Cho 30 gam hỗn hợp (H) gồm Mg, FeCO3, Fe và Fe(NO3)2 tác dụng vừa đủ với dung dịch HCl, kết thúc phản ứng thu được dung dịch X chứa 54,33 gam muối và 6,78 gam hỗn hợp khí Y gồm NO; H2 và 0,08 mol CO2. Cho dung dịch X tác dụng tối đa với 510 ml dung dịch NaOH 2M, thu được kết tủa Z. Nung Z trong không khí đến khối lượng không đổi thu được 26,4 gam rắn. Phần trăm khối lượng của kim loại Fe trong (H) có giá trị gần nhất với
Nguyễn Thị Thảo Vân | Chat Online | |
05/09 17:06:24 (Hóa học - Lớp 12) |
7 lượt xem
Cho 30 gam hỗn hợp (H) gồm Mg, FeCO3, Fe và Fe(NO3)2 tác dụng vừa đủ với dung dịch HCl, kết thúc phản ứng thu được dung dịch X chứa 54,33 gam muối và 6,78 gam hỗn hợp khí Y gồm NO; H2 và 0,08 mol CO2. Cho dung dịch X tác dụng tối đa với 510 ml dung dịch NaOH 2M, thu được kết tủa Z. Nung Z trong không khí đến khối lượng không đổi thu được 26,4 gam rắn. Phần trăm khối lượng của kim loại Fe trong (H) có giá trị gần nhất với
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 46%. 0 % | 0 phiếu |
B. 20%. 0 % | 0 phiếu |
C. 19%. 0 % | 0 phiếu |
D. 45%. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Đốt cháy hoàn toàn 11,43 gam este E thuần chức, mạch hở, thu được 12,096 lít khí CO2 (đktc) và 5,67 gam nước. Với 0,1 mol E tác dụng hết với 200ml NaOH 2,5M thu được dung dịch X. Từ dung dịch X, khi cho bay hơi người ta thu được ancol Y ... (Hóa học - Lớp 12)
- Hỗn hợp X gồm Ba, BaO, Na, Na2O và K. Cho m gam hỗn hợp X vào nước dư thu được 3,136 lít H2 (đktc), dung dịch Y chứa 7,2 gam NaOH, 0,93 gam Ba(OH)2 và 0,044m gam KOH. Hấp thụ hoàn toàn 7,7952 lít CO2 (đktc) ... (Hóa học - Lớp 12)
- Nhỏ từ từ dung dịch H2SO4 vào 200ml dung dịch hỗn hợp Ba(OH)2 aM và Ba(AlO2)2 bM, kết quả thí nghiệm thu được như hình vẽ dưới đây: Giá trị của m + m1 là (Hóa học - Lớp 12)
- Cho vào 3 ống nghiệm, mỗi xống nghiệm 1 ml CH3COOC2H5. Thêm vào ống nghiệm thứ nhất 2 ml H2O, ống nghiệm thứ hai 2 ml dung dịch H2SO4 20% và ống nghiệm thứ ba 2 ml dung dịch NaOH đặc ... (Hóa học - Lớp 12)
- Điện phân dung dịch gồm 7,45 gam KCl và 28,2 gam Cu(NO3)2 (điện cực trơ, màng ngăn xốp, màng ngăn xốp) đến khi khối lượng dung dịch giảm đi 10,75 gam thì ngừng điện phân, thu được dung dịch A (giả thiết lượng nước bay hơi không ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau: (1) Công thức của alanin là H2N-CH(CH3)COOH. (2) Glucozo còn có tên gọi khác là đường nho. (3) Tơ tằm thuộc loại tơ thiên nhiên. (4) Các chất CH3NH2, C2H5OH, ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho 4 thí nghiệm như hình vẽ Có bao nhiêu thí nghiệm đinh (làm bằng thép) không bị ăn mòn điện hóa? (Hóa học - Lớp 12)
- Tiến hành các thí nghiệm sau: (a) Điện phân NaCl nóng chảy. (b) Điện phân dung dịch CuSO4 (điện cực trơ). (c) Cho mẩu K vào dung dịch AlCl3. (d) Cho Fe vào dung dịch CuSO4. (e) Cho Ag vào dung dịch HCl. (f) Cho Cu vào ... (Hóa học - Lớp 12)
- Điện phân nóng chảy Al2O3 với anot than chì (hiệu suất điện phân 100%) thu được m gam Al ở catot và 6,72 lít (ở đktc) hỗn hợp khí X có tỉ khối so với hidro bằng 16. Lấy 3,36 lít (ở đktc) hỗn hợp khí X sục vào dung dịch nước vôi ... (Hóa học - Lớp 12)
- Thủy phân hoàn toàn 3,4,2 gam hỗn hợp X gồm saccarozo và mantozo thu được hỗn hợp Y. Biết rằng hỗn hợp Y phản ứng vừa đủ 0,015 mol Br2. Nếu đem dung dịch chứa 3,42 gam hỗn hợp X cho phản ứng lượng dư AgNO3/NH3 thì ... (Hóa học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Trong Powerpoint, bản mẫu có tên là gì? (Tin học - Lớp 8)
- Header là phần nào của văn bản? (Tin học - Lớp 8)
- Dạng thông tin giống nhau xuất hiện ở đầu trang hoặc chân các trang được xem như là? (Tin học - Lớp 8)
- Để chèn ảnh vào văn bản thì ta chọn lệnh? (Tin học - Lớp 8)
- Để chèn ảnh vào văn bản thì ta đặt con trỏ tại? (Tin học - Lớp 8)
- Lệnh Shape Fill nằm trong dải lệnh nào dưới đây? (Tin học - Lớp 8)
- Phần I. Trắc nghiệm (4 điểm) Câu 1: Để hiệu chỉnh màu nền thì ta chọn lệnh (Tin học - Lớp 8)
- Đọc văn bản sau và trả lời các câu hỏi bên dưới: Công nghệ càng trở nên ưu việt sau khi đón tiếp sự ra đời của những chiếc điện thoại thông minh, hay còn gọi là smartphone. Vậy nên điện thoại thì thông minh nhưng người dùng nó, đặc biệt là người trẻ ... (Ngữ văn - Lớp 8)
- Tình huống nào sau đây cần có nguồn nhân lực phát triển phần mềm? (Tin học - Lớp 8)
- Các ngành nghề đào tạo nào hướng đến việc làm trong lĩnh vực tin học? (Tin học - Lớp 8)