Dựa vào thông tin dưới đây để trả lời các câu từ 97 đến 99. Con người có thể gây ra những phản ứng hạt nhân bằng cách dùng những hạt (đạn) bắn vào những hạt nhân (bia). Phản ứng hạt nhân nhân tạo đầu tiên được Rơ-dơ-pho thực hiện năm 1919, hơn 10 năm trước khi máy gia tốc đầu tiên ra đời. Ông dùng chất phóng xạ Poloni 210, phát ra các hạt α, để bắn phá một bình chứa nito. Kết quả là nito biến thành oxi và có các proton phát ra Năm 1934, hai ông bà Jô-li-ô và Cu-ri dùng hạt α bắn phá một lá ...
![]() | Tô Hương Liên | Chat Online |
05/09/2024 14:42:45 (Tổng hợp - Lớp 12) |
Dựa vào thông tin dưới đây để trả lời các câu từ 97 đến 99.
Con người có thể gây ra những phản ứng hạt nhân bằng cách dùng những hạt (đạn) bắn vào những hạt nhân (bia). Phản ứng hạt nhân nhân tạo đầu tiên được Rơ-dơ-pho thực hiện năm 1919, hơn 10 năm trước khi máy gia tốc đầu tiên ra đời. Ông dùng chất phóng xạ Poloni 210, phát ra các hạt α, để bắn phá một bình chứa nito. Kết quả là nito biến thành oxi và có các proton phát ra Năm 1934, hai ông bà Jô-li-ô và Cu-ri dùng hạt α bắn phá một lá nhôm và thu được photpho Điều đặc biệt là hạt nhân sinh ra có tính phóng xạ β+. Hạt nhân hoặc nguyên tử được gọi là đồng vị phóng xạ nhân tạo vì không có sẵn trong thiên nhiên (Photpho thiên nhiên là đồng vị bền ).
Bằng cách dùng các máy gia tốc (và các lò phản ứng hạt nhân) thực hiện các phản ứng hạt nhân, người ta đã tạo ra hơn 1500 đồng vị phóng xạ, trong khi số đồng vị phóng xạ tự nhiên chỉ có khoảng 325.
Người ta cũng đã kéo dài bảng tuần hoàn Mendeleep và tạo ra các nguyên tố vượt urani (Z > 92), tất cả các nguyên tố này đều là nguyên tố phóng xạ.
Trong phản ứng hạt nhân của Rơ-dơ-pho năm 1919 được đề cập đến trong bài, hạt nhân Poloni 210 có vai trò là![Dựa vào thông tin dưới đây để trả lời các câu từ 97 đến 99. Con người có thể gây ra những phản ứng hạt nhân bằng cách dùng những hạt (đạn) bắn vào những hạt nhân (bia). Phản ứng hạt nhân nhân tạo đầu tiên được Rơ-dơ-pho thực hiện năm 1919, hơn 10 năm trước khi máy gia tốc đầu tiên ra đời. Ông dùng chất phóng xạ Poloni 210, phát ra các hạt α, để bắn phá một bình chứa nito. Kết quả là nito biến thành oxi và có các proton phát ra Năm 1934, hai ông bà Jô-li-ô và Cu-ri dùng hạt α bắn phá một lá nhôm và thu được photpho Điều đặc biệt là hạt nhân sinh ra có tính phóng xạ β+. Hạt nhân hoặc nguyên tử được gọi là đồng vị phóng xạ nhân tạo vì không có sẵn trong thiên nhiên (Photpho thiên nhiên là đồng vị bền ). Bằng cách dùng các máy gia tốc (và các lò phản ứng hạt nhân) thực hiện các phản ứng hạt nhân, người ta đã tạo ra hơn 1500 đồng vị phóng xạ, trong khi số đồng vị phóng xạ tự nhiên chỉ có khoảng 325. Người ta cũng đã kéo dài bảng tuần hoàn Mendeleep và tạo ra các nguyên tố vượt urani (Z > 92), tất cả các nguyên tố này đều là nguyên tố phóng xạ. Trong phản ứng hạt nhân của Rơ-dơ-pho năm 1919 được đề cập đến trong bài, hạt nhân Poloni 210 có vai trò là Dựa vào thông tin dưới đây để trả lời các câu từ 97 đến 99. Con người có thể gây ra những phản ứng hạt nhân bằng cách dùng những hạt (đạn) bắn vào những hạt nhân (bia). Phản ứng hạt nhân nhân tạo đầu tiên được Rơ-dơ-pho thực hiện năm 1919, hơn 10 năm trước khi máy gia tốc đầu tiên ra đời. Ông dùng chất phóng xạ Poloni 210, phát ra các hạt α, để bắn phá một bình chứa nito. Kết quả là nito biến thành oxi và có các proton phát ra Năm 1934, hai ông bà Jô-li-ô và Cu-ri dùng hạt α bắn phá một lá nhôm và thu được photpho Điều đặc biệt là hạt nhân sinh ra có tính phóng xạ β+. Hạt nhân hoặc nguyên tử được gọi là đồng vị phóng xạ nhân tạo vì không có sẵn trong thiên nhiên (Photpho thiên nhiên là đồng vị bền ). Bằng cách dùng các máy gia tốc (và các lò phản ứng hạt nhân) thực hiện các phản ứng hạt nhân, người ta đã tạo ra hơn 1500 đồng vị phóng xạ, trong khi số đồng vị phóng xạ tự nhiên chỉ có khoảng 325. Người ta cũng đã kéo dài bảng tuần hoàn Mendeleep và tạo ra các nguyên tố vượt urani (Z > 92), tất cả các nguyên tố này đều là nguyên tố phóng xạ. Trong phản ứng hạt nhân của Rơ-dơ-pho năm 1919 được đề cập đến trong bài, hạt nhân Poloni 210 có vai trò là](./uploads/quiz/lazi_796_1725487018.png)
![](https://lazi.vn/uploads/icon/loading.gif)
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
A. hạt nhân đạn. | 1 phiếu (100%) |
B. hạt nhân bia. 0 % | 0 phiếu |
C. hạt sản phẩm. 0 % | 0 phiếu |
D. nguồn tạo ra hạt phóng xạ α. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 1 trả lời |
Trắc nghiệm liên quan
- Dựa vào thông tin dưới đây để trả lời các câu từ 94 đến 96 Nitrogen là nguyên tố có trong thành phần dinh dưỡng cần thiết cho sự sinh trưởng, phát triển của thực vật. Trong không khí có chứa 80% thể tích , tuy nhiên thực vật lại không thể hấp thụ ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Dựa vào thông tin dưới đây để trả lời các câu từ 94 đến 96 Nitrogen là nguyên tố có trong thành phần dinh dưỡng cần thiết cho sự sinh trưởng, phát triển của thực vật. Trong không khí có chứa 80% thể tích , tuy nhiên thực vật lại không thể hấp thụ ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Dựa vào thông tin dưới đây để trả lời các câu từ 94 đến 96 Nitrogen là nguyên tố có trong thành phần dinh dưỡng cần thiết cho sự sinh trưởng, phát triển của thực vật. Trong không khí có chứa 80% thể tích , tuy nhiên thực vật lại không thể hấp thụ ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Dựa vào các thông tin dưới đây để trả lời các câu từ 91 đến 93 Phosphorus là một phi kim đa hóa trị trong nhóm VA, chủ yếu được tìm thấy trong các loại đá phosphate vô cơ và trong các cơ thể sống. Do độ hoạt động hóa học cao, không bao giờ người ta ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Dựa vào các thông tin dưới đây để trả lời các câu từ 91 đến 93 Phosphorus là một phi kim đa hóa trị trong nhóm VA, chủ yếu được tìm thấy trong các loại đá phosphate vô cơ và trong các cơ thể sống. Do độ hoạt động hóa học cao, không bao giờ người ta ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Dựa vào các thông tin dưới đây để trả lời các câu từ 91 đến 93 Phosphorus là một phi kim đa hóa trị trong nhóm VA, chủ yếu được tìm thấy trong các loại đá phosphate vô cơ và trong các cơ thể sống. Do độ hoạt động hóa học cao, không bao giờ người ta ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Năm 1949, “sản lượng nông nghiệp Mĩ bằng hai lần sản lượng của 5 nước Anh, Pháp, Tây Đức, Italia, Nhật Bản cộng lại; nắm trong tay 3/4 dự trữ vàng thế giới…” là minh chứng cho (Tổng hợp - Lớp 12)
- Khẩu hiệu “Đánh đuổi Nhật-Pháp” được thay bằng khẩu hiệu “Đánh đuổi phát xít Nhật” do Đảng Cộng sản Đông Dương phát động thể hiện trong tài liệu nào sau đây? (Tổng hợp - Lớp 12)
- Lực lượng nào trong xã hội Việt Nam từ sau Chiến tranh thế giới thứ nhất có sự thay đổi to lớn về lượng và chất, từng bước giành thắng lợi trong phong trào dân tộc dân chủ? (Tổng hợp - Lớp 12)
- Quyết định nào của Hội nghị Pốtx-đam (1945) đưa tới những khó khăn cho cách mạng Đông Dương sau Chiến tranh thế giới thứ hai? (Tổng hợp - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Circle the letter A, B, C, or D to indicate the word whose underlined part is pronounced differently from the others. (Tiếng Anh - Lớp 12)
- Trong tình huống dưới đây, chủ thể nào đã có hành vi vi phạm quyền tố cáo của công dân? Tình huống. Anh A gửi đơn tố cáo nặc danh (không ghi rõ họ tên, địa chỉ) bịa đặt việc trưởng phòng H nhận hối lộ, sử dụng bằng cấp giả nhằm xúc phạm danh dự, hạ ... (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Trong quá trình thực hiện quyền khiếu nại, quyền tố cáo, công dân không được (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Theo quy định của pháp luật, công dân báo cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền về hành vi xả chất thải chưa qua xử lí ra môi trường là sử dụng quyền nào sau đây? (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Chủ thể nào trong trường hợp dưới đây đã có hành vi vi phạm ngyên tắc bầu cử? Trường hợp. Qua tìm hiểu và nghiên cứu, chị M đã quyết định lựa chọn anh Q là đại biểu để bầu vào Hội đồng nhân dân cấp xã. Khi chị M đang viết phiếu bầu cho anh Q thì anh ... (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Nhận định nào sai: Khi xác định người không được thực hiện quyền ứng cử (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Theo pháp luật ai là được nhờ đi bầu cử (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Trong trường hợp dưới đây, bạn A đã thực hiện quyền của công dân trong tham gia quản lí nhà nước và xã hội như thế nào? Trường hợp. Bạn A tích cực tham gia đóng góp ý kiến để hoàn thiện dự thảo “Bộ Quy tắc ứng xử về bảo vệ trẻ em trên không gian ... (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Quyền tham gia quản lí nhà nước và xã hội, tham gia thảo luận và kiến nghị với cơ quan nhà nước về các vấn đề của cơ sở, địa phương và cả nước thuộc nhóm quyền nào của con người quy định trong Hiến pháp 2013? (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Công dân gián tiếp tham gia quản lí Nhà nước, quản lí xã hội thông qua quyền (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)