
Vật lý - Lớp 6
09/09 23:42:12
Dụng cụ nào sau đây là ứng dụng của mặt phẳng nghiêng ?A. cái kéoB.cầu thang gácC.mái nhàD. cái kìm
Nguyễn Thu Hiền
Vật lý - Lớp 6
09/09 23:42:11
Dao mũi khoan có thể xoáy dễ dàng vào sâu trong gỗ; chiếc kích xe ôtô có trục xoắn ốc, có thể dễ dàng nâng dần xe nặng hàng mấy tấn lên từng nấc một cách dễ dàngHãy chứng tỏ mũi khoan, chiếc đinh vít, kích ô tô là một loại mặt phẳng nghiêng
Phạm Minh Trí
Vật lý - Lớp 6
09/09 23:42:10
Tại sao đường ô tô qua đèo thường là đường ngoằn ngoèo rất dài?
Phạm Minh Trí
Vật lý - Lớp 6
09/09 23:42:09
Tại sao khi đạp xe lên dốc cậu bé trong hình 14.1 không đi thẳng dốc mà lại đi ngoằn ngoèo từ mép đường bên này chéo sang mép đường bên kia ?
Phạm Văn Phú
Vật lý - Lớp 6
09/09 23:42:06
Chọn từ thích hợp trong dấu ngoặc để điền vào chỗ trống của các câu sau :Mặt phẳng nghiêng….thì lực cần để kéo vật trên mặt phẳng nghiêng càng tăng. (càng dốc thoai thoải / càng dốc đứng)
Nguyễn Thị Sen
Vật lý - Lớp 6
09/09 23:41:57
Chọn từ thích hợp trong dấu ngoặc để điền vào chỗ trống của các câu sau :Mặt phẳng nghiêng càng nghiêng ít thì lực cần để kéo vật trên mặt phẳng nghiêng… (càng tăng / càng giảm / không thay đổi)
Phạm Minh Trí
Vật lý - Lớp 6
09/09 23:41:57
Chọn từ thích hợp trong dấu ngoặc để điền vào chỗ trống của các câu sau :Dùng mặt phẳng nghiêng có thể kéo vật lên với một lực…trọng lượng của vật (lớn hơn / nhỏ hơn / bằng)
Nguyễn Thị Thảo Vân
Vật lý - Lớp 6
09/09 23:41:55
Cách nào trong các cách sau đây không làm giảm được độ nghiêng của một mặt phẳng nghiêng ?A. tăng chiều dài mặt phẳng nghiêngB. giảm chiều dài mặt phẳng nghiêngC. giảm chiều cao kê mặt phẳng nghiêngD. tăng chiều dài mặt phẳng nghiêng và đồng thời giảm chiều cao kê mặt phẳng nghiêng
<<
<
12
13
14
15
16
17
18
19
20
>
Bảng xếp hạng thành viên
11-2024
10-2024
Yêu thích
1
Ngọc
9.984 điểm
2
Đặng Mỹ Duyên
7.285 điểm
3
ღ_Hoàng _ღ
7.218 điểm
4
Little Wolf
7.006 điểm
5
Vũ Hưng
5.799 điểm
1
Little Wolf
11.289 điểm
2
Chou
9.506 điểm
3
Đặng Mỹ Duyên
7.094 điểm
4
Quyên
6.310 điểm
5
Thanh Lâm
6.021 điểm
1
ღ__Thu Phương __ღ
3.127 sao
2
Hoàng Huy
3.048 sao
3
Pơ
2.816 sao
4
Nhện
2.809 sao
5
BF_ xixin
1.689 sao
Thưởng th.10.2024
Bảng xếp hạng
×
Trợ lý ảo
×
Gia sư