Ở một loài thực vật có 2n = 24. Số nhóm gen liên kết của loài là (Sinh học - Lớp 12)
CenaZero♡ - 05/09 19:47:30
Xét các kết luận sau đây: (1) Liên kết gen làm hạn chế sự xuất hiện biến dị tổ hợp. (2) Các cặp gen càng nằm ở vị trí gần nhau thì tần số hoán vị gen càng cao. (3) Số lượng gen nhiều hơn số lượng NST nên liên kết gen là phổ biến. (4) Hai cặp gen ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thu Hiền - 05/09 19:47:29
Ở ngô, có 3 gen không alen phân li độc lập, tác động qua lại cùng quy định màu sắc hạt, mỗi gen đều có 2 alen (A, a; B, b; R, r). Khi trong kiểu gen có mặt đồng thời cả 3 alen trội A, B, R cho hạt có màu; các kiểu gen còn lại đều cho hạt không màu. ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Sen - 05/09 19:47:28
Trong thí nghiệm thực hành lai giống để nghiên cứu sự di truyền của một tính trạng ở một số loài cá cảnh, công thức lai nào sau đây đã được một nhóm học sinh bố trí sai? (Sinh học - Lớp 12)
Phạm Văn Bắc - 05/09 19:47:27
Trong quá trình sinh sản hữu tính, cấu trúc nào sau đây được truyền đạt nguyên vẹn từ đời bố mẹ cho đời con. (Sinh học - Lớp 12)
Phạm Văn Bắc - 05/09 19:47:22
Một tế bào sinh tinh của cơ thể có kiểu gen giảm phân bình thường, không có đột biến. Theo lí thuyết, có bao nhiêu kết luận sau đây đúng? (1) Nếu không có trao đổi chéo thì sẽ tạo ra 2 loại giao tử. (2) Nếu có trao đổi chéo giữa B và b thì sẽ tạo ra ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thu Hiền - 05/09 19:47:02
Mèo bình thường có tai không cong. Tuy nhiên, ở một quần thể kích thước lớn người ta tìm thấy một con mèo đực duy nhất có tính trạng tai cong rất đẹp. Con đực này được lai với 20 con cái từ cùng quần thể. Sự phân ly kiểu hình ở đời con của mỗi phép ... (Sinh học - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 05/09 19:46:52
Ở chuột, alen A quy định di chuyển bình thường trội hoàn toàn so với alen đột biến a quy định chuột nhảy van, gen này nằm trên nhiễm sắc thể thường. Khi lai dòng chuột thuần chủng có khả năng di chuyển bình thường với dòng chuột nhảy van (P), ở F1 ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thương - 05/09 19:46:44
Hai loài cải bắp và cải củ đều có số lượng nhiễm sắc thể lưỡng bội 2n = 18 khi cho lai hai loài này với nhau người ta có thể thu được con lai nhưng con lại thường bất thụ. Người ta có thể thu được con lai hữu thụ bằng những cách nào sau đây? (1) Nuôi ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 05/09 19:46:39
Cho biết 2 tế bào sau đang thực hiện quá trình phân bào bình thường. Các chữ cái kí hiệu cho các nhiễm sắc thể. Theo lí thuyết, dự đoán nào sau đây đúng? (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 05/09 19:46:35
Cho các phát biểu sau về quá trình phân bào ở ruồi giấm, có bao nhiêu phát biểu đúng? (1) Trong kì trung gian của nguyên phân các NST giãn xoắn và tự nhân đôi thành NST kép. (2) Ở kì sau của giảm phân II, mỗi NST kép trong cặp tương đồng ... (Sinh học - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 05/09 19:46:31
Trong các trường hợp sau đây, có bao nhiêu trường hợp mà một tế bào không phải là đơn bội có số nhiễm sắc thể là một số lẻ? (1) Thể tam bội mà bộ nhiễm sắc thể đơn bộ là một số lẻ. (2) Thể tứ bội mà bộ nhiễm sắc thể đơn bộ là một số lẻ. (3) Thể ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thu Hiền - 05/09 19:46:30
Có ba tế bào sinh tinh đều có kiểu gen AaBb giảm phân, một trong 3 tế bào có cặp Aa không phân li trong giảm phân 1, các tế bào còn lại giảm phân bình thường. Có tất cả 6 loại giao tử được tạo ra. Trong các tỉ lệ giao tử sau đây, trường hợp nào đúng? (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thu Hiền - 05/09 19:46:29
Con lại được sinh ra từ phép lai khác loài thường bất thụ, nguyên nhân chủ yếu là do (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Nhài - 05/09 19:46:25
Một loài thực vật lưỡng bội có 12 nhóm gen liên kết. Giả sử có 6 thể đột biến của loài này được kí hiệu từ I đến VI có số lượng nhiễm sắc thể (NST) ở kì giữa trong mỗi tế bào sinh dưỡng như sau: Thể đột biến I II II IV V VI Số ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thương - 05/09 19:46:14
Năm 1928, Kapetrenco đã tiến hành lai cây cải bắp (loài Brassica 2n = 18) với cây cải củ (loài Raphanus 2n = 18) tạo ra cây lai khác loài, hầu hết các cây lai này đều bất thụ, một số cây lai ngẫu nhiên bị đột biến số lượng nhiễm sắc thể làm tăng gấp ... (Sinh học - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 05/09 19:46:12
Khi nói về đột biến lệch bội, phát biểu nào sau đây không đúng? (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thu Hiền - 05/09 19:46:07
Sự trao đổi chéo không cân giữa hai crômatit khác nguồn trong cặp nhiễm sắc thể kép tương đồng xảy ra ở kì đầu của giảm phân I có thể làm phát sinh các loại đột biến nào sau đây? (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thanh Thảo - 05/09 19:46:06
Ở một loài động vật, người ta đã phát hiện 4 nòi có trình tự các gen trên nhiễm sắc thể số III như sau: Nòi 1: ABCDEFGHI; Nòi 3: ABFEDCGHI; Nòi 2: HEFBAGCDI; Nòi 4: ABFEHGCDI. Cho biết nòi 1 là nòi gốc, mỗi nòi còn lại được phát ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thương - 05/09 19:46:05
Những dạng đột biến cấu trúc nhiễm sắc thể không làm thay đổi số lượng và thành phần gen trên một nhiễm sắc thể là (Sinh học - Lớp 12)
CenaZero♡ - 05/09 19:45:59
Dạng đột biến cấu trúc nhiễm sắc thể nào sau đây có thể làm cho alen của một gen cùng nằm trên một nhiễm sắc thể đơn? (Sinh học - Lớp 12)
Trần Bảo Ngọc - 05/09 19:45:57
Khi nói về đột biến cấu trúc nhiễm sắc thể, phát biểu nào sau đây đúng? (Sinh học - Lớp 12)
Bạch Tuyết - 05/09 19:45:55
Trong các mức cấu trúc siêu hiển vi của nhiễm sắc thể điển hình ở sinh vật nhân thực, sợi cơ bản và sợi nhiễm sắc thể có đường kính lần lượt là (Sinh học - Lớp 12)
Tô Hương Liên - 05/09 19:45:50
Một loài thực vật lưỡng bội có 8 nhóm gen liên kết. Số nhiễm sắc thể có trong mỗi tế bào ở thể ba của loài này khi đang ở kì giữa của nguyên phân là (Sinh học - Lớp 12)
Trần Đan Phương - 05/09 19:45:48
Khi nói về nhiễm sắc thể ở tế bào nhân thực, phát biểu nào sau đây đúng? (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thương - 05/09 19:45:47
Cho các thông tin: (1) Làm thay đổi hàm lượng ADN ở trong nhân tế bào. (2) Làm thay đổi chiều dài của phân tử ADN. (3) Xảy ra ở thực vật mà ít gặp ở động vật. (4) làm xuất hiện các alen mới trong quần thể. Ư Đột biến mất đoạn NST có các đặc điểm (Sinh học - Lớp 12)
Phạm Minh Trí - 05/09 19:45:44
Cho các thông tin: (1) làm thay đổi hàm lượng ADN ở trong nhân tế (2) làm thay đổi chiều dài của phân tử ADN. (3) Không làm thay đổi thành phần, số lượng gen trên NST. (4) Xảy ra ở thực vật mà ít gặp ở động vật. (5) Làm xuất hiện các gen mới trong ... (Sinh học - Lớp 12)
Trần Đan Phương - 05/09 19:45:43
Khi nói về đột biến cấu trúc NST, kết luận nào sau đây là đúng? (Sinh học - Lớp 12)
Trần Bảo Ngọc - 05/09 19:45:40
Có một bệnh nhân thuộc dạng thể ba kép ở NST số 21 và NST số 23. Một tế bào của bệnh nhân này đang ở kì sau của giảm phân I, số nhiễm sắc thể có trong tế bào tại thời điểm này là (Sinh học - Lớp 12)
Tô Hương Liên - 05/09 19:45:34
Những dạng đột biến nào sau đây không làm thay đổi thành phần và số lượng gen trên NST. (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 05/09 19:45:33
Một loài có bộ NST 2n = 24. Một tế bào của đột biến lệch bội thể một kép đang ở kì sau của nguyên phân thì có số NST là (Sinh học - Lớp 12)
Đặng Bảo Trâm - 05/09 19:45:27
Một loài thực vật có 2n = 24. Số NST có trong mỗi tế bào ở thể một của loài này đang ở kì sau của nguyên phân là (Sinh học - Lớp 12)
Tô Hương Liên - 05/09 19:45:20
Xét các loại đột biến : (1) Mất đoạn NST. (3) Chuyển đoạsaun không tương hỗ. (5) Đột biến thể một. (2) Lặp đoạn NST. (4) Đảo đoạn NST. (6) Đột biến thể ba. Những loại đột biến làm thay đổi độ dài của phân tử ADN là (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thanh Thảo - 05/09 19:45:19
Khi nói về đột biến đảo đoạn, kết luận nào sau đây không đúng? (Sinh học - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 05/09 19:45:18