Dạng đột biến cấu trúc nhiễm sắc thể nào sau đây có thể làm cho alen của một gen cùng nằm trên một nhiễm sắc thể đơn?
Trần Bảo Ngọc | Chat Online | |
05/09 19:45:57 (Sinh học - Lớp 12) |
10 lượt xem
Dạng đột biến cấu trúc nhiễm sắc thể nào sau đây có thể làm cho alen của một gen cùng nằm trên một nhiễm sắc thể đơn?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Chuyển đoạn trong một nhiễm sắc thể. | 1 phiếu (100%) |
B. Đảo đoạn. 0 % | 0 phiếu |
C. Mất đoạn. 0 % | 0 phiếu |
D. Lặp đoạn. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 1 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Khi nói về đột biến cấu trúc nhiễm sắc thể, phát biểu nào sau đây đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Các phát biểu nào sau đây đúng với đột biến đảo đoạn nhiễm sắc thể? (1) Làm thay đổi trình tự phân bố gen trên nhiễm sắc thể trong tin (2) Làm giảm hoặc tăng số lượng gen trên nhiễm sắc thể. (3) Làm thay đổi thành phần gen trong nhóm gen liên kết. ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong các mức cấu trúc siêu hiển vi của nhiễm sắc thể điển hình ở sinh vật nhân thực, sợi cơ bản và sợi nhiễm sắc thể có đường kính lần lượt là (Sinh học - Lớp 12)
- Một loài thực vật lưỡng bội có 8 nhóm gen liên kết. Số nhiễm sắc thể có trong mỗi tế bào ở thể ba của loài này khi đang ở kì giữa của nguyên phân là (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về nhiễm sắc thể ở tế bào nhân thực, phát biểu nào sau đây đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các thông tin: (1) Làm thay đổi hàm lượng ADN ở trong nhân tế bào. (2) Làm thay đổi chiều dài của phân tử ADN. (3) Xảy ra ở thực vật mà ít gặp ở động vật. (4) làm xuất hiện các alen mới trong quần thể. Ư Đột biến mất đoạn NST có các đặc điểm (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các thông tin: (1) làm thay đổi hàm lượng ADN ở trong nhân tế (2) làm thay đổi chiều dài của phân tử ADN. (3) Không làm thay đổi thành phần, số lượng gen trên NST. (4) Xảy ra ở thực vật mà ít gặp ở động vật. (5) Làm xuất hiện các gen mới trong ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về đột biến cấu trúc NST, kết luận nào sau đây là đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Có một bệnh nhân thuộc dạng thể ba kép ở NST số 21 và NST số 23. Một tế bào của bệnh nhân này đang ở kì sau của giảm phân I, số nhiễm sắc thể có trong tế bào tại thời điểm này là (Sinh học - Lớp 12)
- Những dạng đột biến nào sau đây không làm thay đổi thành phần và số lượng gen trên NST. (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Trường THCS T đã tổ chức hoạt động cộng đồng nào sau đây? Thông tin. Hằng năm, trường Trung học cơ sở T thường tổ chức cho học sinh đến thăm và tặng quà các gia đình thương binh, liệt sĩ ở địa phương. (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Thông điệp “Sống tốt với môi trường là sống tốt cho chính mình” phản ánh về hoạt động cộng đồng nào sau đây? (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Hoạt động nào sau đây là hoạt động cộng đồng? (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Hành động của bạn H trong tình huống sau cho thấy điều gì? Tình huống. Hai bạn T và H đã từng thân với nhau. Một lần, T đã vô tình gây ra lỗi với bạn thân của mình. Hối hận vì lỗi lầm đã gây ra, T đã sửa chữa và nhiều lần xin lỗi H nhưng H không chấp ... (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Để trở thành người khoan dung, mỗi người cần phải (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Câu tục ngữ “đánh kẻ chạy đi, không ai đánh người chạy lại” phản ánh về đức tính tốt đẹp nào của con người? (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Một số bạn học sinh lớp 9 đã xác định rằng: Do lực học hạn chế, gia đình khó khăn, sau khi học xong lớp 9 các bạn sẽ học nghề, tìm kiếm việc làm nuôi bản thân, giúp đỡ gia đình. Theo em, em đồng tình hay không đồng tình với ý kiến trên? Vì sao? (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Sống có lí tưởng có ý nghĩa gì đối với đất nước? (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Người có lí tưởng sống cao đẹp mong muốn cống hiến: (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Nhận định nào dưới đây không đúng khi bàn về vấn đề sống có lí tưởng? (Giáo dục Công dân - Lớp 9)