Tiến hành xác định lại nồng độ etanol trong nước súc miệng theo các bước: - Bước 1: Hòa tan 0,75 gam K2Cr2O7 bằng 125 ml nước trong bình định mức 250 ml, sau đó pha loãng dung dịch đến vạch định mức, thu được dung dịch K2Cr2O7 xM. - Bước 2: Pha loãng 0,6M nước súc miệng E (khối lượng riêng D = 0,966 g/cm3; chứa C2H5OH, nước và các phụ gia trơ) bằng nước, thu được 100 ml dung dịch X. Cho dung dịch ...
Bạch Tuyết | Chat Online | |
05/09 21:59:54 (Hóa học - Lớp 12) |
4 lượt xem
Tiến hành xác định lại nồng độ etanol trong nước súc miệng theo các bước:
- Bước 1: Hòa tan 0,75 gam K2Cr2O7 bằng 125 ml nước trong bình định mức 250 ml, sau đó pha loãng dung dịch đến vạch định mức, thu được dung dịch K2Cr2O7 xM.
- Bước 2: Pha loãng 0,6M nước súc miệng E (khối lượng riêng D = 0,966 g/cm3; chứa C2H5OH, nước và các phụ gia trơ) bằng nước, thu được 100 ml dung dịch X. Cho dung dịch H2SO4 (loãng, dư) vào 10,0 ml X, thu được dung dịch Y. Cho từ từ K2Cr2O7 xM vào Y, đến khi phản ứng vừa đủ thì hết 20,25 ml.
Biết trong phản ứng trên C2H5OH bị oxi hóa thành CH3COOH, Cr+6 bị khử thành Cr+3; không còn quá trình oxi hóa – khử nào khác. Nồng độ phần trăm của C2H5OH có trong 0,6 ml nước súc miệng E là
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 24,6%. 0 % | 0 phiếu |
B. 25,4%. 0 % | 0 phiếu |
C. 26,4%. 0 % | 0 phiếu |
D. 24,5%. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Hòa tan hoàn toàn 10,56 gam hỗn hợp X gồm C, S và P vào 130 gam dung dịch H2SO4 98%, đun nóng, thu được 1,3 mol hỗn hợp khí Y và dung dịch Z. Cho hỗn hợp Y vào dung dịch chứa Br2 dư, thấy có 1,1 mol Br2 ... (Hóa học - Lớp 12)
- Bột ngọt (mì chính) có thể bị pha trộn bằng tinh bột hoặc bằng một số hoá chất có tinh thể giống với tinh thể của bột ngọt. Một cách thường được dùng nhất để kiểm tra trong bột ngọt có bị trộn tinh bột hay không là định tính tinh bột bằng dung dịch ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho 20,55 gam Ba vào lượng dư dung dịch MgSO4. Sau khi các phản ứng xảy ra hoàn toàn, thu được m gam kết tủa. Giá trị của m là (Hóa học - Lớp 12)
- Cho dung dịch các chất: glixerol, Gly-Ala-Gly, anilin và axit axetic. Số dung dịch hòa tan được Cu(OH)2 là (Hóa học - Lớp 12)
- Phát biểu nào sau đây sai? (Hóa học - Lớp 12)
- Đốt cháy hoàn toàn a mol hỗn hợp glyxin và alanin trong O2, thu được H2O, CO2 và 1,12 lít khí N2 (đktc). Giá trị của a là (Hóa học - Lớp 12)
- Để khử hoàn toàn 16 gam Fe2O3 thành kim loại Fe ở nhiệt độ cao (không có oxi) cần tối thiểu V lít khí CO (đktc). Giá trị của V là (Hóa học - Lớp 12)
- Hòa tan hoàn toàn m gam NaHCO3 bằng dung dịch HCl dư thu được 3,36 lít CO2 (đktc). Giá trị của m là (Hóa học - Lớp 12)
- Este X có công thức phân tử C4H8O2. Thủy phân X trong dung dịch NaOH dư, thu được sản phẩm gồm natri axetat và ancol Y. Công thức của Y là (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các tơ sau: olon, xenlulozơ axetat, nilon-6, nilon-6,6. Số tơ thuộc loại poliamit là (Hóa học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Vợ chồng anh X hằng tháng đều lập kế hoạch thu chi trong gia đình. Anh chị phân bổ các khoản chi theo tỉ lệ 50/20/30. Việc làm của vợ chồng anh X thực hiện bước nào dưới đây trong lập kế hoạch, thu chi của gia đình? (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 12)
- Nhân vật nào dưới đây chi tiêu hợp lí? (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 12)
- Trong quá trình thực hiện các khoản thu, chi theo kế hoạch cần (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 12)
- Việc sử dụng các khoản thu và chỉ nhằm đáp ứng nhu cầu vật chất, tinh thần ác thành viên sao cho phù hợp với các nguồn thu nhập là nội dung của khái niệm nào dưới đây? (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 12)
- Việc doanh nghiệp đầu tư tối ưu quy trình vận hành để tiết kiệm chi phí; sản xuất hàng hoá, dịch vụ mà xã hội cần với mức giá hợp lí; tạo công ăn việc làm cho người lao động với mức thù lao xứng đáng; đảm bảo chất lượng, an toàn sản phẩm cho người ... (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 12)
- Đâu là biểu hiện vi phạm đạo đức và pháp luật, biểu hiện thiếu văn hóa. (Tin học - Lớp 8)
- Nhân vật nào trong tình huống sau đây đã vi phạm trách nhiệm pháp lí trong quá trình sản xuất, kinh doanh? Tình huống. Ông X mua chiếc tài có tổng dung tích trên 40 m3, máy nổ và các phụ tùng để hút cát từ lòng sông Hồng lên khoang ... (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 12)
- Các chủ thể sản xuất, kinh doanh không được thực hiện hành vi nào sau đây? (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 12)
- Đọc đoạn trích sau và trả lời câu hỏi: Không có gì tự đến đâu con, Quả muốn ngọt phải tháng ngày tích nhựa. Hoa sẽ thơm khi trải qua nắng lửa Mùa bội thu phải một nắng hai sương. Không có gì tự đến dẫu bình thường. Phải bằng cả bàn tay và nghị lực ... (Ngữ văn - Lớp 8)
- Nội dung nào sau đây không đúng khi nói về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp? (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 12)