Hỏi đáp tổng hợp Gửi câu hỏi Gửi khảo sát

Cách làm một tờ báo tường đơn giản mà đẹp?

angel angel | Chat Online
19/08/2019 08:48:14
8.141 lượt xem
Báo tường được xem là bộ mặt của một tập thể, qua đó các thầy cô cùng các bạn lớp khác đánh giá được tập thể đó đoàn kết như thế nào, khiếu thẩm mỹ ra sao. Hằng năm, cứ đến ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11, Ngày thành lập đoàn 26/3, các ngày lễ, ngày kỷ niệm, ngày thành lập trường hay các đợt phát động thi đua ...

Cách làm một tờ báo tường đơn giản mà đẹp,cách làm báo tường,báo tường

Bên cạnh các hoạt động văn nghệ thì thi viết và trang trí Báo tường cũng sẽ được tổ chức sổi nổi để chào mừng các ngày lễ ấy và có treo giải tưởng khích lệ tinh thần. Ngoài việc trang trí sao cho đẹp, thông điệp sâu xa hơn được gửi vào báo tường đó là lời tri ân đến các thầy cô, những người đưa đò thầm lặng. Để cho báo tường lớp mình trở nên đặc biệt, không “đụng hàng” mầu sắc rực rỡ, nội dung ý nghĩa gây thiện cảm ngay từ cái nhìn đầu tiên, nhóm họa sĩ mỹ thuật xin cung cấp cho các bạn cách làm báo tường đẹp đơn giản nhất nhân ngày 20/11 dưới đây với chỉ với 6 bước đơn giản:

Bước 1: Các bạn hãy đọc kỹ kế hoạch nhà trường đề ra, đầu tiên phải làm hoàn toàn đúng yêu cầu các bạn nhé, vì trong phần kế hoạch có các yêu cầu rất cụ thể, ví dụ: nếu báo yêu cầu làm trong khổ A0 thì các bạn sẽ làm khổ đó, nếu làm không đúng sẽ bị trừ điểm (vì một số trường chấm báo tường trong hội trường không đủ rộng nên yêu cầu các báo chỉ cùng 1 cỡ để bày cho đẹp và cho điểm cùng tiêu chí) Nhưng nếu có thêm phần" khuyến khích các ý tưởng và chất liệu độc đáo " thì các bạn có thể thỏa sức sáng tạo hình thù và kích cỡ cho báo nhé (thường vào ngày truyền thống sẽ khuyến khích các mẫu như vậy)

Bước 2: Các bạn chuẩn bị chất liệu để làm, chất liệu thì rất đa dạng:

*Có thể là giấy Rôky (trắng hoặc vàng)... Giấy bìa cứng, giấy hoa văn, tấm gỗ cứng hay thậm chí là mành tre...

*Đối với mầu vẽ: Các bạn có thể sử dụng bộ mầu dạ 12 mầu quen thuộc, mầu sáp, ngày nay thị trường có thêm mầu marker (mầu nước dạng bút) giúp các bạn tô dễ dàng  hơn với đầu dẹt, hoặc công phu hơn các bạn có thể dùng bút lông chấm mầu nước, mầu arclylic trong lọ hay thậm chí là bút nhũ, bút dạ quang, sơn móng tay, đất nặn, kim tuyến, dây thừng giấy nún và một số vật dụng trang trí có sẵn trong nhà như tranh ảnh trong tờ lịch,tạp chí (cắt ra và dán vào sẽ rất vui mắt và tạo hiệu ứng 3d)...

*Các bạn nên chuẩn bị thêm một thước kẻ và bút chì, đừng quên nẹp treo hoặc giá đỡ nữa nhé ( mấy nguyên liệu này các bạn có thể mua tại cửa hàng văn phòng phẩm, nhà sách hoặc cửa hàng họa phẩm gần các trường mỹ thuật )

Bước 3: Làm đầu và khung viền báo:

*Đầu báo, dựa theo chủ đề nhà trường ra mà các bạn sẽ chọn ra các chủ đề cho phù hợp, thường đầu báo sẽ chiếm khoảng ¼ tờ báo tường (tức là khoảng 30cm) nếu khéo tay các bạn có thể tự viết, nếu không khéo tay các bạn ra quán in yêu cầu họ gõ chữ mềm mại nét to, in đen trắng ra và sử dụng giấy can để can lại ( vì đầu báo là phần khó nhất và quan trọng nhất mà) đừng quên logo trường, dòng tít chào mừng và tên chi đội nữa nhé.

*Khung viền báo các bạn có thể tự vẽ một số mẫu hoa dây có họa tiết giống nhau đơn giản, nhưng lưu ý mầu sắc phải tươi sáng, rực rỡ , nếu không khéo tay cho lắm, các bạn có thể sử dụng giấy can hoặc cắt hoa từ tờ lịch hoặc tạp chí cũng rất bắt mắt đấy ạ. Sau đây là một số ý tưởng tên đầu báo :

Bước 4: Phần nội dung: Các bạn có thể làm theo 2 bước đơn giản:

*Kẻ chia tờ báo thành 6 phần bằng nhau ta có 6 mục, dựa theo đường kẻ đó các bạn trang trí hoa dây hoặc các hình vẽ theo từng bài nội dung.

*Hoặc các bạn trang trí vào các tờ a4 (loại có hoa văn chìm nhiều mầu sẽ đẹp hơn) sau đó đóng xấp và dán lên tờ báo, một tờ A0 sẽ được khoảng 6 đến 9 tập san nhỏ.

Bước 5: Chuẩn bị nội dung: Tùy theo tên đầu báo các bạn chuẩn bị nội dung sao cho thật ý nghĩa, nội dung nên nhiều mục thật sinh động như: Lời ngỏ, cảm nghĩ, lời cảm ơn, vườn thơ, vui học, đố vui, bài hát, danh ngôn, những lời chúc hay ....

Bước 6: Hoàn thiện, các bạn nhớ đừng quên hòm thư góp ý, những người thực hiện và bổ sung thêm họa tiết vào những chỗ còn trống nhé. Mách bạn một mẹo nhỏ, hãy đính hoa nhún, các loại nhũ hay hạt sẽ làm cho tờ báo tường trở nên công phu và độc đáo!

Thật đơn giản phải không nào, đây là dịp để các bạn chứng tỏ tập thể mình đoàn kết, sáng tạo và luôn yêu mến, kính trọng các thầy cô giáo trong trường. Chúc các bạn thành công và giật được giải thưởng cao nhất để khích lệ tinh thần.

Các bạn có thể ghé thăm Facebook "thuê vẽ báo tường" để tham khảo nhiều ý tưởng hay:

Nếu các bạn không tự tin hay không có nhiều thời gian hoặc trong quá trình làm sảy ra sai sót nên không kịp thời gian nộp báo tường, các bạn có thể liên hệ theo số: LH : 0974934171 (Vân). để được tư vấn
Trả lời / Bình luận (1)
Nguyễn Nhật Duy | Chat Online
07/09/2019 20:55:40
Làm thế nào để có được một tờ báo tường đẹp, ý nghĩa và cực kỳ ấn tượng để gửi tặng thầy cô giáo trong ngày 20/11, cùng xem hướng dẫn dưới đây với những bước làm vô cùng đơn giản nhé.



Hàng năm, khi thời tiết bắt đầu se lạnh cũng là lúc học sinh nô nức chuẩn bị chào đón ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Để chuẩn bị cho ngày lễ đặc biệt này, ngoài những bó hoa tươi thắm, lời chúc 20/11, bài thơ, truyện ngắn, ca dao, hoạt động văn nghệ  thì báo tường là một hoạt động không thể thiếu để các học sinh gửi gắm lòng biết ơn sâu sắc tới các thầy cô giáo của mình.

Hướng dẫn cách làm báo tường đẹp và ý nghĩa nhất

Bước 1: Chuẩn bị đồ dùng làm báo tường
Một tờ giấy Rock khổ A0 (bạn có thể thay bằng các loại bìa cứng có hoa văn, màu sắc, đường vân,..).
Bút màu, bút chì, thước kẻ, kéo.
Bước 2: Tìm chủ đề, ý tưởng và đặt tên cho tờ báo tường 20 - 11
Mỗi tiêu đề thường liên quan đến ngày Nhà giáo Việt Nam và có một ý nghĩa riêng thể hiện lòng biết ơn đối với các thầy cô giáo. Tiêu đề báo tường cần ngắn gọn, súc tích, truyền cảm tốt.

Một số tiêu đề báo tường thường được lựa chọn:

Bụi phấn
Nắng sân trường
Người lái đò
Ước mơ xanh
Tình thầy trò
Chuyến đò nghĩa tình
Cuội nguồn tương lai
Mực tím
Khoảng lặng
Nghĩa lặng
Nắng sân trường
Người lái đò
Ước mơ xanh
Tình thầy trò
Chuyến đò nghĩa tình
Cuội nguồn tương lai
Uống nước nhờ nguồn
Nắng sân trường
Một thời áo trắng
Cánh buồm tri thức

Bước 3: Thiết kế báo tường
Việc phân bố cục, thiết kế báo tường rất quan trọng, ảnh hưởng rất nhiều tới mặt thẩm mỹ của tờ báo. Phần này nên được bàn bạc kỹ để đưa ra quyết định hoặc nhờ tư vấn từ những người học thiết kế hoặc mỹ thuật thì càng tốt.

Phần đầu báo thường chiếm 1/4 hoặc 1/5 tờ báo để gây ấn tượng cho người xem. Tiêu đề, màu sắc, hình vẽ nên chọn màu sắc phù hợp để tạo mạch liên kết với nhau. 

Bước 4: Viết lời giới thiệu, lời ngỏ
Đây là phần không thể thiếu của mỗi tờ báo tường. Các bạn có thể dựa vào tiêu đề để viết nhưng cần đảm bảo văn phong lịch sự, có thể là những lời cảm ơn chân thành, những cảm xúc, suy nghĩ, kỷ niệm câu chuyện vui nhưng ý nghĩa của các bạn và thầy cô giáo.

Bước 5: Chọn nội dung cho báo tường
Bạn chọn những bài thơ, bài hát, câu chuyện, tranh ảnh hoặc chính suy nghĩ, tâm sự của các thành viên trong lớp về thầy cô, trường học để dán lên hoặc viết trực tiếp lên báo tường.

Tham khảo một số mẫu báo tường đẹp:

Báo tường 20/11,Báo tường,20/11

Báo tường 20/11 chủ đề Tình thầy trò

Báo tường 20/11,Báo tường,20/11

Báo tường 20/11 chủ đề Cánh buồm tri thức

Báo tường 20/11,Báo tường,20/11

Báo tường 20/11 chủ đề Người gieo hạt

Báo tường 20/11,Báo tường,20/11
Báo tường 20/11 chủ đề Bến đò yêu thương
0 1
Gửi câu trả lời / bình luận của bạn tại đây (*):
Hình ảnh (nếu có):
(Thông tin Email/ĐT sẽ không hiển thị phía người dùng)
*Nhấp vào đây để nhận mã Nhấp vào đây để nhận mã
Bạn có câu hỏi cần giải đáp, hãy gửi cho mọi người cùng xem và giải đáp tại đây, chúng tôi luôn hoan nghênh và cảm ơn bạn vì điều này: Gửi câu hỏi
Ngoài ra, bạn cũng có thể gửi lên Lazi nhiều thứ khác nữa Tại đây!
×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo