Thực hiện các thí nghiệm sau:(a) Cho bột Mg dư vào dung dịch FeCl3.(b) Đốt Fe trong khí Cl2 dư.(c) Cho bột Fe3O4 vào dung dịch H2SO4 đặc, nóng, dư.(d) Cho bột Fe vào dung dịch AgNO3 dư.(e) Cho bột Fe dư vào dung dịch HNO3 loãng.(g) Cho bột FeO vào dung dịch KHSO4.Sau khi các phản ứng xảy ra hoàn toàn, số thí nghiệm thu được muối sắt (II) là:
Tôi yêu Việt Nam | Chat Online | |
05/09 19:23:07 (Tổng hợp - Lớp 12) |
7 lượt xem
Thực hiện các thí nghiệm sau:
(a) Cho bột Mg dư vào dung dịch FeCl3.
(b) Đốt Fe trong khí Cl2 dư.
(c) Cho bột Fe3O4 vào dung dịch H2SO4 đặc, nóng, dư.
(d) Cho bột Fe vào dung dịch AgNO3 dư.
(e) Cho bột Fe dư vào dung dịch HNO3 loãng.
(g) Cho bột FeO vào dung dịch KHSO4.
Sau khi các phản ứng xảy ra hoàn toàn, số thí nghiệm thu được muối sắt (II) là:
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 5 0 % | 0 phiếu |
B. 2 0 % | 0 phiếu |
C. 4 0 % | 0 phiếu |
D. 3 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Chất nào sau đây tác dụng hoàn toàn với dung dịch HCl dư chỉ thu được muối Fe3+? (Tổng hợp - Lớp 12)
- Cho các sơ đồ phản ứng hoá học sau đây, có bao nhiêu sơ đồ sai ?(1) Fe3O4 + HCl → FeCl2 + FeCl3 + H2O(2) Fe(OH)3 + H2SO4 đặc nóng → Fe2(SO4) ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Cho các phản ứng sau:1) dung dịch FeCl2 + dung dịch AgNO32) dung dịch FeSO4 dư + Zn3) dung dịch FeSO4 + dung dịch KMnO4 + H2SO44) dung dịch FeSO4 + khí ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Hợp chất mà sắt vừa có tính oxi hóa, vừa có tính khử là (Tổng hợp - Lớp 12)
- Hòa tan chất rắn X vào dung dịch H2SO4 loãng dư thu được dung dịch Y. Dung dịch Y hòa tan được Cu và làm mất màu dung dịch KMnO4. X là (Tổng hợp - Lớp 12)
- Phát biểu nào sau đây không đúng ? (Tổng hợp - Lớp 12)
- Dung dịch X có chứa FeSO4, dung dịch Y có chứa Fe2(SO4)3. Thuốc thử nào sau đây có thể sử dụng để phân biệt X và Y là (Tổng hợp - Lớp 12)
- Kim loại sắt phản ứng với lượng dư dung dịch chất nào sau đây tạo ra muối sắt(II)? (Tổng hợp - Lớp 12)
- Những nhận định sau về kim loại sắt:(1) Kim loại sắt có tính khử trung bình.(2) Ion Fe2+ bền hơn Fe3+.(3) Fe bị thụ động trong H2SO4 đặc nguội.(4) Quặng manhetit là quặng có hàm lượng sắt cao nhất.(5) Trái ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Phản ứng của Fe với O2 như hình vẽCho các phát biểu sau đây:(a) Vai trò của mẩu than để làm mồi cung cấp nhiệt cho phản ứng.(b) Phản ứng tỏa nhiều nhiệt làm đầu dây sắt nóng chảy có thể thành cục tròn.(c) Vai trò của lớp nước ở đáy bình là ... (Tổng hợp - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Câu chuyện Cậu bé ham học hỏi muốn nói với chúng ta điều gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về nội dung bài đọc? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Những lí do nào giúp Hoóc-king thành công? (Chọn 2 đáp án) (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi trở thành nhà khoa học kiệt xuất của nhân loại, Hoóc-king đã có đóng góp gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về bố của Xti-vơn Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi Hoóc-king còn nhỏ, bố đã tặng cho cậu cái gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu nói "Nhất định con sẽ tìm ra câu trả lời." cho thấy Hoóc-king là người thế nào? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn nào cho thấy rõ Hoóc-king mê học hỏi, tìm tòi, khám phá? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn đầu tiên trong bài đã giới thiệu gì về Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Nhân vật chính trong câu chuyện Cậu bé ham học hỏi là ai? (Tiếng Việt - Lớp 4)