Đặt khung dây ABCD cạnh một dây dẫn thẳng có dòng điện như hình:Thanh AB có thể trượt trên thanh DE và CF. Điện trở R không đổi và bỏ qua điện trở của các thanh. AB song song với dòng điện thẳng và chuyển động thẳng đều với vận tốc vuông góc với AB. Dòng điện cảm ứng trong mạch có chiều?
![]() | Nguyễn Thị Thảo Vân | Chat Online |
05/09/2024 19:42:37 (Tổng hợp - Lớp 12) |
15 lượt xem
Đặt khung dây ABCD cạnh một dây dẫn thẳng có dòng điện như hình:
Thanh AB có thể trượt trên thanh DE và CF. Điện trở R không đổi và bỏ qua điện trở của các thanh. AB song song với dòng điện thẳng và chuyển động thẳng đều với vận tốc vuông góc với AB. Dòng điện cảm ứng trong mạch có chiều?


Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Từ A đến B 0 % | 0 phiếu |
B. Từ B đến A 0 % | 0 phiếu |
C. Không xác định được 0 % | 0 phiếu |
D. Không có dòng điện cảm ứng trong mạch 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Từ thông qua một vòng dây dẫn kín là \[\phi = \frac{{{{2.10}^{ - 2}}}}{\pi }\cos \left( {100\pi t + \frac{\pi }{4}} \right)\left( {{\rm{W}}b} \right)\]. Biểu thức của suất điện động cảm ứng xuất hiện trong vòng dây là (Tổng hợp - Lớp 12)
- Một cuộn dây dẫn hình vuông có 100 vòng dây, cạnh a = 10cm, đặt cố định trong một từ trường đều có vectơ cảm ứng từ vuông góc với mặt khung. Trong khoảng thời gian 0,05s, cho độ lớn của cảm ứng từ tăng đều từ 0 đến 0,5T. Độ lớn của suất điện động cảm ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Một khung dây hình chữ nhật chuyển động song song với dòng điện thẳng dài vô hạn như hình vẽ. Dòng điện cảm ứng trong khung (Tổng hợp - Lớp 12)
- Đặt khung dây dẫn phẳng, kín với diện tích S trong từ trường đều có cảm ứng từ B. Từ thông qua khung dây có độ lớn là Φ = 0,8BS. Góc giữa vectơ pháp tuyến của mặt phẳng khung dây với đường sức từ là (Tổng hợp - Lớp 12)
- Một khung dây dẫn hình chữ nhật kích thước (3cm x 4cm) đặt trong từ trường đều có cảm ứng từ B = 5.10-4 T. Vectơ cảm ứng từ hợp với mặt phẳng khung một góc 300. Tính từ thông qua khung dây dẫn đó. (Tổng hợp - Lớp 12)
- Chọn phương án sai về các cực của nam châm trong các trường hợp sau: (Tổng hợp - Lớp 12)
- Cách di chuyển nam châm để dòng điện cảm ứng xuất hiện trong mạch như hình là: (Tổng hợp - Lớp 12)
- Hình vẽ nào sau đây xác định sai chiều của dòng điện cảm ứng: (Tổng hợp - Lớp 12)
- Một vòng dây phẳng giới hạn diện tích 5cm2 đặt trong từ trường đều cảm ứng từ B = 0,1T. Mặt phẳng vòng dây làm thành với \[\overrightarrow B \] một góc 300. Từ thông qua diện tích trên là: (Tổng hợp - Lớp 12)
- Phát biểu nào sau đây không đúng ? (Tổng hợp - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Đọc bài và trả lời câu hỏi. HỘP QUÀ MÀU THIÊN THANH Tân vừa nấu cơm xong thì Quang và Huệ tới. Quang nói: – Ngày mai tổng kết năm học, mỗi bạn sẽ viết một lá thư như một món quà đặc biệt để tặng cô chủ nhiệm. Huệ cười: – Cậu nhớ viết nhé! Nói rồi, ... (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Đọc văn bản sau và trả lời câu hỏi. QUÀ TẶNG CỦA CHIM NON Một hôm, tha thẩn ra vườn chơi, tôi thấy dưới bụi cỏ một chú chim non đang rướn mình, cánh vỗ vỗ một cách yếu ớt. Một cánh hình như bị gãy nên không cụp lại được, cứ xõa xuống đến tội nghiệp. ... (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Câu cuối bài đọc nói lên điều gì? Khoanh tròn vào đáp án sai: (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Sau sự việc xảy ra với hai anh em, Thắng nên rút ra bài học gì? Khoanh tròn vào đáp án sai: (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Cô công an trong câu chuyện trên đã làm những gì để giúp đỡ người dân và đảm bảo an toàn giao thông? Khoanh tròn vào đáp án sai. (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Pháp luật có vai trò gì trong việc bảo vệ cuộc sống yên bình của người dân? (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Những hành vi nào sau đây góp phần làm mất an ninh trật tự trong xã hội? (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Trong môi trường học đường, học sinh cần làm gì để góp phần xây dựng cuộc sống yên bình? (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Theo quy định của pháp luật Việt Nam, số điện thoại nào dùng để báo tin khẩn cấp về an ninh, trật tự? (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Hành động nào dưới đây thể hiện trách nhiệm của công dân trong việc giữ gìn cuộc sống yên bình? (Tiếng Việt - Lớp 5)