Bảng dưới đây là kết quả nghiên cứu ảnh hưởng của hàm lượng NO3-, PO43- trong môi trường nước tới sinh khối (khối lượng vật chất trong cơ thể sinh vật) của thực vật phù du ở ba hồ nước ngọt (A, B, C) có diện tích mặt nước, độ đục và các nhân tố sinh thái khác tương đương nhau. Hàm lượng NO3-, PO43- được đo định kì hai tháng một lần. Biết rằng, tỉ lệ NO3-: PO43-tối ...

Nguyễn Thị Nhài | Chat Online
05/09 16:46:00 (Sinh học - Lớp 12)
10 lượt xem

Bảng dưới đây là kết quả nghiên cứu ảnh hưởng của hàm lượng NO3-, PO43- trong môi trường nước tới sinh khối (khối lượng vật chất trong cơ thể sinh vật) của thực vật phù du ở ba hồ nước ngọt (A, B, C) có diện tích mặt nước, độ đục và các nhân tố sinh thái khác tương đương nhau. Hàm lượng NO3-, PO43- được đo định kì hai tháng một lần. Biết rằng, tỉ lệ NO3-: PO43-tối ưu cho sinh trưởng của thực vật phù du là 16: 1.

Có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng?

I. Ở hồ A có nhiều vi khuẩn lam hơn và sinh khối bị giới hạn bởi NO3- và PO43-

II. Ở hồ B sinh khối bị giới hạn bởi hàm lượng PO43-.

III. Hồ C có tỉ lệ NO3-: PO43- tối ưu cho sinh trưởng của thực vật phù du.

IV. Nước thải giàu nitơ và phôtpho từ một trang trại chăn nuôi được xả trực tiếp vào hồ C, sinh khối thực vật phù sẽ thay đổi mạnh nên hàm lượng oxi sẽ luôn tăng.

Bảng dưới đây là kết quả nghiên cứu ảnh hưởng của hàm lượng NO<sub>3</sub><sup>-</sup>, PO<sub>4</sub><sup>3-</sup> trong môi trường nước tới sinh khối (khối lượng vật chất trong cơ thể sinh vật) của thực vật phù du ở ba hồ nước ngọt (A, B, C) có diện tích mặt nước, độ đục và các nhân tố sinh thái khác tương đương nhau. Hàm lượng NO<sub>3</sub><sup>-</sup>, PO<sub>4</sub><sup>3-</sup> được đo định kì hai tháng một lần. Biết rằng, tỉ lệ NO<sub>3</sub><sup>-</sup>: PO<sub>4</sub><sup>3-</sup>tối ưu cho sinh trưởng của thực vật phù du là 16: 1. Có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng? I. Ở hồ A có nhiều vi khuẩn lam hơn và sinh khối bị giới hạn bởi NO<sub>3</sub><sup>-</sup> và PO<sub>4</sub><sup>3-</sup> II. Ở hồ B sinh khối bị giới hạn bởi hàm lượng PO<sub>4</sub><sup>3-</sup>. III. Hồ C có tỉ lệ NO<sub>3</sub><sup>-</sup>: PO<sub>4</sub><sup>3-</sup> tối ưu cho sinh trưởng của thực vật phù du. IV. Nước thải giàu nitơ và phôtpho từ một trang trại chăn nuôi được xả trực tiếp vào hồ C, sinh khối thực vật phù sẽ thay đổi mạnh nên hàm lượng oxi sẽ luôn tăng.
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi
Số lượng đã trả lời:
A. 1.
0 %
0 phiếu
B. 4.
0 %
0 phiếu
C. 2.
0 %
0 phiếu
D. 3.
1 phiếu (100%)
Tổng cộng:
1 trả lời
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Gửi bình luận của bạn tại đây (*):
(Thông tin Email/ĐT sẽ không hiển thị phía người dùng)
*Nhấp vào đây để nhận mã Nhấp vào đây để nhận mã

Trắc nghiệm liên quan

Trắc nghiệm mới nhất