Dựa vào thông tin dưới đây để trả lời các câu từ 106 đến 108: Một số nhà sinh học thực hiện một thí nghiệm với ruồi nhằm nghiên cứu tác động của kích thước quần thể đến khả năng duy trì sự đa dạng di truyền, tỉ lệ nở từ trứng và sống sót đến tuổi trưởng thành của ruồi. Từ một quần thể lớn, họ chọn ngẫu nhiên các trứng ruồi để vào ba lọ riêng biệt tạo thành ba quần thể riêng biệt với kích thước là N, lần lượt bằng 20, 60 và 100. Ở mỗi thế hệ sau, họ thu thập ngẫu nhiên đúng N trứng từ mỗi quần ...
CenaZero♡ | Chat Online | |
05/09 14:46:53 (Tổng hợp - Lớp 12) |
Dựa vào thông tin dưới đây để trả lời các câu từ 106 đến 108:
Một số nhà sinh học thực hiện một thí nghiệm với ruồi nhằm nghiên cứu tác động của kích thước quần thể đến khả năng duy trì sự đa dạng di truyền, tỉ lệ nở từ trứng và sống sót đến tuổi trưởng thành của ruồi. Từ một quần thể lớn, họ chọn ngẫu nhiên các trứng ruồi để vào ba lọ riêng biệt tạo thành ba quần thể riêng biệt với kích thước là N, lần lượt bằng 20, 60 và 100. Ở mỗi thế hệ sau, họ thu thập ngẫu nhiên đúng N trứng từ mỗi quần thể và chuyển chúng sang nuôi ở trong một lọ mới với điều kiện tương tự như ở thế hệ trước. Họ đếm số lượng ruồi trưởng thành ở mỗi quần thể và sử dụng mẫu mô của những ruồi trưởng thành này để phân tích di truyền. Tính đa dạng di truyền được đánh giá thông qua số lượng alen ở một số locus đa hình. Kết quả của thí nghiệm sau 10 thế hệ ruồi được thể hiện ở hình sau.
Nhận định nào sau đây là đúng nhất khi nói về sự thay đổi tính đa dạng di truyền ở các quần thể qua thời gian? Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
A. Tính đa dạng di truyền tăng lên ở cả ba quần thể. 0 % | 0 phiếu |
B. Tính đa dạng di truyền ổn định ở quần thể lớn nhất và tăng lên ở hai quần thể nhỏ hơn. 0 % | 0 phiếu |
C. Tính đa dạng di truyền ổn định ở hai quần thể lớn hơn và giảm đi ở quần thể nhỏ nhất. | 1 phiếu (100%) |
D. Tính đa dạng di truyền giảm đi ở cả ba quần thể. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 1 trả lời |
Trắc nghiệm liên quan
- Dựa vào thông tin dưới đây để trả lời các câu từ 103 đến 105: Những động vật ăn thực vật nào sau đây có dạ dày như hình bên trái? (Tổng hợp - Lớp 12)
- Dựa vào thông tin dưới đây để trả lời các câu từ 103 đến 105: Những động vật ăn thực vật nào sau đây có dạ dày như hình bên trái? (Tổng hợp - Lớp 12)
- Dựa vào thông tin dưới đây để trả lời các câu từ 103 đến 105: Những động vật ăn thực vật nào sau đây có dạ dày như hình bên trái? (Tổng hợp - Lớp 12)
- Dựa vào thông tin dưới đây để trả lời các câu từ 100 đến 102: "Trong một hệ cô lập về điện (tức là hệ không trao đổi điện tích với cách vật bên ngoài), tổng đại số các điện tích là một hằng số". Đó là nội dung của định luật bảo toàn điện tích. ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Dựa vào thông tin dưới đây để trả lời các câu từ 100 đến 102: "Trong một hệ cô lập về điện (tức là hệ không trao đổi điện tích với cách vật bên ngoài), tổng đại số các điện tích là một hằng số". Đó là nội dung của định luật bảo toàn điện tích. ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Dựa vào thông tin dưới đây để trả lời các câu từ 100 đến 102: "Trong một hệ cô lập về điện (tức là hệ không trao đổi điện tích với cách vật bên ngoài), tổng đại số các điện tích là một hằng số". Đó là nội dung của định luật bảo toàn điện tích. ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Dựa vào thông tin dưới đây để trả lời các câu từ 97 đến 99. Con lắc vật lí là một vật rắn quay được quanh một trục nằm ngang cố định không đi qua trọng tâm của vật. Nếu kích thích cho con lắc vật lí dao động với biên độ nhỏ thì nó sẽ dao động điều ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Dựa vào thông tin dưới đây để trả lời các câu từ 97 đến 99. Con lắc vật lí là một vật rắn quay được quanh một trục nằm ngang cố định không đi qua trọng tâm của vật. Nếu kích thích cho con lắc vật lí dao động với biên độ nhỏ thì nó sẽ dao động điều ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Dựa vào thông tin dưới đây để trả lời các câu từ 97 đến 99. Con lắc vật lí là một vật rắn quay được quanh một trục nằm ngang cố định không đi qua trọng tâm của vật. Nếu kích thích cho con lắc vật lí dao động với biên độ nhỏ thì nó sẽ dao động điều ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Dựa vào các thông tin dưới đây để trả lời các câu từ 94 đến 96 Khi thay nhóm −OH ở nhóm carboxyl của carboxylic acid bằng nhóm −OR thì được ester. Ester thường có mùi thơm dễ chịu của các loại hoa quả khác nhau và được ứng dụng trong mỹ phẩm, thực ... (Tổng hợp - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Yếu tố nền tảng của kiểm soát nội bộ là (Tổng hợp - Đại học)
- Tổ chức đầu tiên trên thế giới nghiên cứu về gian lận là: (Tổng hợp - Đại học)
- Tác giả của mô hình tam giác gian lận là ai? (Tổng hợp - Đại học)
- Mô hình tam giác gian lận trình bày về vấn đề gì? (Tổng hợp - Đại học)
- Theo Cressey, có bao nhiều nguyên nhân chính làm nảy sinh áp lực dẫn đến hành vi gian lận? (Tổng hợp - Đại học)
- d) Một nhà kho có diện tích là 475 m2. Người ta muốn chia khu vực này thành các ô nhỏ, mỗi ô có diện tích 9,5 m2. Hỏi có thể chia được bao nhiêu ô? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, các loại gian lận phổ biến gồm: (Tổng hợp - Đại học)
- c) Biểu thức nào sau đây có giá trị lớn nhất? (Toán học - Lớp 5)
- b) 5,2 không là thương của phép chia nào dưới đây? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, những ai là người phát hiện gian lận nhiều nhất: (Tổng hợp - Đại học)