Trả lời / Bình luận (6)
Biết Tuốt | Chat Online
18/07/2023 14:49:32
Flex đang là một từ "lóng" và trở thành trào lưu trên mạng xã hội hiện nay, flex trong tiếng Anh có nghĩa là "uốn cong, bẻ cong", nhưng flex trong trào lưu hiện nay lại mang ý nghĩa hoàn toàn khác, flex mang ý nghĩa thể hiện sự khoe khoang, phô trương bản thân trước công chúng.

Ví dụ: Khoe đồ hiệu, flex ngã sấp mặt trước xe sang với đống đồ hiệu

flex là gì,flex,trào lưu flex là gì,flex trên mạng xã hội,flex trên Facebook là gì,Flexing,trào lưu khoe flex

Nguồn gốc trào lưu Flex:
"Flex" là từ lóng của tiếng Anh được sử dụng rộng rãi từ những năm 1990, chỉ sự phô diễn cơ bắp và sức mạnh của bản thân. Từ này được nhiều rapper sử dụng trong tác phẩm của mình để chỉ hành động khoe khoang quá đà, gây khó chịu cho những người xung quanh.
Có thể coi rapper Ice Cube là người tiên phong trong việc sử dụng từ "flex" với bản rap Was a good day. Sau đó, từ này được nhiều rapper nổi tiếng khác sử dụng như Cardi B, Drake, Travis Scott, A$AP Rocky…
Thông qua âm nhạc, từ flex và trào lưu flexing trở nên phổ biến khắp thế giới. Hầu hết bài đăng được gắn thẻ "flex" hay "flexing" trên mạng xã hội đều dùng để khoe cuộc sống xa hoa, các sản phẩm xa xỉ và giới hạn.

Góc độ tích cực:
Theo các bạn trẻ, Flex thu hút vì mang lại những câu chuyện hấp dẫn, thỏa mãn trí tò mò, đi từ bất ngờ đến ngưỡng mộ. Flex là cơ hội để người trẻ có thể lan tỏa những điểm sáng của cá nhân, từ đó tạo nên bức tranh đa dạng màu sắc với những thành tựu đáng được ghi nhận.
Flex có thể tạo động lực cho nhiều bạn trẻ phấn đấu để được như những người thành công khác.

Góc độ tiêu cực:
Thanh thiếu niên khi thấy hình ảnh cuộc sống xa hoa, những món đồ hiệu xa xỉ trên mạng xã hội sẽ cảm thấy mình cũng phải sở hữu để không thua kém. Điều này vô tình có thể hình thành nên thói quen xấu trong giới trẻ khi cho rằng, hàng hiệu là chuẩn mực mình cần tuân theo, cảm thấy tiêu cực khi không sở hữu được chúng, và bằng mọi cách phải làm gì đó để có được chúng, từ đó có thể dẫn tới các hành động thiếu suy nghĩ, phạm phải sai lầm, mà có thể dẫn tới những sự việc đáng tiếc.
2 0
Thỏ Weeven | Chat Online
23/07/2023 22:57:27
:))
0 0
awwuyfifai | Chat Online
24/07/2023 19:13:09
Flex là để chỉ những gười khoe khoang của cải và những thứ xa sỉ
 
0 0
awwuyfifai | Chat Online
24/07/2023 19:13:09
Flex là để chỉ những gười khoe khoang của cải và những thứ xa sỉ
 
0 0
awwuyfifai | Chat Online
24/07/2023 19:13:09
Flex là để chỉ những gười khoe khoang của cải và những thứ xa sỉ
 
0 0
Phạm Như Ý | Chat Online
17/08/2023 22:23:23
Khoe 
0 0
Gửi câu trả lời / bình luận của bạn tại đây (*):
Hình ảnh (nếu có):
(Thông tin Email/ĐT sẽ không hiển thị phía người dùng)
*Nhấp vào đây để nhận mã Nhấp vào đây để nhận mã
Bạn có câu hỏi cần giải đáp, hãy gửi cho mọi người cùng xem và giải đáp tại đây, chúng tôi luôn hoan nghênh và cảm ơn bạn vì điều này: Gửi câu hỏi
Ngoài ra, bạn cũng có thể gửi lên Lazi nhiều thứ khác nữa Tại đây!
×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo