Ở một loài thực vật, A – hoa đỏ trôi hoàn toàn so với a - hoa trắng. Cây tứ bội giảm phân cho giao tử 2n có khả năng thụ tinh bình thường. Trong số các phép lại chỉ ra dưới đây: I. Aaaa × AAaa II. Aaaa × Aaaa III. Aaaa × aaaa IV. AAAa × Aaaa V. AAAa × AAaa VI. AAAa × AAAa Các phép lại mà đời con có 3 loại kiểu gen bao gồm:
Nguyễn Thị Thương | Chat Online | |
05/09 19:34:52 (Sinh học - Lớp 12) |
10 lượt xem
Ở một loài thực vật, A – hoa đỏ trôi hoàn toàn so với a - hoa trắng. Cây tứ bội giảm phân cho giao tử 2n có khả năng thụ tinh bình thường. Trong số các phép lại chỉ ra dưới đây:
I. Aaaa × AAaa II. Aaaa × Aaaa III. Aaaa × aaaa
IV. AAAa × Aaaa V. AAAa × AAaa VI. AAAa × AAAa
Các phép lại mà đời con có 3 loại kiểu gen bao gồm:
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Chỉ (IV) và (VI). 0 % | 0 phiếu |
B. (I); (II); (IV) và (VI) 0 % | 0 phiếu |
C. (II); (IV) và (VI). 0 % | 0 phiếu |
D. (I); (III); (V) và (VI). 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Trong các quần thể dưới đây, có bao nhiêu quần thể đang ở trạng thái cân bằng di truyền? I. Quần thể 1: 0,5AA + 0,5aa = 1. II. Quần thể 2: 100% Aa. III. Quần thể 3: 0,49AA + 0,42Aa + 0,09aa = 1. IV. Quần thể 4: 0,36AA + 0,48Aa + 0,16aa = 1. V. ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài ngẫu phối, xét gen A nằm trên NST thường có 4 alen (A1, A2, A3, A4). Tần số alen A1 là 0,625, các alen còn lại có tần số bằng nhau. Biết rằng quần thể đang cân bằng di truyền, có bao ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở thực vật, xét ba cặp gen nằm trên nhiễm sắc thể thường, mỗi gen quy định một tính trạng, các alen trội là trội hoàn toàn và nếu có trao đổi chéo thì chỉ xảy ra ở một điểm duy nhất trên 1 cặp nhiễm sắc thể. Cho các cây đều dị hợp tử về 3 cặp gen này ... (Sinh học - Lớp 12)
- Sử dụng chuỗi thức ăn sau để xác định hiệu suất sinh thái của sinh vật tiêu thụ bậc 3 so với sinh vật tiêu thụ bậc 1 là: Sinh vật sản xuất ( calo) → sinh vật tiêu thụ bậc 1 ( calo)→ sinh vật tiêu thụ bậc 2 ( calo) → sinh vật tiêu thụ bậc 3 ( calo) (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về chu trình sinh địa hóa, trong các phát biểu sau đây phát biểu nào không chính xác? (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về hệ sinh thái và các khía cạnh liên quan đến hệ sinh thái, cho các phát biểu sau đây: I. Một hệ sinh thái hoàn chỉnh chỉ bao gồm quần xã sinh vật và các quần thể sinh vật trong đó. II. Trong một quần xã của hệ sinh thái, có thể chỉ chứa ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi lại 2 cơ thể ruồi giấm dị hợp thân xám, cánh dài với nhau, thu được kiểu hình thân đen, cánh cụt tỉ lệ 1%, (biết rằng mỗi gen quy định một tính trạng, tính trạng thân xám, cánh dài là trội hoàn toàn so với thân đen, cánh cụt). Tần số hoán vị gen ... (Sinh học - Lớp 12)
- Biết rằng tính trạng nhóm máu ở người là do một locus 3 alen quy định với tương quan trội lặn như sau: IA=IB>IO . Một cặp vợ chồng mới cưới muốn rằng đứa con của họ sinh ra sẽ có nhóm máu O. Trường hợp nào dưới đây không thể sinh ra con nhóm máu O ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài thực vật 2n = 24, các khảo sát cho thấy có sự xuất hiện nhiều dạng lệch bội khác nhau trong quần thể tự nhiên của loài. Về mặt lý thuyết, trong quần thể này sẽ có tối đa bao nhiêu dạng đột biến mà trong tế bào của thể đột biến có 1 cặp NST ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về hoạt động operon Lac ở vi khuẩn E.coli, trong số các phát biểu dưới đây phát biểu nào chính xác? (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Câu chuyện Cậu bé ham học hỏi muốn nói với chúng ta điều gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về nội dung bài đọc? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Những lí do nào giúp Hoóc-king thành công? (Chọn 2 đáp án) (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi trở thành nhà khoa học kiệt xuất của nhân loại, Hoóc-king đã có đóng góp gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về bố của Xti-vơn Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi Hoóc-king còn nhỏ, bố đã tặng cho cậu cái gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu nói "Nhất định con sẽ tìm ra câu trả lời." cho thấy Hoóc-king là người thế nào? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn nào cho thấy rõ Hoóc-king mê học hỏi, tìm tòi, khám phá? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn đầu tiên trong bài đã giới thiệu gì về Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Nhân vật chính trong câu chuyện Cậu bé ham học hỏi là ai? (Tiếng Việt - Lớp 4)